"Đi thôi, bận việc cả một ngày trời cũng nên quay về nhà trọ, tiểu nha đầu Thiên Thiên kia, hai ngày này nhất định buồn đến thối luôn rồi." Thẩm Thiển Mạch cười, chắc hẳn ngày mai Thượng Quan Cẩn sẽ đăng cơ, sau khi lên ngôi tất cả mọi thứ sẽ từ từ hạ màn.

"Ta đã phái Thanh Tùng ở nhà trọ cùng nàng ta rồi." Tư Đồ Cảnh Diễn cười nói.

Thẩm Thiển Mạch nhìn Tư Đồ Cảnh Diễn liếc mắt một cái, tính tình của Tư Đồ Cảnh Diễn chính là  không thích xía vào chuyện người khác, làm sao có thể phái người ở cùng Thiên Thiên chứ? Thật sự là kỳ quái.

Tư Đồ Cảnh Diễn chột dạ cười cười, hắn thừa nhận, hắn chán ghét tiểu nha đầu kia luôn dính bên người Thẩm Thiển Mạch, làm hại hắn không có cơ hội được ở chung với Thẩm Thiển Mạch, nhưng tiểu nha đầu kia lại là bảo bối trong lòng của Thẩm Thiển Mạch, hắn không có cách nào giam lỏng nàng ta, cho nên biện pháp tốt nhất chính là làm cho tiểu nha đầu kia ở cùng một chỗ với Thanh Tùng.

Nhưng Tư Đồ Cảnh Diễn đã tính sai, Thanh Tùng và Thiên Thiên chính là rất không hợp nhau, hai người ở nhà trọ thiếu chút nữa là đã đánh nhau.

"Tên này ngươi tự cho mình là đúng sao! Đừng tưởng rằng ta sẽ quên thái độ ngạo mạn khi ngươi ngăn lại cỗ kiệu lúc đó!" Giọng thanh thúy dễ nghe của Thiên Thiên từ trong phòng truyền ra.

"Ngươi nghĩ rằng ta muốn cùng một tiểu nha đầu không phân biệt rõ trắng đen chua ngoa này ở chung một chỗ hay sao?!" Giọng nói của Thanh Tùng lạnh như băng mà không bình tĩnh vang lên.

Thẩm Thiển Mạch nhíu mày, liếc mắt nhìn Tư Đồ Cảnh Diễn.

"Tiểu thư, người đã về rồi." Thẩm Thiển Mạch vừa đẩy cửa bước vào, Thiên Thiên liền lao tới kéo tay Thẩm Thiển Mạch.

Tư Đồ Cảnh Diễn nhìn Thiên Thiên cứ như vậy dễ dàng kéo Thẩm Thiển Mạch từ bên người mình tách ra, không khỏi nhíu mày, một ngày nào đó hắn muốn bắt tiểu nha đầu bên cạnh Thẩm Thiển Mạch này đi quách cho xong.

"Chủ nhân." Vẻ mặt Thanh Tùng đau khổ hành lễ với Tư Đồ Cảnh Diễn. Từ lúc đi theo Tư Đồ Cảnh Diễn vào Kỳ Nguyệt quốc thì hắn đường đường là một trong tứ đại hộ pháp của Mị Huyết lâu, liền lưu lạc thành người hầu, hiện tại lại còn bị phái tới bồi một tiểu nha hoàn, thật sự là... Ngẩng đầu nhìn vẻ mặt âm u của chủ nhân nhà mình, Thanh Tùng xấu hổ, hắn thật đúng là"Dám giận không dám nói".

"Đi xuống đi." Tư Đồ Cảnh Diễn vẫn mang gương mặt lạnh lẽo, không có nhìn Thanh Tùng liếc mắt một cái, lời nói nói ra từ miệng lạnh lùng nghiêm nghị.

Thanh Tùng bất đắc dĩ lắc đầu, từ sau khi chủ nhân gặp gỡ  Thẩm Thiển Mạch này liền trở nên rất không bình thường, hắn thừa nhận, nữ tử Thẩm Thiển Mạch này thân nắm trong tay Ma Cung xác thực rất không dễ dàng, nhưng nữ tử xuất chúng không ít, vì sao chủ nhân chỉ để ý một mình Thẩm Thiển Mạch?

Đây chính là yêu sao?!

Thanh Tùng cùng Thanh Trúc, Hồng Mai, Hồng Cúc bốn người từ nhỏ đã đi theo bên người Tu Đồ Cảnh Diễn, vì Mị Huyết lâu làm việc. Cuộc sống mỗi ngày của bọn họ nhiều nhất chính là giết người, bởi vậy, Thanh Tùng căn bản không rõ tình yêu là gì, hắn chỉ biết là tập võ, chỉ có võ công rất cao, giết người không lưu dấu vết, mới có thể được trọng dụng, thay chủ nhân phân ưu.

"Mạch nhi." Tư Đồ Cảnh Diễn nhăn mày, nhìn Thiên Thiên nói chuyện với Thẩm Thiển Mạch, hô.

"Ta cùng Thiên Thiên nói chuyện, Cảnh Diễn chàng cũng về phòng nghỉ ngơi đi." Thẩm Thiển Mạch cũng Thiên Thiên nói chuyện vui vẻ, hoàn toàn không để mắt đến Tư Đồ Cảnh Diễn, trên mặt Tư Đồ Cảnh Diễn trở nên u ám.

"Thiên Thiên này, bất cứ giá nào ta cũng đem nàng ta đuổi về Ma Cung!" Tư Đồ Cảnh Diễn bĩu môi, có chút tính trẻ con nói, một bên rất không tình nguyện rời khỏi phòng của Thẩm Thiển Mạch, lẻ loi cô đơn đi về phòng của mình.

"Tiểu thư, cô gia giống như không vui." Thiên Thiên thấy Tư Đồ Cảnh Diễn không có vẻ tươi cười tà mì như trước, mà là gương mặt trầm lặng rời khỏi phòng, có chút hậm hực nói.

Thẩm Thiển Mạch có chút khó hiểu, cười nói, "Làm sao có thể, Cảnh Diễn không phải người hẹp hòi."

Thiên Thiên xấu hổ, Tư Đồ Cảnh Diễn xác thực không phải người hẹp hòi, nhưng  gặp chuyện có liên quan đến Thẩm Thiển Mạch, hắn liền trở nên vô cùng keo kiệt.

Xem ra sau này ở trước mặt cô gia vẫn nên giữ khoảng cách với tiểu thư, Thiên Thiên thè lưỡi nghĩ.

Thẩm Thiển Mạch nhìn biểu tình suy tư của Thiên Thiên, sau đó khóe miệng cười ngọt ngào, dường như ở phương diện tình yêu thì Tư Đồ Cảnh Diễn thật đúng là trẻ con.

Ngày kế, Thẩm Thiển Mạch và Tư Đồ Cảnh Diễn đến quán trà uống trà, thuận tiện nghe chuyện tán gẫu của dân chúng ở dân gian.

"Việc triều đình này, thật đúng là thay đổi trong nháy mắt vốn tưởng rằng Tam hoàng tử sẽ ngồi trên ngôi vị hoàng đế, thật không ngờ cư nhiên tự sát!" Trong tửu lâu, một người giàu có rất có cảm khái nói.

Công tử bên cạnh hắn cũng phụ họa nói, "Đúng vậy đó,  tân hoàng rất nhanh sẽ đăng cơ, vừa hay đại tướng quân cũng đứng ở bên kia, thật đúng là tan đàn xẻ nghé."

Thẩm Thiển Mạch và Tư Đồ Cảnh Diễn ngồi ở chỗ gần cửa sổ, nghe cách nhìn của mọi người trong tửu lâu chống lại quan viên bè phái của Thượng Quan Cẩn.

Thẩm Thiển Mạch bưng ly rượu, khóe miệng gợi lên một chút nghiền ngẫm, ngước mắt nhìn về phía Tư Đồ Cảnh Diễn, trong đôi mắt đen láy chỉ có một mảnh lạnh như băng, "Diêu Sơn và Thẩm Lăng Vân hiện tại hẳn là cũng rất đắc ý."

"Mạch nhi, chúng ta đánh cuộc không?" Tư Đồ Cảnh Diễn nhíu mày, ngửa đầu uống rượu, nói vô cùng tao nhã, vô cùng  phong thái.

"Ừ? Đánh cuộc cái gì?" Thẩm Thiển Mạch cũng nhíu mày, vẻ tà mị cùng nét cười trên mặt không khác gì so với Tư Đồ Cảnh Diễn, khó trách Thiên Thiên nói gần đây nàng và Tư Đồ cảnh diễn càng lúc càng giống.

Đôi mắt Tư Đồ Cảnh Diễn giống như Hắc Diệu Thạch phát sáng ra mưu kế, ngón tay nhẹ nhàng phật qua ly rượu, khóe miệng mang theo nụ cười cuồng ngạo mà tự tin, "Ta cá là Diêu Sơn  sống không quá ba ngày."

"Như vậy, ta đây liền cá Diêu Sơn đêm nay chắc chắn sẽ chết." Thẩm Thiển Mạch nghe được lời Tư Đồ Cảnh Diễn..., trong đôi mắt đen hiện lên hiểu rõ, mang theo vài phần giảo hoạt nói.

Tư Đồ Cảnh Diễn nghe được lời Thẩm Thiển Mạch nói..., khóe miệng ý cười càng đậm, trong mắt tràn ngập sủng nịnh, thân thủ nhéo chóp mũi Thẩm Thiển Mạch, cười nói, "Mạch nhi thật sự là càng ngày càng giảo hoạt."

Thẩm Thiển Mạch cười nhạt, không tỏ vẻ gì.

Dựa vào hiểu biết của nàng đối với Thương Quan Cẩn, giờ phút này Thượng Quan Cẩn nhất định vội nắm quyền trong ta. Bất quá, chính mình căn cơ chưa ổn đã nghĩ ngợi việc đối phó người khác, cũng không phải là chuyện sáng suốt gì. Kỳ Nguyệt này nằm trong tay Thượng Quan Cẩn, chỉ sợ cách diệt vong cũng không xa.

Nàng làm, bất quá là trợ giúp mà thôi. Huống hồ mang Kỳ Nguyệt giao phó vào trong tay Tư Đồ Cảnh Diễn, hẳn là một chuyện tốt đối với dân chúng Kỳ Nguyệt. Dù sao nếu như Kỳ Nguyệt sụp đổ, ngày sau khó tránh khỏi bị khi dễ, còn không bằng hiện tại liền giao phó cho Tư Ðồ Cảnh Diễn.

Cái gọi là nước không thể đổi chủ, đều lời nói của người xưa. Đối với dân chúng, thứ bọn họ quan tâm chính là có thể hay không có cuộc sống an nhàn thoải mái.

"Thượng Quan Cẩn đã âm thầm mua chuộc thuộc hạ của Diêu Sơn, chuẩn bị tối nay giết Diêu Sơn." Trước bàn chẳng biết lúc nào lại thêm một bóng người, đen như mực, khí thế lạnh như băng, mày kiếm mắt sáng, nhưng không có nửa phần cảm tình.

"Ta đã biết, Sanh Ca cực khổ." Thẩm Thiển Mạch nhìn người tới, vẫn là gương mặt như băng sơn, không khỏi bất đắc dĩ lắc đầu, thản nhiên nói.

Bóng dáng lên tiếng trả lời biến mất, Thẩm Thiển Mạch hơi ngước mắt, khóe miệng ý cười khẽ nhếch, mang theo ba phần xinh đẹp bảy phần giảo hoạt đối Tư Đồ Cảnh Diễn nói, "Cảnh Diễn, ngươi thua, nên làm cái gì bây giờ?"

Trong mắt Tư Đồ Cảnh Diễn hiện lên giảo hoạt, lông mi khẽ nâng, gợi lên nụ cười mê hồn, nói, "Ta cũng không quịt nợ, nếu thua, ta liền giao cả đời này của ta cho Mạch nhi."

"Cảnh Diễn là càng ngày càng biết nói chuyện." Thẩm Thiển mạch ý cười không giảm, tùy tay ném thỏi bạc ở trên bàn, cười nói, "Giờ cũng không sớm, ta đến phủ Bát hoàng tử xem một chút."

Phủ của Bát hoàng tử. Ngày xưa bảng hiệu ảm đạm, giờ phút này rực rỡ như mới, xem ra là Thượng Quan Cẩn cố ý làm. Giấu tài này bao lâu, rốt cục sẽ chờ lên đế vị, hắn là không nhịn được rồi. Nhưng  hiện tại đắc ý, tựa hồ còn quá sớm đây.

Như trước không có thông báo, Thẩm Thiển Mạch cũng không thích lễ tiết này. Tránh đi thủ vệ, thoải mái  đi vào đình viện của Thượng Quan Cẩn.

Từ xa nhìn lại, vào đông  mặt trời chiều như trước mang theo hơi ấm, Thượng Quan Cẩn mặc bộ trường bào màu vàng đứng ở dưới ánh mặt trời, khác xa so với vẻ thâm trầm trước đây, hắn giờ phút này, đối mặt với ánh mặt trời phía tây dần dần chìm, trên gương mặt kiêu căng mang ý cười, trong mắt lại chứa vẻ đắc ý cùng hài lòng.

"Bát hoàng tử, chúc mừng." Tiếng nói ôn hòa thanh nhã của Thẩm Thiển Mạch cắt đứt suy nghĩ của Thượng Quan Cẩm, hắn ngoái đầu nhìn lại thấy là Thẩm Thiển Mạch thì khóe miệng hàm chứa ý cười.

"Nguyên lai là cung chủ." Thượng Quan Cẩn lạnh lùng không mất lễ tiết nói, chính là trong mắt lại hiện lên một tia tính kế, điểm tính kế tự nhiên này cũng không có thể dấu diếm được Thẩm Thiển Mạch.

"Nghe nói Bát hoàng tử chuẩn bị tối nay giết Diêu Sơn?" Thẩm Thiển Mạch nhíu mày, nhìn về phía Thượng Quan Cẩn.

Thượng Quan Cẩn nghe được lời của Thẩm Thiển Mạch..., trên mặt hiện lên kinh ngạc, chuyện hắn muốn tru diệt Diêu Sơn cực kỳ bí mật, cung chủ Ma Cung làm sao lại biết được?

Bất quá, nếu hắn đã biết cũng không sao, chờ sau khi giết Diêu Sơn và thu hồi binh quyền trong tay ông ta, tiếp đó sẽ hợp tác với cung chủ Ma Cung giết Thẩm Lăng Vân như vậy thì thiên hạ Kỳ Nguyệt này sẽ nằm trong tay hắn. Nghĩ đến đây, Thượng Quan Cẩn mỉm cười, nói, "Cung chủ biết tin này thật nhanh."

"Quá khen. Ta chỉ là muốn biết, Bát hoàng tử chuẩn bị khi nào thì đối phó cả nhà Thẩm tướng quân?" Thẩm Thiển Mạch bình tĩnh nói, đôi mắt sâu không thấy đáy làm cho người ta  không thấy rõ nàng đang suy nghĩ gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích