Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
35. Bắt đầu nhanh, kết thúc chậm

Thông thường, khi phải viết bài luận, ôn tập thi học kỳ, hoàn thành hồ sơ xin học bổng hay làm bất cứ bài tập lớn nào, các sinh viên thường dông dài cho đến hạn chót mới cuống cuồng làm. Điểm nổi bật của phương pháp này là bắt đầu chậm, kết thúc nhanh. Có thể bạn đã nhận ra mặt trái của phương pháp căng thẳng đó. Làm như vậy chỉ khiến bạn vắt chăn lên cổ khi hoàn thành mỗi bài tập. Rất nhiều sinh viên không ý thức được rằng họ vẫn làm theo cách này, và đây là lý do vì sao nhiều người trong số họ kiệt sức khi học đại học. May mắn thay, có một số phương pháp khác. Trong cuốn sách này, chúng tôi đã mô tả một vài chiến lược cụ thể nhằm đảo ngược cách làm việc phiền phức này. Tuy nhiên, bởi suy nghĩ trì hoãn đã ăn sâu vào tâm trí mỗi sinh viên và có sức ảnh hưởng khủng khiếp, nên chúng ta cần một quy tắc riêng. Để trở thành sinh viên xuất sắc, bạn phải từ bỏ suy nghĩ bắt đầu chậm, kết thúc nhanh, thay vào đó hãy tiếp cận mỗi bài tập bằng mục tiêu bắt đầu nhanh, kết thúc chậm. Đó là sự thay thế khôn ngoan và mang lại sự khác biệt rất lớn.

Chẳng hạn, bạn cần hoàn thành hồ sơ xin tài trợ cho câu lạc bộ bạn điều hành. Nếu có hai tuần để hoàn thành, hãy lên kế hoạch sao cho hồ sơ gần xong ngay vào cuối tuần đầu tiên. Hoặc, bạn có chuyến đi du lịch trong ba ngày tới. Hãy sắp xếp đồ đạc vào buổi sáng, không phải khi tối khuya của ngày hôm trước. Nếu bạn có bài thuyết trình quan trọng cần nghiên cứu, hãy hoàn thành công việc dần dần trong nhiều ngày. Dù là bài tập lớn hay bài tập nhỏ, hãy có thói quen bắt đầu nhanh và kết thúc chậm.

Nếu bạn cố gắng hoàn thành nhiều công việc sớm hết mức có thể, cuộc sống của bạn sẽ bớt vội vã hơn. Nếu thực hiện, bạn sẽ thành công hơn rất nhiều. Và điều này cũng giúp ích cho bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 35. Bắt đầu nhanh, kết thúc chậm

Có thể bạn thích