Điệp Viên Kỳ Quái
Quyển 1 - Chương 150: Thảo luận

"Sản phẩm cao cấp mà cậu nói, tôi cũng đã gặp qua!” Lý Tứ Hải bảo rằng, “Nhưng tuyệt đối không thể nào xuất hiện ở nơi đây, vốn dĩ nó không phải là sản phẩm dân dụng.”

Người đàn ông mặc áo khoác gật đầu, tiếp tục nói: “Ảnh chụp bằng loại ống kính này, giống như người thật đang đứng trước mặt, vô cùng rõ nét. Thậm chí mỗi lỗ chân lông đều có thể phóng to vô cực, mà chuyên gia khôi phục khuôn mặt cực kỳ cao cấp và chuyên nghiệp, hoặc chuyên gia vẽ chân dung, đều có thể thông qua tấm ảnh, phán đoán được nhân vật trong ảnh dùng phương pháp gì để tiến hành ngụy trang, tiến tới có thể suy đoán ra, khuôn mặt của nhân vật đó dùng loại mặt nạ gì, tiếp tục suy đoán được có sử dụng vật bổ sung gì dưới lớp mặt nạ kia không, cùng với chủng loại và số lượng của vật bổ sung đó. Vì vậy, khả năng rất lớn sẽ khôi phục được khuôn mặt với đường nét chân thật của nhân vật đeo mặt nạ đó.

“Cũng tức là, rất có khả năng sẽ khôi phục được dung mạo thật sự của người đó?” Lý Tứ Hải hỏi tiếp.

“Trên lý thuyết thì như vậy!” Người đàn ông mặc áo khoác gật đầu bảo, “Nhưng trong nước vẫn chưa xuất hiện vụ án thực tế nào. Nghe đồn Cục tình báo Trung ương của Mỹ có vụ án liên quan, nhưng không biết thật không, vẫn đang chờ xác nhận!”

“Đúng vậy, nơi có thể sử dụng sản phẩm cao cấp như thế, dù là gián điệp cũng chẳng dám đến. Kể cả chúng ta cũng chẳng thể nào xác định, có thể thấy rõ tính chân thật của vụ việc này!” Lý Tứ Hải than thở một câu.

Thật ra có một số tình huống, Lý Tứ Hải không hề nói ra, tuy chỉ gặp mặt một lần, nhưng Tư Hình đã rất chắc cú, tên gián điệp mạo danh kỹ sư TăngTăng xâm nhập nội bộ ngân hàng đã đeo loại mặt nạ silicon cao cấp nhất trong ngành điệp viên tình báo hiện tại.

“Nên tôi mới nghĩ rằng tên gián điệp này thuộc tổ chức cực kỳ chuyên nghiệp!” Người đàn ông mặc áo khoác than thở một câu nói, “Bởi vì bọn chúng sớm đã ý thức được vấn đề này, đồng thời trải qua huấn luyện, đã mang động tác đề phòng hòa nhập vào bản năng thường ngày!”

“Nói ngược lại thì, dựa theo những đoạn phim hiện giờ, cộng với kỹ thuật hiện có của chúng ta, chúng ta cũng không có cách khôi phục được tướng mạo chân thật của hắn ta!” Người đàn ông mặc áo khoác nói nhỏ.

“Thật đáng tiếc!” Lý Tứ Hải phụ họa một câu.

Nếu chụp được ảnh khuôn mặt từ phía trực diện, thật ra vẫn còn một tia hi vọng nhất định để tìm ra tướng mạo chân thật của kẻ đó. Bây giờ kỹ thuật đối chiếu xương sọ đã vô cùng phát triển, lợi dụng phần mềm khoa học công nghệ cao, có khả năng lớn sẽ hoàn nguyên số liệu xương sọ chân thật của một tấm ảnh, từ đó khôi phục tướng mạo chân thật.

Nhưng trong toàn bộ các thước phim, chỉ cần có sự xuất hiện của Mèo Rừng, đều chưa từng để lại hình ảnh trực diện.

“Trong ấn tượng của cậu, kẻ đó có phải là thuộc hạ của tên Kim Bằng mà cậu tiếp xúc trước đó không?” Lý Tứ Hải hỏi tiếp.

“Không phải!” Người đàn ông mặc áo khoác kiên định lắc đầu, lại nói tiếp, “Tên gián điệp liên hệ với tôi trước kia, chiều cao cùng lắm dưới một mét bảy, dù thủ đoạn ngụy trang cao tay cỡ nào đi chăng nữa cũng không thể nâng cao cơ thể tận trên mười mấy phân, mà khi hành động vẫn tự nhiên như thế. Trong màn hình giám sát, tuy người đàn ông đó cũng thay đổi chiều cao, nhưng hắn ta chí ít phải cao trên một mét tám. Từ dưới một mét bảy tăng cao đến trên một mét tám, chênh lệch mười mấy phân, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hành động của hắn, từ một vài động tác hành vi có thể phân tích được.”

“Xem ra thuộc hạ hoạt động trong nước của Kim Bằng không chỉ có một người!” Lý Tứ Hải than thở thốt ra một câu.

“Nhân vật có cấp bậc như Kim Bằng, dưới tay thuộc hạ nhiều như mây, phái thêm vài người hoạt động trong nước cũng chẳng phải chuyện gì kì lạ!” Người đàn ông mặc áo khoác nói phụ họa.

“Đáng tiếc quá!” Lý Tứ Hải lại cảm thán một câu.

Người đàn ông mặc áo khoác nghe không hiểu, câu đáng tiếc trước đó là bởi vì không phân tích ra tướng mạo chân thật của tên gián điệp trong đoạn phim, nhưng câu đáng tiếc này có ý gì vậy?

“Vốn dĩ còn ước mong sẽ có được manh mối gì đó từ chỗ cậu.” Lý Tứ Hải nhìn người đàn ông mặc áo khoác, nói ra nghĩ ý trong lòng.

“Người theo ngành nghề này, có ai dám để cho người khác thấy tướng mạo chân thật của mình đâu. Lỡ không cẩn thận, kết cục sẽ tan xương nát thịt, tan tành mây khói. Cũng giống như ném đá lạnh vào nồi nước sôi, ngay cả bọt cũng chẳng nổi lên được.” Người đàn ông mặc áo khoác cảm thán nói, “Huống chi lão hồ ly sắp thành tinh Kim Bằng sao có thể dễ dàng lộ ra sơ hở. Lần trước chẳng qua do may mắn mà thôi.”

“Nói đến đây, vẫn phải cám ơn cậu!” Lý Tứ Hải lộ ra một nụ cười nhẹ, nói với người đàn ông mặc áo khoác, “Nếu không vì manh mối cậu cung cấp cho, e rằng chúng tôi đến cái bóng của Kim Bằng cũng chẳng mò ra được.”

“Sếp thật khách sáo quá, chẳng qua tôi tình cờ gặp đúng lúc mà thôi!” Người đàn ông mặc áo khoác trả lời khách sáo.

“Không, tôi không hề khách sáo, đây thật sự là công lao của cậu!” Lý Tứ Hải xua tay, nhìn người đàn ông mặc áo khoác nói một cách thành khẩn, “Tuy lần này vẫn chưa nắm được đằng chuôi của tên thuộc hạ được Kim Bằng phái đến Kinh Thành, nhưng ít ra, chúng tôi căn cứ theo tình báo của cậu, đã suy đoán ra quỹ đạo hoạt động gần đây của hắn rồi.

“Vậy thì tốt!” Người đàn ông mặc áo khoác gật đầu, “Sếp, sếp yên tâm, tôi biết phải làm thế nào. Tôi sẽ nhanh chóng lợi dụng manh mối này.”

“Đây chính là mục đích hôm nay tôi muốn cậu tới đây!” Lý Tứ Hải đồng tình gật đầu, tiếp tục bảo, “Tuy không biết mục đích chủ yếu lần này của Kim Bằng phái thuộc hạ đến Kinh Thành là gì, nhưng chúng tôi đại khái suy đoán được phạm vi hoạt động gần đây của hắn ta, dù không bắt được hắn, cũng chắc chắn ép hắn ta không có cách lộ diện. Nên mới bảo có khả năng rất lớn, Kim Bằng sẽ phái người liên lạc với cậu, đây cũng được xem là cơ hội lớn nhất lần này của chúng ta!”

Nhìn ánh mắt sáng rực của Lý Tứ Hải, người đàn ông mặc áo khoác không hề né tránh, gật nhẹ đầu nói, “Chỉ cần người của Kim Bằng tiếp xúc với tôi, tôi sẽ tìm cách theo dõi chặt ông ta!”

“Dây đừng kéo căng quá!” Lý Tứ Hải không yên tâm tiếp tục dặn dò thêm, “Dù nhiệm vụ lần này bị thất bại, cũng đừng bao giờ để cậu bại lộ!”

“Vâng, điều này tôi biết rồi!” Người đàn ông mặc áo khoác gật đầu nói, “Lần này cùng lắm thì cũng chỉ bắt được tôm tép dưới tay Kim Bằng mà thôi, còn lâu mới mò bắt được thân phận thật sự của Kim Bằng.”

“Ý tôi nói cũng là vậy.” Lý Tứ Hải trịnh trọng gật đầu tiếp lời, “Có vài chuyện tôi không nói, có thể cậu cũng đã đoán được, thật ra chúng tôi rất hi vọng cuối cùng cậu sẽ tiếp xúc được với Kim Bằng!”

Người đàn ông mặc áo khoác dường như có chút kinh ngạc, im lặng một phút sau mới đáp, “Điều này e rằng rất khó!”

Kim Bằng lãnh đạo tổ chức gián điệp lớn nhất thế giới, tài lực hùng hậu, kỹ thuật tiên tiến, tổ chức dưới trướng chặt chẽ, phân chia công việc rõ ràng, e rằng không lạc hậu hơn cơ quan an ninh của bất kì quốc gia nào trên thế giới, bao nhiêu năm nay, dưới sự bao vây của cơ quan an ninh của biết bao nhiêu quốc gia phát triển, tổ chức gián điệp của Kim Bằng vẫn càng lúc càng lớn mạnh, hành tung cũng càng lúc càng bí hiểm. Nhân vật như thế, e rằng Lý Tứ Hải cũng không tiếp xúc được.

“Việc do mình làm mà thôi!” Dường như hiểu rõ được ý nghĩ trong lòng của người đàn ông mặc áo khoác, Lý Tứ Hải than thở một câu rằng, “Nếu chặt đứt những người tiếp xúc khác, chỉ chừa lại một đầu dây là cậu, e rằng Kim Bằng cũng không còn sự lựa chọn nào khác!”

Người đàn ông mặc áo khoác toàn thân run rẩy, có chút không thể tưởng tượng ngẩng đầu lên, mở to mắt nhìn Lý Tứ Hải.

“Có phải cảm thấy không thể nào?” Khuôn mặt của Lý Tứ Hải mang nụ cười khó hiểu, giống như đang mỉa mai nói rằng, “Thể loại phản bội, bất kì thời đại nào, bất kì hoàn cảnh nào, bất kì bối cảnh nào cũng sẽ sản sinh, có gì mà kì lạ kia chứ?”

Lý Tứ Hải không nói rõ, nhưng người đàn ông mặc áo khoác sao có thể nghe không hiểu cơ chứ, ý nghĩa của câu nói này rất rõ ràng, nội bộ cơ quan an ninh có tay trong của Kim Bằng.

Người đàn ông mặc áo khoác động đậy yết hầu trong vô thức, nuốt một ngụm nước bọt, không biết bởi vì lo sợ hay kiêng dè, anh ta không nói gì cả.

Hầu như chuyện đã nói gần hết, Lý Tứ Hải hiểu rõ, người đàn ông mặc áo khoác chắc chắn cần thời gian để tiêu hóa đống tin tức này. Tốt quá hóa dở, lời nói nhiều quá, ngược lại sẽ khiến người ta ném chuột sợ vỡ bình.

“Hôm nay tạm thời đến đây đã.” Lý Tứ Hải thấp giọng nói, “Sau khi cậu đi về phải lên kế hoạch thật tốt, để làm sao cuối cùng câu được con cá lớn Kim Bằng.”

Người đàn ông mặc áo khoác đứng dậy, im lặng gật đầu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Điệp Viên Kỳ Quái Quyển 1 - Chương 150: Thảo luận

Có thể bạn thích