Đại Niết Bàn
Quyển 6 - Chương 307: Cơn mưa bất chợt (1)

Mark tới Thượng Hải trong im lặng, phía Mỹ không có bất kỳ động tĩnh nào, Tô Xán đang cùng Đường Vũ ăn cơm với ông Đường và bà ngoại Đường Vũ. Đang nghe Mục Ngạn Dung dạy bảo:” Là con người luôn có kẻ địch, luôn có mâu thuẫn, chuyện này không có gì lạ. Nhưng chỉ cần làm tốt chuyện của mình là được, đừng tiêu hao tinh lực vào đấu tranh vô cùng vô tận." Thì nhận được điện thoại của Mark, nói mình đã tới Thượng Hải, hiện ở trong khách sạn Đông Á Hoàn Cầu gần khu Từ Gia Hối.

Đường Vũ và Tô Xán kinh ngạc nhìn nhau, Tô Xán biết trước đó vì nguyên lão Facebook Mỹ nối nhau nghỉ việc mà tâm tình Mark rất kém, đóng cửa nhốt mình trong phòng, tới Đường Vũ từ biệt trở về không tiếp, rồi bất ngờ hắn tới Trung Quốc rồi.

Nhưng lúc này không kịp nghĩ nhiều nữa, Mark đã tới Thượng Hải, phải ứng phó gấp.

Vốn Tô Xán định kéo mười mấy vị cao tầng Facebook TQ tới nhà khách Hồ Tân bên Yển Tắc Hồ - Hoàng Thành họp, nhưng đúng lúc Mark tới Trung Quốc, vì thế nhân thời cơ này tổ chức họp mặt hàng năm của Facebook TQ.

Tiệc hàng năm đặt ở khách sạn Đông Á Hoàn Cầu, trên dưới công ty 150 người tham dự, nhiều người lần đầu tiên được gặp Mark ở khoảng cách gần thế này, trước khi Mark tới, toàn bộ công ty đều ở trong trạng thái phấn khích khẩn trương. Trên bữa tiệc, Mark còn dùng tiếng Trung kể lại thời gian cao trung hắn và Tô Xán từ ý tưởng đột phát lập nên Facebook, khiến mọi người nghe say sưa.

*** Mark nói tiếng Trung rất giỏi, từng trả lời phỏng vấn bằng tiếng Trung hơn nửa tiếng.

Đại đa số mọi người khi gia nhập Facebook nhìn thấy Tô Xán đã thấy y trẻ lắm rồi, không ngờ Mark còn ít tuổi hơn cả Tô Xán.

Từ trong miệng Mark nghe được lịch sử sáng nghiệp, cái ý tưởng thiên mã hành không, thậm chí có chút hoang đường, hiện nay đã đi khắp trường cao trung Mỹ, đi tới Trung Quốc, trở thành hiện thực. Những câu chuyện như vậy luôn luôn truyền cảm hứng, kích động lòng người.

Khi đó Mark vẫn là thiếu niên lập chí muốn vào đại học Harvard, Tô Xán còn là học sinh cao trung chưa biết tới tương lai. Cảnh thương hải tang điền thường diễn ra trong phim ảnh nay tái hiện sinh động trong hiện thực.

Cuối cùng Mark nói một câu làm phần kết:

- Nếu như anh bỏ lỡ một quốc gia 1.2 tỷ dân, làm sao có thể chinh phục thế giới.

Khiến toàn thể nhân viên Facebook TQ vỗ tay như sấm nổ, rất nhiều người bị Mark nói cho máu sôi sùng sục, có lẽ vì những lời phát biểu hôm nay của Mark khiến vài người được gợi ý nào đó thay đổi cuộc đời. Có người nói vị chủ tịch tối cao này có khuynh hướng đế vương, dục vọng chinh phục và công kích cực mạnh. Có người khách quan cho rằng Mark là người theo chủ nghĩa lý tưởng, trên thế giới này người thành công nhất thường chính là người chủ nghĩa lý tưởng.

Kết thúc cuộc họp, mọi người tới thẳng sông Hoàng Phố, bao cả một chiếc du thuyền, toàn công ty tổ chức tiệc buffet trên đó.

Trong bữa tiệc Liễu Trường Huy nói với Tô Xán là thị trưởng Uông Thuyên muốn gặp Mark, e rằng tiếp đó mấy ngày sẽ toàn gặp mặt phương diện tương quan chính phủ.

Hành trình lần này của Mark giữ bí mật với bên ngoài, vì Facebook Mỹ đang đối diện với vấn đề mang tính xã hội, nhiều quốc gia đang thảo luận ứng phó với tình huống này ra sao, là đưa vào hạn chế hay là cấm hoàn toàn. Hiện giờ tình hình của Facebook TQ ở cao tầng không lạc quan, bộ khoa kỹ, bộ sản nghiệp thông tin, bộ xuất bản tin tức đều đưa ra cảnh báo, Facebook TQ hiện giờ tốt nhất là không gây chú ý, nếu như lúc này tiếp xúc mật thiết với Facebook Mỹ, không khác gì đổ thêm dầu vào lửa.

Tô Xán không chắc chuyện này có thể giữ bí mật được, giới truyền thông mũi rất thính, nhất là khi Facebook đang trên chảo rán thế này, có điều chỉ cần bọn họ không chủ động loan truyền, dù có báo cho đăng ở phạm vi nhỏ cũng không gây nên sóng gió gì, nên Tô Xán vẫn dứt khoát đem bữa tiệc tổ chức trên sông Hoàng Phổ.

Trời trong gió mát, hôm nay là ngày thời tiết tốt, ánh đèn thành phố như xuyên thấu tới tầng mây.

Trên boong tàu Tô Xán cùng Mark, Mục Quốc Phong đứng dựa vào lan can nói chuyện với nhau.

Mục Quốc Phong tặc lưỡi nói với Tô Xán:

- Mấy ngày qua cùng Đường Vũ bàn giao công việc, Lão Triệu than thêm một năm nữa thôi không dám cầm đồng lương của cậu nữa rồi.

Trân sàn thuyền lúc này tưng bừng không khí lễ hội, nam thanh nữ tú rất nhiều, nhưng không che lấp được hào quang từ một cô gái, đôi mi dài mảnh, mũi thẳng cao, môi dầy cong, cằm thon thon, đôi mắt trong lại mông lung sương khói như hồ nước thu, không ai khác ngoài Đường Vũ.

Đường Vũ tay cầm ly rượu cao cổ, đang trò chuyện giao lưu với Khải Đặc, Kiều Thụ Hâm, Trương Quả, những nhân vật chủ chốt của Facebook TQ, miệng luôn mang nụ cười tươi tắn, cô cần nhanh chóng đi vào trạng thái hòa nhập với công việc, giúp đỡ Tô Xán trong lúc khó khăn này.

Hôm nay Đường Vũ mặc chiếc vát đầm hoa dài, phần trước vô cùng kín đáo che lấp đi nhiều đường cong yêu kiều của thiếu nữ, chính vì thế mà phần lưng ngọc ngà khoe trọn ra ngoài càng thêm nổi bật, làn da trắng nõn nà sáng bóng. Giây chiếc váy buộc thắt nút ở sau cổ tinh tế mềm mại, bờ vai tròn trịa thanh thanh cực kỳ gợi cảm, cùng mép váy xẻ cao thi thoảng đùi ngọc ngà trắng trơn như ngà voi thoáng lộ theo bước chân như khơi gợi người ta sinh ra trí tưởng tượng vô hạn, phát tán phong quang điên đảo chúng sinh của mỹ thiếu phụ.

Dù chênh lệch về tuổi tác rất lớn, ánh mắt Mục Quốc Phong vẫn bị Đường Vũ thu hút, có thể hình dung được ở ngoài văn phòng này, những chàng trai trẻ, những nhân tài tới từ lĩnh vực tài chính, thông tin điện tử, marketing, hành chính, ngôn ngữ khao khát và si mê cô gái này thế nào.

Đáng tiếc cô gái đó như nữ thần trên cao chỉ có thể ngắm nhìn thôi, không ai còn cơ hội nữa.

- Không ngờ Đường Vũ có bờ vai đẹp như vậy, cả lưng nữa, có thể nói là sát thủ bóng lưng.

Mark vỗ vai Tô Xán lắc đầu:

- Trước kia cậu giữ cô ấy quá chặt, làm Đường Vũ không thể tỏa hào quang của bản thân, đáng lẽ cô ấy phải sang Mỹ sớm hơn mới đúng.

Tô Xán lườm hắn một cái:

- Có giỏi thì đi gặp cô ấy mà khen, cô ấy cũng đang muốn hỏi tội cậu tránh mặt cô ấy đấy.

Mark cười hăng hắc vài tiếng, đợi Mục Quốc Phong đi chỗ khác, uống một ngụm Sprite, mắt nhìn về phía thành phố xa xa, nói:

- Chúng ta đang rất cần tiền, trước kia tôi từ chối lên TTCK khi cổ phiếu giá thấp là một sai lầm, như vậy sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư sẵn lòng mua cổ phiếu của chúng ta, sẽ có nhiều tiền dư dả.

Đầu năm 2004, Yahoo thấy mạng xã hội đang khí thế hừng hực, mà bọn họ thậm chí một chỗ trong đó cũng không có, trong suốt một năm qua bọn họ không chỉ một lần tiếp xúc với Mark, cuối cùng đoàn đội chấp hành Yahoo cho rằng họ nên thu mua Facebook. Terry Semel CEO của Yahoo lần đầu tiếp xúc với Mark bày tỏ ý nguyện bỏ ra 2 tỷ USD mua lại Facebook, kế hoạch này gây ra cuộc tranh luận lớn ở HĐQT Facebook Mỹ.

Đại biểu James của Accel bỏ phiếu thuận đây là cơ hội kiếm tiền lớn, dùng thuật nữ của nhà đầu tư mạo hiểm bọn họ thì đây là cơ hội tốt nhất để "rút lui", bọn họ năm ngoái đầu tư vào 63 triệu USD, vẻn vẹn chưa tới 10 đã thu được lãi gấp 5 lần rồi.

Thời gian đó họp HĐQT, mọi người chia ra hai phe tranh chấp dữ dội, đại đa số là chia rẽ tồn tại giữa nhân viên lớn tuổi và nhân viên ít tuổi, khi đó hai thành viên muốn bán công ty, còn Dustin thì đứng về phía Mark, ý kiến ở phía cổ đông, nhân viên công ty đều chia hai phe ngang ngửa nhau.

Có điều trong HĐQT 5 người, vì quyền của Tô Xán ủy thác cho Mark, thêm vào Dustin, nên hắn khống chế quá bán HĐQT, có điều nếu hai phiếu tự bỏ cho mình, ít nhiều mang chút độc đoán cường quyền, mất uy tín.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đại Niết Bàn Quyển 6 - Chương 307: Cơn mưa bất chợt (1)

Có thể bạn thích