Đại Niết Bàn
Quyển 5 - Chương 94: Tin đồn

Rất nhanh khu lầu KTX nữ số 17 lưu truyền một tin đồn, cặp đôi đáng ghen tỵ nhất lầu đã chia tay, nữ thần băng giá Đường Vũ bị kéo khỏi thần đàn, luân lạc hồng trần vô số người bình thường khác. 

Thực ra tin này râm ran mấy hôm trước, hôm đó trời mưa to, mấy người vì có việc ra ngoài, trở về đúng lúc gặp Đường Vũ bước ra khỏi chiếc xe đắt tiền, người lái xe còn vuốt tay Đường Vũ, lúc đó bác gái quản lý cũng trông thấy, nhưng vì bác gái kia quát bảo đừng xen vào việc người khác khiến tin đồn dập tắt nhanh chóng. 

Nhưng lần này có rất nhiều người chứng kiến. 

Đường Vũ xuống tầng dưới lấy nước sôi, có mấy nữ sinh ôm chậu từ phòng tắm đi ra nhìn thấy, thì thầm với nhau: 

- Nhìn bên kia kìa, chính là cô ấy, nghe nói hôm nọ bạn trai tới đón lái một chiếc xe cực kỳ đắt tiền, mọi người đang bàn tán. 

- Thật không? Đường Vũ đổi bạn trai rồi à? Nghĩ cũng phải thôi, cô gái như thế, người theo đuổi chắc chắn vô số, kiếm một anh chàng nhà giàu không thành vấn đề, người ta có vốn liếng đầu đủ thế kia mà. Chỉ thương anh bạn trai cũ, mới hôm nọ mình còn nhìn thấy hai bọn họ chở nhau trên chiếc xe đạp, trông tình tứ hạnh phúc lắm, còn chưa được bao ngày. 

Nữ sinh đó nhìn Đường Vũ một cái, bộ dạng tỏ vẻ quá hiểu cái thói đời này rồi, lập tức phân rõ lập trường với Đường Vũ. 

Trong trường đại học luôn có hai phe đối đầu gay gắt, một là giống cô gái này, không toan tính nhiều, chuyên tâm học tập, thích tích điểm học phần để sau này ra xã hội kiếm được công tác tốt, vẫn tin vào tình yêu. Một bộ phận khác là cô gãi có năng lực, có tố chất quan trọng hơn là có nhan sắc, không cam tâm sống cuộc đời bình thường. 

Cô gái khác nói nhỏ: 

- Không phải đâu... Nghe bảo chính là người bạn trai trước kia đấy. 

Lập tức ý kiến này bị phản đối ngay: 

- Làm gì có chuyện, đó là lớp trưởng lớp 01305, tôi còn lạ gì cậu ta, tên Tô Xán, rất bình thường, hay đạp cái xe đạp khá bắt mắt đi học. 

Cô gái ôm chậu lên tiếng đầu tiên, giọng kịch tính: 

- Đúng là cậu ta đấy, thế nên mới thành chủ đề bàn tán, nhìn bề ngoài không ai nhận ra, nghe đâu thân phận thực sự cũng không tiết lộ cho bạn gái. 

"Oa!" Mấy cô gái ôm miệng, tiêu hóa loại tin tức chấn động này, mọi vẻ mặt giờ chỉ còn một kiểu, khát vọng cầu chân tướng: 

- Thế này cũng quá phim Hàn đi, lãng mạn thì lãng mạn đấy, vậy mà Đường Vũ không giận sao? Giấu diếm người ta lâu như thế, cô ấy sẽ nghĩ thế nào? Đường Vũ rất kiêu ngạo. 

- Kiêu ngạo? Xì, làm sao biết được ý nghĩ người ta, hiện giờ người giàu nhiều lắm, bình thường thích kín tiếng, không để lộ ra nhà mình có tiền, muốn khảo nghiệm bạn trai bạn gái của mình. Giận thì làm sao nào, chẳng lẽ chia tay? Mặt thì giận, sau lưng có khi mừng chưa hết, người ta có tiền mà.. 

- Cũng phải thôi, nhưng mà không ngờ thật đấy, trông cậu ấy rất bình dị... 

Tin đồn nếu không được chứng thực thì mãi mãi chỉ là tin đồn mà thôi, muốn chứng thực, trừ đương sự thì người thân thiết bên cạnh lựa chọn thất. 

Thế là ba cô bạn gái cùng phòng Đường Vũ bị những người thích hóng chuyện truy hỏi tin tức này, không có ác ý, chỉ là bản năng hiếu kỳ mà thôi, đây là chuyện bình thường của con người, huống hồ người Trung Quốc luôn ưa náo nhiệt, thích truyền bá thị phi. 

Nguyễn Tư Âu bị mấy người bạn nghe ngóng chuyện này, La Tiểu Tiểu gọi điện tới: 

- Nghe nói nữ hoàng băng giá phòng cậu có bạn trai lái Bentley, có phải là anh bạn trai cũ không? 

Bị hỏi chuyện này nhiều lắm rồi, Nguyễn Tư Âu bực mình: 

- Đó là chuyện riêng tư của người ta, mình không tiện hỏi, bảo đám Kha Cửu đừng nghe ngóng nữa. 

Đồng Đồng đột nhiên trở nên thục nữ, trước kia mỗi ngày chỉ biết chăm chỉ tập yoga, tính tình sôi nổi nên ăn mặc tùy hứng, phải nói Đồng Đồng tuy nhỏ nhắn nhưng tỷ lệ cơ thể chuẩn, mông ra mông ngực ra ngực, bây giờ dày công nghiên cứu phong cách của bản thân, thiên hướng con đường thanh thuần, phối hợp bề ngoài nho nhỏ xinh xinh đó, bây giờ ra ngoài thành phong cảnh đẹp mắt khiến người ta chú ý, đi học gặp nam sinh tiếp cận, cũng biết tỏ ra bẽn lẽn, đáng yêu cực kỳ. 

Chứng kiến cảnh Tô Xán đón Đường Vũ, những người vốn cho rằng Đường Vũ cố tình tỏ vẻ lạnh lùng chỉ để làm giá thú hút bọn cọn trai phải thay đổi suy nghĩ, chuyện này trở thành đương nhiên. 

Đường Vũ và người khác nói đùa nhiều hơn, khiến cho trọng tâm trong phòng rõ ràng chuyển từ Trình Thông Thông sang cô, thậm chí dần dần trở thành trung tâm của các cô gái. 

Là cô gái thông mình, Đường Vũ biết vào lúc đang ở giữa vòng xoáy tin đồn này, mình càng hạ thấp tư thái, ở mức độ nhất định không muốn mình vì chuyện này mà thoát ly khỏi phòng, tạo thành chướng ngại tâm lý cao cao tại thượng. Một phương diện khác, cô nhạy cảm bảo vệ tâm lý mất cân bằng của họ khi trải qua chuyện, dù sao cũng là bạn. 

- Âu Âu, chiều nay Đường Vũ học môn gì ấy nhỉ? Lý luận quân sự của Cù Lượng à? À, mình cũng thích tiết này, quan trọng là người ta đẹp trai … Mà không biết Tô Xán có lẻn tới học cùng với Đường Vũ không? 

Nguyễn Tư Âu vừa mới ngủ dậy, rửa mặt, chuẩn bị học môn buổi chiều, Trình Thông Thông thì có tiết khảo cổ mỹ thuật do giáo sư nổi tiếng trong nước giảng, đi trước rồi, gần đây Trình Thông Thông thích hoạt động một mình. 

- Cậu ấy không rảnh rang như vậy đâu, nghe bảo cha mẹ Đường Vũ sắp tới rồi đúng không, hi hi Tô Xán chắc là lo thon thót đây. 

Các cô gái trong phòng đều rất ăn ý, không ai hỏi tới lai lịch bối cảnh của Tô Xán, dù Tô Xán khẳng định cái xe đó của mình, nhưng Trình Thông Thông bày tỏ hoài nghi, thậm chí tin chắc có ẩn tình. 

Nguyễn Tư Âu tới khoa trung văn, Đường Vũ học lý luận quân sự, Trình Thông Thông nghiên cứu mỹ thuật khảo cổ, chỉ có Đồng Đồng là nhàn nhã, vừa nằm ăn quà vặt vừa lật xem báo, chợt có một tin khiến cô chú ý. 

“Triển lãm xe hơi Thượng Hải thu hút 300.000 lượt người xem đã bế mạc, ngày mở màn, khách thần bí mua chiếc Bentley hào hoa, xôn xao cuộc triển lãm...” 

Đồng Đồng ngay lập tức đem tin này liên hệ với cái xe của Tô Xán, ngồi bật dậy đọc lại lần nữa, ngây ra một lúc rồi ném báo qua bên cạnh, cầm lấy tờ tạp chí mới phát hành, gác chân lên tường xem báo tiếp, chỉ có rằng mình nghĩ nhiều rồi. 

Hoạt động hai nhà Mục Đường kết thúc, vợ chồng Mục Tuyền bỏ thời gian tới ĐH Thượng Hải thăm Đường Vũ, đồng thời là giải đáp nghi hoặc trong lòng. 

Mấy ngày qua ông cùng hai vị lão thái sơn dạo chơi Thượng Hải, tới pháp Đông phương minh châu, tới trung tâm hội nghị quốc tế Apec gặp bạn, ở mức độ nhất định có thể coi hai ông bà cụ giới thiệu quan hệ cho ông Đường, làm ông Đường mừng rỡ, thật ra không phải lợi ích gì thiết thực, chủ yếu chứng tỏ thái độ của cha mẹ vợ với mình đã thay đổi, không lạnh nhạt như trước nữa. 

Ông Đường nghĩ chẳng lẽ vì mình ở Thượng Hải hai lần xoay chuyển tình thế, giúp tập đoàn vượt nguy cơ làm hai cụ thay đổi cách nhìn rồi? 

Tiếp đó cả nhà lại tới Dự Viên, phố cổ, miếu thành hoàng, Tiền lão gia tử ra chợ đồ cổ suốt một buồi chiều mà không có thu hoạch gì. 

Hôm qua đi Xà Sơn, thăm Tẩy Tâm Tuyền, hai vị lão thái sơn thấy mệt, không đi nữa. 

Trong quá trình gia tộc du sơn ngoạn thủy, vài người bóng gió nghe ngóng lai lịch Tô Xán, nhưng cha mẹ Đường Vũ không trả lời, đơn giản vì họ không rõ. Có điều biết hai gia tộc tìm đủ đường thu thập tư liệu về Tô Xán, mỗi người mang tâm tư khác nhau. 

Trên đường đi, ông Đường lắc đầu: 

- Thằng bé Tô Xán này, em xem đó, thật là không dễ đánh giá. 

Thấy chồng cứ rối rắm mãi chuyện này, Mục Tuyền lành lạnh nói: 

- Có gì không dễ đánh giá, vả lại chuyện này còn chưa biết là tốt hay xấu, anh gặp cha nó rồi đấy, còn trẻ như thế lái một cái xe đắt tiền không phải chuyện tốt, em thấy quá nhiều ví dụ. 

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đại Niết Bàn Quyển 5 - Chương 94: Tin đồn

Có thể bạn thích