Yêu Hoặc Phật Tâm
Chương 38: Thiếu

Edit: V.O

Mà bây giờ ta cũng không quan tâm hắn được, ngày mai chính là Đoan Ngọ, mặc dù ở Kim Sơn Tự, ta vẫn vô lực, cả người ốm yếu hoàn toàn ở trên giường không bò dậy nổi, trong không khí còn tràn ngập mùi hùng hoàng ghê tởm.

"Cốc cốc cốc." Có người vội vã gõ cửa phòng...ta ngồi thẳng dậy, không thể làm gì khác hơn là làm bộ như có mấy phần khí sắc, mở cửa: "Ai vậy?"

"Thí chủ. Sư huynh tìm thí chủ đến phòng thiền." Người tới chính là tiểu hòa thượng nơm nớp lo sợ, tay hắn run rẩy kịch liệt, giống như sợ ta ăn hắn, nhưng, bây giờ trong bụng ta cuồn cuộn buồn nôn, không có khẩu vị gì.

"Được. Ta đi ngay." Còn chưa nói xong, đã nhìn thấy hắn vụt chạy, ta cũng thật có chút bất đắc dĩ, đối với yêu, những người phàm tục bây giờ vô cùng nhát gan.

Phòng thiền của hòa thượng cách chỗ ta ở cũng không xa, bình thường mà nói với địa vị của hắn mà nói cũng ở trong viện tương đối khá trong chùa, nhưng hắn lại ở trong sương phòng vắng vẻ, nghe nói trụ trì từng nói mấy lần, hắn cũng không chịu chuyển. Với tính cách của hòa thượng này, nếu đổi ý thì sẽ không phải là hắn.

Mấy ngày nay bản thân ta có thắc mắc. Tại sao thái độ hòa thượng đối với ta thay đổi nhiều như vậy. Từ lúc chúng ta quen biết đến bây giờ, tranh chấp đã lâu, lần này hắn tuyệt không giống như tác phong bình thường, ngược lại phá sắc giới vì ta, gần nữ sắc, động thất tình lục dục, không thể nàokhông khiến ta nghi ngờ. Chẳng qua là không muốn đi nghĩ, dù sao phần dịu dàng này của hắn là những gì ta chờ đợi được sau khi đau khổ quá lâu.

Vòng qua phòng ta ở, thuận đường đi thẳng đến phòng thiền của hòa thượng. Trong viện vẫn rất sạch sẽ, chỉ đặt mấy chậu không biết là cây gì, mấy ngày nay lại nở hoa nhỏ màu trắng, mùi thơm tỏa ra tràn ngập trong không khí chính là mùi hùng hoàng. Ta vẫy vẫy cánh tay, lên mấy phần tinh thần, lúc này mới vươn tay gõ cửa.

"Két" một tiếng, hòa thượng mở cửa ra rất nhanh. Ta sửng sốt nhìn hắn, sao nhanh vậy, chẳng lẽ chờ ta ở cạnh cửa? Cứ như vậy nhìn mấy lần, ta lại cảm thấy mấy ngày không gặp, hắn lại gầy một vòng, ngay cả hốc mắt cũng có chút xanh, trừ mắt và mặt, cả người cũng bắt đầu tản ra hơi thở tĩnh mịch quỷ dị.

Ta cảm thấy không quá bình thường: "Ngươi không sao chứ." Cau mày hỏi hắn, vươn tay sờ sờ mặt của hắn, sự lạnh lẽo có chút kỳ lạ truyền đến, ta vốn chính là rắn, động vật máu lạnh, sự lạnh lẽo còn lạnh hơn nhiệt độ của ta.

"Không sao." Hắn giơ tay lên nắm tay ta, lòng bàn tay ấm áp kéo ta: "Vào rồi hãy nói." Hắn xoay người đóng cửa lại, ta thuận tiện ngồi xuống ghế, chống tay, ngẩn người nhìn hắn đóng cửa.

"Ngươi thật không sao?" Càng nhìn càng cảm thấy hơi thở hòa thượng rối loạn, dường như trạng thái không quá tốt. Ta nắm chặt cổ tay của hắn: "Cho ta xem thử." Đang chuẩn bị kiểm tra. Nào biết thân thể hòa thượng thoáng một cái, người lại ngã về phía ta.

Ta không đề phòng, bị đẩy xuống đất. Một trận xui xẻo, bàn ghế ngã, bình, ly sứ trên bàn bể đầy đất, ta chỉ cảm thấy tay trái đau nhói, định thần nhìn lại, mới phát hiện cánh tay đã bị rạch một vết thương rất sâu.

Ta không kịp nhìn mình bị gì, vội vàng đẩy hòa thượng ra: "Hòa thượng, ngươi làm sao vậy?" Hắn không trả lời ta, đau đớn cau mày. Ta tiếp tục kiểm tra mạch của hòa thượng.

"Rốt cuộc ngươi đã xảy ra chuyện gì, trúng

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Yêu Hoặc Phật Tâm Chương 38: Thiếu

Có thể bạn thích