Yêu Hoặc Phật Tâm
Chương 28: Thiếu

Edit: V.O

"Nàng? Hừ, không biết phân biệt." Nghiêm phu nhân nhíu mày, lại có cảm xúc bực bội như con người, nhưng chỉ qua một cái chớp mắt, giây kế tiếp đã vươn tay bóp cổ ta.

Thân thể ta né qua, lập tức muốn tránh đi, không nghĩ tới, dưới chân lảo đảo, bị vấp thứ gì đó, vừa vặn bị Nghiêm phu nhân bóp chặt cổ. Khóe mắt nhìn thấy trên núi giả mọc ra cây mây, lắc một cái quấn lên, tựa như có sinh mạng.

"Chết đi...ha ha ha..."

Rốt cuộc thân phận của Nghiêm phu nhân là gì? Tại sao bà ta lại ra tay với ta? Không phải ngày hôm qua hòa thượng và ta đã làm Sen Tinh bị thương bị thu, vậy bà ta...trong chớp mắt, vô sô thắc mắc phủ lấy ta giống như sương mù, đầu mối loạn như tơ lượn vòng quanh, lại dây dưa ngổn ngang làm người ta không hiểu ra sao, hoàn toàn không hiểu rõ. Cây mây quấn lên từng vòng một, gai nhỏ phía trên cào lên da, sau đó cảm thấy tê tê dại dại chóng mặt. Dây mây này có độc!

Lòng ta hoảng sợ, càng ra sức giằng co, vậy mà vẫn không có bất kỳ tác dụng gì. Có lẽ ở dưới nước mất máu quá nhiều, cho dù thân thể còn pháp lực nhưng cũng đã ở trạng thái thiếu hụt, bây giờ ta giống như con cá trên thớt gỗ, cho dù còn sức, cũng chỉ vô dụng. Ta bắt đầu hối hận tại sao nghe thấy tiếng động đã chạy tới lo chuyện bao đồng, đó không phải là đi qua tìm cái chết sao!

Tay Nghiêm phu nhân bóp chặt cổ ta, cây dây càng ngày càng chặt, không thể động đậy, trước mắt ta bắt đầu biến thành màu đen, đầu óc cũng bắt đầu không rõ ràng vì thiếu dưỡng khí. Cũng không cảm thấy có gì sợ hãi, tử vong, ta đã từng trải qua nhiều, bây giờ cũng bắt đầu không sợ, dường như trong ý thức không quá hy vọng có người tới cứu ta, hòa thượng...mặt của hắn in trong đầu rõ ràng như thế.

Kể từ sau khi tỉnh lại, cũng vì câu chuyện của Lan Cốc mà ta không suy tính nhiều đến chuyện khác, hắn đã phong ấn ký ức của ta. Hắn làm ta quên hắn! Chuyện nhẫn tâm như thế, hắn đã làm!

"Chết đến nơi, ngươi vẫn còn cười?" Giọng Nghiêm phu nhân bén nhọn không che giấu được tâm tình tức giận, trong mơ hồ, nghe thấy giọng vỡ nát khe khẽ trên đỉnh đầu bà ta: "Các ngươi cùng một đức hạnh, sắp chết còn giả bộ cái gì..." Giống...ai chứ?

Là chết sao?Lần này là chết thật sao? Vậy là tốt rồi, sống là mệt mỏi.Thế gian này quá tàn nhẫn, ta chỉ muốn có người dựa vào mà thôi, chút cơ hội này cũng chưa từng bố thí cho ta.Mù mờ oán trách trong đáy lòng.Ý thức phân li. Lúc này trên mặt rét lạnh, nước đá phả vào mặt làm ta nghẹn thở không thoải mái, gần như là trong nháy mắt, ta mở mắt, tỉnh táo lại.

"Khụ..." Ta ho khan vài tiếng, lắc lắc đầu, hất nước trên mặt, tóc ướt nhẹp dính thật chặt lên mặt.

"Tỉnh rồi?"Giọng của Nghiêm phu nhân? Ta dùng sức, ngẩng đầu lên, chỉ thấy bà ta ngồi lẳng lặng trước bàn gỗ có chút đơn sơ, đang nhàn nhã bưng một ly nước trà, ngón tay tinh tế không nhanh không chậm đưa đến trước miệng, nhẹ nhàng nhấp một miếng.

Đây là...đâu? Ta nhìn bốn phía, một căn phòng chứa củi? Ta còn sống? Dây mây trên người vẫn trói rất chặt,

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Yêu Hoặc Phật Tâm Chương 28: Thiếu

Có thể bạn thích