Tớ Đã Học Tiếng Anh Như Thế Nào
Thế Nào Là Một Nhà Lãnh Đạo Tài Năng?

Khi chúng ta làm việc trong một nhóm, một cơ quan hay một công ty, người lãnh đạo đảm nhận vai trò rất quan trọng. Tất nhiên là công việc sẽ được chia đều cho tất cả mọi người nhưng người lãnh đạo phải kiểm soát và đốc thúc toàn bộ quá trình làm việc sao cho thật suôn sẻ, hiệu quả. Theo quan điểm của tôi, một người lãnh đạo tốt phải là người biết sắp xếp thời gian hợp lý, có trách nhiệm cao và phải thật công bằng.

Đầu tiên, người lãnh đạo là người điều hành công việc chuẩn mực và mang lại sự hài lòng cho mọi thành viên. Vì vậy, họ phải rất cẩn thận và chỉn chu. Nếu quá trình làm việc không suôn sẻ, người lãnh đạo sẽ phải là người dám chịu trách nhiệm và sẵn lòng tha thứ cho những sai sót của nhân viên. Khi cả nhóm đang trong tình thế dầu sôi lửa bỏng thì người lãnh đạo phải xuất hiện để đưa ra những lời khuyên và chỉ dẫn hợp lý. Người lãnh đạo nhiệt tình và hăng hái khi thực hiện công việc sẽ là niềm khích lệ rất lớn cho người khác.

Hơn thế nữa, người lãnh đạo giỏi phải có những kế hoạch, dự án dựa trên lý trí và sự phân chia công việc hợp lý. Với cương vị một người lãnh đạo, anh ta sẽ phải biết được thế mạnh của mỗi người để phân chia công việc phù hợp. Để quá trình thực thi công việc được êm thấm và không bị chậm trễ, việc thiết lập kế hoạch rõ ràng và cụ thể là vô cùng cần thiết. Chẳng hạn, một nhóm đang làm công việc về bảo tồn thiên nhiên thì kế hoạch thời gian được đặt ra là: Mỗi thành viên phải giải quyết những tình huống thực tế trong công việc của mình vào tuần này, đưa ra giải pháp trong tuần sau và thực hành lại năm ngày trước buổi báo cáo.

Để duy trì môi trường làm việc và quan hệ tốt hơn trong nhóm, công bằng là một đức tính rất quan trọng. Nếu một người lãnh đạo không công bằng, họ sẽ phân công công việc theo kiểu thiên vị người này mà coi nhẹ người kia. Những người có quan hệ tốt với lãnh đạo sẽ được hưởng một khối lượng công việc ít hơn hoặc nhiều hơn người khác tùy theo loại công việc ấy có mang lại lợi ích hay không. Điều này sẽ tạo nên sự bất bình cho các thành viên khác trong nhóm.

Có một sự thật hiển nhiên rằng một người lãnh đạo tốt phải là người nhạy cảm, tiếp thu nhanh và tài năng. Tuy nhiên, nếu anh ta thiếu những đức tính trên, tài năng của anh sẽ bị thui chột. Vì vậy, tôi tin rằng, một người lãnh đạo với những đức tính tốt, như đã phân tích, sẽ làm cho tiến độ công việc nhanh và hiệu quả hơn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tớ Đã Học Tiếng Anh Như Thế Nào Thế Nào Là Một Nhà Lãnh Đạo Tài Năng?

Có thể bạn thích