Thiên Tài Nhi Tử Và Mẫu Thân Phúc Hắc
Quyển 4 - Chương 82: Côn Luân tiên cảnh

Hách Liên Tử Phong rời đi, thân ảnh ngày càng mờ nhạt, hai mắt Vân Khê đẫm lệ, nước mắt che khuất ánh nhìn, lần này từ biệt không biết đến bao giờ mới có thể gặp lại.

Chắc hẳn hắn đi tìm mẹ.

Từ bỏ đứa con còn nhỏ, người mẫu thân kia có thể lần nữa tổn thương hắn hay không?

Vân Khê rất lo lắng cho hắn, nếu người mẹ đó lại một lần nữa tổn thương hắn, nàng khó có thể tưởng tượng hoàn cảnh vạn kiếp bất phục hắn rơi vào có thể khủng khiếp đến nhường nào. Nếu như có thể, nàng vọng cùng hắn đi, tùy thời dạo chơi, sưởi ấm trái tim hắn, nhưng mà hiện tại nàng đã có gia đình, trong bụng còn có một sinh linh bé bỏng chưa ra đời, không còn là một người cô đơn độc lai độc vãng như trước, tùy tâm sở dục, muốn đi đâu là đi nữa.

“Hách Liên đại ca, mặc kệ huynh gặp được ai, hi vọng huynh có thể trở về tìm ta, không cần một người cô độc rơi vào địa ngục, một mình thống khổ…”

Có người từ phía sau đến gần nàng, ôm nàng vào trong ngực

“Khê nhi, chỉ cần hắn nguyện ý buông tay, ta cũng sẽ nguyện ý tiếp nhận, cùng hắn kết bạn, trở thành bằng hữu.”

Vân Khê càng thêm nghẹn ngào, tình cảm sâu kín rốt cuỗ không khống chế được, quay lại ôm lấy Long Thiên Tuyệt, vùi sâu vào trong ngực chàng, lặng lẽ khóc.

Nàng biết rõ ràng, mình chính là người hạnh phúc nhất trên thế gian này, có trượng phu yêu nàng như mạng, có nhi tử thông minh đáng yêu, còn có hài nhi sắp ra đời, ngoài ra, còn có một nam nhân đang yêu nàng bằng cả tính mạng… Nàng đã có quá nhiều thứ.

“Thiên Tuyệt, gần đây sao ta trở nên đa sầu đa cảm như vậy?”

“Nàng đang mang thai mà, trong sách ghi lại, phụ nữ có thai tâm tình dễ xúc động, cái này rất bình thường.”

“Chàng đọc được sách này ở đâu?”

”Chính là Tàng Thư các a! Ta tìm rất lâu, rất vất vả, cuối cùng mới tìm được một quyển về phụ nữ mang thai, Thật đáng giận! Tàng Thư các chứa ít sách như vậy còn dám xưng Tàng Thư các, khó trách Vạn Hoàng học viện lại chỉ xếp thứ mười trong tất cả các học viện.” (đổ mồ hôi nha, anh yêu vợ thành cuồng rồi)

“…”

“Thiên Tuyệt, ông trời có phải quá thiên vị ta không? Có thể một ngày nào đó, cướp đi hết thảy những thứ thuộc về ta không?”

“Không đâu! Ông trởi sẽ đối xử tốt với người thiện lương.”

“Phải, thật sự ta rất thiện lương, ngay cả một con kiến cũng không nỡ giẫm.” (cuồng tự kỷ =’=)

“Chàng sao không nói gì? Chẳng lẽ chàng cảm thấy ta không thiện lương?”

“Vợ yêu, nàng là người thiện lương nhất! Toàn bộ thế giới không ai thiện lương bằng nàng.”

“Chính thế!”

“…”

“…”

Tình cảm ấm áp dạt dào lan tỏa trong gió nhẹ, hai vợ chồng ôm nhau, ôn nhu trò chuyện, hưởng thụ thời khắc hạnh phúc nhỏ bé này.

Thân phận người thừa kế của Vân Khê đã định, trong học viện càng ngày càng có nhiều người đi theo nàng, ngay cả những người vốn đi theo Vân Tiên Tử, Tụ Tiên hội, hiện tại cũng đều theo trong phạm vi thế lực của Vân Khê, hơn nữa còn có Chiến Minh của Chiến Thiên Dực, thành viên Quân tử đảng Long Thiên Tuyệt mới thu phục, thế lực cả Vạn Hoàng học viện đều nằm trong tay Vân Khê, thân phận người thừa kế chính thức được công nhận.

Thời gian tỷ võ ngày càng đến gần, theo Vân Khê thuyết phục, Dạ Hàn Nhật cùng Độc Cô Mưu đều nguyện ý gia nhập Vạn Hoàng học viện, giúp Vạn Hoàng học viện tại cuộc tỷ võ giành được thành tích tốt nhất. Có sự gia nhập của bọn hắn, còn có Long Thiên Tuyệt cùng Chiến Thiên Dực hai vị Huyền tôn tam phẩm cao thủ, Vạn Hoàng học viện thực lực tăng đáng kể, kết quả tỷ võ cũng có nhiều hy vọng hơn.

Sau khi thương nghị cùng Chiến Thiên Dực, Dạ Hàn Nhật cùng Độc Cô Mưu cũng được mời đến tu luyện trong linh mạch, thời gian cấp bách, bọn họ chỉ có cách không ngừng tu luyện không ngừng đột phá, thăng tiến.

Trong không gian linh mạch, mấy người vừa tu luyện, vừa đàm luận, bàn bạc chiến lược trận đấu.

“Trước đây khi tham gia tỷ võ với các học viện khác, Vạn Hoàng học viện chúng ta luôn xếp vị trí cuối, nguyên nhân chính là thực lực của chúng ta quá yêu, cao thủ đã ngoài Huyền tôn nhị phẩm cũng chỉ có bốn người, mà các học viện khác lại không thiếu Huyền tôn tam phẩm, tứ phẩm, thậm chí cao thủ ngũ phẩm, chúng ta căn bản không phải là đối thủ của bọn họ; nguyên do thứ hai cũng phải nói đến vận khí của Vạn Hoàng học viện, thật sự rất xui xẻo, lần trước ngay vòng đầu tiên, chúng ta đã đụng phải bài danh hàng thứ ba, Thanh Lân học viện, tức khắc bị loại, cho nên chỉ xếp có hàng thứ mười…”nói đến trận đấu lần trước, Chiến Thiên Dực lộ ra vài phần tịch mịch, thành tích như vậy đối với một người tâm cao khí ngạo như hắn mà nói, chính là một loại sỉ nhục.

“Đại ca, ý huynh là cao thủ các học viện khác có Huyền giai cao hơn cả Huyền tôn tam phẩm? Theo ta biết, ở Long Tường đại lục, một Huyền tôn tam phẩm cao thủ cũng đủ để hùng bá một phương, đứng đầu một thành. Những cao thủ kia tu luyện đến cảnh giới cao như vậy, vì sao còn muốn trú lại cái học viện, không chính mình gây dựng cơ đồ?” Vân Khê khó hiểu, hỏi.

“Muội tử có điều không biết, tại Long Tường đại lục, Huyền tôn bất quá chỉ là một bước khởi đầu mà hôi, phía trên nó còn có Huyền Hoàng chi cảnh. Bình thường mỗi học viện đều có một kiểu Thánh địa giống như Tiểu Minh cung; trong thánh địa có một bí mật khởi thủy của học viện đó, bí mật này không phải chuyện đùa, đó chính là căn cơ của cả học viện. Chờ ngươi kế nhiệm địa vị viện trưởng sau này sẽ rõ.”

Hắn dừng một chút, lại tiếp tục nói: “Học viên khác cùng Vạn Hoàng học viện đều giữ riêng bí mật của mình, muốn hiểu rõ bí mật đó, tiếp cận nó, chỉ có cách không ngừng tu luyện, tấn thăng đến huyền hoàng chi cảnh, như thế mới có cơ hội tìm hiểu được bí mật này. Rất nhiều gia chủ các gia tộc đều mong muốn tìm được những bí mật này cho nên mới cắt cử một vài thành viên kiệt xuất trong gia tộc phân tán đến các học viện tu luyện, nhiệm vụ của bọn hắn chính là trụ tại các học viện, không ngừng tiến bộ cho đến khi vào được thánh địa học viện, tìm được điều bí mật của học viện đó.Cũng chính bởi nguyên nhân này, rất nhiều cao thủ các đại gia tộc một mực ở lại học viện, trở thành lực lượng của học viện, tại trận tỷ võ giành chiến thắng, tích lũy công lao, có cơ hội tiến vào trung tâm bí mật học viện.”

“Theo ta được biết, trong thập đại học viện, thực lực cao nhất có hai người, đều là Huyền tôn Ngũ phẩm cảnh giới, đều thuộc Thiên Long học viện. Ngoài ra, Huyền tôn tứ phẩm cao thủ có hai người, thuộc Thanh Lân học viện cùng Bạch Hổ học viện; Huyền tôn tam phẩm cao thủ có năm người, phân ra thuộc Thiên long học viện, Bạch Hổ học viện. Thanh Lân học viện cùng ba học viện khác. Có thể nói chúng ta gặp phải cục diện không thoải mái.”

“Theo yêu cầu của viện trưởng, chúng ta phải giành được vị trí thứ ba, chúng ta cùng Bạch Hổ học viện, Thiên Long học viện thực lực cách biệt rất nhiều, khả năng duy nhất chính là phải đánh bại bài danh thứ ba Thanh Lân học viện, như thế mới đạt yêu cầu của viện trưởng.”

“Thanh Lân học viện cao thủ có Huyền tôn tứ phẩm, tam phẩm, chúng ta lại chỉ có hai cao thủ Huyền tôn tam phẩm, lúc đối đầu vẫn có chút nguy hiểm. Cho nên trong chúng ta, phải có người nhanh chóng đột phá, tăng lên thực lực Huyền tôn tứ phẩm, như thế mới có thể đối địch, đánh bại bọn họ, bước vào vị trí thứ ba.”

Nghe Chiến Thiên Dực phân tích tình thế, mọi người đều lâm vào trầm mặc, đối với thế cục như này, đúng là không thể lạc quan.

“Trên người ta có rất nhiều Linh Nguyên quả, không bằng đại ca cùng Thiên Tuyệt hai người đem chúng ăn toàn bộ, chỉ cần hai người có thể tấn chức đột phá đến Huyền tôn tứ phẩm, như vậy chúng ta và Thanh Lân học viện có lực lượng tương quan rồi.” Vân Khê đề nghị.

Chiến Thiên Dực lắc đầu: “Vô dụng thôi, Linh Nguyên quả đối với Huyền tôn nhất phẩm, nhị phẩm còn có tác dụng, đến Huyền tôn tam phẩm chúng sẽ mất hiệu quả. Ta muốn muội tử cùng Dạ lão đệ, Độc Cô lão đệ ba người ăn vào Linh Nguyên quả, tăng thêm thực lực. Bởi tại trận đấu, các ngươi cũng phải ứng chiến, bài danh của học viện chính là do thực lực cá nhân cùng chiến tích chung tính đến.”

Long Thiên Tuyệt trầm ngâm một lúc mới mở miệng: “Với thực lực của ta bây giờ, còn có linh mạch phụ trợ, trong thời gian ngắn tăng lên Huyền tôn tứ phẩm cũng không phải quá khó, chỉ là thời gian từ giờ đến lúc tỷ võ sợ là không đủ. Nếu tìm được bảo vật đầy đủ linh nguyên, có thể trực tiếp hấp thụ thì khả năng tấn chức là rất cao.”

“Ta từng đọc qua bản chép tay của ông nội, nhớ rõ trong đó có ghi, tại Long Tường đại lục có một số địa phương, ở đó có rất nhiều linh thạch mà bao hàm trong đó là linh nguyên cực phong phúc, cực dễ hấp thu. Mà những linh thạch này cũng chia thành các cấp bậc khác nhau như Hoàng phẩm linh thạch, Huyền Phẩm linh thạch, Địa phẩm linh thạch, Thiên phẩm linh thạch. Một viên Hoàng phẩm linh thạch bao hàm lượng linh nguyên có thể sánh với lượng linh nguyên của mười viên Linh Nguyên quả; một viên Huyền phẩm linh thạch thì lại sánh bằng một trăm viên Linh Nguyên quả; một viên Đại phẩm linh thạch tương đương với một nghìn viên Linh Nguyên quả. Nếu có được một viên Thiên phẩm linh thạch, vậy thì càng khó lường, trực tiếp sánh bằng hiệu lực của một vạn viên Linh Nguyên quả.” Dạ Hàn Nhật bình tĩnh nói ra, làm cho mọi người có chút hi vọng.

Theo như lời hắn nói, nếu như có thể tìm thấy một viên Thiên phẩm linh thạch, như vậy Long Thiên Tuyệt trong thời gian ngắn đột phá Huyền tôn tứ phẩm chắc chắc không có vấn đề gì.

Nhưng vấn đề là, linh thạch trân quý như vậy, đâu có dễ tìm!

“Loại linh thạch này ta cũng từng nghe nói. Tại một số thành thị cùng đại hội đấu giá, có chút ít Hoàng phẩm linh thạch cùng Huyền phẩm linh thạch được bán, giá trị liên thành, không phải người bình có thể mua được. Địa phẩm linh thạch cùng Thiên phẩm linh thạch càng hiếm thấy hơn, cho dù có người lấy được, cũng sẽ không màng tới đại hội đấu giá.” Chiến Thiên Dực nói.

“không mua được, chúng ta tự mình tìm. Dạ đại ca, trong bản chép tay của gia gia huynh có ghi lại nơi nào tồn tại linh thạch này hay không? Có lẽ chúng ta có thể đi tìm thử, biết đâu có thể tìm thấy.” Vân Khê nhìn về phía Dạ Hàn Nhật.

“Trong bản chép tay của gia gia ta có ghi lại nơi có linh thạch, tổng cộng có ba chỗ, trong đó có hai nơi được ghi rất mơ hồ, nhưng nơi thứ ba thì lại rất rõ ràng, chính là Côn Luân tiên cảnh.”

“Côn Luân tiên cảnh cách học viện chúng ta mấy trăm dặm, nếu chúng ta ngày đêm đi không nghỉ, có thể trong vòng ba ngày là đến.” Chiến Thiên Dực đột nhiên nghĩ ra, hai mắt sáng lên, nói “Ta chợt nghĩ tới, Vạn Hoàng học viện chúng ta còn có một vị để tử là người Long gia, tên Long Hựu Đình. Vị Long sư đệ này một năm trước đi Côn Luân tiên cảnh lịch lãm, thời điểm đó, đệ ấy cũng đã là Huyền tôn nhị phẩm cảnh giới, không biết đến hiện tại đã tiến bộ thêm bước nào chưa. Nếu như có đệ ấy gia nhập, thực lực của chúng ta chắc chắn sẽ cường đại hơn.”

“Long Hựu Đình?” Long Thiên Tuyệt nghe được tên này, đột nhiên ngẩng đầu, trong đôi mắt hiện ra ánh sáng khác thường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thiên Tài Nhi Tử Và Mẫu Thân Phúc Hắc Quyển 4 - Chương 82: Côn Luân tiên cảnh

Có thể bạn thích