Thất Giới Truyền Thuyết
Chương 296: Trúc Sơn Tứ Sát

Thương Nguyệt và Ngọc Vô Song cùng kêu lên kinh hãi, lập tức thân hình cả hai người nhanh chóng lướt tới, một người hạ thân xuống mặt đất cạnh chỗ Hứa Khiết, còn người kia phóng mình lên không trung chống đỡ đòn công kích của quỷ tiên. Trong khi đó những người khác nhanh chóng phi thân đến bên cạnh những người còn lại, cẩn thận kiểm tra thương thế bọn họ. Sau khi trải qua một trận chiến kịch liệt, tất thảy những người này chân nguyên đều hao tận dẫn đến kiệt lực mà hôn mê, nguyên thần họ đang dần dần yếu đi, nếu không cứu chữa kịp thời thì sẽ tử vong trong giây lát.

Pháp Quả đại sư sốt ruột nói:

- Vấn đề khẩn cấp lúc này là phải lập tức điều trị và cứu chữa bọn họ. Trong tình thế hiện tại chúng ta chỉ còn cách tận lực làm mọi thứ có thể, việc đối phó với quỷ vật hãy để cho những người khác lo liệu.

Bốn vị cao thủ Dịch viên bên cạnh Pháp Quả vội vã tán đồng, lập tức phân phó Phong Viễn Dương ở lại làm hộ pháp cho mọi người, những người còn lại cùng với Ngọc Vô Song bắt đầu xuất thủ cứu chữa cho năm người bị trọng thương.

Lúc này Kiếm Vô Trần và những người khác cũng đã xuất hiện, nhất thời khiến cho Âm Thi quỷ vương và Vô Hồn Âm La vô cùng tiếc nuối vì đã bỏ qua một cơ hội tốt, cả hai vội vàng ra lệnh cho ba tên quỷ tiên lui ra xa.

Trong khi lùi lại phía sau Âm Thi quỷ vương vô tình ngước nhìn phía trên, nhãn thần tức thì lộ một tia tiếu ý, hắn hạ giọng nói nhỏ:

- Chúng ta không nên thối lui nhanh quá, phải vừa lui vừa thu hút bọn chúng qua một bên, cao thủ Hắc Ám giới sẽ cho bọn chúng nếm chút hương vị.

Vô Hồn Âm La nghe được tức thì hiểu ý, hắn lập tức giảm tốc độ, âm hiểm đưa mắt nhìn bọn Kiếm Vô Trần bốn người đang đuổi tới.

Trong lúc đó, Thất Huyền chân nhân nhìn thấy mọi người đã quay lại liền thở hắt ra một hơi, ý chí kiên cường giúp lão chống đỡ được đến tận bây giờ cũng theo đó mà giảm sút. Nhất thời Thất Huyền chân nhân như không còn một tý sức lực nào, lão vừa ngã người xuống đất vừa thở hổn hển. Khi Thất Huyền chân nhân vừa ngã người xuống đã bị một cỗ tinh thần dị lực kích thẳng vào đại não, lão hét lên một tiếng đau đớn vội vàng kêu to:

- Cẩn thận, có Ma vực cao thủ đánh lén.

Đứng ở bên cạnh Thất Huyền chân nhân, Pháp Tướng và Đan Thanh Kiếm Hiệp liền nâng cao cảnh giác, cẩn trọng đưa mắt quan sát bốn phía xung quanh. Đồng thanh phát ra một tiếng gầm giận dữ, thân thể xanh xao mệt mỏi của ba người một lần nữa lại phải đối mặt với hiểm nguy sau sự xuất hiện bất thình lình của ma thần Trảm Ngọc cùng ba tên ma tiên và bốn tên Yêu vực cao thủ.

Nguy hiểm đột nhiên tới, Phong Viễn Dương sắc mặt đại biến, vội vàng xuất ra Dịch viên tuyệt học có tên Trảm Long kiếm quyết. Trong nháy mắt trường kiếm trên tay hắn đã bộc phát kiếm mang dài mười trượng, nhằm thẳng một tên Yêu vực cao thủ đang lao tới chém xuống. Một tiếng cười lạnh lẽo vang lên, thân ảnh tên Yêu vực cao thủ biến hoá thành vô số nhân ảnh, không những tránh thoát kiếm thế một cách nhẹ nhàng, đồng thời còn phát động phản kích mạnh mẽ bức Phong Viễn Dương tay chân luống cuống nhưng không dám lùi lại nửa bước.

Lãnh khốc nhìn mọi người dưới mặt đất, ma thần Trảm Ngọc thi triển Ma tông vô thượng pháp quyết Tâm Dục Vô Ngân có sức mạnh tinh thần dị lực khủng khiếp, chỉ trong nháy mắt hắn đã phát động hơn mười vạn tần số công kích xuống phía dưới. Ngay lập tức thân thể của Pháp Quả đại sư, Ngọc Vô Song, Càn Nguyên chân nhân, Huyền Âm chân nhân, Tĩnh Nguyệt đại sư run rẩy không ngừng, cuối cùng tất cả năm người đều phun ra một luồng tiên huyết.

Đòn công kích của ma thần Trảm Ngọc qua đi, thân ảnh của năm người liền ngừng chấn động, Ngọc Vô Song là người đầu tiên ổn định trở lại, hữu thủ bà vẫy lên hút trường kiếm nằm dưới đất bay thẳng vào trong tay. Liền sau đó cổ tay Ngọc Vô Song rung lên tạo ra một màn kiếm khí lăng lệ phá không gào thét, từ bốn phía điên cuồng cuốn về phía ma thần Trảm Ngọc, bức hắn phải nhanh chóng lách mình né tránh. Lập tức thân ảnh Ngọc Vô Song phân ra làm ba nhân ảnh tạo ra ba đạo xích hồng kiếm trụ sáng chói, sau đó ba kiếm trụ này theo ba hướng hội tụ lại hình thành một đạo kiếm luân xoay tròn, cuối cùng bắn thẳng về phía ma thần Trảm Ngọc.


Lúc này bốn người nhóm Pháp Quả Đại Sư đang tĩnh tại giữa không trung chăm chú theo dõi tình hình, nhận thấy tình thế bất diệu bốn người đều hét lên, phân ra theo bốn hướng lao đến chi viện cho nhóm Đan Thanh Kiếm Hiệp. Còn ở phía xa, nhóm Kiếm Vô Trần nghe được tiếng hét này tức thì hiểu rõ mình bị mắc lừa, cả bốn người đang đuổi theo cấp tốc chuyển thân quay lại tấn công ba tên ma tiên một cách điên cuồng phẫn nộ. Chớp thời cơ này Âm Thi quỷ vương đang định truy kích, hai mặt giáp công nhóm người của Kiếm Vô Trần thì bị Vô Hồn Âm La ngăn lại. Đưa ánh mắt không hiểu nhìn Vô Hồn Âm La, Âm Thi quỷ vương ấm ức hỏi:

- Ngươi làm thế là sao? Vốn dĩ đây là một cơ hội hiếm có, vứt bỏ quả là rất đáng tiếc.

Vô Hồn Âm La nói:

- Ngươi tuyệt đối không nên chủ quan, nhân lúc bọn chúng đang bối rối mà truy theo thì tất nhiên có khả năng giết được một số tên. Tuy nhiên khi bọn chúng đã bị bức vào tuyệt cảnh, đến lúc gần chết sẽ phản công vô cùng dữ tợn, ngươi lẽ nào lại không hiểu điều đó. Hơn nữa nếu lưu lại bọn chúng có thể kềm chế vài thế lực khác, cũng có thể mượn cơ hội này để làm tổn hao thực lực của Hắc Ám ma giới và Tam Nhãn Long Lang, việc tốt như vậy cớ sao ta lại không làm?

Nghe thấy Vô Hồn Âm La nói vậy, Âm Thi quỷ vương liền dẫn ba tên quỷ tiên ẩn đi.

Lại nói đến ma thần Trảm Ngọc, sau khi ngạnh tiếp một chiêu của Ngọc Vô Song, hắn bị chấn lui ba trượng, trong mắt xuất hiện vài phần nộ khí. Đang muốn chủ động tấn công thì bên tai ma thần Trảm Ngọc truyền lại ám ngữ rút lui của Yêu vực cao thủ, bất giác hắn giận dữ quắc mắt nhìn Ngọc Vô Song. Liền sau đó tinh thần dị lực của hắn cuộn trào mãnh liệt toàn lực xuất ra một chiêu, thân thể hắn cũng nhân cơ hội đó lùi lại rồi biến mất trong mây một cách nhanh chóng, trước khi bốn người Kiếm Vô Trần kịp quay trở lại. Còn Ngọc Vô Song thì thân hình rung động, hộ thể chân khí bị rạn nứt không ít, trước khi bỏ đi ma thần Trảm Ngọc vẫn kịp khiến cho bà thụ thương thêm trầm trọng.

Nhìn sự hỗn loạn xung quanh mình, Kiếm Vô Trần hét lên một tiếng cuồng nộ, trong nhất thời hắn đã không kiềm chế được cảm xúc, vẻ căm phẫn hiện rõ trên gương mặt. Nhẹ thở dài, Diệp Tâm Nghi lên tiếng an ủi:

- Thôi bỏ đi, cục diện ngày hôm nay vốn đã nằm trong dự liệu, chẳng phải chúng ta đã biết xung quanh nơi đây ẩn tàng rất nhiều cao thủ hay sao. Bất quá chúng ta chỉ muốn lợi dụng họ để đối phó Hắc Sát Hổ Vương mà không nghĩ đến họ cũng có mưu toan đối với chúng ta, bởi vậy mà dẫn đến kết quả này. Truyện Sắc Hiệp - https://truyenfull.vn

Kiếm Vô Trần nghe vậy liền đưa mắt nhìn Diệp Tâm Nghi, đột nhiên hắn phát hiện ra áp lực mà bản thân nàng ta chịu đựng cũng nhiều, chẳng qua là không nói ra mà thôi, còn bản thân mình thì ngược lại. Xem ra bản thân Kiếm Vô Trần hắn quả là không bằng nàng ta, thật sự là quá bẽ mặt.

Cảm giác được tâm sự của Kiếm Vô Trần, mọi người từ trong bi thương đều tỉnh táo trở lại, tạm thời quên đi sự ưu lo. Trầm ngâm trong giây lát, cuối cùng Kiếm Vô Trần dẫn mọi người ly khai Lương sơn. Trong tình thế này thì tương lai phía trước chờ đón bọn họ là những gì, là thắng lợi hay là thất bại, điều này không ai dám khẳng định dù chỉ là chút ít.

Sau khi chia tay Văn Bất Danh, Lục Vân liền cẩn trọng hồi tưởng lại những tình huống gần đây mà bản thân đã trải qua, bất chợt chàng phát hiện mình đã đi một đoạn đường vòng. Trong suy nghĩ trước đây của mình, Lục Vân luôn luôn nghĩ rằng sau khi Thái Âm Tế Nhật xuất hiện thì trong lúc chính tà phát sinh giao phong, bản thân chàng sẽ đi kiếm Vân Chi pháp giới báo cừu. Vốn dĩ Lục Vân có suy nghĩ như vậy vì hai lý do, một là lo nghĩ cho thiên hạ bách tính và không muốn giúp kẻ xấu làm điều ác, hai là hy vọng có thêm thời gian tu luyện khiến tu vi bản thân chàng được nâng cao, có thể ứng phó những khó khăn nguy hiểm sau này. Nhưng hiện tại Lục Vân hiểu ra sai lầm của bản thân, một sai lầm vô cùng nghiêm trọng.

Theo cách nghĩ trước kia của chàng thì những việc mà bản thân chàng đã làm không có gì là sai cả, chỉ có điều chàng đã không chú ý một điểm, đó là thiên ý. Nếu bản thân chàng vẫn tiếp tục để tất cả mọi việc đều thuận theo tự nhiên, hoàn toàn chịu sự điều khiển của trời cao, như thế chẳng phải là ngược với ý chí nghịch thiên, quay lưng lại với cách nghĩ thoát khỏi thiên mệnh của mình hay sao? Bản thân chàng vốn là kẻ nghịch thiên, nên muốn thoát khỏi vận mệnh thì phải tìm mọi cách chống lại ông trời, trong khi đó từ trước đến nay chàng lại cứ thuận theo ý trời, để cho mọi việc đến đâu thì đến, điều này quả là một quan điểm hết sức sai lầm. Sau khi minh bạch điểm này, Lục Vân quyết định phải chủ động xuất kích, lấy hành động để chứng minh ý định nghịch thiên, thách thức với số phận của bản thân.

Sau khi có ý tưởng này, Lục Vân quyết định đầu tiên sẽ đến Vô Vi đạo phái, từ bọn họ hỏi rõ sự tình của Vân Chi pháp giới, khi đã biết rõ nội tình thì chàng sẽ dễ dàng tìm được bọn họ để báo thù, hoàn thành lời thề của bản thân. Ngự khí lăng không, Lục Vân xoay người hướng về Thiên Vũ sơn bay tới. Trước đây Lục Vân đã từng nghe nói Vô Vi đạo phái ẩn tàng tại Thiên Vũ sơn mạch, chỉ có điều vị trí cụ thể thì rất ít người biết, tuy nhiên chàng tuyệt đối tin rằng chỉ cần nó tồn tại nhất định sẽ tìm ra được.


Vào lúc chính ngọ, Lục Vân dừng bước ở một vùng núi hoang vu bắt một con thỏ hoang nổi lửa nướng ăn. Vừa mới ăn được một nửa con thỏ, xung quanh Lục Vân đột nhiên quang hoa loé sáng, bốn đạo thân ảnh hạ xuống vây lấy chàng vào giữa. Định thần nhìn kỹ lại, Lục Vân nhận thấy bốn người rất giống nhau, bọn họ khoảng trên dưới năm mươi tuổi, trên tay đều cầm trúc trượng. Ánh mắt hiện lên vẻ rất đỗi ngạc nhiên, Lục Vân hỏi:

- Bốn vị đây không biết xuất hiện như vậy là có ý gì? Từ trước đến nay ta cùng các vị chưa hề gặp mặt và cũng chưa từng có ân oán gì. Bốn vị hành động như vậy thật khiến cho người khác không khỏi nghi ngờ.

Lão già đứng đối diện Lục Vân quát lên:

- Ngươi có phải là Dịch viên Lục Vân phải không, để tìm thấy ngươi bọn ta đã mất không ít thời gian. Nghe nói ngươi có phiến Càn Khôn Ngọc Bích nên huynh đệ bọn ta muốn mượn nó sử dụng, ngươi nên ngoan ngoãn đưa ra.

Nghe vậy, Lục Vân cười nói:

- Hóa ra gặp phải phường thổ phỉ, thật là sự tình hiếm thấy. Ta chính là Lục Vân, không biết bốn vị là ai và từ đâu đến?

Vẫn là lão già lúc nãy lên tiếng:

- Lão phu là Trúc Can đứng đầu Trúc Sơn Tứ Sát, ba vị huynh đệ này là Trúc Tiết, Trúc Căn, Trúc Diện. Chỉ cần hôm nay ngươi giao ra vật ấy thì bọn ta quyết chẳng gây khó dễ cho ngươi, còn bằng không thì ngươi hãy lĩnh giáo tuyệt học Thanh Trúc trận của bọn ta.

Nghe lão già nói như thế Lục Vân cất tiếng cười lạnh lẽo, đưa mắt nhìn bốn người quát lên:

- Bốn người tu vi tinh thâm khiến người bội phục, ta cũng nói cho bốn người các ngươi biết, muốn lấy vật trên người ta ư, việc đó không bao giờ có khả năng thành công. Còn cái Thanh Trúc trận gì đó mà ngươi nói thì ta chưa từng nghe qua, tuy nhiên nếu chỉ dựa vào trận pháp đó thì bọn ngươi không có hy vọng đâu.

Trúc Can hừ lạnh nói:

- Cuồng vọng tự đại, dám xem thường Thanh Trúc Trận ư! Bây giờ ta sẽ khiến cho ngươi phải hối tiếc. Bố trận!

Trúc Can vừa dứt lời, Trúc Sơn Tứ Sát đồng thời cắm trúc trượng cầm trong tay xuống đất, sau đó bốn thân ảnh cấp tốc di động, trong nháy mắt cả một biển trúc đã xuất hiện trước mắt Lục Vân.

Sau khi quan sát mọi việc đang xảy ra trước mắt, tuy có hiểu biết về huyền thuật nhưng Lục Vân cũng phải thừa nhận Thanh Trúc trận có vài phần uy lực. Từ những kết quả thu nhận được bởi Ý Niệm Thần Ba, Lục Vân có ý muốn xem thử uy lực của Thanh Trúc trận ra sao. Ngay lập tức Như Ý Tâm Hồn kiếm trong tay chàng giơ lên, một cỗ kiếm mang sắc nhọn được xuất ra hình thành nên một hàng kiếm trận bao bọc thân thể chàng để ngăn cản đợt công kích đầu tiên. Trong lúc cùng với Như Ý Tâm Hồn kiếm di chuyển xoay tròn, Lục Vân vừa gia tăng lực phòng ngự vừa phân tích biến hoá của trận pháp. Nhất thời chàng phát hiện thấy dường như trúc ảnh càng lúc càng dày đặc, lực phản hồi của chúng lại vô cùng mạnh mẽ, mới trao đổi có ba chiêu trong thời gian ngắn mà đã bức Lục Vân phải lui về sau đến một trượng. Điều này khiến cho trong lòng Lục Vân chấn động, ám kích của Thanh Trúc trận quả thật là rất bá đạo.

Thân thể lăng không bay lên, thần kiếm trong tay Lục Vân cuộn lên nhuộm hồng cả bầu trời, chàng dự định từ trên cao sẽ đối phó trận pháp bên dưới. Hiển nhiên là Trúc Sơn Tứ Sát hiểu rõ ý đồ của chàng, bốn người liền thôi động pháp quyết, lập tức trúc ảnh hư huyễn đầy trời, đan xen vào nhau và ngưng tụ thành sáu mươi tư đạo trúc trượng. Sau đó các đạo trúc trượng này lại xoay chuyển thành một quang cầu khổng lồ bao bọc Lục Vân vào bên trong, rồi từ bốn phương tám hướng nhằm vào chàng phát động tấn công một cách mãnh liệt.

Nhìn từ xa, toàn thân Lục Vân xích hồng quang mang trông giống như một hoả cầu đang chầm chậm bay lên trên cao, còn giữa không trung trúc trượng thanh quang loé sáng do quang cầu thình lình rút gọn lại, kích thước chỉ còn khoảng trên dưới một trượng. Hai cỗ quang mang bất đồng đan xen, va đập vào nhau dữ dội, tức thì giữa không trung xảy ra một vụ nổ kinh thiên động địa. Đang trong lúc bay lên thì thân thể Lục Vân bị chấn động không ngừng, một cỗ lực lượng cực mạnh ép chàng từ từ rơi xuống mặt đất. Trong khi đó thì Trúc Sơn Tứ Sát lại hoàn toàn không có cảm giác gì, bọn họ vẫn duy trì được tốc độ ban đầu, toàn lực thôi động trận pháp để công kích thêm phần hung mãnh.

Vừa chạm mặt đất, Lục Vân liền hét lên một tiếng lạnh lùng, thân ảnh chàng hoá thành ngàn vạn nhân ảnh mang theo vô số xích hồng kiếm mang tràn ngập Thanh Trúc trận, nhất thời trong không trung xích hồng và thanh quang đan xen lên xuống, hình thành một khung cảnh ngoạn mục mỹ lệ vô cùng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thất Giới Truyền Thuyết Chương 296: Trúc Sơn Tứ Sát

Có thể bạn thích