Thất Giới Truyền Thuyết
Chương 268: Sát Huyết Diêm La

Sát Huyết Diêm La cười hăng hắc nói:

- Câu hỏi này của ngươi tất nhiên là có nguyên do bên trong, nhưng

Vân Chi Pháp giới là một trong thiên chi tam giới, hoàn toàn bất đồng với vực chi tam giới bọn ta. Trong thiên chi tam giới thì Cửu Thiên Hư Vô giới là thần bí nhất, Thiên Chi đô thực lực mạnh nhất vì nơi đó hội tụ tất cả các dị linh cao thủ tu chân trong hàng ngàn năm nay. Còn Vân Chi Pháp giới là địa điểm tụ tập của các cao thủ nhân loại nằm trên đỉnh Phiêu Miểu phong, vì phải chịu áp lực của Huyền Minh Thiên Cương nên luôn phải phái người trấn thủ Thương Vân Kỳ Tuyệt trận để ổn định sự an toàn của Vân Chi Pháp Giới. Vì vậy, bọn chúng phái một lượng lớn cao thủ tiến nhập nhân gian là đã thấy nguy hiểm nên phải lấy nhân gian chính đạo làm cơ sở để thực thi kế hoạch của chúng. Giờ ngươi đã hỏi xong rồi, chúng ta cũng nên bắt đầu đi thôi.

- Đừng vội, ta còn một câu hỏi nữa. Trong Quỷ vực ngoại trừ U Linh gian còn có Sinh Tử gian, ta muốn hỏi ngươi Vong Linh trớ chú của Vong Linh tôn chủ trong Tử Hồn gian có cách nào phá giải không?

Lục Vân vốn không muốn hỏi tới điều này nhưng cuối cùng sau khi suy nghĩ tỉ mỉ, đã gặp được Quỷ vực chí tôn vậy cứ thử xem hắn có biết cách phá giải không? Sát Huyết Diêm La cười lạnh nhìn Lục Vân với ánh mắt kỳ dị hỏi:

- Chẳng lẽ ngươi đã đụng phải lão bất tử đó, hay ngươi đã bị trúng Vong

Linh trớ chú của lão rồi?

Lục Vân thản nhiên trả lời:

- Ta đích xác đã gặp phải hắn, bất quá hắn cũng không phải là vĩnh viễn bất tử vì hắn đã chết trong tay rồi. Nhưng ta cũng đã trúng Vong Linh trớ chú của lão, nên mới muốn hỏi xem kẻ ở ngôi Quỷ vực chí tôn như ngươi có biết cách phá giải hay không?

Cười lạnh một tiếng, Sát Huyết Diêm La nói:

- Vong Linh trớ chú là một trong tam đại trớ chú tà ác nhất thiên địa, ngươi đã trúng thì vĩnh viễn không có cơ hội phá giải, chỉ còn chờ đến khi ngươi hóa thành ma đầu vạn ác mà thôi. Ha ha… Lục Vân cả đời này ngươi không thể xoay chuyển được số phận đâu, ta cũng đang nghĩ xem có nên giết ngươi hay không. Có lẽ nên lưu ngươi lại để sau này giúp ta giết lũ nhân sĩ

chính đạo, đó cũng là một phương pháp không tồi, ha…ha…

Nhìn bộ dạng đắc ý cười dài đầy vẻ thâm độc của hắn, Lục Vân lạnh lùng

nói:


- Trời đất rộng lớn, ngươi không biết cách phá giải không có nghĩa là sau

này ta sẽ không phá được nó. Dù sau này ta có biến thành ma quỷ đi chăng nữa, ngươi cho rằng ngươi có thể thoát được sao?

Lúc này Lục Vân phải đối diện với kẻ địch mạnh nhất, lại một lần nữa lộ ra ngạo khí không chịu khuất phục vận mệnh và bất phục thiên địa lại trỗi dậy.

Sát Huyết Diêm La cười một cách phẫn nộ:

- Đã như vậy thì ta hà tất gì phải để lại tai hoạ về sau? Bây giờ ngươi hãy nộp mạng đi. Nguồn truyện: Truyện FULL

Nói xong Sát Huyết Diêm La liền giơ cao Huyết phủ, lập tức một luồng sát khí ngất trời bao phủ toàn bộ khoảng không phía trên ngọn Âm Sơn. Không gian trong phương viên trăm dặm đều bị bủa vây hình thành một kết giới

huyết sát, làm cho Lục Vân không có bất kỳ một cơ hội để chạy thoát.

Trên trời những đám mây màu sắc sặc sỡ trôi lơ lửng lúc này đã bị che kín, nhân gian sáng sủa trong nháy mắt đã trở nên u tối dường như báo hiệu một điều gì đó bất thường.

Né người ra xa vài trượng, Lục Vân nhìn hắn với thần sắc trầm trọng. Như Ý Tâm Hồn kiếm trong tay cấp tốc bắn ra xoay một vòng tròn trên không trung sau đó quay trở lại đỉnh đầu của Lục Vân. Trên thân kiếm phát ra liệt hỏa chân nguyên thuần hậu, tạo thành một màn hào quang huyết hồng hộ thể bảo vệ cho Lục Vân một cách chắc chắn. Rất nhanh Ý Niệm Thần Ba được phóng ra, Lục Vân tập trung toàn bộ tinh lực thận trọng theo dõi từng cử chỉ hành động của Sát Huyết Diêm La. Đồng thời toàn thân chàng toả kim quang, bố trí tầng phòng ngự chắc chắc thứ hai ở bên trong màn hào quang huyết hồng.

Nhìn Lục Vân một cách lãnh đạm, Sát Huyết Diêm La nói:

- Từng nghe ngươi tinh thông pháp quyết bốn phái Phật, Ma, Quỷ, Đạo, hôm nay ta phải thử xem rốt cuộc ngươi có bản lĩnh gì.

Nói đoạn, toàn thân Sát Huyết Diêm La khí thế tăng mạnh, không có một chút dấu hiệu nào báo trước thình lình xuất hiện một lực lượng. Lực lượng to lớn tới mức làm chấn động cả không gian, trong nháy mắt nó làm cho Lục Vân như đông cứng lại trên không trung rất khó chuyển động.

Cười một cách nham hiểm, Huyết phủ trong tay Sát Huyết Diêm La lăng không chém ra. Một quầng hào quang màu máu như hình vòng cung chém thẳng về phía Lục Vân một cách nhẹ nhàng không chút âm thanh, không gian bốn bề đều chấn động bởi một thanh âm như rạch phá trời đất tràn ngập lan toả.

Trong nháy mắt sắt mặt Lục Vân bỗng trắng bệch, lúc đó chàng mới thực sự hiểu rõ rằng giữa mình và Sát Huyết Diêm La thực lực tuyệt đối cách xa nhau. Sự chênh lệch đó bất kỳ một pháp quyết hay thần khí nào cũng không thể bù đắp được. Cảm giác được nguy hiểm đang kề cận Lục Vân vừa kinh vừa giận, chàng tuyệt đối không cam tâm tình nguyện chịu chết, mặc dù biết rằng


lúc đó bản thân đang bị trói trong không gian kết giới đáng sợ nhưng chàng vẫn phát động phản kích.

Thúc động Ý Niệm Thần Ba, toàn thân Lục Vân đột nhiên xuất hiện ngũ thái quang hoa. Ở thời khắc này đã không còn kịp để che giấu điều gì nữa nên Phật, Ma, Quỷ, Đạo, Nho pháp quyết năm phái đồng thời được phát động với ý chí kiên cường. Ma tông Tâm Dục Vô Ngân phát ra đòn tấn công vô thanh vô tức, Quỷ tông Hóa Hồn đại pháp phân bố bên ngoài hút lấy lực công kích đáng sợ của đối phương, theo sau là Hạo Nhiên Thiên Cương của Nho gia phòng thủ tuyến thứ hai và cuối cùng là pháp quyết bá đạo nhất của Phật Đạo lưỡng môn hợp thành tường đồng vách sắt vững như kim thạch.

Những đám mây đỏ xoay tròn tung bay, một phủ trông có vẻ nhẹ nhàng đó của Sát Huyết Diêm La đã dễ dàng bổ đôi không gian cầm cố xông thẳng về phía Lục Vân. Cùng với sự phá giải không gian giữa hai người thì Ma tông Tâm Dục Vô Ngân bắt đầu phát sinh tác dụng, đòn công kích vô hình vô sắc đã làm cho huyết mang quanh thân Sát Huyết Diêm La rung động và miệng hắn phát ra tiếng hừ lạnh. Một kích đó của Sát Huyết Diêm La lúc gặp phải Hóa Hồn đại pháp liền hơi ngừng lại một lúc và ánh hào quang dường như ảm đạm chút ít, nhưng sau đó giống như là phá vỡ một đạo không gian bay xuyên vào tầng Hạo Nhiên Thiên Cương thứ hai.

Hai luồng sức mạnh cùng màu huyết hồng va đập mạnh vào nhau, nhưng chỉ duy trì được trong một sát na thì ánh sáng như ngọn lửa bập bùng bỗng vọt mạnh phá thành xông vào, lúc đó vòng sáng huyết sắc đã nhỏ đi một ít nhưng vẫn tiếp tục theo lộ tuyến của nó.

Lúc gặp phải Thái Huyền Liệt Thiên Đạo của Đạo gia thì sự va đập của hai bên đã tạo ra những đốm lửa li ti mà mãnh liệt, hai ánh hào quang xanh đỏ cùng giao tranh và khắc chế lẫn nhau. Sau một hồi giằng co thì thanh quang vỡ nát biến thành những làn mây mù đầy màu sắc phủ khắp trời đất và phân bố rải rác khắp không gian, còn vòng hào quang huyết sắc ập tới đạo phòng ngự cuối cùng của Lục Vân tranh đấu với kim sắc Phật quang. Khí chí cường chí sát

trên thế gian cùng Phật gia chi lực chí đại chí thánh hai luồng sức mạnh này va đập vào nhau, tạo nên lực lượng tương phản tương sinh tương khắc, hai bên nhanh chóng tan ra và ánh hào quang mờ nhạt dần.

Tuy nhiên, suy cho cùng thì Sát Huyết Diêm La vẫn là kẻ mạnh nhất Quỷ vực. Một phủ đó tuy bị ba đạo phòng ngự kết giới ngăn chặn, cuối cùng lại gặp phải sự chống cự ngoan cường của Lục Vân nhưng hắn vẫn phá vỡ được Phật quang thần thánh và xuất hiện ngay trước ngực Lục Vân. Trước đòn công kích đó, Lục Vân vẫn cố gắng đảm bảo sự bình tĩnh nhưng cảm giác bất lực chưa từng có bỗng xuất hiện trong lòng. Dù là lúc đầu khi đối mặt với Thiên Kiếm Khách chàng vẫn tự tin phản kháng, nhưng giờ phút này chàng phát giác ra trước Sát Huyết Diêm La thì chàng lại mất đi ý chí kháng cự.

Nghĩ tới đây Lục Vân tinh thần chấn động, một đời nghịch thiên nên ý chí của chàng vượt xa người thường. Vì vậy chỉ trong một sát ná trái tim bất phục vận mệnh thiên địa lại một lần nữa bạo phát ý chí kiên định, ý niệm thúc động, Như Ý Tâm Hồn kiếm trên đỉnh đầu phát ra đòn phản kích mãnh liệt. Chỉ thấy hồng quang lấp loáng thì Như Ý kiếm đã kích mạnh vào vòng sáng huyết sắc, kìm chặt trước ngực Lục Vân và từ từ bức vòng sáng đáng sợ đó lùi lại từng tấc từng tấc một.

Sắc mặt trắng bệch của Lục Vân lúc đó bỗng trở nên đỏ rực, chứng kiến một kích tùy ý của Sát Huyết Diêm La mà mình đã không chống nổi nên Lục Vân rất kinh hãi. Nhưng kinh hãi là một chuyện, mất đi ý thức phản kháng lại là một chuyện khác. Khoảnh khắc đó Lục Vân vẫn chưa buông xuôi, tả thủ chớp hiện ngân quang, lập tức Trấn Hồn phù mang theo quyết tâm bất khuất của người thiếu niên hung mãnh ập lên chuôi của Như Ý Tâm Hồn kiếm và xuyên qua thân kiếm đối chọi mãnh liệt với huyết sát chi khí. Huyết quang đột thịnh, ánh sáng chói mắt trong tích tắc chiếu sáng mọi vật, rồi chỉ trong một sát na lại thấy ngân quang vọt mạnh nhất kích đè nén đạo huyết quang kia và cuối cùng chấn vỡ nó thành vô hình.

Kêu lên một tiếng kinh ngạc, Sát Huyết Diêm La âm hiểm cười nói:

- Đích thực không tồi, có thể tiếp được một chiêu này của ta cả Nhân gian cũng không tìm được mấy ngươi. Giờ chúng ta hãy tiếp tục, xem ngươi có thể tiếp được mấy chiêu của ta.

Nói xong lại bổ ra một phủ, điểm khác biệt là một phủ này sau khi xoay một vòng trên không thì lại phân ra làm hai, từ hai phía tả hữu chém vào người Lục Vân.

Từ sau khi phá tan được một phủ của Sát Huyết Diêm La, Lục Vân hiểu rõ rằng hắn sẽ không ngừng tay tại đây. Do đó nhân lúc kết giới đông cứng xung quanh biến mất trong nháy mắt, chàng liền điều động chân nguyên toàn thân với tốc độ nhanh nhất thi triển Lôi Thần quyết, dùng pháp quyết khắc tinh của mọi yêu ma trên thế gian để đối kháng với kình địch ngang tàng đáng sợ này.

Hỏa diễm bập bùng tại chưởng tâm, lôi điện quang cầu lập lòe những tia lửa điện được Lục Vân dùng mười hai tầng công lực thôi động, nên chỉ nháy mắt đã hội tụ lại trước ngực tạo thành một quầng sáng lóa mắt to vài thước bắn ra những quang mang lôi điện. Bên ngoài thân điện quang bao quanh lôi quang, với vô số thiểm điện phát ra tiếng sấm nổ ầm ĩ như muống thôn tính mọi vật khiến cả không gian tràn ngập khí tức hủy diệt cuồng liệt.

Gầm to một tiếng, song nhãn Lục Vân xạ ra tia lửa điện kinh người và lôi cầu trong tay tự động phi lên không. Một đạo kinh lôi xuất hiện nơi chân trời, tia chớp đường kính hơn sáu thước đó mang lực lượng kinh động đất trời bổ ầm xuống quang cầu khiến nó lập tức phình to ra, tức tốc hút lấy vô số thiểm điện hóa thành một quầng tinh vân kỳ dị chói lọi lôi điện và đẩy về phía Sát Huyết Diêm La.

Khi hai vòng sáng của Sát Huyết Diêm La kích trúng màn sáng hộ thể của Lục Vân, thì đòn công kích của Lục Vân cũng đã xuất hiện trên đỉnh đầu địch nhân. Tinh vân hủy diệt đó như trớ chú của ác ma trùm kín lên người Sát

Huyết Diêm La, dù hắn di động thế nào đi chăng nữa thì lực lượng chí cường chí bá cũng bao phủ và tàn phá thân thể hắn.

Sát Huyết Diêm La rống lên phẫn nộ, nhất thời tự phụ đã khiến hắn cho rằng sức mạnh hiện thời của mình cường hoành tuyệt thế nên căn bản không cần phải e sợ cái gọi là Lôi Thần quyết đó. Nhưng khi chân chính gặp phải, hắn mới phát hiện ra Lôi Thần quyết đúng là khắc tinh của mọi yêu ma quỷ quái, tuyệt đối không thể bị đẩy lui bởi cường lực của hắn.

Phía bên này, khi hai vòng sáng cắt phá kết giới lôi điện thì Lục Vân liền thi triển pháp quyết Hư Vô Không Ngân. Hai vòng sáng xuyên thấu qua cơ thể, mà bản thân đã hóa thành hư vô nên không chịu bất kỳ lực công kích nào. Đợi cho đợt công kích này qua đi, Lục Vân nhìn Sát Huyết Diêm La toàn thân huyết quang bạo trướng đang từng bước chấn vỡ tinh vân trên đỉnh đầu. Nhãn thần vừa kinh vừa nộ, chàng hiểu rằng hắn có tấm thân bất tử bất diệt dù có là Lôi Thần quyết cũng chỉ có thể làm hắn bị thương chứ không thể tiêu diệt nổi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thất Giới Truyền Thuyết Chương 268: Sát Huyết Diêm La

Có thể bạn thích