Thất Giới Truyền Thuyết
Chương 144: Dao Trì Thánh Nữ

Một ngày mới, một sự việc mới bắt đầu. Hôm nay đối với Kiếm Vô Trần mà nói là thời điểm chuyển biến tối quan trọng trong cuộc đời hắn. Đồng thời đối với Lục Vân, đây cũng là một ngày cực kỳ trọng yếu. Với cả hai thanh niên kiệt xuất này, vận mệnh của mỗi người sẽ thay đổi chỉ trong ngày hôm nay. Chỉ có điều đương thời không ai phát hiện ra.

Đầu giờ thìn, một số người đã có mặt tại đài cao được Dịch viên dựng trước. Nho viên gồm Hạo Vân cư sĩ, Đan Thanh Kiếm hiệp, Tất Thiên; Đạo viên có Thất Huyền chân nhân cùng với Vô Vọng; Bồ Đề học viện với Pháp Quả đại sư, Pháp Tính đại sư và Bổn Nhất; Phượng Hoàng thư viện có Ngọc Vô Song, Thương Nguyệt và Hứa Khiết; Thiên Kiếm viện có Lý Trường Xuân, Liễu Tinh Hồn và Quân Bất Hối; Dịch viên gồm Huyền Ngọc chân nhân, Càn Nguyên chân nhân, Tĩnh Nguyệt đại sư, Huyền Âm chân nhân, Tử Dương chân nhân, Phong Viễn Dương, Lý Hoành Phi, Ngạo Tuyết, Vân Phong và Lục Vân.

Bên cạnh cao thủ của Lục viện còn có đại diện của Tam đại phái. Tiên Kiếm Môn có Chiến Tâm tôn giả, Vạn Phật Tông có Kim Cương Thánh Phật, Vô Vi Đạo Phái có Thiên Thương đạo trưởng tất đều có mặt trên đài. Trước mắt còn thiếu Kiếm Vô Trần, Phong Lôi chân quân cũng như chủ nhân Tam phái. Đồng thời vẫn còn một người nữa chưa đến, chính là Ngọc Tiêu Sinh.

Ngước mắt nhìn sắc trời, Thất Huyền chân nhân nói với giọng có vẻ lo lắng:

- Thời giờ đã đến sao vẫn chưa thấy bóng dáng của họ đâu, hay là gặp phải sự tình gì ngăn cản chăng?

Mọi người không ai đáp lời. Không ai hiểu rõ nguyên do. Tuy nhiên trong lúc tất cả còn đang mải phỏng đoán nguyên nhân, trên không quang hoa lóe sáng, nhiều đạo thân ảnh xuất hiện. năm luồng ánh sáng lần lượt hiện ra năm thân ảnh trên đài lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Lúc này ai ai cũng đều tập trung vào sự xuất hiện đột ngột của năm người ấy. Không một ai phát giác ra giữa không trung một vùng quang ảnh trong suốt, tựa có tựa không đang lặng lẽ hình thành giữa khoảng không xanh thẳm.

Trong năm người vừa mới xuất hiện, mọi người đều nhận ra Phong Lôi chân quân và Kiếm Vô Trần, kế đó là Bồ Đề học viện Huyền Mộc đại sư và Phượng Hoàng thư viện Thải Phượng tiên tử. Người còn lại là một hoàng y thiếu nữ trạc hai mươi tuổi, dáng người nhỏ nhắn, dung nhan tuyệt mĩ mà uy nghiêm thần thánh giống như Lăng Ba tiên tử, mười phần rực rỡ. Thiếu nữ mình đeo một đai lụa màu vàng, tay phải cầm một ngọc lệnh nhỏ, toàn thân hào quang ẩn hiện, thập phần thần bí.

Trong đám đông, Lục Vân nhìn năm người vừa xuất hiện, sắc diện lộ vẻ kinh hãi tột độ. Năm người này gồm cả Kiếm Vô Trần trong đó, tu vi người nào cũng mạnh mẽ thực sự khiến cho Lục Vân kinh sợ. Chàng không tưởng nổi chỉ sau nửa tháng, tu vi của Kiếm Vô Trần lại đột nhiên đại tiến mãnh liệt như vậy. Rõ ràng không còn gì phải nghi ngờ về vị trí Lục viện chi chủ hiện tại của hắn nữa Sợ rằng nếu bàn về tu vi, tìm trong những cao thủ của Lục viện hiện nay không có ai sánh kịp hắn.

Còn Phong Lôi chân quân, Huyền Mộc đại sư cùng Thải Phượng tiên tử đều từ Vân Chi Pháp Giới đến, đương nhiên tu vi đã đạt đến cảnh giới thượng thừa Quy Tiên thì quả không cần phải bàn cãi gì. Nhưng ngay cả hoàng y thiếu nữ kia, Lục Vân cũng cảm nhận được toàn thân thiếu nữ ẩn tàng một luồng khí tức cực kỳ cổ quái. Đặc biệt là ngọc lệnh hình vuông không rõ xuất xứ trong tay phải thiếu nữ, Lục Vân đã dùng Ý Niệm Thần Ba thăm dò, phát giác uy lực của ngọc lệnh này cực kỳ mạnh mẽ, tiềm ẩn sức phá hủy vô cùng khủng khiếp. Đồng thời chàng cũng phát hiện tu vi của thiếu nữ cao đến mức không tưởng, hoàn toàn vượt trội so với Kiếm Vô Trần, so với Phong Lôi chân quân cùng ba cao thủ Vân Chi Pháp Giới không hề thua kém.

Mỉm cười nhìn một lượt các cao thủ có mặt, Phong Lôi chân quân lên tiếng:


- Mọi người trước tiên hãy yên lặng, ta xin giới thiệu những người bên cạnh ta cho mọi người cùng biết. Đầu tiên là Kiếm Vô Trần, đương kim Minh chủ Lục viện. Kế bên ta là hòa thượng và tiên tử đến từ Vân Chi Pháp Giới - Huyền Mộc đại sư trước đây xuất thân từ Bồ Đề học viện và Thải Phượng tiên tử xuất thân từ Phượng Hoàng thư viện. Còn vị cô nương này là Diệp Tâm Nghi, đương kim Minh chủ Tam đại phái, xưng là Dao Trì Thánh Nữ. Chúng ta lần này mời nàng đến đây nhằm trợ lực mọi người vượt qua trường hạo kiếp nhân gian này. Hy vọng với sự tương trợ của Tam phái đệ tử cùng liên minh Lục viện, tất cả một lòng phò trợ nhân gian chính đạo. Bây giờ chúng ta trước tiên cử hành nghi thức liên minh, sau đó sẽ luận bàn xử lý các việc khác.

Tứ phía mọi người đều kinh ngạc bàn tán, ba vị cao thủ Vân Chi Pháp Giới cùng lúc xuất hiện, lại có thêm Dao Trì Thánh Nữ đương kim Minh chủ Tam phải thực làm cho người ta không thể không kinh ngạc. Sau một chút ngạc nhiên, đa số cao thủ đều lộ vẻ hoan hỉ, vì với sự xuất hiện của năm đại cao thủ trên, tin rằng trường hạo kiếp này dù khủng khiếp đến đâu, chánh đạo liên minh cũng có đủ lực để đối phó. Vì sự an nguy của mọi giới nhân gian cũng như cơ nghiệp của chính mình, các môn phái đều thấu hiểu trách nhiệm phải cùng ghé vai chung sức đối phó.

Định thần lại, Pháp Quả đại sư, Thất Huyền chân nhân, Ngọc Vô Song, Hạo Vân cư sĩ, Lý Trường Xuân, Huyền Ngọc chân nhân đồng bước lên cùng năm người, xếp thành một vòng tròn chuẩn bị tuyên thệ liên minh. Kiếm Vô Trần cũng mỉm cười bước đến, cúi đầu chào lục vị chưởng giáo và đứng yên một bên.

Phong Lôi chân quân cao giọng: Đọc Truyện Kiếm Hiệp Hay Nhất: https://truyenfull.vn

- Nay nhân gian đang phải đối mặt với một trường hạo kiếp, quả là thời khắc nguy hiểm chưa từng có. Sở dĩ thành lập liên minh lần này là để thống nhất mọi người trên dưới một lòng kiên định vì đại sự chung, nên các nghi thức tiến hành không cần phải cầu kỳ. Giờ chúng ta cùng tuyên thệ vì hòa bình của nhân gian, vì lê dân trăm họ, Lục viện hôm nay tại đây cùng kết minh ước, hợp lực đối kháng yêu ma quỷ quái đang xâm nhập, khôi phục hòa bình cho nhân gian. Đồng thời thống nhất việc điều động, Lục viện môn hạ một lòng tuân theo sự điều khiển của Minh chủ, toàn lực vì nhân gian cống hiến sức mạnh của mình.

Dứt lời, lục vị chưởng môn đối mắt nhìn nhau đồng thời tuyên thệ, nhắc lại những lời Phong Lôi chân quân vừa tuyên bố. Kết thúc tuyên thệ, Phong Lôi chân quân lớn tiếng nói:

- Tốt lắm, Lục Viện Liên Minh chính thức thành lập. Nay mời Minh chủ hiện tại của lục viện Kiếm Vô Trần tiếp thu Liên Minh Kim Lệnh.

Kiếm Vô Trần thần sắc nghiêm trang tiến đến trước mặt Phong Lôi chân quân, từ từ tiếp nhận Kim sắc Lệnh bài, tay phải cầm Kim lệnh giơ lên quá đầu, tức thì tuyên thệ:

- Hôm nay, ta Kiếm Vô Trần, được sự thương yêu của các vị tiền bối, tiếp nhận chức vị Minh chủ Lục Viện Liên Minh. Ta tuyên thệ kể từ hôm nay, Vô Trần nhất định sẽ tận tâm tận lực vì Lục viện, vì nhân gian cống hiến tối đa năng lực của mình, trảm yêu trừ ma bảo vệ nhân gian. Vô Trần còn trẻ, nếu xử sự có điều gì không chu đáo, mong mọi người chỉ giáo nhiều. Vô Trần sẽ thành tâm học tập, toàn tâm toàn ý vì thiên hạ bách tính.


Bốn phía cất tiếng hoan hô, ngoại trừ Dịch viên đệ tử thần tình không được tự nhiên cho lắm, cao thủ các viện các phái còn lại đều hoan hô như sấm, hiển nhiên mười phần ủng hộ Kiếm Vô Trần. Trên đài, Lục viện chưởng giáo cùng môn hạ tiến đến chúc mừng Kiếm Vô Trần, cả cao thủ Tam phái cũng đồng thời cung chúc khiến khung cảnh bất chợt trở nên nhiệt náo phi thường. Trong đám đông đang huyên náo chúc tụng, người của Dịch viên ngoại trừ Huyền Ngọc Chân Nhân đang nhẹ nhàng nói chuyện, môn hạ ai nấy thần sắc đều lãnh đạm, hiển nhiên mười phần không cao hứng.

Lục Vân quan sát Kiến Vô Trần, vẻ mặt trầm mặc, không hiểu đang suy nghĩ gì trong đầu. Bên cạnh, Ngạo Tuyết thấp giọng nói:

- Lục Vân, chàng nghĩ gì vậy? Phải chăng đang nghĩ đến sự tình về sau? Lắc nhẹ đầu, Lục Vân thần tình vẫn còn vẻ tư lự nói:

- Không! Ta đang suy nghĩ sự tình trước mắt đây thôi. Liên minh đã thành lập, ta cũng phải ly khai ngay lập tức, nếu không sẽ gặp tai họa. Lục viện tụ tập, thiên hạ phân ly, thất giới bắt đầu hỗn loạn, nàng phải ghi nhớ trong đầu, mọi sự về sau đều phải lưu tâm nhiều hơn. Kiếm Vô Trần lần này tu vi đại tăng, nàng nhớ khuyến cáo Vân Phong không được gây sự với hắn. Hiện giờ trong Lục viện, kể cả lục vị chưởng môn trong đó, không ai có tu vi sánh bằng hắn. Thêm vào đó, sau lưng hắn lại có sự ủng hộ của Vân Chi Pháp Giới, vì vậy cách tốt nhất là tránh xa hắn ra.

Nhẹ nhàng gật đầu, Ngạo Tuyết ôn nhu đáp:

- Ta minh bạch rồi, ta sẽ cẩn trọng, chỉ hi vọng chàng sớm làm xong chuyện, mau quay trở lại. Đợi chờ vừa là hạnh phúc vừa là đớn đau, chàng chắc cũng hiểu phải không ?

Không đáp lời, Lục Vân nhìn Ngạo Tuyết, ánh mắt âu yếm chan chứa tình yêu.

Trên đài, mọi người sau khi chúc hạ đều dần dần lùi về sau. Thiếu nữ áo vàng Diệp Tâm Nghi mỉm cười tiến về phía Kiếm Vô Trần, ánh mắt đăm đăm nhìn hắn dịu dàng nói:

- Chúc mừng chàng, từ giờ chàng đã là Minh chủ của Lục viện, thủ lỉnh của nhân gian chánh đạo. Hy vọng chàng toàn lực làm việc, vì nhân gian, vì thiên hạ mà nỗ lực tối đa. Thiếp tin rằng chàng sẽ là một thủ lĩnh tốt, có thể dẫn dắt nhân gian chính đạo hóa giải trường tai kiếp này.

Ánh mắt nồng nàn nhìn thiếu nữ, Kiếm Vô Trần thần tình hưng phấn rực rỡ, toàn thân tràn đầy một khí thế ngạo mạn, tự tin nói:

- Nàng cứ an tâm, ta tuyệt đối không để nàng thất vọng đâu. Ta nhất định sẽ tận tâm kiệt lực làm tốt công việc. Sau này chúng ta cùng dẫn dắt Lục viện và Tam phái phát huynhân gian chính khí.

Nhìn Kiếm Vô Trần, Diệp Tâm Nghi nở một nụ cười khiến dung nhan trở nên thập phần mỹ lệ, trong nháy mắt làm sững sờ tất cả mọi người đang có mặt. Thấy sự vui mừng của Kiếm Vô Trần, Diệp Tâm Nghi gật đầu mỉm cười:

- Tốt, chúng ta về sau sẽ liên thủ thề cùng quét sạch quần ma, khôi phục hòa bình cho nhân gian. Chỉ cần đồng lòng thì không có việc gì là không làm được, chắc chắn chúng ta sẽ thành công.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thất Giới Truyền Thuyết Chương 144: Dao Trì Thánh Nữ

Có thể bạn thích