Cố Minh Thành từ ghế đứng lên, đi đến trước mặt Mạc Tư An, “Bình sinh tôi ghét nhất những người lắm lời nhiều chuyện, chơi trò li gián, đặc biệt là đàn ông. Cho nên, ông nên làm thế nào thì tự ông biết. Nghĩ đến ông còn có người con gái đang bệnh nặng, phòng nhân sự cũng có chút sắp xếp trong việc bồi thường sa thải của ông. Xong rồi!”

Mạc Tư An ngây người ra, ý gì đây? Cố Minh Thành sa thải ông ư?

Ông làm việc cả đời, chưa từng nghĩ có một ngày sẽ bị sa thải.

Mạc Tư An đột nhiên tím tái mặt mài, rất đáng sợ, “Cố Tổng, Cố Tổng, tôi không làm gì cả!”

Cố Minh Thành chả buồn đếm xỉa đến ông ta rồi.

Một bộ dạng “tiễn khách” rất rõ ràng.

Lúc Mạc Tư An đi xuống cầu thang, suýt chút bị té, một con người 50 mấy tuổi rồi, lại bị sa thải, không phải phạm lỗi trong công việc, mà là do ông ta làm đảo lộn thị phi, nguyên nhân này, làm ông cảm thấy nhục nhã, các đồng nghiệp hỏi ông tại sao lúc ra đi, ông đều cúi đầu xuống, cảm thấy quá mất mặt.

Cả đời cũng chưa từng mất mặt đến như vậy.

Đúng vậy, là ông nói cho Diệp Thu biết, Cố Minh Thành quay lại với Khương Thục Đồng, hai người nắm tay nhau xuất hiện trước mặt Mạc Ly, làm cho Mạc Ly chịu đả kích rất lớn, cũng đã kích động nỗi lòng của một người cha như ông.

Không có cha mẹ nào không thương con của mình.

Thứ mà con gái mình không có được, ông có cố giành cũng phải giành lại, ông trước sau đều cảm thấy bản thân không làm sai.

Nhưng mà hôm nay, Diệp Thu lại bắt Cố Minh Thành cưới Niếp Doanh Doanh.

Mặc dù ông biết dù cho Cố Minh Thành ở bên ai đi nữa, cũng không ở bên Mạc Ly con gái ông. Nhưng mà, ông không muốn để Cố Minh Thành kết hôn dễ dàng như vậy, không muốn nhìn thấy ý trung nhân của con gái mình cưới bất cứ cô gái nào.

Vì vậy, khi Khương Vũ Vi đến tìm ông, lúc đưa cho ông nửa đoạn video sau, ông vừa kinh ngạc vừa bất ngờ, vì tên tài xế thủ phạm lộ diện là – Niếp Doanh Doanh.

Điều này làm Mạc Tư An rất kinh ngạc, tại sao lại là Niếp Doanh Doanh?

Khương Vũ Vi từng nói với ông, phải 1 năm mới đưa đoạn video cho ông, nhưng mà bây giờ, chưa đến 1 năm, tại sao đột nhiên đã đưa đoạn video cho ông rồi?

Về nguyên nhân, Khương Vũ Vi không nói với ông, vì Khương Vũ Vi biết, với tấm lòng của người cha yêu con gái hơn cả chính bản thân mình, thì chắc chắn sẽ tố cáo Niếp Doanh Doanh.

Ông xem thật kĩ đoạn video, từng khung hình đều xem qua, một góc ống kính nào cũng không bỏ qua, cũng may, lúc đó Khương Vũ Vi cách đó rất gần, quay rất rõ nét.

Biểu cảm tàn nhẫn lúc Niếp Doanh Doanh đâm xe vào Mạc Ly, và sự tăng tốc đột ngột tàn ác, nhìn thấy Mạc Ly ngã xuống đất, cũng không xuống xe xem sao, lái xe chạy luôn một mạch, điều này làm cho Mạc Tư An phẫn nộ tột độ, nước mắt đầm đìa, ông tuyệt đối không tin Niếp Doanh Doanh vô tình đụng phải Mạc Ly, mà là hành vi có chủ đích.

Tại sao lại cố ý, không cần nói Mạc Tư An cũng đoán được, là vì Cố Minh Thành.

Lúc đó, Niếp Doanh Doanh vừa đơn phương tuyên bố kết hôn với Cố Minh Thành, nhưng đột nhiên lại xuất hiện một Mạc Ly.

Vậy thì bây giờ, lại có một vấn đề ở trước mặt Mạc Tư An, ông ta phải khởi tố Niếp Doanh Doanh tội cố ý giết người, hay là tội gây tai nạn giao thông?

Tội gây tai nạn giao thông dĩ nhiên là không nặng bằng tội cố ý giết người, dù cho là mức độ thấp nhất, cũng phải chịu hình phạt rất nặng, nhưng mà, nếu như cố ý giết người, vậy thì nhất định phải nói ra tâm tư của con gái, nhưng làm vậy có tốt cho con bé không?

Mạc Tư An nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng cảm thấy – kiện.

Vả lại, kiện thì phải kiện đến cùng, cố ý giết người, do gia đình của Niếp Doanh Doanh giàu có, tội gây tai nạn giao thông, cha của cô ta sẽ dùng tiền ém nhẹ chuyện này đi, ông ta phải kiện một tội danh mà dùng tiền cũng không thể gột sạch được!

Mạc Tư An cắn chặt răng, Niếp Doanh Doanh, là kẻ thù của Mạc Ly, hay là người mà Diệp Thu chọn cho Cố Minh Thành đi nữa, cũng vẫn phải kiện, kiện cô ta đến cùng.

Làm ngành thiết kế nhiều năm như vậy, tiền thì cũng có, mời một luật sư giỏi nhất, quá trình thu thập chứng cứ khá khó khăn, vì Mạc Ly không thể ra tòa, nhưng mà, là một bệnh nhân bị liệt, Mạc Tư An bây giờ lại là người giám hộ của Mạc Ly rồi, có thể toàn quyền thay mặt Mạc Ly ra tòa.

Tình cảm chân thành của Mạc Ly đối với Cố Minh Thành khó mà nói hết được, vả lại, cô bây giờ lại không thể nói chuyện được, nhưng may mà, cô có thói quen viết nhật kí, vì vậy, những tâm tư tình cảm màu hồng của cô thiếu nữ đều được luật sư lấy đi rồi, cô cảm thấy đặc biệt xấu hổ, nhưng không còn cách nào khác.

Ngày mở phiên tòa, Khương Thục Đồng cũng nghe Cố Minh Thành nói rồi, khá là bất ngờ, cô và Cố Minh Thành cũng đến.

Điều không ngờ là, Từ Mậu Thận cũng đến.

Chính là ngồi cùng hàng với Khương Thục Đồng họ, lúc Cố Minh Thành nhìn thấy Từ Mậu Thận, ánh mắt bất giác liếc qua Khương Thục Đồng, hình như phản ứng của cô và Từ Mậu Thận đều rất giống nhau, chính là ngại ngùng, ngại nhìn đối phương, cũng ngại nói chuyện.

Vì vậy, Cố Minh Thành ngồi giữa họ.

Dường như từ sau lần Khương Thục Đồng đem miếng ngọc cho Từ Mậu Thận, giữa hai người có một bầu không khí rất kì lạ: sự đấu tranh của Từ Mậu Thận, sự trốn tránh của Khương Thục Đồng, giữa hai người rõ ràng có cơ hội để nói chuyện, nhưng không ai lên tiếng, bầu không khí này vô cùng gượng gạo.

Chính là bầu không khí này giữa hai người họ, làm cho Cố Minh Thành phát giác, cũng đặc biệt sợ.

Giữa họ không có quan hệ thực tế rõ ràng, mối quan hệ phức tạp day dưa này, làm Cố Minh Thành lộ rõ sự khó chịu.

Vì vậy, giữa hai người họ, anh thận trọng vô cùng, cố gắng không làm người phá vỡ mối quan hệ này, vì một khi phá vỡ, Khương Thục Đồng sẽ biết được tình cảm sâu sắc của Từ Mậu Thận, mối quan hệ này vỡ ra rồi thì rất khó giải quyết.

Từ Mậu Thận đối với Khương Thục Đồng, rất là sâu đậm, thứ tình cảm này, Cố Minh Thành hiểu.

Thậm chí vụ án xét xử cố ý giết người, anh cũng không tập trung lắm, lúc thì nhìn Khương Thục Đồng, lúc thì nhìn Từ Mậu Thận ở bên cạnh, hai người họ, dường như đều đang tập trung nghe về vụ án.

Do nguyên cáo của Mạc Tư An chuẩn bị rất đầy đủ, chắc chắn Niếp Doanh Doanh sẽ thua kiện, Niếp Doanh Doanh vốn dĩ vội vã đi hầu tòa, nên có chút lúng túng, vì vậy, sau cùng, phiên tòa tuyên án, dời ngày xét xử.

Nhưng mà, xem ra, vụ kiện lần này, Niếp Doanh Doanh thua chắc rồi.

Điều mà Cố Minh Thành cảm thấy lạ là, chứng cứ trong tay Mạc Tư An từ đâu mà có?

Không thể nào đã có từ trước được, nếu đã có từ trước, với việc ông ta yêu thương Mạc Ly như vậy, đã sớm lấy ra rồi, tại sao phải chờ đến bây giờ? Vậy thì câu trả lời duy nhất là, đây là của người khác đưa cho ông ta.

Trong lòng Cố Minh Thành lại có chút biết ơn người đưa đoạn video cho Mạc Tư An, vô tình giúp anh ta giải quyết Niếp Doanh Doanh.

Cố Minh Thành biết, trong cuộc chiến với Niếp Doanh Doanh, không phải cô chết thì là anh sống, tính khí cô ta quá mạnh mẽ, tuyệt đối sẽ tìm cách âm thầm hãm hại Khương Thục Đồng.

Phiên tòa hết thúc, Khương Thục Đồng và Cố Minh Thành bước ra tòa án, cô hình như không nhìn thấy Từ Mậu Thận, đi rất nhanh, sau đó bước lên xe.

Nhưng mà Cố Minh Thành có thể thấy được, Khương Thục Đồng thỉnh thoảng liếc về gương chiếu hậu phía sau, vì Từ Mậu Thận đang lái xe.

Cố Minh Thành cắn chặt răng, cả đời này, những cô gái theo đuổi anh rất nhiều, nhưng đều là con gái đơn phương theo đuổi, nên anh chưa từng thử qua cảm giác theo đuổi, cảm giác lúc yêu nhau, những lời thầm thương trộm nhớ không dám nói ra, cảm giác làm con tim loạn nhịp.

Bao gồm cả đoạn tin nhắn wechat mà Niếp Doanh Doanh gửi cho anh, bóng của hai người, người đàn ông nhìn theo bóng người phụ nữ, người phụ nữ mặc nhiên không nói câu nào, nhưng mà không khí tình yêu giữa hai người, làm sự ghen tuông trong anh trỗi dậy.

Ngay cả Khương Thục Đồng, anh ta cũng là chiếm được cơ thể của cô trước.

Anh ta đố kị với Từ Mậu Thận.

Lúc tối, anh rất mạnh bạo với Khương Thục Đồng, trên giường lấm lem vết máu, anh dường như mang rất nhiều sự bực tức, anh hỏi Khương Thục Đồng: “Yêu anh không?”

Đây là lần đầu tiên anh dùng từ “yêu” này, những cơn đau trên cơ thể Khương Thục Đồng xen lẫn vào trong cảm xúc rối ren của cô, cô nằm dưới cơ thể Cố Minh Thành nói, “Yêu anh, rất yêu anh!”

Cảm xúc của Cố Minh Thành lúc này mới nhẹ nhàng lại, trở nên dịu dàng, nhẹ nhàng cắn lên tai Khương Thục Đồng, lên mặt cô, mặt của Khương Thục Đồng trở nên nóng bừng lên, lời cô nói đúng là lời thật lòng.

Do vụ án của Niếp Doanh Doanh vẫn chưa có phán xét cuối cùng, lúc Niếp Doanh Doanh tìm đến Cố Minh Thành, là một buổi chiều.

Trong vụ án này, có một điểm mấu chốt, chính là tấm chân tình mà Mạc Ly dành cho Cố Minh Thành, cả chuyện năm xưa của Niếp Doanh Doanh và Cố Minh Thành, tuy Cố Minh Thành không phải là nhân chứng, cũng không phải là bên đương sự, nhưng anh là một yếu tố quan trọng.

Vì lí do Mạc Tư An kiện Niếp Doanh Doanh chính là: giết người vì tình.

Nếu như Cố Minh Thành nói, Mạc Ly chưa từng bộc bạch qua với anh, Niếp Doanh Doanh cũng không biết việc này, thì tình tiết cố ý giết người của Niếp Doanh Doanh sẽ không có chứng cứ nữa, vậy thì chỉ là tai nạn giao thông, Niếp Doanh Doanh cũng biết sự khác nhau giữa tội gây tai nạn giao thông và tội cố ý giết người.

Thật không ngờ, Cố Minh Thành nói, “Vụ án này không liên quan đến tôi, tôi không tham gia!”

“Minh Thành, anh không phải thấy chết không cứu chứ. Em ngồi tù thì anh được lợi gì chứ?” Niếp Doanh Doanh sốt ruột rồi.

Tuy là Cố Minh Thành thực sự không biết tình cảm của Mạc Ly dành cho anh, nhưng anh thực sự không muốn giúp cô ta việc này!

Anh không biết năm xưa Mạc Ly là do Niếp Doanh Doanh đụng chết, sự ác độc của người phụ nữ này, cũng không biết sẽ làm ra chuyện gì nữa, vả lại đều rất mờ ám, vô cùng đáng sợ.

Cả quá trình đàm phán, Khương Thục Đồng luôn ở kế bên nghe, cũng may lần này Niếp Doanh Doanh không phải tìm cô, cũng không đưa ánh mắt kì quặc nào với cô.

Nhưng mà, Khương Thục Đồng nhìn Niếp Doanh Doanh sắp rơi vào một vực thẳm sâu vời vợi như vậy, lại có chút sợ hãi.

Ngoài biết cô ta gieo nhân nào gặt quả đó ra, Khương Thục Đồng chỉ thở dài một cái.

Hôm mở phiên tòa, Mạc Tư An hình như đã chuẩn bị hết tất cả mọi thứ, phải bắt Niếp Doanh Doanh chịu tội trước pháp luật, hơn nữa, ông ta có một đoạn video bằng chứng rất rõ ràng, có bằng chứng là cô con gái đang nằm viện, cuốn nhật kí của con gái về tình cảm với Cố Minh Thành, những điều này đều để ép Niếp Doanh Doanh vào đường cùng, dẫu cho nhà Niếp Doanh Doanh giàu có, luật sư cô ta mời có giỏi đến đâu, nhưng đứng trước sự nghiêm minh của pháp luật, cũng chỉ là vô ích.

Tuyên án cuối cùng của tòa: Niếp Doanh Doanh ngồi tù 10 năm, bồi thường cho Mạc Lợi 580 ngàn.

Niếp Doanh Doanh cắn chặt răng nói với Mạc Tư An, cô sẽ kháng cáo, cô sẽ không ở trong tù cả đời đâu.

Mạc Tư An cũng phản ứng gay gắt với Niếp Doanh Doanh: “Tùy cô, giết người đền mạng, là lẽ thường tình!”

Trong thời gian chờ Niếp Doanh Doanh kháng cáo, Từ Mậu Thận đến biệt thự nhà Cố Minh Thành.

Điều không ngờ là, anh ta vừa đến, Khương Thục Đồng bắt đầu không biết làm sao, có chút không biết trốn vào đâu, tay chân vụng về.

Và Từ Mậu Thận cũng không hề nói chuyện với Khương Thục Đồng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích