Nhất Thế Khuynh Tình
Chương 56: Tỉnh lại mộng đẹp

Thời gian nghỉ ngơi này Dung Thành ước chừng trôi qua thoải mái nhất.

Mang theo Hoàn Ân đến bãi săn Kinh Giao , liền lấy cớ vây săn, vẫn chưa hồi cung. Ở Kinh Giao hành cung vừa không cần gấp gáp phê tấu chương, mỗi ngày chính là ôm Hoàn Ân tỉnh lại, nhìn chăm chú y ăn một ngày ba bữa, có khi dẫn y đi ra ngoài cưỡi ngựa bắn tên, có khi nhìn y viết chữ đánh đàn, có khi bị y thúc giục phê tấu chương, thời gian còn dư lại, chính là hưởng dụng “có tiết chế”.

Hồ Thiên hồ địa , quả thực không muốn trở về làm đồ bỏ hoàng đế nữa. Không trách được trong lịch sử những hôn quân kia suốt ngày trà trộn hậu cung không thượng triều, thì ra cảm giác cùng người yêu quấn lấy nhau tuyệt đẹp như thế, sung sướng hơn thần tiên.

Hoàn Ân không biết tại sao cũng không có nhiều cự tuyệt.

Ở Kinh Giao hành cung này giống như thoát khỏi thân phận lúc đầu, cuộc sống ban sơ, hắn không phải là hoàng đế, y cũng không phải là chất tử. Chẳng qua là quan hệ đơn giản là yêu cùng được yêu.

Ước chừng là y biết, chờ trở về Ung Kinh trong cung, tất cả cũng sẽ trở lại bộ dáng lúc trước. Cho nên hiện tại tạm thời phóng túng , coi như là, đáp lại tình cảm mãnh liệt của người nọ đi. Cách chiến tranh kết thúc hẳn là cũng không xa.

Song ai cũng không có ngờ tới, kết thúc nhanh như vậy.

Từ hành cung trở về Ung Kinh, Dung Thành lại mạnh mẽ giằng co Hoàn Ân một đêm, ngày thứ hai mới hài lòng thượng triều.

Ông trời như muốn cho hắn phần vui vẻ này giống như “dệt hoa trên gấm”, vừa mới bắt đầu thượng triều, Binh bộ Thượng thư liền bước ra khỏi hàng phía trước, khom người cúi thật sâu, khóe mắt đuôi lông mày đều là vui mừng.

“Bệ hạ năm nay trải qua tốt ?”

Dung Thành nâng cằm, ý do vị tẫn nói: “Tương đối tuyệt đẹp. . . . . . Không biết ái khanh như thế nào?”

“Thần cũng trải qua không tệ. Trước mắt, thần có một tin tức tốt muốn nói cho bệ hạ.”

“Nga?” Dung Thành tới hứng thú, đứng dậy.

“Thần hôm qua nhận được Trình Văn Viễn tướng quân cấp báo, bởi vì lương thảo cung ứng đầy đủ, quân ta tinh thần đại chấn, đã nhất cổ tác khí thu phục yếu địa Thiên Hải quan của hai nước biên giới.

Bách Linh đại thế đã mất, ký kết hiệp ước ngưng chiến, trong ít ngày nữa quân ta cũng lên đường rút quân.”

Tin tức này vừa truyền tới, triều đình lập tức nổ oa, triều thần áp không được vui sướng bàn luận xôn xao, cùng Cao Hướng thu phục Vân Trung Quận hôm đó giống nhau. Người Thường Vân, quốc gia thái bình dài lâu, quân đội hao mòn. Cuộc sống an nhàn trôi qua, lực chiến đấu dĩ nhiên là giảm xuống. Mà quân đội Tuyên Hướng hai lần biên cảnh đại thắng, không thể nghi ngờ chứng minh thực lực quân đội Tuyên Hướng, văn võ bá quan trong lòng cũng càng thêm cổ vũ mong muốn âm thầm của Dung Thành là “Nhất thống thiên hạ” .

Nhưng tin tức này đối với Dung Thành mà nói, quả thực là không xong. Hắn nhăn lại lông mày, còn chưa nghĩ ra nói cái gì, Lễ bộ Thượng thư lại bước ra khỏi hàng, bái một cái nói: “Thần cũng có tin tức tốt muốn nói cho bệ hạ.”

“Nói.” Tin tức tốt? Đừng cùng Binh bộ Thượng thư giống nhau.

“Yến Tộc kỳ vọng cùng bệ hạ ký kết hiệp nghị hòa bình ngưng chiến cùng hữu hảo thông thương, Yến Tộc thái tử đã qua Hà Tây, ít ngày nữa sẽ đến Ung Kinh.”

“Bệ hạ, đầu năm nay chính là hai tin tức thật tốt, này thật là điềm lành hiện ra a!” Một cựu thần đã kích động lên.

Tin tức của người thứ hai đối với Dung Thành nói không tốt cũng không xấu, hắn không có cảm giác gì, còn có chút lười hao tâm tốn sức đi đón đồ bỏ Yến thái tử. Nhưng đối với cái thứ nhất, hắn là hết sức mất hứng. Kim loan ngồi xuống văn võ bá quan líu ríu, hắn chẳng qua là chống đầu không nói một lời. Quần thần kích động một lúc lâu, chợt thấy vạn tuế gia không có lên tiếng, mới từ từ an tĩnh lại.

“Bệ hạ?”Binh bộ Thượng thư thử dò xét kêu một tiếng.

“Còn người nào có việc khởi tấu không?”

Triều thần hai mặt nhìn nhau, cảm thấy không khí tựa hồ không được tốt. Tin tức của hai người này thật tốt, không thấy bệ hạ cao hứng, ngược lại là hé ra mặt đen. Đây là chuyện gì?

Dung Thành thấy không ai bước ra khỏi hàng, đứng lên nói: “Nếu không có chuyện quan trọng, hôm nay liền bãi triều.” Dứt lời phẩy tay áo bỏ đi.

“Ôi. . . . . Hôm nay bệ hạ xảy ra chuyện gì?. . . . . .”

“Ai biết. . . . . . Ai, hạ triều đi uống rượu.”

* * *

Lưu Kỳ bắt tay đứng ở một bên thở mạnh cũng không dám .

Lúc bệ hạ thượng triều rõ ràng còn rất cao hứng, vẻ mặt thỏa mãn, hạ triều trở về Dưỡng Tâm điện vẫn đen mặt, cũng không có ngồi xuống phê tấu chương, liền đứng ở bên cạnh bàn.

Trong Dưỡng Tâm điện yên tĩnh bỗng nhiên “Rầm” một tiếng, một bàn tấu chương đều bị Dung Thành hất xuống trên mặt đất. Có chút rơi lả tả ra, bên trong lộ ra chữ nhỏ Hoàn Ân tinh tế viết.

Lưu Kỳ hầu hạ Dung Thành nhiều năm như thế, nhìn thấy trận này, muốn đi thu thập lại không dám vọng động, cũng không dám nói chuyện.

Qua nhất thời nửa khắc, mới nghe thấy Dung Thành cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi nói: “Lưu Kỳ. Tới đây đem tấu chương nhặt lên.”

Cái gì điềm lành hiện ra, cái gì tin tức tốt, đều là chó má!

Mới từ Kinh Giao hành cung sảng khoái trở lại, liền thu đến tin tức thối nát như thế, Trình Văn Viễn ngươi không dám ở bên kia đánh trận nhiều thêm mấy tháng nữa sao? Nhanh chóng trở lại như thế?

Tin tức này tới thật “Kịp thời” .

Hắn mới tân tân khổ khổ đem không khí giữa hai người bồi dưỡng, mới có chút bộ dạng của tình nhân, trận chiến này liền đánh xong! Tâm tính kia của Hoàn Ân hắn còn không biết? Sợ rằng quân đội khải hoàn còn chưa qua biên giới y liền nhanh chóng phải đi về rồi,cũng luôn không nguyện ý ngốc ở đây nhiều hơn ! Hắn tự hỏi không cái lực hấp dẫn nào có thể làm cho Hoàn Ân tự nguyện lưu lại.

Chẳng lẽ là lúc trước hắn phong lưu quá nhiều nên báo ứng? !

Trong lòng nổi giận, nhìn Lưu Kỳ thu thập tấu chương run rẩy bộ dáng cọ cọ chít chít cũng muốn tức giận lây.”Khỏi nhặt đều vứt chỗ ấy đi.”

“. . . . . .Dạ.”

“Đi, đem tất cả nho sinh của Thái Học kêu đến cho trẫm. Lập tức.”

“Nô tài tuân chỉ.”

Một nén nhang sau, hai mươi mấy vị nho sinh ở Thái Học tại chức đều đến Dưỡng Tâm điện. Bình thường hoàng đế không dùng nho sinh, nho sinh đều ở Thái Học dạy thư hoặc là chép sách. Lúc này lần đầu tiên được hoàng đế triệu kiến, còn tưởng rằng ra đại sự gì.

Dung Thành ngồi ở kim loan, tay chống đầu, mặt hoàn toàn bị bàn tay che , nhìn qua hết sức tối tăm.

“Nhìn thấy tấu chương rơi ở trên mặt đất chưa? Mỗi người nhặt một quyển.”

“Dạ. . . . .”

Vạn tuế gia rõ ràng đang giận trút giận, hai mươi mấy người nho sinh một câu không dám nói, cúi xuống mỗi người nhặt được một quyển tấu chương, nâng ở trên tay.

“Nhìn thấy chữ nhỏ trả lời chưa?”

“Hồi bệ hạ, nhìn thấy.”

Dung Thành đưa tay quăng một trang giấy, nhẹ bay bay rơi trên mặt đất, nói: “Bắt chước thể chữ này, đem tấu chương này sao chép một lần cho trẫm.”

Các nho sinh lá gan lớn nhặt lên giấy tuyên thành, nhìn lướt qua, lập tức cả kinh ngây người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Nhất Thế Khuynh Tình Chương 56: Tỉnh lại mộng đẹp

Có thể bạn thích