Nhất Thế Khuynh Tình
Chương 57: Đánh cuộc

“Phụ hoàng, hoàng huynh:

Tiểu Ân hướng phụ hoàng, hoàng huynh vấn an, hướng các ca ca vấn an. Kinh tất liên hiệp quân thế như chẻ tre, đã thu phục Thiên Hải quan, Tiểu Ân đang ở Ung Kinh, chỉ hận không thể cùng phụ hoàng các ca ca một đạo ăn mừng, chỉ có thể xa xa phát tới chúc mừng. Chiến tranh hao tổn tinh thần, hi vọng trải qua lần chiến dịch này, phụ hoàng cùng hoàng huynh có thể yên lòng nhiều hơn nghỉ ngơi, dân chúng cũng có thể nghỉ ngơi lấy lại sức.

Mấy ngày tới nay, Tiểu Ân ở Tuyên Hướng biết được rất nhiều phong thổ cùng chế độ tiên tiến, Tuyên Hướng văn hóa phong phú, Tiểu Ân tự hỏi chưa nắm giữ một phần vạn trong đó. Hoàng đế bệ hạ cũng đối với Tiểu Ân có nhiều trợ giúp. Nếu ngàn dặm xa xôi tới chỗ này, Tiểu Ân muốn ở đây thêm mấy ngày , học thêm chút ít chuyện cũ lại trở về Nguyệt tộc, mong phụ hoàng hoàng huynh lượng giải.

Tiểu Ân ở phương xa tư niệm các ngươi. Bảo trọng.

Hoàn Ân kính thượng

Ngày hai mươi tháng một năm thứ bốn.

Thái Học nho sinh coi như là nhìn hiểu , đây là hoàng đế bệ hạ dấu diếm người để cho bọn họ bắt chước thể chữ của Nguyệt tộc vương tử viết thư đây. Người ta là vì mượn binh đến làm chất tử, lúc này chiến tranh cũng kết thúc, tự mình giam giữ vương tử nước khác, tương lai bị phát hiện phiền toái có thể to lắm.

“Bệ hạ. . . . . . Này. . . . . .”

“Này cái gì.” Thanh âm Dung Thành muốn bao nhiêu lạnh có bấy nhiêu lạnh, Lưu Kỳ đứng ở một bên sinh sinh rùng mình một cái.”Sao vậy, các ngươi suốt ngày chép sách, ngay cả bắt chước thể chữ cũng không được?”

“Bệ hạ. . . . . .” Nho sinh cầm lấy giấy viết thư đụng ngã trên mặt đất, “Tự mình giam giữ vương tử nước khác, là chuyện lớn liên quan đến hai nước bang giao, mong bệ hạ nghĩ lại a!”

“Nghĩ lại?” Cái gì Thái Học toan hủ nho sinh cũng giống như những cựu thần này, động một tí để cho hắn nghĩ lại, Dung Thành lạnh lùng cười một tiếng: “Ngươi chép hay không chép?”

“Bệ hạ. . . . . .”

“Trẫm liền hỏi ngươi một câu, ngươi trả lời ‘ chép ‘ hay ‘ không chép ’.”

Màn này, chỉ cần một chữ “Không”Chỉ sợ liền kéo ra ngoài rơi đầu, nho sinh chỉ là tiểu quan, kiếm chút cơm ăn mà thôi, nào dám nói thêm nữa, đầu ép xuống đất, thanh âm đều có chút run rẩy: “Chép. . . . . .”

“Vậy thì tốt, trẫm không thúc dục các ngươi, thư cho các ngươi trong vòng bảy ngày chép tốt cho trẫm. Trẫm chỉ có một yêu cầu: giống. Không đạt tới trình độ lấy giả đánh tráo,đừng đưa cho trẫm nhìn.Phong thư phải càng giống phần trả lời trong tấu chương không giảm bớt . Đều nghe rõ chưa?”

“Rõ. . . . . .”

“Giữ kín cho trẫm, nếu các ngươi giữ không được, trẫm có thể giữ giúp các ngươi.” Ngụ ý, tiết lộ nhỏ tí tẹo kết quả chính là cắt đầu lưỡi.

Bên dưới lập tức trăm miệng một lời: “Vi thần không dám tiết lộ nửa câu.”

“Biết là tốt rồi, đi xuống đi.”

Dung Thành không nhẫn nại vung tay lên, hai mươi mấy người nho sinh vội vàng vừa lau mồ hôi vừa đi ra ngoài. Dưỡng Tâm điện nghiễm nhiên thành Diêm La Địa Ngục,nán lại nhiều hơn chốc lát cũng muốn giảm tuổi thọ.

Trải qua như thế lăn qua lăn lại, Lưu Kỳ rất nhanh đoán được là chuyện gì. Chỉ sợ là trận chiến đánh xong, tiểu vương tử phải đi về, bệ hạ không muốn, thế là suy nghĩ ám chiêu như thế đem người lưu lại. Hắn cũng nhìn ở trong mắt, hành cung vài ngày như thế, hai vị chủ tử ( chủ yếu là bệ hạ ) quả thực lâm vào bể tình không nhổ ra được, ở trước mặt tiểu vương tử liền thay đổi thành người khác. Thời điểm đang như keo như sơn tiểu vương tử phải đi, thật sự là trời không làm đẹp. Nhưng ám chiêu này của bệ hạ cũng thật sự không phải là biện pháp tốt, đừng nói ngăn không ngăn được miệng lưỡi, chuyện này tiểu vương tử một khi trở về nước nhất định bại lộ, đến lúc đó đừng nói hai nước quan hệ sẽ phải chịu ảnh hưởng gì, lấy tâm ý tiểu vương tử này, sợ rằng khó có thể tha thứ bệ hạ.

Lưu Kỳ trái lo phải nghĩ, vẫn là không nhịn được mở miệng: “Bệ hạ. . . . . .”

“Nói.”

“Lão nô vẫn là cảm giác, cách làm này của ngài . . . . Có chút thiếu thỏa đáng a. . . . . Ngài làm như vậy, điện hạ sớm muộn sẽ biết, theo lão nô nhìn, ngài còn không bằng trực tiếp nói cho điện hạ, điện hạ nếu là tâm tình tốt , có lẽ còn nguyện ý lưu lại. . . . . .”

Ánh mắt Dung Thành nhìn thẳng phía trước, định ở trong không khí trống không. “Trẫm không đánh cuộc được.”

“Bệ hạ. . . . . .”

“Ngươi nói cái khả năng kia là số lẻ. Y sẽ không nguyện ý lưu lại .” Y đối với hắn có mấy phần tình cảm, hắn biết rất rõ. Thay vì đánh cuộc y nguyện ý lưu lại, không bằng trước lưu lại y, làm cho y yêu mình, lại để y trở về, như vậy phần thắng lớn. Bất quá, cũng lớn hơn không được bao nhiêu. . . . . . Thật ra thì nghĩ như thế nhiều cũng là không tốt, hắn chính là không để cho y rời đi, liền đơn giản như thế. Những khác cũng là vì khiến cho quyết định của mình lộ ra vẻ hợp lý mà tìm cớ.

Thấy Lưu Kỳ tựa hồ còn định nói, Dung Thành không nhịn được khoát tay áo: “Được rồi, ngươi chớ nhiều lời, chuyện này trẫm tự có chủ ý. Truyền khẩu dụ trẫm, tất cả thái giám thị vệ cung nữ ở hậu cung, nghiêm cấm đàm luận chuyện thắng lợi về Bách Linh. Ngươi nói cho bọn hắn biết, không quản được miệng, trẫm sẽ tới giúp bọn hắn quản.”

“Nô tài tuân chỉ. Nhưng bệ hạ. . . . . . Quý phi nương nương cùng thái hậu nương nương bên kia. . . . . .”

“Hoàn Ân ở tại Trường Nhạc cung, các nàng sẽ không tới tìm. Ngươi gần đây trông kỹ Hoàn Ân cho trẫm, đừng để y tiếp xúc đến các nàng. Nếu như các nàng dám cùng Hoàn Ân nói chuyện,nhanh sai người tới thông báo trẫm.”

“Nô tài tuân chỉ. . . . . .”

Lưu Kỳ lắc lắc đầu lui xuống. Chuyện như vậy, có thể lừa gạt được nhất thời lừa không được cả đời, cuối cùng cũng là chuyện đâm xuyên náo lớn, không thu được trận.

W.e.b.T.r.u.y.e.n.O.n.l.i.n.e.c.o.m

* * *

“Bệ hạ. . . . . . Ngươi xảy ra chuyện gì?” Hoàn Ân cuối cùng cũng không nhịn được mở miệng hỏi.

Không biết xảy ra chuyện gì, người nọ từ lúc trở về Trường Nhạc cung liền một bộ dạng ưu sầu. Thời điểm mặc quần áo cho y vẫn không nói lời nào, động tác thật giống như tỉ mỉ hơn so với ngày thường, mỗi khi mặc một bộ phục cũng tinh tế mà đem mỗi nơi nếp gấp san bằng, ngồi xổm dưới y phục lấy tay để ý tốt, ngay cả rửa mặt cũng là tự mình làm. Được hoàng đế hầu hạ như vậy , Hoàn Ân đều có chút sợ. Nói nhiều lần”Không cần” cũng bị người nọ không nhìn thẳng.

Như vậy rõ ràng là không thích hợp vẫn kéo dài đến dùng bữa, dĩ vãng người nọ thỉnh thoảng trêu chọc, hôm nay thì vẫn nhìn chằm chằm y cho y ăn nhiều thịt, Lưu Kỳ đứng ở một bên vẻ mặt cổ quái. Không khí như thế bị đè nén, một bữa cơm này y ăn thật không biết vị. Đến dùng xong cơm cuối cùng cũng không nhịn được mở miệng hỏi.

“Không có gì.” Dung Thành thản nhiên nói, cầm lấy khăn vải ướt lau lau khóe miệng của y, sau đó đưa y ôm vào trong ngực, không nhìn một đám thái giám cung nữ đang đứng,cái hôn sâu liền hạ xuống, cánh tay buộc chặt, Hoàn Ân ở trong ngực hắn cơ hồ không cách nào hô hấp.

“Bệ hạ. . . . . .”

“Mấy ngày gần đây trẫm có chuyện quan trọng, ngươi tạm thời không cần theo trẫm tới Dưỡng Tâm điện phê tấu chương.”

“A. . . . . . ?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Nhất Thế Khuynh Tình Chương 57: Đánh cuộc

Có thể bạn thích