Hồ Sơ Bí Ẩn
Chương 459: Mã số 050 - con đường dài bất tận (6)

“Trương Thư Nghĩa? Tại sao lại nhắc đến cậu ta? Không phải các anh đang muốn hỏi chuyện của Vương Tiểu Soái sao?”

“Chúng tôi đang muốn hỏi tất cả những chuyện có liên quan đến anh Vương.”

“Trương Thư Nghĩa... có liên quan gì đến chuyện này sao?”

“Chúng tôi để ý thấy rằng, sau khi Trương Thư Nghĩa xảy ra chuyện và trước khi anh ấy qua đời, thì anh Vương đã lập tức xin từ chức, có vẻ vô cùng gấp gáp. Những nhân viên ở công ty anh không có để ý đến điểm này sao?”

“...”

“Anh Dương, anh sẽ không phải gánh vác gì hết. Sau này chúng tôi sẽ còn hỏi thăm một vài đồng nghiệp khác của anh Vương nữa.”

“Cũng... cũng không phải là không có để ý đến...”

“Ừ. Anh có thể nói rõ hơn được không?”

“Haiz... Thì đột nhiên cậu Trương bị bệnh, không chỉ có cậu ta, mà ngay cả chúng tôi cũng bị doạ sợ. Giám đốc cũng cảm thấy phiền phức. Chúng tôi cũng không có ý kì thị gì cả, nhưng chuyện này thật sự rất rắc rối. Bệnh tâm thần cũng đâu giống với những căn bệnh khác, có thể chữa khỏi thì tốt quá rồi, nhưng nếu không thể chữa khỏi thì sẽ phải nghỉ việc nằm viện, bệnh tâm thần rắc rối lắm... Chúng tôi cũng có đến thăm cậu Trương, còn định kêu gọi mọi người quyên góp tiền giúp đỡ cậu ấy. Giám đốc cũng rất quan tâm đến tình hình sức khoẻ của cậu ta, ủng hộ cậu ấy chữa bệnh. Bác sĩ cũng đã nói là tình trạng của cậu ta không nghiêm trọng lắm, chỉ là vẫn chưa khám ra được rốt cuộc đây là chứng bệnh gì. Lúc đó Vương Tiểu Soái vội vàng từ chức, nhân viên trong công ty chúng tôi cũng từng bàn tán về việc này, đều cảm thấy cậu ta quá nhát gan. Trước đó có một đồng nghiệp nữ khá thích cậu ta, cô ấy chủ động hỏi cậu ta tại sao lại từ chức vào lúc này, câu trả lời của cậu Vương cũng rất thú vị...”

“Cậu ta đã trả lời như thế nào?”

“Cậu ta nói rằng, cậu ta rất sợ gặp phải những chuyện như vậy. Một người đồng nghiệp cũ của cậu ta phải chịu áp lực quá lớn, mắc bệnh thần kinh, sau đó tự sát. Vì vậy mà cậu ta bị ám ảnh những chuyện như vậy.”

“Trước đó, quan hệ giữa cậu ấy và Trương Thư Nghĩa ra sao?”

“Bình thường thôi, cũng giống như những đồng nghiệp làm chung khác, có lúc thì hẹn nhau đi ăn cơm, quan hệ bên ngoài của hai bọn họ cũng bình thường.”

“Ý anh là, anh ta không có thân thiết lắm với Trương Thư Nghĩa?”

“À... Có một lần, cậu ta có mời Trương Thư Nghĩa đi ăn cơm.”

“Chuyện xảy ra vào lúc nào vậy?”

“Hình như là trước khi cậu Trương xảy ra chuyện thì phải? Cậu Vương có mời cậu ta đi ăn cơm, chuyện này cũng là do người yêu của cậu Trương nói ra nên chúng tôi mới biết được... Chậc, tôi nói này, các anh đến đây rốt cuộc muốn hỏi về cái gì vậy?”

“Chúng tôi chỉ muốn hỏi về chuyện của anh Vương Tiểu Soái thôi.”

“...”

“Anh có còn nghĩ ra chuyện gì liên quan đến Vương Tiểu Soái nữa không?”

“Không có... Các anh... Chỗ Vương Tiểu Soái...”

“Không sao cả. Anh có thể kể hết cho anh ta nghe nội dung cuộc trò chuyện hôm nay của chúng ta.”

“Haiz, các anh... Các anh nói thật với tôi đi, các anh có phải là cảnh sát không? Cảnh sát mặc thường phục?”

“Không phải, đây là thẻ nhân viên của chúng tôi.”

“Ủa... Thật sự không phải cảnh sát sao?”

“Không phải.”

“Ồ…”

Ngày 19 tháng 8 năm 2008, liên lạc với người uỷ thác. File ghi âm cuộc gọi 200808190915.mp3.

“Chào anh Nhậm.”

“Các anh điều tra xong chưa? Có phải là Vương Tiểu Soái gây ra không?”

“Chúng tôi vẫn còn đang điều tra, trước đó anh có nhắc đến việc Vương Tiểu Soái từng mời anh ăn cơm, có đúng vậy không?”

“Đúng vậy. Chính là anh ta. Chắc chắn là anh ta!”

“Anh có thể nói kĩ hơn về chuyện lần đó không? Bắt đầu từ lúc anh ta mời anh đi ăn cơm.”

“Lúc đang đi đến kho hàng thì anh ta có nói mời tôi đi ăn cơm. Chúng tôi đi xem kho hàng và kí hợp đồng hợp tác với công ty anh ta. Anh ta là người phụ trách chính. Sau khi làm xong việc thì anh ta có mời tôi đi ăn cơm. Lúc đấy, những nhân viên khác đều không có mặt. Tôi muốn đi vệ sinh, liền hỏi anh ta nhà vệ sinh ở đâu, anh ta chủ động dẫn tôi đến đó, còn đứng ở trước cửa đợi tôi. Từ lúc đó là tôi đã bắt đầu cảm thấy không ổn lắm. Chúng tôi cũng đâu phải mới gặp lần đầu tiên đâu, trước đó cũng đã có liên lạc với nhau vài lần rồi, lần này anh ta đặc biệt chủ động, mấy lần đều muốn nói chuyện với tôi. Anh ta nói rằng muốn mời tôi đi ăn cơm vì có chuyện muốn bàn riêng với tôi. Tôi còn tưởng là có chuyện gì nữa... Chúng tôi hợp tác với nhau thì thường sẽ có chia hoa hồng, tôi còn tưởng là anh ta muốn nói đến chuyện này. Tôi định lái xe đến đó, nhưng anh ta lại bảo là không cần đi xe, đi bộ qua đó là được rồi. Chúng tôi ăn cơm ở một tiệm ăn nhỏ, môi trường không được tốt lắm. Tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu. Sau đó anh ta cũng không hề bàn về công việc mà nói về những chuyện khác, sau đó thì... À đúng rồi! Anh ta có nhắc đến xe của tôi! Anh ta có nói đến xe cộ này nọ, gì mà xe đua rồi xe mới. Sau đó lại nhắc đến chiếc xe của tôi, anh ta còn nói về tai nạn giao thông rồi gì mà lái xe rất nguy hiểm... Anh ta... Anh ta nói rằng đi tàu điện ngầm rất tiện lợi... Còn nói đến việc đi xe đạp nữa... Anh ta nói rất lâu, giống như đang tuyên truyền về vấn đề an toàn giao thông vậy... Tôi cảm thấy khó chịu... Lúc đó tôi cảm thấy rất khó chịu... anh ta...”

“Anh ta đang muốn âm thầm nhắc nhở anh không nên lái xe, cũng không nên bắt taxi, khuyên anh nên đi tàu điện ngầm hoặc đi xe đạp, đúng không?”

“... Đúng vậy... Anh ta... có phải là anh ta...”

“Chúng tôi cần điều tra thêm một bước.”

Ngày 19 tháng 8 năm 2008, nhận được cuộc gọi từ Vương Tiểu Soái. File ghi âm cuộc gọi 200808192154.mp3.

“Xin...”

“Các anh đã nói gì vậy hả? Các anh đã nói gì hả?”

“Thành thật xin lỗi, xem ra cuộc trò chuyện trước đó giữa chúng tôi và anh Dương đã khiến cho anh ta nảy sinh nghi ngờ không tốt về anh.”

“Mẹ kiếp! Anh đừng có giả vờ nữa! Rốt cuộc các anh muốn gì đây? Tôi đã nói rồi, tôi cũng không muốn đâu, tôi cũng muốn cứu họ nhưng mà tôi không làm được. Không! Làm! Được! Các anh nghe có hiểu không? Đâu phải do tôi hại chết họ! Các anh làm phiền tới tôi thì có tác dụng gì!”

“Anh Vương, từ khi nào mà anh bắt đầu có được năng lực đặc biệt này? Là do bẩm sinh sao?”

“Tôi không biết!”

“Anh khoan hãy cúp điện thoại. Anh Vương, thực ra toàn bộ thành viên làm việc trong phòng nghiên cứu hiện tượng quái dị chúng tôi đều có năng lực đặc biệt.”

“Hừ! Hừ!”

“Nhưng có một điều đáng tiếc là, loại năng lực đặc biệt này thường sẽ gắn liền với mối nguy hiểm. Năng lực càng mạnh thì nguy cơ tử vong càng cao.”

“Gì... gì cơ... Các anh đang lừa tôi đúng không?”

“Đây là sự thật. Bản thân anh chưa từng gặp qua những chuyện kì lạ gì sao?”

“Ý anh là sao?”

“Anh chỉ nằm mơ thấy cái chết của người khác thôi sao?”

“...”

“Anh Vương, chúng tôi hỏi thì anh mới chịu nói ra, điều này đối với chúng ta đều không có ích lợi gì cả.”

“...”

“Nếu như anh vẫn không muốn nói ra, vậy thì chúng tôi cúp máy trước. Nếu có xảy ra chuyện gì bất thường, anh có thể liên lạc với chúng tôi.”

“Tôi...”

“...”

“Tôi từng nhìn thấy... nhìn thấy một con đường...”

“Ừ. Con đường đó như thế nào?”

“Đó là một con đường dài bất tận.”

“... Một con đường thẳng không có điểm cuối sao?”

“Đúng!”

“Cảnh vật hai bên đường thì sao?”

“Cảnh vật xung quanh tối om, nhưng không phải kiểu đen đến nỗi không thấy gì cả. Tôi vẫn có thể nhìn thấy được những đốm sáng, giống như kiểu ánh sáng nhìn thấy của nhà nào đó sáng đèn khi trời tối vậy. Nhưng rõ ràng không có toà nhà nào cả. Vị trí của những đốm sáng đó cũng ở rất thấp.”

“Trên đường đó chỉ có một mình anh sao?”

“Không phải... Không phải tôi... Tôi không nhìn thấy có người khác, nhưng tôi có thể cảm nhận được, xung quanh tôi có người, chúng tôi cùng bước thẳng về phía trước, cứ bước mãi bước mãi, không có điểm dừng.”

“Từ khi nào mà anh bắt đầu nằm mơ thấy giấc mơ này?”

“Tôi không nhớ nữa. Cũng lâu lắm rồi. Hồi nhỏ cũng đã nằm mơ thấy con đường đó, tôi còn tưởng rằng đó chỉ là ác mộng thôi, bị doạ cho ngồi bật dậy. Nhưng sau đó thì dần dần quen rồi, ngoại trừ lúc nằm mơ thấy có người qua đời ra thì hầu như ngày nào tôi cũng nằm mơ thấy con đường dài bất tận kia, nằm mơ thấy bản thân đang đi trên con đường đó...”

“Trên đường không có kí hiệu chỉ dẫn gì sao? Cái người mà anh cảm giác ở bên cạnh không có xuất hiện qua ư?”

“Không có, đều không có.”

“Được rồi, tôi đã hiểu rồi.”

“Giấc mơ đó có ý nghĩa gì? Tại sao tôi lại nằm mơ thấy nó chứ?”

“Tình huống cụ thể là gì thì tạm thời chúng tôi vẫn chưa biết rõ.”

“Anh...”

“Nhưng nếu như muốn nói đến con đường dài bất tận, theo lẽ thường thì đó là đường Hoàng Tuyền.”

“...”

“Anh vẫn chưa đến lúc phải chết, nhưng nhờ vào năng lực đặc biệt của anh, anh có thể nhìn thấy trước cái chết của những người khác, đồng thời cũng ảnh hưởng đến những người sắp chết.”

“Tôi...”

“Nếu lần sau nằm mơ thấy con đường đó nữa thì anh có thể thử nhìn xem người xung quanh anh rốt cuộc là ai. Nếu như tôi đoán không lầm thì người bên cạnh anh sẽ có anh Nhậm.”

“Hả... Nếu vậy thì...”

“Nếu đứng từ góc độ của công việc chúng tôi suy nghĩ, thì tôi hi vọng anh có thể ngăn anh Nhậm tiến về phía trước. Nếu đứng từ góc độ của anh mà suy nghĩ thì anh tốt nhất đừng làm gì cả.”

“... Nếu như tôi... Nếu như tôi có làm gì đó...”

“Kết quả rất khó đoán trước. Đương nhiên, cho dù là vì anh mà suy nghĩ thì tôi cũng khuyên anh nên cố gắng tìm hiểu rõ năng lực của chính mình, tránh để gặp phải những chuyện có tính phiền phức lớn hơn.”

“... Tôi biết rồi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Hồ Sơ Bí Ẩn Chương 459: Mã số 050 - con đường dài bất tận (6)

Có thể bạn thích