Đấu Y
Chương 434: Tây hành (5)

- Phó chánh án đại nhân Lai Đặc giáo, chỉ phái mấy người các ngươi đến đây thôi sao?

Ni La lúc này lại thật mong muốn đối thủ phái thật nhiều người qua đây.

- Ni La đại chấp giáo, Đạt Khắc giáo các ngươi cũng chỉ phái một người đến đây!

Thích Lâm ra sức ngăn cản một xúc tu đang công đến phía mình rồi phản bác lại.

- Hừ, đương nhiên là không phải, còn có ba vị chấp giáo phía sau, hẳn là sẽ mau tới thôi.

Ni La buồn bực nói.

- Ngươi nói là ba tên giả thần giả quỷ toàn thân hắc bào che kín cả mặt hắc ám pháp sư sao? Đừng có hy vọng nữa, từ lúc tiến nhập vào trung tâm chiểu trạch bọn họ cũng đã trở thành món ăn ngon cho đám Ma La Khiêu Tảo kia rồi.

Thích Lâm cười lạnh nói. Đọc Truyện Online Tại https://truyenfull.vn

Thấy ba tên kia mãi mà không tới, Ni La từ sâu trong lòng đã biết là không ổn, bất quá sau khi được xác nhận trong lòng vẫn có chút giật mình, khó có thể tiếp thu nổi.

- Không nghĩ tới lần này viễn cổ thần khí hiện thế dĩ nhiên lại tụ tập nhiều ma vật lợi hại như vậy, chúng ta thật đã quá coi thường mất rồi.

Ni La có chút không cam lòng nói.

- Không nói có coi thường khinh địch hay không, hãy nhanh lên một chút nghĩ biện pháp thoát ra khỏi vòng vây của đám xúc tu này đi.

Thích Lâm thanh âm có chút trào phúng nói.

Trong sáu người tụ tập cùng một chỗ lúc này thì có năm người đạt được tu vi linh hồn giai, ngưu đầu nhân thống lĩnh có thực lực đại sư giai hậu kỳ, thế nhưng đối mặt với Chương Nê thú mười ba cấp vẫn có vẻ lực bất tòng tâm. Dù sao đây cũng chính là ma thú tương đương với tu vi địa vương giai.

Oanh, một tiếng nổ lớn từ bên ngoài vòng vây xúc tu truyền lại.

Một gã ải nhân vóc người vô cùng rắn chắc với một một bộ râu thật dài màu hồng, trên tay cầm ngang một ngân sắc cự phủ, cự phủ này so với chiều cao của hắn còn muốn lớn hơn gấp ba lần, chỉ là mỗi một kích đã đem hơn mười đầu Ma La Khiểu Tảo chắn ngang trước người chém cho nát vụn.

Phía sau gã ải nhân có bộ râu màu hồng còn có ba gã ải nhân vóc người khỏe mạnh, trên tay cầm đại chùy hoặc cự đao liên tục ra sức huy vũ.

Sức chiến đấu của bốn gã ải nhân không phải là chuyện đùa, đúng là đã đem hơn một trăm đầu Ma La Khiêu Tảo đẩy lùi ra xa bọn họ hơn mười trượng. Mỗi khi có một con liều lĩnh tới gần lập tức sẽ bị đập cho tan tành.

- Là Hồng Hồ Tử!

Ni La thanh âm mang theo một tia kinh hỉ nói.


Năm người còn lại trên mặt cũng hiện nên một nét vui mừng. Hồng Hồ Tử chính là vương giả trong ải nhân tộc, với tu vi linh hồn giai hậu kỳ đỉnh phong cũng đủ để cho hắn xứng danh với danh hiệu vương giả kia.

Nếu có thêm đám ải nhân trâu bò này vào thì việc đánh chết Chương Nê thú này không phải là không có khả năng, cho dù không có giết được thì việc thoát vây hẳn không khó khăn.

Bốn gã ải nhân mạnh mẽ, hiển nhiên không có chịu khuất phục trước cả đám Ma La Khiêu Tảo nhung nhúc dưới chân, vô luận là đám này có nhiều hơn nữa, cản trước phương hướng phía trước nhưng vẫn từng bước từng bước hướng phía trung tâm chiểu trạch chậm rãi mà đến.

Sáu người bị nhốt bên trong lúc này tâm tình có chút phức tạp, họ không hy vọng Hồng Hồ Tử chiến thắng đàn Ma La Khiêu Tảo, lại không hy vọng Hồng Hồ Tử bị chết bởi những cái miệng đầy răng nanh kia lại càng không hy vọng Hồng Hồ Tử đột phá qua đám Ma La Khiêu Tảo mà tiến nhập bên trong trung tâm chiểu trạch.

Nhưng mà ngay lúc sáu người đang ra sức hợp tác mới miễn cưỡng chống đối lại thế công kích của mười xúc tu, bốn gã ải nhân cũng đang đột phá vòng vây của đám Ma La Khiêu Tảo thì một âm thanh như tiếng chó sói hú lên yếu ớt từ sâu bên trong chiểu trạch truyền ra.

Tiếng tru lên ghe cực kỳ ghê tai, nhưng cẩn thận mà cảm nhận sẽ phát hiện ra bên trong thanh âm có mang theo một điều gì đó vô cùng khủng khiếp.

- Tam Đầu Địa Ngục cũng muốn đến giúp vui sao?

Ngưu đầu nhân Cách Lợi Đặc vừa thở hổn hển vừa nói.

- Không đúng!

Con ngươi Thích Lâm co rút lại nói.

Những người còn sống sót có mặt nơi đây đều phát hiện được Chương Nê thú và Ma La Khiêu Tảo vừa nghe tiếng hú này bộ dáng chừng như nôn nóng hẳn lên, tựa hồ là thu được một tín hiệu nào đó, hẳn là đám ma vật này chính là một đoàn đang thủ hộ một thứ gì đó nơi đây.

Công kích của mấy xúc tua đột nhiên mãnh liệt hẳn lên, sáu người bên trong gần như đã tận lực, Bỉ Mông cuồng hóa, Ni La thi triển hắc ám kỳ đảo, hai vị tinh linh liên tục ngưng tụ ra những tinh linh thuẫn chống đỡ nhiều mặt đồng thời thi triển ra các loại chiến kỹ tinh diệu, ngưu đầu nhân thì thỉnh thoảng lại sử dụng phương pháp dã man nguyên thủy nhất mà xông tới phá hủy bất luận xúc tu nào tới gần hắn, mà Thích Lâm trên người toàn thân ngân quang lấp lánh, trọng kiếm không biết được chế luyện bằng tài liệu gì mà thỉnh thoảng lại phát ra vài đạo quang ảnh.

Cho dù Chương Nê thú có là mạnh mẽ vô cùng nhưng muốn cấp tốc giải quyết tổ hợp sáu người vẫn đang trong vòng vây của chính mình cũng không phải điều dễ dàng, kế hoạch mà tam đại ma vật dự liệu tựa hồ có điều biến chuyển, hình như là do một thế lực ẩn mình còn chưa rõ tham gia.

Ma La Khiêu Tảo đồng dạng cũng là vô pháp cấp tốc giải quyết bốn gã ải nhân đang chung lưng một chỗ kia.

Chương Nê thú cùng Ma La Khiêu Tảo đột nhiên phát lên những tiếng kêu quái dị cùng lúc, hai đại ma vật liền chuyển công thành đuổi, đem đám người cấp tốc hướng vùng trung tâm chiểu trạch mà chạy đi.

Chỉ trong chén trà nhỏ công phu đã mang theo đám người tiến nhập vào vùng trung tâm chiểu trạch, bóng ảnh một khô thụ thật lớn đã dần dần hiện lên trong mắt mọi người, bên trên thân cây di động tản mát ra quang mang nhàn nhạt, chính là vật mà ba đội nhân mã muốn tìn kiếm.

Thế nhưng, lúc này cả ba đoàn người đều là khiếp sợ nhìn tất cả sự tình phát sinh bên dưới gốc khô thụ, con Tam Đầu Địa Ngục Khuyển kia đang đau khổ dãy dụa bên dưới, ba đầu lúc này chỉ còn lại một, còn hai cái đầu khác đã bị chém đi mất, mà tất cả nguyên nhân cũng bởi vì một nữ tử mặc lam bào với mái tóc vàng vô cùng xinh đẹp.

Lam bào nữ tử hành tung như hư vô mờ ảo lại xuất hiện nơi đây, tuy là đứng nguyên một vị trí nhưng dùng mắt thường căn bản là vô pháp xác định được vị trí chính xác, mà trên người khí nguyên cảm cũng hầu như không có, dù có dò xét cũng đồng dạng vô hiệu.

Tam Đầu Địa Ngục Khuyển chỉ còn lại một cái đầu nên tình trạng có vẻ uể oải không chịu nổi, cái đuôi cũng đã rút lại thật sâu dưới mông, hoàn toàn mất đi chiến ý.

Bất quá lam bào nữ tử hiển nhiên vẫn không có ý hạ thủ lưu tình, ngay lúc Tam Đầu Địa Ngục Khuyển hướng tới hai đầu đại ma vật lần thứ hai phát đi tín hiệu cầu cứu thì một đạo thanh quang đã hiện lên.


Chiếc đầu khuyển còn lại cuối cùng, đã không tiếng động rơi xuống đất. Một tiếng rống vang lên, thân mình Tam Đầu Địa Ngục Khuyển thẳng người đổ xuống mặt đất.

Lam bào nữ tử một tay đem một viên ma tinh màu mặc lục tương đối lớn thu lại vào trong tay, đây chính là ma tinh Tam Đầu Địa Ngục Khuyển cấp mười hai ma thú, cánh tay hơi khẽ động, viên tinh hạch đã tiêu thất không thấy, hiển nhiên đã được đưa vào bên trong nhẫn trữ vật. Từng kỹ xảo lần lượt dứt khoát mạnh mẽ tự nhiên thu hút ánh mắt mọi người, nhưng mọi người lại càng hiếu kỳ hơn đối với bóng lưng tử sắc bên dưới tàng cây kia.

Người nọ hoàn toàn không quan tâm đến cuộc chiến đấu kịch liệt bên người vừa rồi, phía sau lưng chặn một thanh cự kiếm không biết được luyện chế từ nguyên liệu gì. Người này đang đứng lẳng lặng nhìn khô thụ, tựa hồ đang tự hỏi một điều gì đó, bốn phía tử khí nồng nặc tựa hồ không có bất luận gì ảnh hưởng đối với hắn, hơn nữa tử khí xung quanh dường như không thể tiến lại gần dương khí trên người hắn.

Cho dù Chương Nê thú cùng Ma La Khiếu Tảo phát sinh trận trận uy thế cường đại cấp tốc hướng tới gần đảo di động, nhưng người nọ vẫn như cũ đứng yên không hề bận tâm, tựa hồ đối với mọi diễn biến sau lưng không hề hay biết.

Thích Lâm biểu tình như có chút rối loạn, những người khác lại là lần lượt dò xét xem tử bào nhân kia thực lực mạnh yếu ra sao nhưng cũng chỉ phí công sức, nguyên lực dò xét vừa mới ra ngoài đã như đá chìm đáy bể, ngay cả muốn thu hồi cũng đều không trở lại, phảng phất như bị cái gì đó vô hình hấp dẫn thôn phệ đi mất.

Bỗng nhiên tử bào nhân quay mặt lại, một đôi con ngươi màu đen lãnh đạm nhìn sáu người, vẫn còn như cũ ngây ra nhìn mình, tay chỉ vào năm quả to bằng nắm tay mà đen tuyền trên cành cây khô hỏi nói:

- Phó chánh án đại nhân, không biết đây là cái loại ma quả gì?

Chương Nê thú thầm nghĩ cách làm thế nào phóng tới gần hòn đảo di động trên chiểu trạch kia, nên lúc này chỉ là vây khốn sáu người lại cũng không hề có công kích.

Ngoại trừ Ngưu đầu nhân thống lĩnh Cách Lợi Đặc ra, bốn người còn lại đều là kỳ quái liếc nhìn tới Thích Lâm, bất quá sau khi nhìn thấy rõ được khuôn mặt của tử bào nhân thì lông mày Ni La bỗng nhiên cũng hơi cau lại. Truyện

Có thể là lam bào nữ tử cùng tử bào nhân quá mức thu hút ánh mắt mọi người, đúng là không có ai chú ý tới trên khô thụ kia còn có năm hắc quả tỏa ra khí nguyên nồng nặc, lúc này nghe vậy mới là chú ý đến.

Khi thấy được năm hắc quả kia, bốn trong sáu người vừa mới đến nhất thời hấp vội một ngụm lương khí, bọn họ rốt cuộc cũng minh bạch vì sao nơi đây một chút lại có thể xuất hiện nhiều ma thú lợi hại đến như vậy.

- Ma kiếp quả!

Thích Lâm thất thanh nói.

Thích Lâm thanh âm còn chưa dứt thì nguyên thức Lâm Khiếu Đường đã lập tức bị một tiếng nói già nua kích động:

- Lão phu cái cây Ma Kiếp thụ này, hẳn là phải trải qua cả vạn lần thiên tai mà không bị ngã xuống rồi mới có thể tu luyện thành linh thụ, mà một khi thụ linh này thành công phi thăng, mà loại phi thăng lực này chính là đến từ một kiện bảo bối trên thượng giới. Nếu lực lượng bảo khí không đủ thì mới có thể cùng thụ linh trao đổi, một cái phi thăng còn một cái phủ xuống. Thụ linh một khi ly khai thân thể thì cây này cũng sẽ tiêu vong, nguyên lực lưu lại sẽ hướng bên ngoài thân cây tán loạn, thế nhưng bốn phía vốn là nồng đậm chướng khí cùng với thụ nguyên lực tinh thuần căn bản là không dung hòa, toàn bộ quá trình diễn ra lại vô cùng chậm rãi, trải qua cả ngàn năm đối kháng thụ nguyên đến một hồi suy yếu rồi ngưng tụ lại cuối cùng hình thành nên Ma Kiếp quả, mà khi Ma Kiếp quả thành thục cũng là lúc thụ nguyên lực hoàn toàn bị cạn kiệt. Nếu là không được thượng giới pháp khí phong ấn lại khi cùng thụ linh trao đổi, dẫn đến khí lực xuất ngoại ngày càng nhiều thẳng đến khi bị người phát hiện.

Lâm Khiếu Đường vừa mới nghe được ba chứ "Ma Kiếp quả" cũng có nhiều suy đoán, nhưng nghe thấy Kỳ Áo nói như vậy, tự nhiên càng hiểu rõ hơn:

- Nói như vậy Ma Kiếp quả chính là loại quả mà do vạn năm đại thụ tích tụ nguyên lực ngưng tụ mà thành.

- Cũng không thể nói đơn giản là thụ nguyên lực bình thường được, mà phải nói là tị kiếp lực. Nhân tu, thú tu, quỷ tu, ma tu tuy là tu luyện khó khăn nhưng bởi vì không có hạn chế về thân thể nên chung quy vẫn có thể tự mình đi tìm kiếm cơ duyên cho bản thân, lại có thể tu luyện các loại công pháp rồi đi tìm những chỗ thuận lợi cho việc tu luyện, thậm chí là sát nhân đoạt hồn thôn phệ, bởi vậy tốc độ tu luyện vượt xa thụ linh, vốn là một loại đặc thù linh tu.

Chúng thời gian lúc đầu căn bản là không thể di động, lại không hề có công pháp, chỉ là một quá trình hấp thu thiên địa nguyên khí một cách chậm rãi đơn thuần, một khi bị một trong bốn loại tu luyện giả trước đó phát hiện lập tức sẽ bị hút khô, cho dù vận khí tốt không có bị phát hiện thì cũng rất khó tránh khỏi các loại thiên tai.

Chỉ cần là một đạo lôi điện bình thường liền có thể đem nó đánh chết, tuy là đến giai đoạn cuối cùng có thể tốt hơn, có thể hấp thụ nguyên lực của những cây cối xung quanh hoặc là thiên địa nguyên lực nhưng là khả năng bị phát hiện theo tu vi tăng tiến cũng là cao hơn. Khi thụ linh có tu vi cường thịnh, bởi vì nguyên do không có công pháp tu luyện lại không hề có các loại hình pháp bảo nên căn bản là vô cùng yếu đuối, một khi bị phát hiện sẽ dẫn đến cái chết là không thể nghi ngờ. Có thể từ lúc sinh ra, tránh qua vạn vạn kiếp nạn, đúng là hàng vạn năm coi như mới được lão Thiên mở mắt một lần.

Thực ra mà nói, loại thụ linh này cũng tính là thông minh, một khi đã có năng lực liền liều mạng hấp thu địa giới nguyên lực tại phương viên trong vòng vài trăm dặm, cũng có thể nói là cường đoạt tất cả sinh khí nguyên lực của địa phương đó, làm cho cả một vùng địa biến thành một vùng chiểu trạch mất hết linh nguyên. Thứ nhất có thể làm ngụy trang yểm hộ, thứ hai là có thể thu hút rất nhiều chướng khí ma vật đến bảo hộ cho mình. Cho đến khi phi thăng, những Ma Kiếp quả này cũng coi như là thù lao mà lũ ma vật rất thích. Yêu ma quỷ tu bởi vì thọ nguyên vượt quá xa nhân tu, bởi vậy mà khi phi thăng thượng giới phải trải qua không gian kiếp nạn nên lợi hại hơn nhiều lắm, nếu là ăn được Ma kiếp quả này liền có thể che đậy lại một thân yêu ma nguyên khí , đến khi xuyên qua không gian thông đạo sẽ hình thành một đạo tị kiếp tinh tráo có thể giảm đi thật lớn tác dụng của Cửu Thiên Nguyên Lôi và Không Gian hấp lực thương tổn, còn đối với nhân tu tuy là ăn vào không có được tác dụng lớn như vậy nhưng là vẫn có thể tăng thêm vài thập niên tu vi.

Kỳ Áo một trận chậm rãi nói nhưng là đã đem một quá trình thật dài lược qua, mà kỳ thực khi dùng nguyên thức trực tiếp tiến hành giao lưu thì cả một khối tin tức này chỉ trong nháy mắt đã được Lâm Khiếu Đường tiếp thu.

- Thảo nào ở đây lại có thể tụ tập nhiều ma vật cấp cao đến vậy. Nguyên lai đều là vì quan tâm đến Ma kiếp quả!

Lâm Khiếu Đường hơi đưa ánh mắt nhìn nên năm khỏa Ma kiếp quả trên ngọn cây nói. Thứ quả này tựa hồ đối với nhân tu cũng không có tác dụng nhưng là vẫn có thể có lúc dùng đến nên Lâm Khiếu Đường tự nhiên không ngại mà đem thu lưu.

Chương Nê thú cùng Ma La Khiêu Tảo rốt cuộc cũng vọt tới phụ cận đảo di động, thế nhưng hai đại ma vật lại không biết vì sao mà chỉ đứng lại nhìn, cũng không có lập tức đối với tử bào nhân cùng lam bào nữ tử khởi xướng công kích, tựa hồ là có điều kiêng kỵ.

Thế nhưng khi tử bào nhân kia một tay xuất Kim Thủ Trảo liền đem năm khỏa Ma Kiếp quả hái xuống, Chương Nê thú cùng Ma La Khiêu Tảo cũng bất chấp kiêng kỵ gì, cùng nhau hú lên những tiếng quái dị mà vọt tới.


Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đấu Y Chương 434: Tây hành (5)

Có thể bạn thích