Đấu Thần
Chương 983: Đỉnh Phong

Lời của Đấu Thần cốc chủ nói làm cho Lý Dật không hoài nghi, lập tức cũng dùng lại thân hình, cười hì hì nói:

- Cốc chủ đại nhân có phải muốn dạy ta tuyệt chiêu để đối phó long tà không?

- Ngươi đi theo ta.

Cốc chủ từ chối cho ý kiến, đi ra phía dưới một đống phế tích, từ nơi này có thể thấy được trước đó là một căn phòng lớn.

Đáp xuống phế tích, Đấu Thần cốc chủ dùng đấu khí phá ra đá vụn, tìm được một cái lối đi, sau đó tiến vào không gian phía dưới. May mắn bọn họ tìm được một khoảng trống. Trong này tuy dơ bẩn, nhưng may mà không có thi thể, bởi vậy cũng không có mùi hôi thối.

Lý Dật không biết cốc chủ tại sao phải đem hắn đến nơi này, nhưng hắn tin tưởng cốc chủ sẽ cho mình chỗ tốt.

- Lý Dật, với thực lực ngươi bây giờ, muốn đả bại Long tà là không thể, cho nên, ta phải trợ giúp ngươi. Nhưng ngươi cũng phải đáp ứng ta, thay ta giết long tà.

- Không phải thay ngươi, ta cùng long tà, chỉ có thể có một người sống ở trên thế giới này, chẳng lẽ không đúng sao?

- Vậy là tốt rồi.

Linh Thiền nói một tiếng, sau đó chậm rãi ngồi xuống, một tầng đấu khí màu đen rất nhanh từ thân thể của nàng tràn ngập ra, đấu khí màu đen không ngừng xoay tròn, rất nhanh đem cả thân hình của nàng che lại. Vô tận đấu khí năng lượng khiến cho không gian từng đợt ba động.

Lý Dật không biết nàng muốn làm cái gì, chỉ đành lẳng lặng đứng ở một bên nhìn xem.

Đấu Thần cốc chủ Linh Thiền tựa hồ toàn bộ đấu khí của mình đều rút ra, cả không gian đều bị màu đen đấu khí bao phủ, tuy những đấu khí này cũng không có công kích Lý Dật, nhưng thân ở trong đoàn đấu khí, Lý Dật cũng không thể không sử dụng đấu khí hộ thể.

Bỗng nhiên, tất cả màu đen đấu khí tựa hồ nhận lấy cái gì đó triệu hoán, bắt đầu co rút lại, dùng tốc độ cực nhanh lùi về đến bên người linh thiền, thân hình của nàng cũng bắt đầu chậm rãi hiện lên.

Hiện tại có thể nhìn thấy, vô tận đấu khí không ngừng ngưng tụ tại song chưởng linh thiền, một cái đấu khí hình cầu xuất hiện ở trong lòng bàn tay nàng.

- Cốc chủ, ngươi muốn làm gì?

- Lý Dật, ta muốn đem tất cả đấu khí tu vi của ta đều chuyển cho ngươi, cái này bằng chúng ta hợp lực, ta cũng không tin chúng ta hợp lực còn không đánh bại long tà, ha ha ha, Lý Dật, luyện hóa cái đấu khí hạt giống này đi.

Linh thiền nói, bỗng nhiên thân hình chấn động, đấu khí hạt giống phá thể ra.

Lý Dật sợ hãi, hắn cũng không ngờ rằng Đấu Thần cốc chủ lại lấy raả đấu khí hạt giống của mình cho mình. Đối với một đấu khí cường giả mà nói, đấu khí hạt giống cùng tánh mạng của mình giống nhau, nếu như linh thiền rút ra đấu khí hạt giống của mình, tuy không đến mức bị chết, nhưng từ nay về sau chính là người thường, vĩnh viễn cũng không thể sử dụng hoặc là tu luyện đấu khí. Linh thiền hận long tà không giả, có thể một trả cái giá lớn như vậy làm cho Lý Dật nằm mơ cũng không ngờ linh thiền làm như vậy.

- Còn đứng ngây đó làm gì? Nhanh luyện hóa đấu khí hạt giống của ta.

Đấu khí hạt giống ly thể, linh thiền lập tức suy yếu, tiếng nói cực kỳ nhỏ.

- Cốc chủ... Vạn nhất ta giết không được long tà, chẳng phải là phụ ngươi sao.

Linh thiền trả một cái giá thật sự quá lớn, làm cho Lý Dật áp lực cũng quá lớn.


- Giết không được long tà, ngươi cũng không cần còn sống.

Lý Dật thè lưỡi, không tiếp tục nhiều chuyện, linh thiền cũng chỉ nói như vậy.

Ngón tay đẩy ra một đám đấu khí hạt giống cuốn tới, Lý Dật vê động chỉ quyết, dẫn đạo thiên ma đấu khí trong cơ thể mình đem đấu khí hạt giống thu vào đan điền của mình. Đấu khí hạt giống của Đấu Thần cốc chủ vừa tiến vào điền khí hải Lý Dật đan, tựa hồ là ý thức được bị luyện hóa, lập tức điên cuồng xung đột.

Cái đấu khí hạt giống này cùng cường giả bình thường chết đi hoàn toàn bất đồng, cường giả bình thường trước khi vẫn lạc nhất định sử dụng qua đấu khí, đấu khí hạt giống năng lượng cũng không ở trạng thái đỉnh phong, mà linh thiền tặng cho Lý Dật đấu khí hạt giống, chẳng những không có hao tổn chút nào, hơn nữa càng ẩn chứa tất cả đấu khí. Cổ năng lượng này cường hãn đến tình trạng đáng sợ.

May mà cổ năng lượng này dù sao cũng là ở trong đan điền khí hải Lý Dật, bị đan điền khí hải Lý Dật khắc chế, mặc dù tả xung hữu đột, thực sự cũng không cách nào thoát khỏi thiên ma đấu khí Lý Dật khống chế.

Lý Dật một bên cẩn thận khống chế đấu khí hạt giống, một bên cẩn thận thăm dò năng lượng luyện hóa đấu khí hạt giống.

Từ đấu khí hạt giống linh thiền năng lượng từng chút bị luyện hóa, đan điền khí hải Lý Dật bắt đầu cuồn cuộn, gần như năng lượng khủng bố cơ hồ không cách nào khống chế. Lý Dật không dám cường thịnh hấp thu trở lại, mà cố gắng khống chế tốt đấu khí hạt giống, trước đem thiên ma đấu khí trong cơ thể mình dẫn xuất đan điền khí hải, vận hành tại trong kinh mạch.

- Toàn bộ luyện hóa, không cần phải lãng phí.

Bên người lại truyền đến thanh âm Đấu Thần cốc chủ.

Lý Dật đương nhiên sẽ không lãng phí cái đấu khí hạt giống này rồi, đan điền khí hải thiên ma đấu khí liền bắt đầu luyện hóa đấu khí hạt giống.

Trời gian trôi qua cũng không biết bao lâu, đấu khí hạt giống linh thiền mới bắt đầu luyện hóa xong, thiên ma đấu khí dĩ tràn ngập tại trong kinh mạch Lý Dật hung hãn đến cực hạn, đem kinh mạch Lý Dật vô cùng mịn màng.

Kế tiếp, Lý Dật bắt đầu dẫn đạo thiên ma đấu khí trong kinh mạch trở lại đan điền khí hải.

Bỗng nhiên, đan điền khí hải có một cổ nhiệt lực bắt đầu khởi động, tất cả thiên ma đấu khí hoàn toàn mất đi khống chế, bắt đầu quay chung quanh Lý Dật, thiên kiền khôn châu phi tốc xoay tròn. Xoay tròn, co rút lại, trong kinh mạch thiên ma đấu khí cũng nhanh chóng tự động rút vào đan điền khí hải, sau một lát, năng lượng mãnh liệt biến mất, đan điền khí hải yên lặng. Lý Dật kinh hãi, nội thị mới phát hiện tại đan điền của mình, thiên kiền khôn châu quay chung quanh hình thành một cái tinh hạch mầu đen, lập loè huyết sắc.

Đấu Thần cường giả một lần nữa đem đấu khí luyện thành tinh hạch, đây không phải là Đấu Thần đỉnh phong sao? Lý Dật cuồng hỉ, không nghĩ tới luyện hóa đấu khí hạt giống Đấu Thần cốc chủ có thể tăng lên năm tinh, đạt tới Đấu Thần cảnh giới đỉnh cao.

Lý Dật thật không ngờ, ngay cả Đấu Thần cốc chủ cũng sợ ngây người, lẩm bẩm nói:

- Ngươi rõ ràng đạt đến Đấu Thần cảnh giới đỉnh cao?

- Nếu như ta không có tính sai, đúng vậy, rõ ràng đạt đến Đấu Thần cảnh giới đỉnh cao.

- Cũng không cần quá kinh ngạc, ta đã sớm nhìn ra, ngươi tu luyện đấu khí có chút quỷ dị, cùng pháp môn tu luyện sư môn ta có điểm chung, chỉ sợ cũng chính bởi nguyên nhân này, mới khiến cho ngươi hấp thu đấu khí hạt giống của ta có tác dụng càng lớn.

Điểm này, Lý Dật cũng đoán được, pháp môn tu luyện của sư môn linh thiền cùng thiên ma đấu khí có điểm chung, đều dựa vào hấp thu đấu khí hạt giống cường giả tu luyện, nhưng khác nhau chính là linh thiền cần đấu khí hạt giống cường giả chế thành ích khí đan, mà thiên ma đấu khí có thể trực tiếp luyện hóa đấu khí hạt giống. Bởi vậy trên ý nghĩa mà nói, thiên ma đấu khí càng cao cấp hơn.

Bởi vì thăng lên năm tinh mà Linh Thiền mất đi đấu khí, cho nên Lý Dật cũng không có biểu hiện thái quá mức hưng phấn. Lập tức thu thế, đứng dậy, hướng Đấu Thần cốc chủ nói:

- Đa tạ cốc chủ, ta nhất định sẽ cố gắng tru sát long tà.

Lúc này Lý Dật mới phát hiện, xuyên qua khe đá, từng ánh mặt trời chiếu đến, trời cũng bắt đầu sáng rồi.


- Không cần nhiều lời, chúng ta đi thôi.

Mở ra hầm đá loạn gạch, mới phát hiện bên ngoài chẳng những là ban ngày, hơn nữa giống như giữa trưa. Thì ra Lý Dật luyện hóa đấu khí hạt giống, đã hao phí thời gian nửa ngày.

Mới đi ra, bỗng nghe một tiếng quát:

- Người nào.

Lúc này thấy hai cửu huyền tông đệ tử đứng ở trước mặt hai người, Lý Dật thanh danh mặc dù vang dội, nhưng cửu huyền tông đệ tử lại chưa từng gặp qua, tự nhiên cũng không biết một nam một nữ là địch là bạn, tự nhiên là lớn tiếng nói lên.

Lúc này Lý Dật mới chú ý tới, thì ra Long Môn cùng ba đại tông môn hoà đàm đã bắt đầu. Bời vì song phương không tín nhiệm, đem địa điểm hoà đàm lựa chọn tại nhiễm thành phế tích, tham gia hoà đàm lần này, ngoại trừ Long Môn phó môn chủ long trống trơn, cửu huyền tông lam tông chủ, lục cực môn úc môn chủ cùng phong tông Phong thiếu tông chủ ra, còn có bốn tông tinh anh đệ tử, những đệ tử này cảnh giác bốn phía, để ngừa đối phương. Quát hỏi Lý Dật cùng Đấu Thần cốc chủ là cửu huyền tông đệ tử, cũng là đệ tử tại phụ cận cảnh giới.

- Ta là Lý Dật... Hoà đàm đã bắt đầu sao?

- Ngươi... Ngươi chính là Lý Dật các hạ?

Hai gã cửu huyền tông đệ tử chấn động, nằm mơ cũng không nghĩ tới người từ dưới đất trui lên chính là Lý Dật, lập tức lắp bắp nói:

- Lý, Lý Dật các hạ, tối hôm qua huynh đệ tìm khổ, thì ra ngươi ở đây lý... Ừ, hoà đàm bắt đầu một hai giờ, cần ta thông báo không?

Nơi này cách địa điểm hoà đàm cách mấy trăm mét, bất với thị lực Lý Dật cùng nghe không có vấn đề chút nào, cho nên hắn khoát tay áo, nói:

- Không cần phiền toái, ta trong này nhìn xem là được rồi... Đúng rồi, phiền toái vị huynh đệ đem nàng đến phong tông đệ tử.

Đấu Thần cốc chủ vừa mới mất đi đấu khí hạt giống, thân thể so với người bình thường còn suy yếu hơn, cho nên cần nghỉ ngơi.

Đấu Thần cốc chủ chống đỡ đến bây giờ, cũng là choáng váng, lập tức cũng không chối từ, được hai cửu huyền tông đệ tử nâng lên rời đi.

Trong lúc này Lý Dật mới nghiêm túc nghe song phương hoà đàm.

- Ta xem chư vị không có thành tâm, nói cái gì hoà đàm, quả thực chính là đánh cướp.

Long trống trơn tiếng nói vang vọng, đã chói tai còn có chút buồn cười.

- Long phó tông chủ muốn nói đánh cướp cũng chưa hẳn không thể, thực không dám dấu diếm, hôm nay nguy cấp, long phó tông chủ chẳng lẽ còn nghĩ điều ước này mà chiếm được tiện nghi sao?

Phong thiếu tông chủ dù sao tuổi trẻ, lập tức biểu đạt ý đồ chia cắt Long Môn.

- Lam tông chủ, úc môn chủ, chẳng lẽ các ngươi cũng nghĩ vậy sao? Nếu như là nói như vậy, Long Môn cùng các ngươi quyết tử chiến, cũng không hòa đàm nữa. Điều kiện các ngươi muốn đáp ứng, Long Môn chủ không đem ta xé thành mảnh nhỏ mới là lạ.

- Không có thành ý, chỉ sợ là Long Môn các ngươi, mà không phải chúng ta. Chúng ta đều là tông chủ, môn chủ tự mình đến, mà Long Môn chủ các ngươi lại có chuyện quan trọng phải về Long thành, xin hỏi long phó môn chủ, thần chi lĩnh vực hôm nay, còn có chuyện gì so với hoà đàm quan trọng hơn sao?

Lam tông chủ lạnh lùng nói.

- Nếu Long Môn chủ nơi này, ông ta chỉ sợ đã sớm phẩy tay áo bỏ đi, các ngươi lại đến chia cắt Long Môn lãnh địa, chỉ chừa cho chúng ta phương viên năm trăm dặm, cái vấn đề này buồn cười quá.

- Xem ra hai giờ chúng ta lãng phí, long phó môn chủ, ngươi nói một câu, đáp ứng hay là không đáp ứng.

Phong thiếu tông chủ gây sự nói.

- Điều kiện này, thật là không thể đáp ứng.

Long trống trơn cũng cố chấp hồi đáp.

- Phong thiếu tông chủ cũng không cần gấp gáp, long phó môn chủ chỉ sợ cũng khó xử, đi như vậy, thời gian cũng không sớm, trước đều tự trở về, buổi chiều bàn lại.

Mắt thấy tình thế bế tắc, úc môn chủ vội vàng hoà giải nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đấu Thần Chương 983: Đỉnh Phong

Có thể bạn thích