Đại Niết Bàn
Quyển 4 - Chương 33: Tình yêu và sự nghiệp (1)

Gió ngoài thư viện rất nhu hòa, rừng trúc lay động khe khẽ, Đường Vũ ngủ gật, gối đầu lên mấy cuốn ( Địa lý quốc gia),(Thiên đường nhân gian), ( Sherlock Holmes), đúng là cô gái đặc biệt, đây chẳng phải là loại sách mà mấy nữ sinh thích, lọn tóc khẽ bập bềnh bên tai. Tô Xán ngồi bên cạnh ngắm nhìn khuôn mặt xinh xắn ấy.

Gương mặc Đường Vũ lúc đang ngủ trông vô cùng thánh khiết dịu dàng, đôi mắt nhắm lại giảm đi vẻ lạnh lùng cao ngạo thường ngày, thêm vài phần nữ tĩnh, lông mi dài cong, mũi nhỏ nhỏ xinh xinh, cánh môi dầy đỏ hồng như cánh hoa, bờ môi trên hơi vểnh lên đầy khiêu khích.

Tô Xán biết Đường Vũ tự tin nhất là môi mình, hơn cả cặp chân dài của cô. 

Trong không khí tĩnh lặng đó, mùi thơm da thịt thiếu nữ tỏa ra, tạo ra cảm giác lâng lâng đê mê, Tô Xán thấy tim đập loạn, không làm sao kiềm chế được cảm xúc lúc này.

Hôn một cái thôi, chắc cô ấy không biết đâu.

Thế nhưng người vừa nhích tới, y lại bị thứ khác thu hút.

Trời ấm lên chưa bao lâu các cô gái đã vội vàng thay quần áo mát mẻ mỏng manh, Đường Vũ có đặc biệt đến mấy vấn là một cô gái, thích đẹp. Đường Vũ chống tay ngủ gật, cánh tay ép một bên ngực làm cổ áo sơ mi trắng hơi he hé, chẳng nhìn thấy gì nhiều, chỉ mảng nhỏ da ngực trắng mịn màng, dây đeo áo lót rất mảnh trong suốt, để lại vết hằn mờ mờ trên bờ vai trắng, mép áo lót cũng màu trắng nốt, ngực phập phồng theo hơi thở, đồi ngực căng tròn đầy nhựa sống thanh xuân của cô nhô lên hụp xuống. 

Người Tô Xán nóng rang, một ý nghĩ đầy cám dỗ nảy trong đầu Tô Xán, nếu mình nhích tới chút nữa, đoán chừng sẽ thấy điều tuyệt với.

Thế là y thay đổi mục tiêu.

Chuyện hạnh phúc nhất trời đời học sinh chẳng có gì tới thư viện tình cờ gặp được mỹ nữ, nếu như mỹ nữ đó hoặc ít hoặc nhiều còn có quan hệ với mình quá đủ khiến cho đám huynh đệ lảng vảng ở thư viện khóc ròng, còn nếu như mỹ nữ đó còn hoàn toàn tin tưởng mình che chở yên tâm ngủ, thì phải thắp hương khấn vài rồi.

Thế nhưng thứ đẹp nhất trên đời luôn có thứ tà ác khao khát, ví như phong cảnh trong cổ áo của nữ sinh mặc mong manh, đoán chừng làm vô số nam sinh khóc lớn " anh có lỗi với sự tín nhiệm của em", sau đó hổ thẹn nhảy từ nóc thư viện xuống.

Ánh mắt lướt nhìn từ cái cổ của Đường Vũ rồi tụ lại bóng mờ dưới cổ áo, tim Tô Xán tăng tốc, y nhích nửa người tới, đầu vươn ra, một cánh tay nắm lấy tay vịn ghế của Đường Vũ, cố gắng không phát ra tiếng động, một cánh tay khác chống mặt ghế.

Ở góc độ này y đã có thể ngắm nhìn toàn bộ thân hình Đường Vũ, thân trên nhỏ nhắn thon thả, đáy thắt lưng ong, chiếc quần vải mêm nhờ tư thế ngồi mà hiện rõ đường cong của bờ mông tròn trịa khoẻ khoắn, mông đùi đã có vóc dáng sơ bộ của phụ nữ trưởng thành rồi.

Nhưng Tô Xán không quên mục tiêu chính, nín thở lại sợ đánh thức Đường Vũ, mắt dõi theo cổ áo hở tức thì bắt gặp làn da trơn mượt của bầu ngực thiếu nữ, quả đảo non đang chín bắt đầu phô bày đường cong tuyệt mỹ làm nam nhân chảy nước dãi.

May mắn trong thư viện cực kỳ yên tĩnh, không ai quấy nhiễu, cũng không trang bị camera, nếu không chỉ cần một tiếng hét, Tô Xán sẽ bị đám nam sinh phẫn nộ trong trường dẫm nát.

Sờ thử một cái? Tô Xán vừa nảy ra suy nghĩ đó thì Đường Vũ đột nhiên mở mắt ra, đôi mắt như ao nước mùa thu nhìn chằm chằm Tô Xán.

Hai người thừ ra, đặc biệt là Đường Vũ, một tích tắc cô nghĩ Tô Xán định hôn trộm mình, nhưng hướng ánh mắt của y không đúng, góc độ cũng không đúng, nhìn theo ánh mắt bốc lửa y mới phát hiện mục tiêu là ngực mình, phùng một cái, như cỏ lửa đốt trên mặt.

Tô Xán cố gắng nở nụ cười gượng gạo còn khó coi hơn cả khóc, lần này toi rồi, bị bắt quả tang. không bị nghĩ là thằng dâm ô hèn hạ mới là lạ! Rụt người quay lại chỗ ngồi.

Khi đầu óc Tô Xán vận hành với tốc độ cao nhất tìm cớ giải thích thì Đường Vũ ngồi thẳng dậy, lấy tay chải tóc mai, thu sách, ráng đỏ lan tận tai, nói nhỏ:

- Chúng ta đi thôi.

Tô Xán chỉ ừm một tiếng, thầm thở phào vì thoát nạn, song cũng có chút thất vọng, không phải vì không đạt được mục đích đen tối mà vì phản ứng của Đường Vũ, không đúng với tính cách của cô.

Đường Vũ không phải cô gái hiền lành, còn nhớ ở Hạ Hải không biết bao lần dằn vặt y làm tâm trạng y như đi tàu lượn cao tốc rồi, lần này dễ dàng bỏ qua cho y như vậy, đoán chừng vẫn còn áy náy vì chuyện bỏ đi 8 tháng không có tin tức gì, nên dung túng cho y như vậy.

Cô nhóc này thế giới nội tâm quá mức phong phú, thế nhưng lại thích đem tình cảm giấu sâu trong lòng, hàng ngày đeo lên cái mặt nạ lạnh nhạt, vì thế suy nghĩ của nàng chín chắn nhưng cũng nặng nề, không được như thiếu nữ mộng mơ cùng tuổi.

Từ sau khi gặp lại, tưởng chừng quan hệ hai người nhanh chóng phát triển, nhưng không phải, Tô Xán cảm giác bọn họ không bằng quãng thời gian ngày ngày về nấu cơm ăn cùng nhau ở Hạ Hải, một ngăn cách mới xuất hiện giữa bọn họ, ngăn cách này tới từ Đường Vũ.

Về kinh nghiệm yêu đường, Tô Xán cũng không hơn gì Đường Vũ, nên y chỉ có cách thận trọng từng chút một thăm dò phản ứng của Đường Vũ, cho tới giờ hiệu quả không có mấy.

…..

Tô Xán trốn tiết cuối cùng của thứ tư, chạy tới quán lẩu Bà Tần, đàm phán chưa xong, đối phương dứt khoát không chịu đồng ý, Tô Xán đưa cặp sách cho nhân viên truyền thông văn hóa Ba La đứng đợi sẵn ở cửa. Đó là Triệu Cường sinh viên năm thứ tư ĐH Dung Thành, cầm tài liệu trong tay đưa cho Tô Xán, theo y vào văn phòng giám đốc đối phương.

Viên giám đốc đang luyện chữ, không được hài lòng, vo viên lại ném đi, tâm tình xem ra không hề tốt, thấy Tô Xán vào xua tay:

- Lại người nữa, càng ngày càng trẻ, định đi theo con đường tuổi tác để được thông cảm sao? Nói cho cậu biết, chúng tôi không có ý định đó, tạp chí của các cậu không có thành phẩm, không có lượng phát hành, không có sức ảnh hưởng, có một đám người trẻ tuổi thì làm được cái gì? Không làm chuyện này, chúng tôi không làm.

Tô Xán chẳng nhiều lời đi tới trải tở giấy tuyên chỉ trên bàn đối phương ra, đặt tài liệu của mình lên. Viên giám đốc trừng mắt lên:

- Cậu làm cái gì vậy hả?

- Ông căn bản chưa xem qua tài liệu của công ty tôi, hẳn chưa xem báo cáo phân tích này.

Nói rồi rút một bản báo cáo riêng biệt đặt lên trên cùng.

Đó là bản điều tra địa điểm tụ hội đám học sinh muốn đi, có thể xem ra Lẩu Đức Trang mới nổi đang dần trở thành lựa chọn hàng đậu để học sinh tụ hội, chiếm tới 35% trong số các trường đại học, lựa chọn quán lẩu Bà Tần chỉ khoảng 3%, chưa bằng 1/10.

*** Lẩu Đức Trang thuộc tập đoàn thực nghiệp Đức Trang Trùng Khánh.

- Đây là hướng chi tiêu của học sinh hiện này, nếu như ông có thể bỏ thời gian ra xem bản điều tra năng lực chi tiêu này thì tôi nghĩ ông sẽ có suy nghĩ khác đi đấy.

Tô Xán lại rút ra mấy bản điều tra khác, hoàn toàn không vì tuổi tác ít hơn đối phương mà khiêm nhường, trái lại còn dùng thái độ ngang hàng trò chuyện viên giám đốc.

Không còn cách nào, Tô Xán quá trẻ, riêng tuổi tác đã làm đối phương không coi trọng rồi, nếu còn rụt rụt rè rè càng làm người ta không để vào trong mắt, nên tiếp xúc với người hơn tuổi y chỉ có một lựa chọn, đó là phải thật mạnh mẽ thậm chí phải áp đảo khí thế đối phương mới có thể nói chuyện được.

Quả nhiên viên giám đốc ngờ vực cầm bản báo cáo lên, lòng trầm xuống, đối thủ cạnh tranh của bọn họ đã vượt xa bọn họ trong địa điểm tụ hội của học sinh, đại biểu ở trận địa này bọn họ đã thất thủ.

- Tôi có thể dự báo tạp chí tiêu dùng của chúng tôi trong vòng một năm tới sẽ bao phủ toàn bộ trường học trong tỉnh, là tạp chí có uy tín trong việc định hướng tiêu dùng của học sinh, trong ba năm tới sẽ tiến quân vào trường học các tỉnh khác, dần dần thành tạp chí tổng hợp đi đầu học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, thậm chí là quần thể chi tiêu phổ thông. Hiện giờ thành đơn vị hội viên quảng cáo của chúng tôi sẽ có điều kiện ưu đãi, giữ được ưu thế cạnh tranh trong tương lai.

- Làm sao tôi biết điều tra này có chính xác hay không?

Viên giám đốc bắt đầu vào trạng thái bàn bạc công việc một cách nghiêm túc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đại Niết Bàn Quyển 4 - Chương 33: Tình yêu và sự nghiệp (1)

Có thể bạn thích