Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ
Chương 240: Chuồng gà

Edit: Ntsubasa04 Beta: Tiểu Tuyền Liên Thủ Lễ như vậy, làm cho một phòng mọi người giật mình. Thời gian tựa hồ như dừng lại.

Chờ mọi người đều phát hiện có gì đó khác lạ, thì hai mắt Liên Thủ Lễ đã muốn mờ mịt, trên trán máu tươi chảy ròng.

Tim của Liên Mạn Nhi, cảm giác được một tia thê lương không thích hợp, như khi nàng còn ở thế kỉ hai mươi mốt.

Như Liên Thủ Lễ, là giống như một câu: buồn bã vì bất hạnh, tức giận gì không biết tranh giành.

Một hạt thóc nuôi trăm dạng người, trên đời này có ác ma giết người không chớp mắt, đồng thời cũng có người như Liên Thủ Lễ vậy, mặc dù bị đao đặt trên cổ, cũng không biết phản kháng như trước. Dù vẫn có câu là con thỏ nóng nảy cũng cắn người, nhưng lại có một loại ngốc, tình thương cực thấp, thiện lương, yếu đuối, từ nhỏ đã bị giáo dục để ngoan ngoãn, khiêm nhượng, nên khi bọn họ bị buộc nóng nảy, sẽ không đi đả thương người như trước, mà chỉ biết đả thương mình.

Hiện tại Liên Thủ Lễ phản ứng như vậy có liên quan đến tính cách mà hắn bị giáo dục, càng là vì không có con trai, mà trường kỳ đọng lại tự ti, tâm lý tuyệt vọng bùng nổ.

Bởi vì không có sinh con, không có tương lai, không nhân quyền, thực có lỗi với cha mẹ, có lỗi với tổ tông, tự nhận là tội nhân, làm người cũng tự ti một bậc. Điều này làm cho vợ chồng Triệu thị cùng Liên Thủ Lễ tính cách vốn yếu đuối lương thiện, lại thấp đến bụi bậm.

Bình thường, mọi người đối với việc này đều trong lòng biết rõ ràng, nhưng là tốt xấu gì cũng không có người nói thẳng ra. Nhưng mà dính dáng đến bất động sản, cộng với thái độ của Liên Thủ Nghĩa, lời nói không nên nói Liên lão gia tử cũng nói, rốt cục đã đem vết sẹo này bới ra ngoài.

Liên Thủ Lễ điên rồi, bị buộc điên rồi.

“Lão Tứ, mau đưa nâng Tam ca dậy.” Liên lão gia tử vội la lên, nếu Liên Thủ Lễ tiếp tục dập đầu, có khả năng sẽ bể đầu mà chết.

“Lão Nhị, con buông Diệp nhi ra. Tam đệ con chỉ có một khuê nữ, con dám động nàng một ngón tay. Ta liền đánh gãy một chân con!” Liên lão gia tử lại quay đầu hướng về Liên Thủ Nghĩa quát.

Liên Thủ Nghĩa sợ tới mức buông Liên Diệp Nhi ra, Liên Diệp Nhi lại không lập tức buông miệng ra. Vừa ngoan cố cắn Liên Thủ Nghĩa thêm một ngụm, mới cùng Triệu thị xoay người chạy tới xem Liên Thủ Lễ.

Liên Thủ Tín đã muốn đem Liên Thủ Lễ kéo đến, sợ hắn lại thương tổn chính mình, nên chặt chẽ dùng hai cái cánh tay ôm lấy hắn.

“Tam ca. Ca tỉnh, ca tỉnh lại.” Liên Thủ Tín đỡ thân mình Liên Thủ Lễ.

“Cha đứa nhỏ, chàng đừng bỏ hai mẹ con ta. Nếu không có chàng, hai mẹ con chúng ta càng không có cách nào khác sống. Phải chết, ba người chúng ta cùng chết.” Triệu thị khóc ngã vào trên người Liên Thủ Lễ.

“Cha, cha.” Liên Diệp Nhi khóc đến không thở nổi.

“Này, chuyện này không liên quan đến ta.” Liên Thủ Nghĩa thấy Liên Thủ Lễ như thế thì xanh cả mặt. Hai mắt hướng lên trên, vội vàng vì chính mình giải vây.

“Lão Tam, con đừng luẩn quẩn trong lòng, không phải có cha ở đây sao!” Liên lão gia gấp gáp nói, lại nói Liên Thủ Nghĩa bên cạnh, “Ngươi còn nhìn làm gì. Còn không mau tìm Lý lang trung đến. Tam đệ ngưới nếu có gì, ta để ngươi đền mạng.”

“Đi lấy nước lạnh đến.” Ở phía sau, trấn định nhất ngược lại là Chu thị.

“Tam bá đây là giận đến mất lý trí.” Liên Mạn Nhi vội hỏi.”Nội, nội nói một câu, Tam bá cùng Tam bá nương cho dù không con, còn có Diệp nhi. Liền đem Diệp nhi như con trai, trong nhà có Nhị lang ca. Tam lang ca bọn họ, còn có Diệp nhi.”

Nàng kiếp trước ở niên đại kia. Con gái một được đãi ngộ rất tốt, nhưng mà niên đại này, hoàn toàn ngược lại. Đều là nữ tử, Liên Mạn Nhi muốn giúp Liên Diệp Nhi.

“Nội, nội nói đi, nội nói, tam bá có thể tốt hơn.” Liên Mạn Nhi thúc giục Liên lão gia tử.

Liên lão gia tử thấy Liên Thủ Lễ như vậy, cũng hoảng, bị Liên Mạn Nhi thúc giục liền thực sự nói như vậy.

“Lão Tam, con đừng lo lắng. Cho dù hai con về sau không con, đồ gì của chúng ta, cũng đều có phần cho con.”

Phía sau, Liên Tú Nhi cũng xách nước lạnh tiến vào, bị Chu thị ào một cái, đều tạt vào đầu Liên Thủ Lễ.

Liên Thủ Tín ôm Liên Thủ Lễ, Triệu thị cùng Liên Diệp Nhi đều không may mắn thoát khỏi, trên người cũng bị xối.

Không biết là công lực gáo nước này, hay là hiệu lực câu nói kia của Liên lão gia tử, tròng mắt Liên Thủ Lễ động đậy, sắc mặt cũng chậm chậm có khí sắc.

Liên Thủ Lễ khôi phục thần chí, ôm lấy đầu, oa một tiếng khóc lên, Triệu thị cùng Liên Diệp Nhi nhào vào trong lòng Liên Thủ Lễ, Liên Thủ Lễ giang hai tay, đem hai người ôm lấy, ba người ôm đầu khóc rống. Máu trên đầu Liên Thủ Lễ, máu ở miệng Liên Diệp Nhi, nhiễm ở trên mặt ba người.

Liên Mạn Nhi khổ sở xoay đi, nàng không đành lòng lại nhìn.

Lý lang trung bị thỉnh đến, băng bó miệng vết thương cho Liên Thủ Lễ, để lại chút thuốc, cái gì cũng chưa hỏi, liền phe phẩy đầu đi. Liên gia một năm này, thường xuyên gặp chuyện không may, hắn đã thấy nhưng không thể trách.

Làm ầm ĩ như vậy, đám người Liên Thủ Nhân, Liên Kế Tổ cũng đều từ Tây phòng lại đây.

“Cha, mọi người đều muốn ở riêng, con cũng đồng ý.” Liên Thủ Lễ sắc mặt đờ đẫn, ngữ khí đặc biệt bình tĩnh.

Liên Thủ Lễ nói cho hết lời, trong phòng nhất thời lặng ngắt như tờ.

“Người nào muốn ở riêng, ta cũng chưa nói qua. Cha, con không có chia nhà.” Liên Thủ Nhân là người đầu tiên phản đối.

Cổ thị nhấp hé miệng môi, ngẩng đầu, sau đó lại cúi xuống.

Nếu hiện tại ở riêng, một phòng bọn họ hoàn toàn có thể đi thị trấn, cuộc sống dựa vào Liên Hoa Nhi. Hơn nữa, bọn họ còn có thể sống tốt lắm.

Nhưng là, làm cho người ta bất đắc dĩ là, bọn họ lại quyết không thể nói muốn ở riêng. Liên Thủ Nhân làm trưởng tử, đối với gia sản có được quyền kế thừa ưu tiên, đồng thời cũng phải gánh vác nghĩa vụ phụng dưỡng Liên lão gia tử cùng Chu thị. Nếu sau khi ở riêng, bọn họ đi thị trấn, không mang theo Liên lão gia tử cùng Chu thị, sẽ bị người mắng ngỗ nghịch bất hiếu, sống lưng cũng không thẳng lên được.

Hơn nữa, nếu Liên Thủ Nhân còn muốn làm quan, thì càng không thể nói ở riêng, thậm chí phải cản việc ở riêng.

“Ta cũng không ở riêng.” Liên Thủ Nghĩa là người thứ hai phản đối.

Lời này, Liên Thủ Nghĩa là cắn răng nói.

Hắn cũng không phải không muốn ở riêng, nhưng mà hiện tại ở riêng, thứ hắn có thể được chia rất ít, hắn không cam lòng. Tam lang, Tứ lang, Lục lang cưới vợ đều phải chi tiêu rất nhiều, nếu hiện tại ở riêng, mấy gánh nặng này liền đổ ở trên đầu một mình hắn.

Liên Thủ Nhân cùng Liên Kế Tổ đều đọc sách nhiều năm, Liên Kế Tổ cưới con dâu, Liên Hoa Nhi gả đi ra ngoài, đều là dùng quỹ trung để xử lý. Đại phòng chỉ còn lại có một Liên Đóa Nhi, có thể nói đại sự đều xong xuôi. Muốn ở riêng, cũng phải chờ Lục lang cưới con dâu, đều có phòng ở, khi đó lại ở riêng hắn mới không ăn thiệt.

Liên Thủ Nhân cùng Liên Thủ Nghĩa đều nghĩ một đằng nói một nẻo, bởi vậy, ngược lại chỉ có Liên Thủ Lễ một người yêu cầu ở riêng.

Chu thị sắc mặt xanh mét, Liên lão gia tử đặt tẩu thuốc ở kháng, hai tay lui ở trong tay áo, không nhìn kỹ, ai cũng nhìn không ra tay ông phát run.

“Cha, con muốn ở riêng.” Liên Thủ Lễ lại nói.

Liên Thủ Nhân cùng Liên Thủ Nghĩa đều nói không ở riêng, chỉ có một Liên Thủ Lễ, Liên lão gia tử rốt cục bắt tay từ trong tay áo ra, vững vàng cầm lấy tẩu thuốc.

“Lão Tam, con trước đừng có gấp. Con đi về trước, để cha suy nghỉ, ngẫm lại nhà này phải như thế nào, con cũng trước nghỉ ngơi một chút.” Liên lão gia tử xoạch xoạch thổi thuốc lá. Lửa trong điếu đã sớm tắt, nhưng Liên lão gia tử không cảm thấy chút nào.

Liên lão gia tử hảo ngôn hảo ngữ khuyên Liên Thủ Lễ.

Liên Thủ Lễ trở về tây sương phòng, liền nằm ở trên kháng, ngày hôm sau cũng không đi làm việc.

Chờ buổi trưa một nhà Liên Mạn Nhi từ cửa hàng điểm tâm trở về, thì thấy Liên lão gia tử từ Tây sương phòng đi ra.

“Lão Tứ, con lại đây.” Liên lão gia tử tiếp đón Liên Thủ Tín.

“Ta cùng lão Tam nói nửa ngày, hai con là anh em tốt, con nên khuyên nhủ nó.” Liên lão gia tử nói với Liên Thủ Tín, “… Ta cũng là vì tốt cho nó. Nó không có con trai, về sau nếu già đi, thì làm thế nào, chờ sau trăm tuổi, ai đội tang giá linh cho nó? Con ở thời điểm đó, là không có biện pháp, con có hai con trai, ta cũng yên tâm…. Nhà này, vẫn là chẳng phân biệt được tốt xấu, ta làm cái gì, còn không phải đều là vì các ngươi…. Đợi hai năm nữa, là có cách khác…”

Liên lão gia tử cũng không đồng ý ở riêng, ngày hôm qua nói một chút, cũng là không nghĩ kích thích Liên Thủ Lễ, dùng kế hoãn binh. Nhưng mà, Liên Mạn Nhi nghĩ, Liên Thủ Lễ có thể đưa ra yêu cầu ở riêng, đã có ý thức thức tỉnh, là tiến bộ rất lớn. Tiền cảnh của Tam phòng rốt cục có một tia rạng đông.

“Cha, để con thử nói chuyện với Tam ca.” Liên Thủ Tín chỉ phải đáp ứng nói, “Nhưng mà, Tam ca là người thành thật, tính tình cũng bướng bỉnh. Hắn đã mở miệng, thì phải là…”

“Ta biết, việc này con chậm rãi nói với nó, ta cũng còn phải khuyên nó nữa.” Liên lão gia tử nói.

Liên Thủ Tín âm thầm thở dài, ánh mắt chuyển động, dừng ở trên chuồng gà. Trương thị hôm nay lại nói với hắn chuyện nuôi gà cùng chuồng gà.

“Cha, mẹ bọn nhỏ nói, chúng con muốn bắt một ít gà về để nuôi…”

“Là nên nuôi mấy con.” Liên lão gia tử gật đầu, “Ta nói với mẹ con, bảo nàng chia chuồng gà cho các con.”

“Ai.” Liên Thủ Tín nhất thời thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Liên Thủ Lễ nằm ở trên kháng hai ngày, liền đứng lên, tiếp tục lên núi đi làm việc.

Trương thị nghe Liên Thủ Tín nói, thượng phòng đáp ứng chia chuồng gà ra, liền thu xếp mua gà con. Nhà Xuân Trụ có gà mái đang ấp, có thể mua trứng gà về ấp. Nhưng cần ít nhất hai mươi mốt ngày, Trương thị liền tính mua gà con đã nở, thời điểm tháng sáu tháng bảy, là có thể ăn trứng gà.

Cũng may hiện tại thời tiết này, họp chợ ở trấn Thanh Dương còn có bán gà con vừa mới nở. Gà con được bày bán lại chia làm hai loại, một loại là người bán phân ra trống mái, bán ra không cùng giá. Một loại là trống mái cùng một chỗ, giá giống nhau, mặc cho người mua chọn lựa.

Trương thị chọn là loại sau, nàng chọn ba mươi con gà con.

Hai mẹ con vô cùng cao hứng dùng rổ mang gà con về nhà, nhìn đến tình hình chuồng gà, thì tươi cười trên mặt Trương thị biến mất.

Đường hẻm phía đông vẫn bày tạp vật như trước, trong chuồng gà, còn lại gà mái năm trước cùng hai mươi con gà con Chu thị mới bắt về.

“Bà nội con chưa chia chuồng gà cho ta! Không phải đều nói tốt lắm sao?”

“Mẹ, bà không chia cho ta, ta tự ra tay.” Liên Mạn Nhi hướng lên thượng phòng, kiên quyết nói. Có bài học của Liên Thủ Lễ, làm cho nàng hiểu được, đôi khi, phải cường ngạnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ Chương 240: Chuồng gà

Có thể bạn thích