Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ
Chương 239: Vẫn là bất động sản

Edit: Ntsubasa04 Beta: Tiểu Tuyền Liên Thủ Tín nghe Trương thị lại hỏi chuyện chuồng gà, liền lắc lắc đầu.

Thời điểm ở riêng, đem nửa sân phía tây này đều phân cho một nhà Liên Thủ Tín, chỉ là từ ngoài cửa sổ phía tây đến thượng phòng, đến đại môn. Chuồng gà của Liên gia, dựng tại đường hẻm giữa tây phòng và thượng phòng cùng tây sương phòng.

Thời điểm ở riêng, nhà Liên Thủ Tín không được chia gà, Chu thị liền tiếp tục dùng cái chuồng gà kia. Sau đó, mẹ Trương thị Lý thị đưa gà qua hai lần, bởi vì đều phải làm thịt cho Trương thị ăn, nuôi không được thời gian bao lâu, nên tạm thời thả ở bên ngoài, cũng không nói chuyện chuồng gà với thượng phòng.

Nhưng mà hiện tại, Trương thị tính tự mình nuôi gà, chuồng gà là không thể thiếu.

Trên đường hẻm chỗ thượng phòng và đông sương phòng, hiện tại dùng để chất đống tạp vật, chỉ cần dọn dẹp một chút, có thể là chuồng gà. Bởi vậy, Trương thị bảo Liên Thủ Tín nói cùng Liên lão gia tử cùng Chu thị, để bọn họ đem chia chuồng gà ra. Như vậy, hai nhà đều có chỗ nuôi gà.

“Ta thấy ông bà nội vì việc vợ Nhị lang này, vẫn đang tức giận, nên ta không nói.” Liên Thủ Tín cùng Trương thị thương lượng nói, “Nếu không, ta chờ thêm hai ngày, chờ ông bà nội tâm nhàn, ta nhắc lại chuyện này.”

Tâm nhàn là phương ngôn thổ ngữ Tam thập lý doanh tử bên này, ý tứ đại khái trong lòng an nhàn, không phiền não, là từ trái nghĩa cùng phiền lòng.

“Chàng nói như vậy, ta còn có thể nói gì, cũng chỉ có thể như vậy.” Trương thị có chút bất đắc dĩ nói, “Bà nội bọn nhỏ cũng không phải là không có chỗ nuôi gà, chuồn gà sớm đều phân cho ta. Nếu là ta, đã sớm chia chuồn gà ra…. Việc này cũng đừng kéo quá dài, ta thấy nhà người khác đều nuôi gà con rồi. Ta cũng không thể cứ mua trứng gà ăn, sớm nuôi một chút, bọn nhỏ có thể mỗi ngày đều ăn trứng gà, qua năm mới cũng có thể ăn thịt gà.”

“Được, ta đã biết, ta tìm lúc nói chuyện với ông bà nội.” Liên Thủ Tín gật đầu đáp ứng nói.

Liên Thủ Tín nói tìm cơ hội nói chuyện, chính là mấy ngày đều không tìm được cơ hội, bởi vì tâm tình Liên lão gia tử cùng Chu thị, vẫn không tốt lên.

Triệu Tú Nga yêu cầu ở riêng, Liên gia không đáp ứng. Liên Thủ Nghĩa đi trấn trên mấy lần. Nháo cũng náo loạn, ầm ỹ cũng ầm ỹ. Triệu Tú Nga bên kia trước sau như một vẫn không chịu sửa miệng. Trong bụng Triệu Tú Nga mang cốt nhục Liên gia, Liên gia lấy danh gia phong phúc hậu, cũng không thể cầm gậy đánh Triệu Tú Nga ra.

Liên gia đã nghĩ cấm Nhị lang, không cho hắn đến trấn trên. Nhưng mà lần này lại không có hữu dụng. Bởi vì Nhị lang ở trên núi làm việc, mà Triệu Tú Nga mang thai. Nhị lang bị kẹp ở giữa, không biết trong lòng là như thế nào, cảm thấy hạnh phúc hay không, chính là ở xem mặt ngoài. Hắn rõ ràng gầy yếu rất nhiều.

Việc này cứ tiếp tục giằng co.

Liên Thủ Nghĩa trong lòng mất hứng, trong tay lại có chút tiền, một lần ở bên ngoài uống rượu, nói lời say, hắn nói ra chuyện hắn và Triệu gia làm. Triệu gia nguyên bản nói với hắn, là muốn nương theo chuyện Triệu Tú Nga có bầu, như vậy làm ầm ĩ một hồi. Làm cho Triệu Tú Nga cùng Nhị lang đến toà nhà trấn trên ở. Cũng từ nay về sau danh chính ngôn thuận đem tòa nhà kia đưa về danh nghĩa chi thứ hai. Triệu gia còn đáp ứng ra tiền, ở trấn trên mở cho Triệu Tú Nga cùng Nhị lang cửa hàng.

Những lời này rất nhanh liền rơi vào lỗ tai Liên lão gia tử, Liên Thủ Tín bên này cũng nghe nói.

“Nguyên lai là Nhị bá muốn ở riêng!” Trương thị sợ hãi than nói.

“Nhị bá tính toán thật tốt.” Liên Mạn Nhi rất tức giận, nhà nàng hiện tại nhiều người lui tới. Tin tức thu được cũng nhiều, nên nghe được tường tận lời say của Liên Thủ Nghĩa.

Liên Thủ Nghĩa uống rượu phun lời thực. Nói ra tính toán to lớn của hắn. Hắn đem bất động sản cho mấy con trai đều an bài tốt lắm. Phòng ở trấn trên kia cho Nhị lang cùng Tam lang, hắn cùng Hà thị vẫn như trước ở đông sương phòng, Tứ lang cùng Lục lang cưới vợ, tính ở tại tây sương phòng là nơi hai nhà Liên Thủ Tín cùng Liên Thủ Lễ đang ở.

“… Nói nhà Tam bá không con, phòng ở về sau chính là cho Lục lang. Còn nói chúng ta mua một miếng đất to, bảo ta phải chuyển nhà, phòng ở của ta, phải lưu cho Tứ lang nhà hắn cưới vợ dùng.” Liên Mạn Nhi tức giận nói.

Các nàng đang ở cửa hàng, Liên Diệp Nhi cùng Triệu thị cũng ở đây, Ngũ Lang cùng Tiểu Thất cũng tan học đã trở lại.

“Không xem ta là người à,… Cha mẹ ta về sau sống thế nào?” Liên Diệp Nhi vừa tức vừa vội, mặt đều đỏ lên.

“Nhị bá tính như vậy, thật là tính bậy!” Ngũ Lang cau mày nói.

“Cha bọn nhỏ, chàng nói một câu đi!” Trương thị cũng khó nén tức giận, “Hắn khi dễ nhà tam thẩm không con, còn muốn chiếm lấy phòng của ta, hắn cho Ngũ Lang cùng Tiểu Thất là gì. Ta ở riêng đã chịu thiệt, ta cũng chưa nói gì, vậy mà từng bước một, hắn còn khi dễ, làm ta cũng không thở nổi?”

Liên Thủ Tín cũng trên mặt đất đi qua đi lại hai vòng, rồi mới nói.

“Tất cả đừng nóng giận, đây cũng là hắn uống nước tiểu ngựa, miệng không sạch sẽ. Tựa như Ngũ Lang nói, hắn tính vậy, là tính bậy!”

Liên Thủ Tín trong lòng cũng tức giận, nhưng vẫn muốn trấn an trụ mọi người, Liên lão gia tử cùng Chu thị nơi đó đã vì chuyện Triệu Tú Nga, sốt ruột tức giận, hắn muốn áp chế chuyện này, miễn cho hai lão thêm chuyện phiền lòng, lửa cháy còn đổ thêm dầu.

“Cha, đều nói rượu say nói lời thật. Con thấy việc này, ta nghe được, không thể làm như không nghe thấy.” Liên Mạn Nhi nghĩ nghĩ nói. Liên Thủ Nghĩa nói như vậy, đã nói lên trong lòng hắn có quyết định này. Nếu không sớm làm hắn từ bỏ ý niệm này, tức là cổ vũ tham niệm trong lòng hắn, vậy về sau khẳng định có phiền toái.

Có người không phải ngươi lui từng bước hắn liền cảm kích, từ nay về sau cả hai đều tốt. Mà là ngươi lui từng bước, hắn sẽ muốn lấn thêm từng bước. Thừa dịp hiện tại Liên lão gia tử thân thể còn cường tráng, còn quyết định được, còn có thể áp đảo Liên Thủ Nghĩa, chuyện này phải làm rõ.

“Việc này, nên nói rõ.” Trương thị cũng gật đầu.

Người một nhà thương lượng một hồi, liền đứng dậy đi về nhà cũ.

Trên đường, Liên Diệp Nhi vẫn cúi đầu, không biết suy nghĩ cái gì, cuối cùng nàng chạy đến trước mặt Liên Mạn Nhi.

“Mạn Nhi tỷ, chúng ta về sau làm thế nào? Cha ta cùng mẹ ta đều thành thật, ta lại là nha đầu…”

“Diệp nhi, không muốn về sau bị khi dễ, thì hôm nay ngươi phải làm thế này.” Liên Mạn Nhi nói cho Liên Diệp Nhi.

Trở về nhà cũ, Liên Thủ Nghĩa, Liên Thủ Lễ, Nhị lang cùng Tam lang bốn cũng vừa tan việc trở về, Liên Diệp Nhi cùng Triệu thị tìm Liên Thủ Lễ, tất cả mọi người cùng đến thượng phòng.

Bởi vì Triệu Tú Nga náo loạn muốn ở riêng, Liên lão gia tử nóng nảy ngoài miệng đã nổi mụn nước, Chu thị thì vẻ mặt như quan tòa.

“Đây là có chuyện gì?” Liên lão gia tử thấy Liên Thủ Tín cùng Liên Thủ Lễ sắc mặt khác thường, người cảu hai nhà đều đến đầy đủ, lại hỏi.

“Cha, là có chút việc. Nhị ca ở bên ngoài nói những lời này, cha chắc cũng nghe nói?” Liên Thủ Tín lên đường.

Liên lão gia tử khóe miệng không khỏi co rúm lại.

“Cái kia, đó là lời nói bậy, các con cũng đừng để trong lòng!” Liên lão gia tử giơ tay lên, mắng.

“Nội, nội nhất định là không nghe hết.” Liên Mạn Nhi nói, “Cha, cha đem tất cả nghe được đều nói cho nội nghe một chút.”

“Ừ.” Liên Thủ Tín gật đầu, đem lời say Liên Thủ Nghĩa nói đều nói cho Liên lão gia tử một lần, nhất là phần muốn phân bất động sản.

“Nội, ” Liên Diệp Nhi nghe xong, liền khóc, “Tam bá muốn chiếm nhà của con ở, không tính con, nhưng còn cha mẹ con thì sao? Để cha mẹ con sống ở chỗ nào? Cha mẹ con không có con trai, còn có thể làm việc, còn có thể kiếm tiền cho trong nhà, sẽ không bị người khác nói. Nếu cha mẹ con già đi, còn không phải bị người ta ném lên Nam Sơn sao? Cha mẹ con hiện tại làm khổ như vậy là vì cái gì, chỉ vì để người ta đá văng ra sao? Ba người nhà con còn sống để làm gì, để Nhị bá lấy đao đem giết chúng con đi, chúng ta hiện tại liền chia phòng cho hắn ở.”

“Đi kêu Nhị ca con đến !” Liên lão gia tử nghe đỉnh đầu bốc hỏa, nói với Liên Tú Nhi.

Liên Tú Nhi đi ra ngoài, trong chốc lát, liền mang Liên Thủ Nghĩa lại đây.

“Cha, có chuyện gì sao?” Liên Thủ Nghĩa hẳn là đoán được cái gì, vừa tiến vào phòng, cũng không dám đi đến trước mặt Liên lão gia tử.

“Ngươi cái đồ con lừa, không lo làm việc, cả ngày lại tính kế người nhà chính mình.” Liên lão gia tử mắng Liên Thủ Nghĩa, còn nói lại những lời vừa rồi Liên Thủ Tín đã nói, hỏi Liên Thủ Nghĩa có phải hắn nói hay không.

“Cha, con ngày đó uống rượu.” Liên Thủ Nghĩa đầu tiên là biện giải, sau đó chính là hoàn toàn phủ nhận, “Đây đều là người khác đồn đãi, con khẳng định chưa nói những lời này.”

“Không có lửa làm sao có khói, lão Nhị, ta hôm nay nói cho con biết, phòng ở trấn trên, ta đã nói nhất định phải bán. Ai cũng đừng đánh chủ ý kia.”

“Lão Tứ ra ngoài ở riêng, vốn đã khổ, các người không nghĩ bù đắp cho lão Tứ, còn đem chủ ý đánh tới phòng ở của lão Tứ, các người nên sớm vứt bỏ tâm tư này cho ta!”

“Còn có nhà lão Tam, cũng là thân huynh đệ của ngươi, ta còn trông cậy vào các ngươi chăm sóc hắn. Bọn họ hiện tại chỉ có Diệp nhi, nhưng còn có chuyện về sau, các ngươi cũng đừng đánh chủ ý phòng ở kia.”

Liên lão gia tử một mạch nói nhiều như vậy, liền ho khan lên.

“Nội, cha mẹ con hiện tại có khả năng sống, Nhị bá bọn họ cứ như vậy, về sau còn có thể trông cậy vào bọn họ chăm sóc cha mẹ con sao?” Liên Diệp Nhi nghe lời này của Liên lão gia tử, liền nóng nảy. Như nàng nghe được, Liên lão gia tử rõ ràng nói là, không con, sẽ không phòng ở.

Liên lão gia tử cũng sốt ruột, Liên Thủ Lễ cùng Triệu thị hiện tại chỉ có một khuê nữ, Liên Thủ Nghĩa con nhiều nên cần phòng này giúp đỡ chăm sóc. Còn có hai người về sau không có người dưỡng lão, Liên lão gia tử đối với việc này, sớm có tính, chính là trong lòng còn tồn tại ý nghĩa, Liên Thủ Lễ cùng Triệu thị tuổi còn không tính già, có lẽ còn có thể sinh con trai. Hiện tại định rõ mọi chuyện, về sau không dễ làm, hắn chỉ có thể hàm hồ nói.

“Ngươi giết ba người nhà chúng ta đi, được, hiện tại liền đem phòng ở cho ngươi chia ra.” Liên Diệp Nhi liền hướng trong lòng Liên Thủ Nghĩa đụng qua.

“Ngươi cái đồ tiểu nha đầu lừa đảo, ngươi còn dám nói !” Liên Thủ Nghĩa không đem Liên Diệp Nhi để vào mắt, nâng tay nắm tóc Liên Diệp Nhi, ném Liên Diệp Nhi sang bên cạnh.

Liên Diệp Nhi nhanh bắt lấy cánh tay Liên Thủ Nghĩa, một ngụm cắn ở trên cổ tay Liên Thủ Nghĩa.

Liên Thủ Nghĩa ngao một tiếng, đau kêu to lên.

“Cũng không xem mẹ con chúng ta là người, chúng ta còn sống làm gì.” Triệu thị khóc, nhào đi lên giúp Liên Diệp Nhi. Nàng tính tình yếu đuối, chính là muốn đẩy tay Liên Thủ Nghĩa đang nắm tóc Diệp, nếu đổi là một người khác, khẳng định sẽ cào mặt Liên Thủ Nghĩa.

“Ta không phải người, ta không phải là nam nhân!” Liên Thủ Lễ vẫn ngồi yên ở một bên, đột nhiên phát ra một tiếng kêu thảm, cực kỳ giống dã thú gần chết, tuyệt vọng thống khổ.

Liên Thủ Lễ như vậy, nhưng cũng không có đánh về phía Liên Thủ Nghĩa, mà là bùm một tiếng quỳ trên mặt đất, cũng không biết là hướng về ai, thùng thùng dập đầu.

Cái này, làm tất cả mọi người ngây ngẩn cả người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ Chương 239: Vẫn là bất động sản

Có thể bạn thích