Thiên Tài Nhi Tử Và Mẫu Thân Phúc Hắc
Quyển 7 - Chương 31: Đại kết cục trung

Edit: Xuân Như

Hoàng cung Đông Lăng quốc.

Đại môn cung điện, nhóm cung nhân tiến tiến xuất xuất, trong tay  bưng bê đồ đạc, toàn bộ đều là những vật phẩm trân quý.

Hướng về phía bên cạnh thiên điện trong cung điện, có mấy vị phụ nhân đang tụ tập ở chỗ này, một bên vừa nhìn quanh ở ngoài cửa, một bên vừa chau đầu vào nhau thầm thì.

“ Tiểu cô nương kia rốt cuộc là con cái nhà ai? Vì sao Hoàng thượng đối với bé sủng ái như thế a?”

“ Không có nghe nói  nhà đại thần nào có một nữ nhi chưa tới hai tuổi này, chẳng lẽ là nữ nhi tư sinh của Hoàng thượng?”

“ Ngươi ngốc quá a! Hoàng thượng chưa có thành thân, dưới gối lại càng không có con, tất cả các đại thần đều mong đợi người có thể có con nối dòng, lưu lại cho Đông Lăng quốc một người truyền thừa. Nếu như đứa bé đó thật sự là nữ nhi tư sinh của Hoàng thượng, đã sớm liền chiếu cáo thiên hạ rồi? Ta đoán, hơn phân nửa là Hoàng thượng muốn lôi kéo một vị nhân tài nào đó, cho nên mới  tiếp đãi long trọng như thế.”

“ Cũng đúng? Hoàng thượng vì dụ dỗ  hài tử vui vẻ, đem nhóm nữ nhân chúng ta đều triệu đến, thật là hao tổn tâm huyết a.”

“ Nhìn, Hoàng thượng tới!”

Mấy vị phụ nhân nhín thấy  một nhóm đại nội thị vệ vây quanh Hoàng thượng hướng về phía đại điện đi tới, các nàng vội vàng ngưng nghị luận, rối rít trốn vào thiên điện, không dám tùy tiện nhìn quanh nữa.

Đông Phương Vân Tường thính lực không tệ, lời của mấy vị phụ nhân vừa mới nói…, toàn bộ đều thu vào trong tai của hắn, hắn khẽ câu môi,cười một tiếng mà qua. Cũng khó trách những người phụ nhân này ngạc nhiên với cử chỉ của hắn, đổi lại bình thường, hắn không bao giờ có cử chỉ chuyên chú và ân cần đối với bất luận chuyện gì cùng người nào, cũng chỉ có….. Hắn mỉm cười, cõi đời này  người cùng chuyện  có thể khiến hắn ân cần, thật đúng là ít ỏi a.

Cất bước đi tới trước cửa đại điện,đột nhiên trong đại điện truyền ra thanh âm khóc nỉ non, Đông Phương Vân Tường tăng nhanh bước chân.

“Đã xảy ra chuyện gì?” Lo lắng Tiểu Nguyệt nha bị khi dễ, Đông Phương Vân Tường  ngữ khí chất vấn, khó tránh khỏi tăng thêm một chút ít.

Trong đại điện, vốn là có tiếng khóc nỉ non của hài tử đột nhiên bị dọa, tiếng khóc dừng lại, kinh ngạc nhìn Đông Phương Vân Tường bỗng nhiên tiến vào đại điện, lộ ra vẻ mặt kinh hãi.

Lúc này Đông Phương Vân Trường mới kịp nhìn rõ, thì ra hài tử phát ra thanh âm khóc nỉ non, không phải là Tiểu Nguyệt Nha, mà là một trong mấy nữ hài cùng chơi đúa với bé.

Tiểu Nguyệt Nha đâu?

Bé cả người bò lên trên bàn, đang bò lổm ngổm ở trên một tờ giấy vẽ tranh, tay cầm bút họa, vẻ mặt chuyên chú, không biết là miêu tả những thứ gì. Chẳng qua là, động tác bé cầm bút…….. Thực làm cho người ta nghĩ rằng đó là bức tranh  chất lượng thành phẩm a.

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Thanh âm cùng giọng nói cũng  không tự chủ ôn nhu rất nhiều.

Tiểu Nguyệt nha không có trả lời, tiếp tục chuyên chú vẽ tranh.

Đông Phương Vân Tường không thể làm gì khác hơn là đem tầm mắt chuyển hướng tới hài tử khóc nỉ non: “Nói cho trẫm, tại sao cháu lại khóc?”

Nữ hài nhớ tới lời dặn dò của  mẫu thân, vội vàng lau lau nước mắt, sợ hãi hướng Đông Phương Vân Tường quỳ gối xuống chấp tay thi lễ: “Tiểu nữ Mạc Như Tân, bái kiến hoàng thượng.”

” Cháu là nữ nhi của Mạc gia?” Đông Phương Vân Tường ôn hòa cười nói, không muốn gây sợ hãi cho hài tử.

Nữ hài gật đầu.

”  Tại sao vừa rồi cháu lại khóc?” Đông Phương Vân Tường lại hỏi.

Cố bé liếc trộm hướng Tiểu Nguyệt nha, muốn nói lại thôi.

“Có lời gì, cứ việc nói ra đi, trẫm sẽ chủ trì công đạo cho cháu.” Đông Phương Vân Tường nói.

Cô bé lại cùng những đồng bạn khác liếc nhìn, nuốt một ngụm nước miếng, lá gan lớn hơn nói: ” Cháu mới vừa vẽ một bức họa, tên gọi Bách điểu triêu phượng......”

Đông Phương Vân Tường ánh mắt chợt lóe, hài tử nhỏ như vậy, có thể vẽ ra bức tranh Bách điểu triêu phượng như vậy, không đơn giản a.

“Tất cả mọi người nói bức tranh vẽ được tốt, con liền đem bức tranh đưa cho Tiểu Nguyệt nha nhìn, muốn trêu chọc để cho bé vui vẻ.” Nữ hài tiếp tục kể nói.

“Kia rất tốt a!” Hắn đem những hài tử này tiến cung, mục đích chính là như thế.

“Nhưng là, Tiểu Nguyệt nha nói, con vẽ đấy Phượng Hoàng không giống Phượng Hoàng, bé muốn ở họa lên bức tranh vẽ một con  Phượng Hoàng chân chính......” Nói tới đây, nữ hài  vành mắt đỏ lên.

Đông Phương Vân Tường hơi sửng sờ, lần nữa quay đầu nhìn về phía Tiểu Nguyệt nha, trong lòng âm thầm ngạc nhiên. Tiểu Nguyệt nha lúc này mới bao nhiêu tuổi chứ, cha mẹ của bé hẳn là còn chưa có bắt đầu dạy nàng tập viết hội họa, chẳng lẽ nàng từ nhỏ chính là thiên tài hội họa?

Mang theo lòng hiếu kỳ cùng chờ đợi, hắn cất bước đi về phía bàn, không nhìn còn khá, vừa nhìn thấy, vẻ của hắn trong lúc bất chợt thiên biến vạn hóa( thay đổi khôn lường).

Bức tranh  công lao của Tiểu Nguyệt Nha…… Nét bút cùng đường cong ngoằn ngoèo uốn éo, giống như một con giun hẹp dài, nhưng hết lần này đến lần khác bé chạm vào bức tranh, dám xuống tay, hạ thủ “ ác “ như vậy!

Nhìn một cái!

Bách điểu triêu phượng, có tám cái đuôi, ở phía dưới con phượng hoàng, là một con kim quy khổng lồ, kim quy đang chảy nước miếng, thoạt nhìn có mấy phần  háo sắc.

Cách phượng hoàng gần nhất là Tiểu tước nhi trên đầu đội mốt cái mũ kim quan, trên cái đuôi cắm mấy cái lông vũ, trên lưng Tiểu tước nhi còn kéo theo một quả tiểu cầu màu trắng, trên người tiểu cầu đầy gai nhọn.

Ở phương xa trên không trung, còn có cả một đội ngũ mao mao trùng ( sâu lông, sâu gớm) sắp xếp ngay ngắn……

Đông Phương Vân Tường nhìn hồi lâu, đột nhiên có chút hiểu được, bé muốn biểu đạt là cái gì rồi, hắn không khỏi dở khóc dở cười, khó trách Mạc gia  tiểu cô nương khóc, một bức họa tốt, lại bị Tiểu Nguyệt nha phá hủy hoàn toàn.

Hô!

Rốt cục bức tranh cũng xong.

Tiểu Nguyệt nha thỏa mãn ngẩng lên đầu, nở nụ cười sáng rỡ, ở trên gương mặt nhỏ nhắn hoàn mỹ của bé nở rộ.

“  Huyên Huyên vẽ bức tranh này có đẹp không?” Tay nhỏ bé vừa chỉ vào các loài động vật trong bức tranh, vừa giải thích: “ Đây là nãi nãi Cửu cô cô, đây là Thủy quy gia gia, còn có Tiểu Phượng Phượng của ta…… Đây là Tiểu Bạch, còn có chiến đội Thần Long……”

Bị điểm đến tên mình  các con thú sủng, đều lâm vào cảnh tượng ngổn ngang, nhất là Tiểu Bạch, nó biến thành con nhím rồi, có thể không ngổn ngang sao?

Đông Phương Vân Tường mỉm cười, gật đầu tán dương: “Bức tranh vẽ rất tốt! Tiểu Nguyệt nha thật giỏi!”

Tiểu Nguyệt nha nụ cười trên mặt càng thêm sáng rỡ, quả thực có thể giết chết chúng sanh ngay lập tức: ” Vậy Huyên Huyên đem bức tranh tặng cho người!”

Đông Phương Vân Tường sửng sốt, chợt rất vui vẻ đón nhận: “Tốt! Có ai không, đi đem bức họa này treo lên, treo ở tẩm cung của Trẫm, trẫm sẽ cất giữ nó thật tốt.”

Nhóm cung nhân hầu hạ nhìn thấy bức tranh trong tay hắn, vẻ mặt khác thường, Hoàng thượng xác định muốn cất giữ bức họa này ở tẩm cung của người sao? Đây cũng quá không hòa hợp đi.

Mấy cô bé rối rít nhìn đến mắt choáng váng, nhất là đứa bé họa nên bức tranh này  Mạc Như Tân, tranh này rõ ràng là bức tranh nàng vẽ, sau đó lại bị người khác hủy hoại làm cho xấu đi, ngược lại được hoàng thượng khen ngợi cùng với cất giữ, điều này làm sao nàng có thể chịu nổi?

Đông Phương Vân Tường cũng là người thận trọng, suy nghĩ đến cảm thụ của tiểu cô nương, liền phân phó cung nhân thưởng cho nàng một tiểu lễ vật, một miếng Ngọc thố ( miếng ngọc hình con thỏ).

“Hoàng thượng ban thưởng cho cháu, cháu còn không mau tạ ơn?”

Được cung nhân nhắc nhở, Mạc Như Tân mừng rỡ cúi đầu tạ ơn, đám tiểu tỷ muội khác rối rít quăng tới  ánh mắt hâm mộ.

Tiểu Nguyệt nha ngẩng đầu, nhìn miếng Ngọc Thố kia, hứng thú nháy mắt mấy cái.

Đông Phương Vân Tường chú ý tới, vội vàng phân phó nói: “Đem tất cả lễ vật hết thảy đưa lên! Tiểu Nguyệt nha, những lễ vật này toàn bộ đều là của cháu.”

Wow ——

Mấy tiểu cô nương sợ đến ngây người, nhìn một màn lễ vật  chất chồng như núi  ở trước mặt Tiểu Nguyệt Nha, mọi người không ngừng hâm mộ.

Mới vừa rồi còn vui mừng nhảy nhót  Mạc như Tân, tâm tình trong nháy mắt ngã xuống đáy cốc, đối đãi hai bên khác biệt cũng quá rõ ràng sao?

“Huyên huyên không cần, hay là đưa cho các tỷ tỷ đi!” Tiểu Nguyệt nha cười ngọt ngào, điên đảo chúng sinh. Nhìn quen các loại bảo vật, ngày đó ở bảo khố Vân Huyên lưu lại, có vô số bảo vật, bé một chút cũng không có động tâm, chớ nói chi là những thứ bảo bối rơi rụng tầm thường ở trước mắt. Bé ở phượng diện này rất là nhạy cảm, liền đem các lễ vật tặng đi ra ngoài, mấy nữ hài nhất thời vui mừng tâm tình tức giận cũng mất, rối rít hướng bé quăng đi ánh mắt thân thiết, ngay cả Mạc Như Tân cũng sớm đem đấy chuyện bức tranh hủy hoại quên đi.

Đông Phương Vân Tường kinh ngạc nhìn về phía Tiểu Nguyệt nha, nếu là đổi lại Tiểu Mặc, nó nhất định sẽ đem toàn bộ thu vào tay, quyết không để cho tiền tài cùng bảo bối đi ra ngoài, mà bé thì, tựa hồ không có bảo vật gì có thể đả động được bé, tính tình hai huynh muội này thật đúng là bất đồng a.

Kìm lòng không được liền cất bước tiến lên, đem vật nhỏ khả ái bế lên, Đông Phương Vân Tường cúi đầu nhìn bé, càng xem càng thích, nghĩ thầm, Vân Khê cô nương  trước đây khi còn bé có phải hay không cũng một dạng đáng yêu xinh đẹp như thế? Không, khi còn nhỏ  Vân Khê cô nương, hẳn là không khả ái hoạt bát giống như Tiểu Nguyệt Nha, mà là thuộc dạng giống như Tiểu Mặc  sáng suốt giảo hoạt, vắt chày ra nước đi?

Bên cạnh  nhóm cung nhân nhìn chủ tử thỉnh thoảng phát ra nụ cười từ nội tâm, không nhịn được lộ ra vui mừng, nếu như đây là nữ nhi thân sinh của chủ tử, thật là tốt biết bao?

“Hoàng thượng, Long tôn chủ cùng Tiểu hoàng tử bọn họ đã bình an trở lại.”

Đông Phương Vân Tường nghe được truyền báo, mặt lộ vẻ mừng rỡ, nhìn đứa bé trong ngực, nói: “Tiểu Nguyệt nha, ca ca con trở lại! Có phải rất vui vẻ hay không?”

“Ca ca!”Con ngươi xinh đẹp của Tiểu Nguyệt nha chợt lóe, trong nháy mắt chiếu sáng cả đại điện, “Ca ca trở lại! Thật tốt quá! Ca ca, ta muốn đi tìm ca ca ——”

“Huyên Huyên!” Bên ngoài đại điện, người chưa tới, thanh âm trong trẻo đã tới trước, ngay sau đó, một thân ảnh khỏe mạnh linh hoạt vọt vào đại điện, ba bước thành hai bước, trong nháy mắt đã đến trước mặt.

“Tường thúc thúc!”

Đông Phương Vân Tường còn chưa kịp thấy rõ người trước mắt, đã bị ôm chầm, lúc lên lúc xuống, khoác lên hai huynh muội, hắn toàn thân tràn đầy hạnh phúc.

Long Thiên Tuyệt cất bước đi vào đại điện, bắt gặp một màn này, khóe miệng khẽ kéo, khó tránh khỏi có chút ăn vị.

“Tường thúc thúc, con nhớ người muốn chết!” Tiểu Mặc dùng sức hướng trên người Đông Phương Vân Tường cọ cọ, mặt tràn đầy nụ cười.

“Ca ca, Huyên Huyên cũng muốn ôm một cái!”

Không địch nổi thanh âm mềm mại êm ái của muội muội, Tiểu Mặc đem muội muội ôm lấy, hung hăng hôn lên hai cái, Tiểu Nguyệt nha mừng rỡ khanh khách cười.

Đông Phương Vân Tường xúc động nhìn chằm chằm Tiểu Mặc không rời mắt, tâm tình thật lâu khó mà bình tĩnh.

Cả đại điện lâm vào nồng đậm nhu tình cùng vui vẻ.

Vân Khê nhìn thấy một màn này, tâm tình cảm thấy mất mát, xoay người, không tiếng động rời khỏi đại điện.

“ Mẫu thân, con nghĩ ra phương pháp phá giải bóng đè này, ngài có thể giúp con không?” Vân Khê tìm một địa phương yên lặng, tiến vào cảnh trong mở, cùng mẫu thân gặp mặt.

Thần sắc Vân Hi hơi có vẻ thâm trầm, không có trực tiếp trả lời nàng, mà là đứng ở ven hồ, chuyên chú ngưng mắt nhìn đáy hồ, không biết đang suy tư cái gì.

“Mẫu thân, tại sao ngài không nói chuyện?” Vân Khê hỏi tới.

“Khê Nhi, con cũng đã biết cái thế giới này cấp bậc Huyền giai cao nhất là cái gì?” Vân Hi hỏi.

“Con nghe nói là Huyền Đế.” Vân Khê đáp.

“Không sai! Sau Huyền Hoàng đỉnh chính là Huyền Đế, nhưng Huyền Đế cũng không phải là điểm cuối, điểm cuối võ học là không có chừng mực......” Ánh mắt  của Vân Hi  từ từ mờ mịt.

“Mẫu thân, ngài đến tột cùng muốn nói cái gì?” Vân Khê cảm giác mẫu thân hôm nay là lạ, cất giấu tâm sự.

Vân Hi chậm rãi từ mặt hồ thu hồi tầm mắt, ánh mắt ôn nhu, đánh giá Vân Khê, nói: “Khê Nhi, đường nhân sinh của con còn rất dài, bất kể xảy ra chuyện gì, cũng phải lạc quan hướng phía trước, mẫu thân tin tưởng con nhất định có đủ khả năng vượt qua tất cả cửa ải khó khăn, dũng cảm đi lên phía trước.”

“Mẫu thân, mẫu thân......” Vân Khê càng thêm cảm giác được mẫu thân có điểm không thích hợp, muốn hỏi tới, lại bị mẫu thân nửa đường cắt đứt, “Tối nay chính là đêm trăng tròn, là lúc âm khí thịnh nhất, cũng là thời điểm Chư thần ấn ký có thể phát huy ra lực lượng lớn nhất. Con để cho Thiên Tuyệt cùng cao thủ của Long gia với Vân tộc, dàn trận hộ pháp, giúp con Độ Kiếp. Nhớ kỹ, phải để cho Tiểu Nguyệt nha ngồi ở bên cạnh của con, chúng ta có lẽ cần dùng đến lực lượng  Chư thần ấn ký trên người bé.”

“Tiểu Nguyệt nha?”

“Yên tâm, lực lượng Chư thần ấn ký  sẽ không đối với bé tạo thành thương tổn nào.” Vân Hi xua tan nghi ngờ của nàng.

Vân Khê gật đầu: “Tốt, con sẽ đi nói cho Thiên Tuyệt biết.”

Đưa mắt nhìn bóng lưng rời đi của nữ nhi, chân mày Vân Hi thật sâu nhăn lại, lầm bầm lầu bầu: “Khê Nhi, tình cảm mẹ con chúng ta, có lẽ chỉ có thể đến đây thôi......”

Ở phía sau nàng, hồ nước tạo nên tầng tầng  sóng gợn, dấu diếm xu thế mãnh liệt.

Vân Khê một lòng nghĩ tới có thể nhanh chóng Độ Kiếp, có thể cùng người nhà đoàn tụ, cho nên không có lưu ý đến mẫu thân có đều không thích hợp. Khi nàng đem lời mẫu thân dặn dò thông qua Tiểu Nguyệt Nha, chuyển cáo cho Long Thiên Tuyệt sau, cả hoàng cung liến tiến vào trạng thái đề phòng.

Tất cả thị vệ cùng cung nhân, đều rút lui hết ra ngoài hoàng cung, hộ vệ đem hoàng cung bao vây thật chặt chẽ.

Tất cả cao thủ Huyền Hoàng trở lên, đóng giữ ở giải đất trung tâm hoàng cung, tiếp theo chính là những cao thủ Huyền Hoàng trở xuống.

Lấy Vân Khê làm trung tâm, một vòng một vòng lại một vòng, các cao thủ dàn trận vây quanh, bày đại trận hộ pháp.

Ở phía trung tâm trận pháp, vẽ ra một vòng khu vực hình tròn, ở nơi này, Tiểu Nguyệt Nha khoanh chân ngồi xuống, tiểu bộ dáng  nghiêm trang, trêu chọc ánh mắt người.

Vân Khê an vị ở đối diện nữ nhi, trong lòng thấp thỏm, Độ Kiếp có thể thành công hay không, trong lòng nàng không chắc chắn, vạn nhất thương tổn đến nữ nhi, vậy thì không thể tha thứ được ( NV: mất nhiều hơn được). Song, nàng có thể cảm giác được ý niệm kiên định đến từ mẫu thân, không cho phép nàng có nửa điểm lùi bước.

Hít sâu một hơi, nàng từ từ khởi động huyền khí trong cơ thể, thông qua tứ chi bách hải, hướng ra phía ngoài khai thông. U quang màu trắng ở trên mặt nàng không ngừng mà thoáng hiện ra, như một loại sóng gợn, nhộn nhạo truyền lại.

Tàn Hoa bí lục thuật pháp tầng thứ chín —— cũng là thuật pháp thần bí nhất trong Tàn Hoa bí lục, thuật pháp tu luyện khó khăn nhất, muốn tu luyện thành công, biện pháp duy nhất, chính là  ——Trọng sinh luân hồi!

Nếu nói Trọng sinh luân hồi, chính là trước tiên mất hết tất cả công lực trên người, mất hết toàn bộ, mới có thể dung nạp cái mới. Dĩ nhiên, nếu như ngươi cho là Trọng sinh chẳng qua chỉ có như thế mà thôi, như vậy ngươi liền sai lầm rồi.

Kèm theo trên người lực lượng mất đi, uy áp của bóng đè  cũng bắt đầu từ từ xâm nhập vào thần thức của Vân Khê, trước mặt bình tĩnh  xuất hiện thần sắc không bình tĩnh.

Những cao thủ Vân tộc ngồi vây quanh ở tầng thứ hai, nhìn một vòng trống rỗng ở bên trong sân, không nhịn được nhỏ giọng nghị luận.

“Tàn Hoa bí lục  thuật pháp trọng yếu cuối cùng này đến tột cùng là cái gì? Tại sao chưa từng nghe người ta nói đến?” Dẫn đầu nói chuyện là Vô Tâm nguyên lão.

“ Nghe nói thuật pháp cuối cùng này chính là một không gian cấm kỵ trọng yếu, một khi thi triển ra, chính là lực lượng  hủy thiên diệt địa.” Vô Hi nguyên lão nói tiếp.

“ Không gian cấm kỵ trọng yếu? Có ý tứ gì?” Hư Vô công tử tò mò hỏi.

“ Cái gọi là cấm kỵ, chính là không gian có một lực lượng siêu việt, là một loại lực lượng không có tồn tại ở cái không gian này.” Vô Hi nguyên lão giải thích.

“ Lực lượng không có tồn tại ở cái không gian này, kia  vậy nên thuộc loại không gian nào?” Hư Vô công tử hoàn toàn bị lẫn lộn.

“ Chúng ta ở cái không gian này, kỳ thật chính là một cái không gian nhỏ bé tồn tại trong một đại thế giới, ngươi cho rằng ngươi đã xem được tất cả, nhưng trên thực tế, chúng ta chỉ là một hạt bụi nhỏ thuộc về đại thế giới này, bé nhỏ không đáng kể. Ở ngoài cái không gian chúng ta đang sống, vẫn tồn tại một cái không gian khác càng thêm rộng lớn, mà người sinh tồn ở cái không gian đó, lực lượng có thể so sánh với chúng ta càng cường đại hơn. Từng cái không gian đều cất chứa một cái giới hạn, một khi có người  có thực lực có thể vượt qua cái giới hạn đó, hắn sẽ không thể sinh tồn ở cái không gian này nữa, hắn sẽ chịu quy định của pháp tắc không gian, phi thăng đến một không gian cao cấp hơn.”

Nghe những lời Vô Hi nguyên lão nói…, những cao thủ đem nàng vây quanh rối rít giật mình, bọn họ đều là lần đầu tiên nghe mấy lời ngôn luận này. Ở bên ngoài không gian của bọn họ, còn có những cái không gian khác tồn tại, chẳng lẽ đây chính là cái gọi  là thiên ngoại hữu thiên?

“Như vậy người có cái dạng lực lượng gì, sẽ phải chịu quy định của pháp tắc không gian, phi thăng đến những không gian khác hơn cao cấp hơn?” Hư Vô công tử lại hỏi.

Vô Hi nguyên lão suy tư chốc lát: ” Theo suy đoán của ta, giống như thực lực Tử Yêu vậy, đã đủ đạt tới  cảnh giới phi thăng, chỉ bất quá, hắn tựa hồ đối với cái không gian này vẫn tồn tại lưu luyến, hắn cố ý áp chế lực lượng của mình, ngăn cản mình phi thăng, rời đi cái không gian này.”

“Dĩ nhiên! Hắn vì có thể làm cho Bắc Thần gia tộc xưng bá Long Tường đại lục, ở Cổ chiến trường di tích bị trấn áp vạn năm lâu, hắn lại dễ dàng buông tha cho hết thảy trước mắt, phi thăng rời đi? Hắn một khi phi thăng rời đi, như vậy Bắc Thần gia tộc cũng là hoàn toàn hủy diệt, chẳng phải là ngược lại tâm nguyện của hắn đi?” Vô Thương nguyên lão xen vào nói.

Mấy người lâm vào trong trầm tư, một lúc lâu, Hư Vô công tử tiếp tục chủ đề mới vừa nói: “Về cấm kỵ, ta hiểu rồi, nhưng là thuật pháp trọng yếu cuối cùng trong Tàn Hoa bí lục, đến tột cùng sẽ là cái lực lượng đáng sợ như thế nào  đây? Vượt xa lực lượng cái không gian này nên có, thật là khiến người mong đợi a.”

Nụ cười ngốc nghếch, đọng ở bên môi của hắn.

Đột nhiên, trong trận phong vân biến sắc, mọi người nhất tề ngửa đầu nhìn lại, chỉ thấy trên bầu trời mây đen giăng đầy, vô số kiếp vân từ bốn phương tám hướng tụ tập mà đến, cả bầu trời biến thành  một con quái vật khổng lồ  màu đen, đưa mắt nhìn chằm chằm xuống mặt đất, tùy thời muốn bay bổ nhào xuống.

Mọi người sợ hãi than, chẳng lẽ đây chính là kiếp vân trong truyền thuyết? Chỉ có  người thần thông  trên thế gian này, mới có thể trải qua thử thách của kiếp vân, một khi Độ Kiếp thành công, chính là thoát thai hoán cốt, từ đó một bước lên mây, nhưng nếu như Độ Kiếp không thành công......    Mây đen đầy trời ở giữa trung tâm, đột ngột biến đổi, bị xé nứt ra một đường vết rách, lôi quang màu tím  hưng phấn rung động, ngưng tụ ở bốn phía vết rách, sắp sửa đánh xuống.

Vốn là ở trong trung tâm trận pháptrống rỗng, không có gì ngoài thân ảnh của Tiểu Nguyệt nha, lúc này kèm theo lôi quang màu tím  chiếu rọi, đột nhiên lại nhiều ra một thân ảnh người trưởng thành!

“Khê Nhi!” Long Thiên Tuyệt vui mừng hô to, thanh âm chưa dứt, thân ảnh kia lại đột nhiên biến mất.

Ùng ùng!

Lôi trụ khổng lồ không chút nào báo trước trút xuống!

“Mọi người, dàn trận!”

Long Thiên Tuyệt hô to một tiếng, mọi người bắt đầu thi triển toàn lực, mấy trăm đạo huyền khí ngưng tụ thành một cái lá chắn hình cầu, từ từ dâng lên, nghênh hướng Lôi trụ màu tím .

Ùng ùng!

Lại là một đạo Lôi trụ khổng lồ rơi xuống!

Lần này, trong trận nhiều ra hai cái thân ảnh.

Đó là hai cô gái, dung mạo hai người có giống nhau như đúc!

Các cao thủ tận mắt nhìn thấy một màn này lâm vào khiếp sợ, rối rít hút không khí hít vào.

Long Thiên Tuyệt thần sắc kinh hãi, trong khoảng thời gian ngắn, không phân biệt ra được, rốt cuộc người nào mới thật sự là Khê Nhi. Những người khác càng thêm phân không rõ, cõi đời này làm sao lại xuất hiện hai người Vân Khê?

Vân Khê giờ phút này hứng chịu lấy dày vò tàn khốc nhất, vừa là  uy hiếp lôi kiếp, vừa là uy áp của bóng đè, trong cơ thể nàng  công lực không ngừng mà biến mất, uy hiếp của lôi kiếp cùng uy áp của bóng đè hai tầng áp lực đồng gia tăng lên trên người của nàng, nàng bị dày vò giống như ở trong nước sôi lửa bỏng.

“Mẫu thân, con không chịu được rồi!”

“Kiên trì! Mẫu thân sẽ giúp con!” Vân Hi cả người rung lên, lực lượng trên người  ầm ầm buông thả, cả trận lập tức  nổi lên một đoàn lá chắn hình cầu màu trắng ngà, đem Vân Hi, Vân Khê cùng Tiểu Nguyệt nha tổ tôn ba người vòng ở trong đó.

Vân Khê áp lực trên người chợt giảm đi một nửa, nàng không còn kịp lộ ra sắc mặt vui mừng, huyền khí trên người tiếp tục phóng thích, cho đến đem huyền khí trên người mình  toàn bộ lấy hết mới thôi.

Bầu trời hoàng cung Đông Lăng quốc, đột nhiên trong lúc đó xuất hiện kiếp vân kỳ dị, muốn không oanh động cũng không thể. Ở ngoài hoàng cung  hơn mười dặm, Đại chưởng quỹ đang muốn chạy về Long Tường đại lục, báo cho chủ nhân hết thảy phát sinh ở nơi này, trong lúc bất chợt, trên bầu trời phong vân biến sắc. Khi hắn quay đầu lại ngắm nhìn, xa xa, hắn thấy được một đoàn một đoàn  mây đen hướng một cái phương hướng ngưng tụ. Không bao lâu, Lôi trụ màu tím  điên cuồng mà rơi xuống!

“Đó là...... có người ở Độ Kiếp?!” Hắn giật mình cực kỳ, ở trong suy nghĩ của hắn, chủ tử là người cường đại nhất thế gian này, không có người nào có thể thắng được chủ tử, cho nên vạn năm nay, hắn vẫn kinh doanh  Thịnh Bảo trai, lặng yên chờ đợi  chủ tử trở về. Ở bề ngoài, hắn treo danh hiệu Đại chưởng quỹThịnh Bảo trai, mà trên thực tế, hắn chức nghiệp cũng không phải chỗ này. Hắn muốn trước khi chủ tử tái xuất giang hồ, quét dọn hết thảy chướng ngại vật cản đường của chủ tử.

Hiện tại, hắn làm được.

Giúp chủ tử ở trong thời gian thật ngắn hạ bệ các thế lực khắp Long Tường đại lục.

Song, lúc này lại xuất hiện một lực lượng đủ để uy hiếp chủ tử, đây tuyệt đối không phải là cái chuyện tốt gì, hắn phải ngăn lại!

Xoay người lại, trong lúc mơ hồ, hắn đã ở ngoài mấy dặm, lưu lại một đạo tàn ảnh thần bí.

A lý đang ngủ giãy dụa thức tỉnh, huyết sắc tinh hồng  mơ hồ ở trong ánh mắt của nàng, thanh âm trẻ con  khóc nỉ non, ánh mắt tuyệt vọng của người mẹ khi mất đi hài tử  mà liều mạng chết, bọn hạ nhân bị một màn này làm kinh sợ liều mạng chạy trối chết ...... Một đám người sống dậy ở trước mắt nàng nhảy ra.

Là nàng, là nàng sát hại bọn hắn!

Bất kể là ở dưới tình huống mất đi thần trí, hay là dưới tình huống thần trí đang thanh tỉnh, những thứ này toàn bộ đều là nàng mắc nợ bọn họ, hai tay của nàng nhiễm máu tươi không thể rửa sạch.

Nàng là đao phủ! Nàng cõi đời này chính là sát thủ ác độc nhất!

Bởi vì, nàng ngay cả trẻ con cùng phụ nữ có thai cũng không bỏ qua!

Tại sao lại biến thành như vậy? Nàng làm sao lại biến thành như vậy?

“A! A! A ——”

Nàng như là phát cuồng, chạy ra khỏi gian phòng.

Cả hoàng cung, tất cả mọi người đều được an bài ở vị trí của bọn họ, duy chỉ có nàng, là an bài ở bên ngoài.

Nàng điên cuồng mà chạy trốn phía sau phiến đá trên mặt đất ở trong hoàng cùng  lẹp xẹp, lẹp xẹp  tiếng bước chân, giống như   chuông khánh  cổ xưa, tấu ra một âm phù  trầm muộn mà tang thương.

Phiến đá ở cuối đường trong cung điện, có một đạo bóng người đứng ở đó, giống như u hồn, thành công cản trở cước bộ của nàng.

“ Đại……”

Không đợi nàng hô ra miệng, bóng người bỗng dưng chợt lóe, biến mất ở trước mắt của nàng.

Giờ khắc này, A Lý hoàn toàn thanh tỉnh lại, thay vào đó là đầy bụng  hận ý.

Là hắn, chính là hắn...... Phá hủy của nàng hết thảy!

Nàng muốn báo thù, nàng muốn cùng hắn đồng quy vu tận!

Đuổi theo thân ảnh của hắn, ALý thi triển khinh công, nhanh chóng bay vút đi.

Càng ngày càng nhiều  kiếp vân ngưng tụ ở trên bầu trời, Lôi trụ khổng lồ  điên cuồng trút xuống, Vân Khê Độ Kiếp đã đến thời khắc quan trọng, thành bại là ở chỗ này!

Tiểu Nguyệt nha ngơ ngác nhìn mẫu thân và cô gái lớn lên giống nhau mẫu thân như đúc, bé co rúc thân thể, trong lòng tràn ngập tò mò, cũng không dám vào thời khắc này mở miệng nói chuyện.

Vân Hi nhẹ nhàng mà đứng, cả người trên người bao phủ một tầng ánh sáng màu trắng, di thế mà độc lập, hai cánh tay của nàng mở ra, tận tình buông thả lực lượng trên người.

Trọng sinh luân hồi, đâu chỉ có Vân Khê?

“Cẩn thận!”

Có người kinh hô một tiếng, một đạo huyền khí đột nhiên phá vỡ thăng bằng, làm cho  tất cả cao thủ nhất tề cả người rung lên, lập tức cắn trả lại.

“Đại chưởng quỹ?!” Chiến Thiên Dực nhận ra khách không mời mà đến, lướt qua  đầu vai Đại chưởng quỹ, hắn thấy được muội muội của mình, sắc mặt cũng biến hóatheo, “A lý, làm sao muội lại chạy đến đây?”

“Ca ca, muội muốn giết hắn!” Kiếm quang sắc bén, ALý tràn đầy tức giận, rút kiếm đâm về phíaĐại chưởng quỹ.

Đại chưởng quỹ cũng không quay đầu lại, chỉ nhợt nhạt câu môi cười, hai tay áo vung lên, gió trong tay áo như cuồng phong tập kích bắt ngờ, đánh về phía ALý.

“A lý!” Chiến Thiên Dực không kịp duy trì trận pháp, phi thân đón đánh. Hắn vừa rời đi, thăng bằng trận pháp bị đánh phá, mọi người cảm thấy trận pháp  lung lây.

“Không biết tự lượng sức mình!” Đại chưởng quỹ lại là một chưởng đánh ra, hai huynh muội nhất tề bị ném ở giữa không trung, đánh tới hướng phiến đá trên mặt đất.

“A lý, mau bắt lấy tay của ca ca!” Chiến Thiên Dực đưa tay, ở giữa không trung tiếp được muội muội, hơi nghiêng thân mình, lấy thân thể của mình bảo vệ muội muội, chỉ nghe phịch một tiếng, phía sau lưng hắn hung hăng  đập vào mặt đất, kêu rên nuốt vào trong bụng.

“Ca ca, huynh làm sao thế?” A Lý lo lắng xem xét thương thế củahuynh trưởng.

Bên này, Đại chưởng quỹ không có để ý tới huynh muội hai người, xoay người tiếp tục đánh lén vào trong trận pháp, hồn nhiên không để ý đến uy hiếp của lôi kiếp, hắn bàn tay to chộp tới Tiểu Nguyệt nha ngồi ở trước mặt Vân Khê!

Hắn biết rõ ràng, cái gì mới là xương sườn mềm( điểm yếu)của Vân Khê, cái gì mới là xương sườn mềm Long Thiên Tuyệt, một khi nắm giữ được xương sườn mềm của bọn họ, lấy lực lượng một mình hắn, đủ để công phá tất cả phòng tuyến của bọn họ.

Bàn tay to chợp xuống, hư không chợt biến hóa vặn vẹo!

“Ghê tởm!” Vân Khê trơ mắt nhìn Đại chưởng quỹ chụp vào con gái của mình, nàng lòng như lửa đốt, “Cửu cô cô! Thủy quy tiền bối! Hoàng Kim cự long! Hổ Vương! Huyền Dực! Nhanh đi ngăn cản hắn!”

Tất cả thú sủng của nàng, hết thảy đều gọi đi ra ngoài.

Nàng tâm tư vừa động, muốn đồng thời kích thích lực lượng thần khí, nhưng đáng tiếc, nàng thất bại...... Muốn thúc dục lực lượng thần khí cùng thánh khí, cần phải có đầy đủ  huyền khí, mà trên người nàng  huyền khí vừa vặn toàn bộ bị tiêu hao sạch sẻ.

Hộ ở trong trận Long Thiên Tuyệt trợn mắt nhìn, hắn là chỗ mấu chốt của cả trận pháp, hắn vừa động, cả trận pháp liền phá. Trận pháp vừa vỡ, lôi kiếp trên bầu trời không còn có bất kỳ  trở ngại gì, lôi kiếp đánh xuống, đủ để đem Vân Khê oanh tạc thành bụi phấn, hóa thành hư ảo.

Làm sao bây giờ?

Hắn nhất thời lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Vừa là vợ yêu, vừa là nữ nhi yêu quý, ai hắn cũng không muốn mất đi!

Đáng hận!

Đại chưởng quỹ lại thừa dịp thời khắc mấu chốt như thế tới đánh lén, dụng tâm hiểm ác, như con báo rình mồi.

“Thanh Lân! Thiên Long! Bảo vệ tiểu chủ nhân!”

Chỉ một thoáng, các loại thần thú đều xuất hiện ở trên bầu trời, người trước ngã xuống, người sau tiến lên, đánh về phía Đại chưởng quỹ.

Đại chưởng quỹ tiến công  nện bước hơi chậm lại, tay phải của hắn giơ lên, từ trong tay áo xuất ra một cây Ngọc tiêu, tiếng tiêu quỷ dị, ô ô dựng lên, âm ba khuếch tán ra, vô luận người cùng thú tâm trí đều gặp phải quấy nhiễu.

“Không tốt!” Vân Khê thầm kêu một tiếng, thân ảnh ở trong sấm sét vang dội không ngừng lay động, nàng gặp quấy nhiễu, muốn xa hơn tất cả những người khác.

Kèm theo tiếng tiêu, Đại chưởng quỹ giải khai một tầng một tầng cản trở, tiếp tục hướng Tiểu Nguyệt nha đến gần.

Cũng là ngoài dự đoán, mọi người tại chỗ, đều gặp phải tiếng tiêu quấy nhiễu, bao gồm Vân Hi ở bên trong, ít nhiều cũng bị tiếng tiêu  quấy nhiễu, duy chỉ có Tiểu Nguyệt nha, không bị bất kỳ  quấy nhiễu nào, bé u mê nhìn quanh, tay nhỏ bé sờ hướng đầu vai, nơi đó có đồ vật gì đó cháy, miêu tả sinh động.

“Ghê tởm! Như thế nào không nhìn đến Cửu cô cô ta, muốn tìm đánh sao!”

Kèm theo lời nói bưu hãn của Cửu cô cô, chín cái đuôi khổng lồ như chín ngọn núi mọc lên, vẽ thành một cái ô, lan tràn vô hạn, hướng tới quanh thân Đại chưởng quỹ.

“A Cửu muội muội, ta tới giúp muội!” Thủy quy cự thú bất cứ lúc nào cũng không quên cơ hội a dua nịnh nót, kéo  mai rùa nặng nề, hung hăng  đụng nhau với Đại chưởng quỹ.

Một hồ một rùa, lúc lên lúc xuống, trên dưới giáp công!

Còn lại mấy con thần thú từng con tự chiến, trấn thủ các phương vị, không để Đại chưởng quỹ đi về phía trước một bước, nguy hiểm đến an nguy tiểu chủ nhân.

Cuộc chiến kịch liệt, lần nữa kéo ra.

“Tất cả mọi người không nên bị hắn ảnh hưởng, toàn bộ mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng, giúp Khê Nhi thuận lợi vượt qua kiếp nạn!” Vân Hi mở miệng nói, không giận tự uy, đem lực chú ý của mọi người, toàn bộ thu nạp trở lại. Chiến Thiên Dực quay đầu lại nhìn lại, không kịp trấn an muội muội, một lần nữa trở lại trong trận, tiếp tục giúp Vân Khê Độ Kiếp.

Trên bầu trời  kiếp vân, càng tụ càng dầy, đạt đến một cực hạn.

Ùng ùng!

Ùng ùng!

Từ vết rách trên mây Lôi trụ hạ xuống cũng càng thêm mãnh liệt to lớn.

Trước mặt Vân Khê không được hiện lên ánh sáng màu trắng, cả người từ đầu tới chân, mỗi một chỗ  tế bào cùng da thịt đều thay đổi, làm mới hết thảy, rực rỡ hẳn lên.

Ùng ùng ù ù ——

Một cây Lôi trụ to lớn nhất rơi xuống, xu thế Thái Sơn áp đỉnh, dường như muốn đem cả hoàng cung này  hủy diệt.

” Hộ trận!”

Long Thiên Tuyệt quát lên một tiếng, vòng phòng hộ, lá chắn, đột nhiên đón đánh hướng Lôi trụ.

Rầm rầm rầm!

Vòng phòng hộ đang kịch liệt chấn động sáng ngời, vặn vẹo, chỉ nghe oành  một tiếng, vòng phòng hộ bị vạch ra một đạo lỗ hỏng, có người không chống chịu được áp lực Lôi trụ, phun huyết ngã xuống đất.

Ngay sau đó, càng ngày càng nhiều người phun huyết ngã xuống đất, cả trận pháp bị phá!

Lôi trụ màu tím, từ trên cao rơi xuống!

Vân Hi, Vân Khê, Tiểu Nguyệt nha, tính mạng tổ tôn ba người nguy hiểm sớm chiều.

“Khê Nhi!”

“Tiểu Nguyệt nha!”

Mọi người chỉ tới kịp kêu lên tên của các nàng, cũng đã không còn kịp ngăn cản nữa ——

“Không ——”

Long Thiên Tuyệt bi thống hô to, hai mắt đỏ ngầu một mảnh, phi thân đánh về phía trận pháp. Để cho hắn trơ mắt nhìn ái thế cùng ái nữ của chính mình, cứ như vậy bị Lôi trụ đánh trúng hủy diệt, quá tàn nhẫn! Hắn không đành lòng mở mắt nhìn, lại không thể không nhìn, bởi vì rất có thể đây là lần cuối cùng trong cuộc đời này hắn có thể nhìn ái thê cùng ái nữ của mình ——

“Khê Nhi ——”

Vân Mộ Phàm và Vân Trung Thiên hai phụ tử  phi thân bay đến, đáng tiếc nước xa không cứu được lửa gần.

“Nha đầu ——”

“Đại tẩu ——”

“Sư phụ ——”

“Biểu muội ——”

“Muội tử ——”

“Vân Khê cô nương ——”

Hiên Viên lão gia tử, Long Thiên Thần, Bạch Sở Mục, Long Thiên Tầm, Bách Lí Song, Lam Mộ Hiên, Dung Thiếu Hoa, Chiến Thiên Dực cùng Đông Phương Vân Tường, năm người cơ hồ là trăm miệng một lời, nhất tề lộ ra  vẻ mặt kinh hãi.

Các cao thủ còn lại nhìn thấy một màn này, không còn kịp làm ra phản ứng nào nữa.

Chẳng lẽ, cứ như vậy sao? Không cách nào vãn hồi sao?

Hiện trường lâm vào không khí chết lặng, chỉ có Lôi trụ vô tình tiếp tục điên cuồng mà rơi xuống.

Lúc này, kỳ tích xảy ra!

Đầu tiên là một luống bạch quang kỳ dị từ tiểu Nguyệt Nha  ở bên trong thân thể vỡ tung bắn ra, làm người ta không dám nhìn thẳng vào ánh sáng thánh khiết ấy, hơi thở nguy hiểm ở trong bóng tối màu tím bao phủ, tựa như một ánh sao rực rỡ chói mắt, chiếu sáng một không gian.

Ngay sau đó, ở trước ngực Vân Khê cũng bắn ra một tia bạch quang, hai tia ánh sáng giống ánh sáng ngọc thánh khiết quang mang, đan lại với nhau, ở trong bóng tối màu tím tia sáng nở rộ như một đóa Hoa nhi.

Uy lực Lôi trụ, gặp phải tia sáng màu trắng, hai bên triệt tiêu, hóa thành bọt nước.

Ánh sáng màu trắng cùng màu tím, lập lòe, lần này tiêu tan lẫn nhau!

Mọi người canh giữ ở ngoài trận sợ đến ngây người, không biết bên trong đến tột cùng xảy ra chuyện gì.

Long Thiên Tuyệt xông vào trước nhất nhưng bị hai cổ lực lượng giao phong này ngăn cản ở bên ngoài, kinh ngạc nhìn bên trong từ từ lâm vào cục diện hỗn độn, trong miệng không nhịn được kêu lên: “ Khê Nhi, Tiểu Nguyệt Nha, hai người thế nào? Các người nhất định phải chống đỡ, ta sẽ cứu các người ra!”

“Mọi người, đi theo ta cùng nhau, dàn trận!”

Dưới sự chỉ huy của Long Thiên Tuyệt, trận hình biến hóa, một lần nữa ngưng tụ thành vòng tròn phòng hộ, gia nhập chiến cuộc hỗn độn.

Vân Hi nhắm lại hai mắt, trong miệng không biết mặc niệm cái gì, đột nhiên mở ra hai cánh tay, đối với Vân Khê hô: “Khê Nhi, đến lúc, mau thi triển thuật pháp cuối cùng trong Tàn Hoa bí lục đi!”

Thuật pháp cuối cùng trong Tàn Hoa bí lục?!

Biết được nội tình những cao thủ Vân tộc rối rít trợn tròn hai mắt, chứng kiến  một màn có tính lịch sử này, ai cũng không dám nháy mắt một cái.

Tàn Hoa bí lục  thuật pháp trọng yếu cuối cùng..... Vân Khê chân mày nhăn lại, giờ phút này bên trong thân thể của nàng, tất cả huyền khí đã lấy hết, nàng như vậy, thật có thể thi triển ra thuật pháp cuối cùng trong Tàn Hoa bí lục sao? Nàng không có lòng tin đối với mình.

Lúc này, trong hai tia bạch quang, lại nhiều ra thêm một tia sáng trắng, lấy lực lượng áp đảo, đem sắc tím của Lôi trụ đánh ngược quay về, chỉ nghe một tiếng oanh đầy hưng phấn, Lôi trụ đang không ngừng bị biến mất, cho đến hoàn toàn bị biến mất ở trong vết rách của mây đen, cũng chính là nơi phát ra Lôi trụ.

Vân Hi tiếp thu ánh mắt của nữ nhi, nàng ôn nhu cười một tiếng, lần nữa nhắc nhở: “Khê Nhi, đến lúc!”

Vân Khê hiểu ý cười một tiếng, hít sâu một hơi, đúng vậy a, các nàng là mẹ con, truyền thừa trực hệ, các nàng tổ tôn ba người  mỗi người đều là người thừa kế  Chư thần ấn ký, không có bất kỳ  khó khăn nào có thể ngăn cản các nàng! Một khi nàng Độ Kiếp thành công, mẫu thân cũng là có thể thoát khỏi trong tay bóng đè, một lần nữa trở về nhân gian.

Vì mẫu thân, vì mẹ con có thể chân chính đoàn tụ, phía trước gian nguy khốn khổ, nàng cũng tuyệt không lùi bước một bước!

“Đến đây! Đại… triệu… hoán… thuật ——”

Kèm theo bốn chữ, từ trong miệng Vân Khê thốt ra, chỉ một thoáng, trên bầu trời lần nữa phong vân biến sắc.

Màu đen điên cuồng dày đặc, từ từ tiêu tán mở ra, đẩy vân quạt vụ.

( vân: mây; vụ: sương mù)

Đám mây trên không trung, chiếu rọi ra đám mây nhiều màu sắc, không, không phải là nhiều màu sắc, mà là màu cam…… Một màu cam kỳ dị.

Không đến thời gian chốc lát, khắp trên không trung đều biến thành màu cam, các đám mây nhanh chóng bay là là, giống như là đang tránh né cái quái vật đáng sợ gì.

Các cao thủ Vân tộc, mọi người ngưỡng dài cổ ra, hướng lên bầu trời nhìn quanh.

Đại triệu hoán thuật, rốt cuộc cái gì mới là Đại triệu hoán thuật? Đại triệu hoán thuật, có thể triệu hoán được cái gì?

Thật ra thì, đáy lòng Vân Khê cũng tràn đầy nghi vấn, thuật pháp trọng yếu cuối cùng trong Tàn Hoa bí lục —— Đại triệu hoán thuật, đến tột cùng nó là thuật pháp cường đại như thế nào đây? Nếu nói Tàn Hoa bí lục thuật pháp trọng yếu cuối cùng này, như vậy uy lực của nó nhất định là so sánh với những thuật pháp khác thật sự là cường đại vô địch a.

Giờ phút này, trên bầu trời xuất hiện một dị tượng kỳ quái, triệu hoán đến  nhất định là một chuyện hay sự vật vô cùng đặc thù, nàng suy đoán, hơn phân nửa là một con thần thú đi?

Bị các thần thú bao vậy Đại chưởng quỹ, có khe hở trong lúc chiến đấu, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, tràn đầy tò mò.

Rầm rầm ——

Thanh âm tơ lụa bị xé rách, lọt vào tai rõ ràng, ở bên trong bầu trời màu cam bao la, bị xé mở ra một lỗ hổng dài nhỏ.

Đây là cái gì?

Mây đen mới vừa xé mở, lôi trụ bổ chặt đi xuống, hiện tại như vậy?

Chẳng lẽ kiếp nạn còn chưa có đi qua?

Vân Khê cả người cảnh giác lên.

Rầm rầm ——

Thanh âm tơ lụa lại lần nữa bị xé rách, kèm theo một lỗ hổng dài và lớn hơn, tia sáng màu bạc, như mưa rào chiếu xuống.

Vân Hi, Vân Khê cùng Tiểu Nguyệt nha tổ tôn ba người, đắm chìm trong tia sáng màu bạc đó, ba người đồng thời cảm nhận được lực lượng đến từ tia sáng màu bạc ấy.

Vân Khê mới vừa đem huyền khí phóng thích không còn trong thân thể, lúc này có ánh sáng màu bạc dễ chịu, huyền khí bị mất đi toàn bộ đều trở lại, không biết như thế nào, lực lượng trong cơ thể tăng vọt, xa xa vượt ra khỏi lực lượng vốn có của nàng.

Thật là sảng khoái a!

Vân Khê cả người chấn động, toàn thân cao thấp rực rỡ hẳn lên, tựa như mới được hồi sinh.

Quay đầu lại, lại nhìn mẫu thân và nữ nhi, các nàng tựa hồ cũng đang trải qua cảm thụ giống như nàng, chỉ bất quá nàng bởi vì mất hết tất cả huyền khí trên người, cho nên thu nạp được nhiều hơn thuần túy hơn.

Đại chưởng quỹ nhìn thấy Vân Khê  luân hồi Trọng sinh, Độ Kiếp thành công,  hai con mắt của hắn co rụt lại, thừa dịp lực chú ý của nhóm thần thú dời đi, hắn đột nhiên phi thân lên, chấp tiêu, đánh úp về phía Vân Khê, lấy một kích trí mạng!

Vân Khê cảm ứng được nguy cơ, xoay người lại, đang muốn xuất thủ đánh trả.

Lúc này, một mũi tên nhọn màu bạc, từ trên bầu trời bay vụt xuống, tiến thế không thể đở được, vừa nhanh vừa mạnh, ngay cả Đại chưởng quỹ cao thủ vạn năm như vậy, cũng không thể ngăn cản.

“Hưu!”

Một mũi tên xuyên tim!

Đại chưởng quỹ khó có thể tin ngẩng lên đầu, thấy một nữ tử từ lỗ hổng trên bầu trời  đi ra ngoài, cây thuỷ sammàu lam, như biển gợn sóng, như bầu trời xanh thẳm, tư thế uyển chuyển, nhẹ nhàng bay xuống, giống như thiên tiên hạ phàm.

“Ngươi..là ai?” Đại chưởng quỹ liều mạng một hơi, thề phải tìm hiểu rõ ràng, đến tột cùng là mình chết ở trong tay ai.

“Trong các ngươi, là ai triệu hoán bổn tọa?” Cô gái áo lam nhìn cũng không nhìn hắn một cái, ánh mắt tự tại, xẹt qua mỗi người tại chỗ, lại làm cho mỗi người đều cảm nhận được ánh mắt của nàng có lực lượng rất đáng sợ, dưới đáy lòng mọi người phát run.

Cô gái này rốt cuộc là người nào?

Nàng làm thế nào lại từ phía lỗ hổng trên không trung đi ra?

Nàng nói, là có người triệu hoán nàng, như vậy nàng là ai?

Cô gái áo lam lẳng lặng xoay đầu lại, sau khi quét qua một vòng, cuối cùng hạ xuống ở trên người Vân Khê, gương mặt của nàng xinh đẹp tuyệt luân, giống như nữ thần, mái tóc trên không trung thổi lất phất, mùi thơm nhàn nhạt  làm người khác phải mê hoặc: “Chính là ngươi triệu hóa  bổn tọa?”

Vân Khê thật vất vả mới phục hồi tinh thần lại, gật đầu: “Xin hỏi, ngài là?”

“ Ta chính là Vân Chi đoan dẫn độ sứ giả, chịu trách nhiệm đem cao thủ ở cấp bậc không gian thấp hơn đưa đến Vân Chi đoan, bất quá, xem thực lực của ngươi, còn chưa tới tư chất dẫn độ, nhưng vị nữ tử ở phía sau ngươi thì đúng quy cách rồi, nàng phải đi theo ta đến Vân Chi đoan.” Cô gái áo lam  tầm mắt trực tiếp lướt qua người Vân Khê, rơi vào trên người Vân Hi.

Vân Khê trong lòng căng thẳng, quay đầu lại nhìn về phía mẫu thân.

Vân Hi bất đắc dĩ nhợt nhạt cười một tiếng: “Ta đã sớm dự liệu được chuyện này.”

“Cái gì? Dẫn độ sứ giả?” Đại chưởng quỹ trong miệng phun ra một ngụm máu tươi, thì ra là hắn chết ở trong tay dẫn độ sứ giả, tu luyện vạn năm, hắn ít nhiều đối với cái gọi là không gian đẳng cấp cao có điều hiểu rõ, chỉ tiếc thực lực của hắn còn chưa đủ để được dẫn độ. Tu luyện nhiều năm, theo đuổi cảnh giới võ học chí cao, vì chính là một ngày kia có thể được dẫn độ, ai ngờ hôm nay hắn rốt cục may mắn nhìn thấy dẫn độ sứ giả, cũng là tới  lấy tính mạng của hắn.

“Phốc!” Một ngụm máu tươi thật dài từ trong miệng hắn phun ra ngoài, hắn nuốt hận mà chết.

“Không được!” Vân Khê không có đi để ý tới hắn, kích động lắc đầu, “Ngươi là ta dùng Đại triệu hoán thuật gọi mà đến, nhiệm vụ của ngươi là giúp ta đối phó cường địch, mà không phải tới dẫn độ mẫu thân của ta. Ta không cho! Ta không cho ngươi mang mẫu thân ta đi! Ta hiện tại không cần ngươi, mời ngươi đi đến chỗ khác đi!”

Tiếng nói vừa dứt, Vân Khê cảm thân thể giác mình chợt nhẹ, trống rỗng té ngã xuống đất, ngẩng đầu lên, bắt gặp cô gái áo lam một đầu tóc đen bay bổng lên, phía trên tóc đen bộc phát ra một lực lượng huyền quang(ánh sáng màu đen), cô gái áo lam trước mặt sắc mặt đột nhiên uy nghiêm, áo lam bay phất phới: “Cao thủ Huyền Đế cũng không dám nói một lời vô lễ, ngươi chỉ bé như hạt gạo, cũng dám lên mặt?”

Cô gái áo lam từng bước đi xuống, cái lực lượng gì đều không thể ngăn cản cước bộ của nàng.

“Kia liền thử một chút!” Vân Khê thật vất vả mới cùng mẫu thân gặp lại, làm sao có thể để cho nàng đem mẫu thân đi? Chuyện đến nước này chỉ có thể xuất quyền, Vân Khê lấy ra thánh khí, quang huy thánh khiết  trong lúc đó thoáng cái tràn ngập thiên địa, lực lượng vô cùng vô tận, dâng cao không ngừng!

“Khê Nhi, không thể!” Vân Hi muốn ngăn cản, đáng tiếc đã muộn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thiên Tài Nhi Tử Và Mẫu Thân Phúc Hắc Quyển 7 - Chương 31: Đại kết cục trung

Có thể bạn thích