Thất Giới Truyền Thuyết
Chương 257: Thông Linh Điểu Hiện

Lúc này con cá nhỏ đã dừng lại, nó đang bơi qua bơi lại xung quanh con cá vàng xem ra có vẻ vô cùng thân mật. Từ khi Trần Ngọc Loan

đến cho tới lúc này, con cá nhỏ bơi tới bên cạnh nàng không ngừng ngoáy ngoáy cái đuôi, bơi lại phía con cá vàng dường như muốn nói điều gì.

Phát hiện ra tâm ý của nó, Trần Ngọc Loan tạm thời kìm nén lòng tò mò tiến đến phía trước con cá vàng cẩn thận quan sát, nàng phát hiện ra nó bị một sợi tơ màu hồng quấn vào đuôi làm cho không thể bơi đi được, chỉ có thể nhúc nhích trong một phạm vi nhỏ hẹp.

Có chút hiếu kỳ, Trần Ngọc Loan đưa tay giữ chặt lấy con cá thử dùng lực kéo nó lên nhưng kéo không nổi. Mắt nàng hiện lên vẻ kinh ngạc, Trần Ngọc Loan ý thức được có một sức mạnh rất lớn đã giữ nó lại chỗ đó làm cho không thể di chuyển ra chỗ khác.

Nhẹ nhàng thả con cá ra, Trần Ngọc Loan cho tay xuống bùn tìm kiếm sợi tơ màu hồng. Một luồng khí ấm nóng lan toả khắp tay nàng, tiếp theo đó là một cảm giác thoải mái đang lan nhanh khắp cơ thể khiến nàng giật mình nhưng ngay lập tức lại biến mất.

Rút tay lại, nàng nhìn thấy miếng huyết ngọc hình một con chim có màu đỏ tươi, to khoảng ba tấc nằm trong tay. Nhìn mảnh huyết ngọc rất sống động, cảm nhận được nguồn khí ấm nóng, Trần Ngọc Loan bất ngờ kêu lên một tiếng kinh ngạc, tự nhủ thầm:

- Đây là Thông Linh điểu ư? Nếu thật sự như vậy, thì cái vật khi trước mà bọn họ cướp đi là cái gì?

Trầm tư một lát, Trần Ngọc Loan cảm thấy quầng sáng hộ thể đang dao động nhẹ. Ngẩng đầu nhìn lên, thì ra con cá nhỏ dẫn nàng tới đây, cùng con cá vàng đang vui mừng bơi quanh nàng. Trần Ngọc Loan mỉm cười, dường như hiểu ra rằng chúng đang cám ơn mình, vì vậy nàng lắc đầu biểu thị không cần bận tâm. Bạn đang đọc truyện tại Truyện FULL - www.Truyện FULL

Cúi đầu cẩn thận quan sát vật trong tay, Trần Ngọc Loan phát hiện ra điều thần kỳ nhất của Thông Linh điểu chính là nằm ở đôi mắt của nó, trong đó đang lấp lánh ánh sáng ngũ sắc vô cùng thần bí.

Toàn thân một màu đỏ tươi giống như một thứ binh khí bằng ngọc, bên ngoài không hề có một chút vết tích của bùa chú. Người không biết có thể không đoán ra nó là thần vật trong truyền thuyết.

Giấu kỹ Thông Linh điểu vào trong ngực áo, Trần Ngọc Loan nhìn lên cái chuông nhỏ màu tím ánh mắt sáng rực lên. Nàng rất thích cái chuông nhỏ tuyệt đẹp ấy, tuy nhiên nàng không hiểu vì sao cái hộp ở ngoài được làm vô cùng kín, khoá chặt cái chuông ở bên trong?

Muốn có được cái chuông màu tím cần phải phá được phong ấn bên trên chiếc hộp, nghĩ tới đây Trần Ngọc Loan bắt đầu vận toàn bộ chân khí trong người. Một luồng ánh sáng xanh lục chói loà xuyên qua ánh sáng xanh lục trên người nàng và chụp xuống phát ra một sức mạnh mạnh gấp ba lần, tại nơi sâu thẳm trong lòng sông dấy lên một xoáy nước vô hình.

Trần Ngọc Loan luyện thành thục Thiên Thuỷ quyết của phái Ngũ Hành môn thuộc âm nhu, trong Động Đình hồ vừa hợp ý trời, cơ duyên trùng hợp nên nàng đã luyện thành pháp quyết Bích Ba Yên Hà. Lúc này nàng đã dùng toàn bộ sức lực để vận chân khí, uy lực của nó mạnh mẽ không thể coi thường được.

Vì đang ở trong nước, Trần Ngọc Loan chiếm những thuận lợi về mặt địa lý. Lấy nước trong Động Đình hồ làm vũ khí của mình nàng đánh ra một đòn cực mạnh, chỉ nhìn thấy chín luồng ánh sáng xanh phát ra từ hai tay nàng,xung quanh nắp hộp hiện ra những hoa văn kỳ dị cuối cùng hình thành một đám tinh vân lấp lánh một thứ ánh sáng màu xanh rực rỡ rơi xuống chiếc nắp.

Ánh sáng xuất hiện, cái nắp hộp vốn bình thường bây giờ lấp lánh ba thứ ánh sáng xanh, đỏ và vàng, ba con rồng nhỏ đã bị yểm bùa chú đang bay vòng quanh trên chiếc nắp hộp. Cuối cùng chúng tập trung lại tại đỉnh của chiếc hộp hình thành một con rồng ba màu, bay lượn giống như con rắn và dừng lại ở trên đỉnh chiếc nắp, mồm nhả ra thứ ánh sáng ba màu ngăn chặn sự tấn công của Trần Ngọc Loan.

Ánh sáng màu xanh chói mắt, ba luồng sáng lấp lánh và hai nguồn sức mạnh hợp vào làm một. Bỗng nhiên một tia chớp loé lên, tiếp theo đó là hàng loạt những tiếng sấm rền vang dưới nước làm dậy lên những con sóng khủng khiếp hoá thành một cột nước lớn phụt lên trên.

Trần Ngọc Loan rùng mình, sắc mặt có vẻ tái đi. Cái nắp hộp đó thật đáng sợ! Nàng không ngờ phong ấn trên nắp hộp lại khủng khiếp như vậy, nàng đã dùng toàn sức đánh ra một đòn cực mạnh nhưng lại bị nó công phá. Trần Ngọc Loan cảm thấy lực chống trả của luồng sáng ba màu vô cùng lớn, nàng nghiến răng nhìn cái chuông đang phát sáng, ánh mắt nàng hiện ra vẻ quyết tâm không thay đổi.

Hai tay từ từ đưa lên trước ngực, Trần Ngọc Loan thay đổi Thiên Thuỷ quyết bắt đầu phát huy Bích Ba Yên Hà mà nàng vừa lĩnh hội. Một luồng sáng xanh nhạt từ trong lòng nước bắt đầu xuất hiện lần lượt tập trung lại xung quanh, chẳng mấy chốc xuất hiện một quả cầu ánh sáng màu xanh nhạt bao quanh nàng.

Có được huyền linh chi khí của thủy trung âm nhu tương trợ, toàn bộ chân khí trong người của Trần Ngọc Loan tập trung tại một điểm hoá thành một mũi tên ánh sáng bắn thẳng vào nắp hộp. Chỉ thấy luồng sáng xanh lấp lánh, một ánh sáng chói loà mà luồng chân nguyên tập trung vừa tạo ra bắn thẳng đi, trong chớp mắt đâm thẳng vào mình của con rồng ba màu chống chọi


với toàn bộ sức mạnh của nó. Hai bên giao chiến căng thẳng một lúc thì luồng ánh sáng cuối cùng hoá thành muôn vàn tia sáng nhỏ xuyên thẳng vào trong nắp hộp.

Lập tức một luồng sức mạnh khủng khiếp từ bên trong xé không khí thoát ra ngoài mang theo luồng khí mạnh mẽ kinh thiên động địa, khiến cho cả một vùng nước hồ xung quanh cả trăm trượng đều bắn tung lên tạo ra những tiếng rền vang và vụt thẳng lên trời.

Sự thay đổi đột ngột xuất hiện khiến cho Trần Ngọc Loan không khỏi kinh hãi, muốn trốn đi nhưng đã không kịp, hiện tại nàng vẫn ở trong nước nên không thể di chuyển nhanh như trên không được.

Vì vậy Trần Ngọc Loan bị đẩy lên không trung cùng với cột sóng khổng lồ bay lên bầu trời. Khi lên cao, Trần Ngọc Loan tay trái nắm chặt lấy chiếc tiêu bằng ngọc bích, tay phải nhanh chóng túm lấy chiếc chuông màu tím trong lòng thập phần hoan hỉ.

Vào đúng lúc này phía dưới lại xuất hiện một tiếng nổ vang trời, cuối cùng thì phong ấn trên chiếc nắp hộp cũng nổ tung, kèm theo đó là sức mạnh chấn động đất trời thoát ra. Phần phía dưới của cái vòi rồng vỡ tung, Trần Ngọc Loan cũng sợ hãi đầu óc mê muội quay cuồng nên chỉ biết túm chặt lấy những vật đã cầm trong tay.

Trong giây phút kinh hoàng, Trần Ngọc Loan không hề chú ý tới Thông Linh điểu trong ngực nàng trong lúc chấn động đã thoát ra ngoài và bay cùng nàng lên trên không.

Bên bờ hồ Động Đình, Diệp Tâm Nghi cùng Kim Cương Thánh Phật bởi vì việc Thông Linh điểu bị Ma thần Chích Thiên cướp đi đang vô cùng buồn phiền không thể nào giải toả nổi. Sau đó trong khi hai người đang trầm tư, mặt hồ phẳng lặng bỗng xuất hiện một cột nước phun lên trời khiến cho hai người

và những người phía sau chú ý.

Nhìn cột nước đáng sợ này, Diệp Tâm Nghi, Kim Cương Thánh Phật, Quy Vô đạo trưởng, Văn Bất Danh, Đồ Thiên, Hắc Sát Kiếm Hồn cùng bọn Vân Hoa, Triển Ngọc đều biến sắc mặt không hiểu dưới đáy hồ Động Đình rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Trong chớp nhoáng cột nước đổ xuống, tất cả lại trở lại yên bình dường như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Nhưng chỉ một lát sau một cảnh tượng hiếm có lại xuất hiện, cột nước có đường kính vượt qua trăm trượng tạo thành một cái vòi rồng, gầm rú rồi phun thẳng lên bầu trời đêm khiến mọi người đều cảm thấy kinh hoàng đến đờ người ra. Khi còn chưa hết sợ hãi lại xuất hiện một âm thanh vang rền, một khung cảnh khiến mọi người thất sắc, họ đều nhận thấy rằng có điều gì đó không bình thường đang xảy ra.

Mưa to gió lớn nổi lên, các cao thủ chỉ biết đứng ngây ra nhìn vòi rồng đang phun thẳng lên. Đột nhiên, Quy Vô đạo trưởng phát hiện ra một luồng ánh sáng xanh nhạt, lão ta vội thét lên kinh hãi:

- Không xong rồi, là nha đầu đó.

Văn Bất Danh vừa nghe thấy lập tức biến sắc mặt, định thần lại nhìn thật kỹ. Chỉ thấy hai luồng sáng một đỏ, một xanh đang phát sáng trong cột nước, khiến cho bốn phía tối tăm xung quanh như sáng lên.

Đang định nói, Diệp Tâm Nghi đang đứng yên bỗng xoay người, cả người biến thành một luồng sáng màu vàng xuất hiện trên bầu trời bay thẳng tới chỗ luồng sáng màu hồng. Nàng ta vừa hành động, Đồ Thiên và Hắc Sát Kiếm Hồn dường như biết được điều gì, hét lên một tiếng rồi cũng hoá thành một luồng nguyên khí, trong chớp mắt biến vào trong màn đêm.

Quy Vô đạo trưởng lúc này dường như cũng đã nhìn rõ được vật màu hồng kia liền kéo lấy tay Văn Bất Danh nhanh chóng lao đi, kêu lên:

- Là Thông Linh điểu! Nhanh, không thể để công sức của nha đầu bị bọn chúng cướp mất.

Bởi vì các pháp quyết tu luyện không giống nhau, Văn Bất Danh về điểm này không tinh thông bằng Quy Vô đạo trưởng, hắn nghe thấy tiếng Thông Linh điểu liền ý thức được mức quan trọng của sự việc. Trong lúc xông tới Văn Bất Danh kêu lên một tiếng người lập tức bay lên, toàn bộ chân nguyên trong người biến thành cơn bạo phong màu huyết đuổi theo Diệp Tâm Nghi trên không trung không để cho nàng ta lấy được bảo vật.

Hạo Nhiên Thiên Cương chính khí vô song, khí thế mạnh mẽ này khiến cho mọi người kinh hãi sững sờ. Ngay cả mấy cao thủ đứng ở tận phía xa cũng cảm thấy nguồn sức mạnh này, mọi người đều chạy đến xem xét tình hình.


Trong bầu trời đêm, Diệp Tâm Nghi vì đi trước một bước nên chiếm được tiên cơ, nàng ta nhanh như chớp xuất hiện bên cạnh Thông Linh điểu với tay ra chiếm lấy nó, nhanh chóng bỏ vào trong ngực áo.

Diệp Tâm Nghi quay đầu lại nhìn thấy đòn đánh rất mạnh của Văn Bất Danh, nàng suy nghĩ rất nhanh rồi xoay người ba vòng tránh được cơn bạo phong màu huyết, đồng thời bay vụt về phía đông.

Trong màn đêm, vang vọng tiếng nói trong vắt của nàng:

- Ta đi trước, mọi người lập tức trở về Lục Viện liên minh. Dứt lời đã không thấy người đâu.

Tức giận nhìn theo cái bóng đen biến mất trong bóng đêm, Văn Bất Danh và Quy Vô đạo trưởng đều thở dài. Con nha đầu bên cạnh mình cũng thật cổ quái, buổi chiều mới có được kỳ ngộ, buổi tối lại lấy được thần vật này, chỉ tiếc là đã bị người ta cướp mất rồi!

Nhìn theo bóng người biến mất trong màn đêm, Quy Vô đạo trưởng hạ giọng nói:

- Thôi, bỏ đi! Tất cả phụ thuộc vào nhân duyên, bảo vật trong trời đất đều có chủ của nó, tranh giành cũng không phải là chuyện tốt. Căn cứ vào tình hình

trước mắt của chúng ta, nếu như nha đầu giành được vật đó chỉ sợ thực sự là chuyện không tốt, đúng không?

Biết lời nói của Quy Vô đạo trưởng là có lý nhưng Văn Bất Danh vẫn không thể kìm chế được sự phẫn nộ trong người, hắn nói nhỏ:

- Nhưng nếu như không có nha đầu thì bọn chúng cũng không thể có được vật đó. Chỉ là ta thấy có điều gì kỳ lạ, lúc đầu đã xuất hiện một Thông Linh điểu tại sao bây giờ lại xuất hiện thêm một cái nữa, chẳng lẽ thứ mà Vô Vi đạo phái cướp được không phải thật?

Nghi hoặc một lát, Quy Vô đạo trưởng nói:

- Cái này thật là khó nói, sợ rằng thật giả thì chỉ có Thiên Túc đạo trưởng và Ma thần Chích Thiên là biết rõ, còn vật ngày hôm nay thì chỉ có nha đầu và Diệp Tâm Nghi là tường tận.

Mưa gió đã ngừng, Trần Ngọc Loan từ trên không bay xuống cạnh hai người.

Văn Bất Danh nhìn nàng, hỏi:

- Nha đầu, tại sao vừa nãy ngươi không giữ chặt lấy Thông Linh điểu mà để cho Diệp Tâm Nghi cướp mất?

Trần Ngọc Loan xấu hổ nhìn hắn, nói nhỏ:

- Tôi làm sao mà biết được lại xảy ra vụ nổ lớn như vậy? Vốn dĩ tôi đã cất Thông Linh điểu ở trong người, nhưng đột nhiên lại bị cột nước đó đẩy lên, tiếp theo đó là hàng loạt những tiếng nổ lớn khiến cho đầu óc quay cuồng. Hơn nữa hai tay tôi đều đã cầm các thứ rồi, vì vậy đã để cho Thông Linh điểu bay đi mất.

Quy Vô đạo trưởng nghe xong, nhìn tay phải nàng đang nắm chặt:

- Tay trái của ngươi cầm tiêu thì đúng rồi, còn tay phải của ngươi thì nắm cái gì, chẳng lẽ còn quý hơn cả Thông Linh điểu?

Trần Ngọc Loan cúi đầu, đáp nhỏ:

- Cũng chẳng có gì mà chỉ là một chiếc chuông rất đẹp, tôi thấy nó thật tinh xảo, vì vậy sợ mất, là như thế...

Văn Bất Danh và Quy Vô đạo trưởng nhìn nhau thở dài, thầm nghĩ nha đầu này thật không hiểu chuyện. Một vật quý báu như vậy đã lấy được rồi lại còn làm mất, thật khiến người khác tiếc nuối.

Không trách cứ nữa, Văn Bất Danh nói:

- Thôi được rồi, chuyện đã qua rồi thì không nhắc tới nữa, ngươi hãy đưa cái vật trong tay ngươi cho chúng ta xem, rốt cuộc thì đó là vật gì mà khiến ngươi không rời tay?

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thất Giới Truyền Thuyết Chương 257: Thông Linh Điểu Hiện

Có thể bạn thích