Thần Mộ Chi Huyết Đế
Chương 277: Ông cháu gặp lại

- Ngươi đã hẹn ta đến đây tại sao lại đột nhiên ra tay đột kích? Không lẽ đây chính là cách làm của một vị Đạo Tổ hay sao? 

Hắc y nhân nhìn Đông Phương Trường Minh quát lớn một tiếng. 

- Đạo hữu hiểu lầm rồi, tại hạ sở dĩ xuất thủ đường đột như vậy không phải muốn tập kích các hạ mà chỉ muốn xác minh một chuyện thôi! 

Đông Phương Trường Minh khách khí nói. 

- Xác minh một chuyện? Là chuyện gì? 

Hắc y nhân nghi hoặc hỏi. 

- Tôn nhi Đông Phương Trường Minh bái kiến Gia gia! 

Đông Phương Trường Minh không trả lời câu hỏi của Hắc y nhân mà lại chắp tay thi lễ đồng thời nói ra một câu kinh người. 

- Ngươi nói cái gì? 

Hắc y nhân nghe vậy kinh hãi kêu lên một tiếng không biết có phải do quá kích động hay không tấm áo trùm đầu của ông ta lại rơi xuống, lộ ra khuôn mặt của Đông Phương Vân Phi. 

- Gia gia chẳng lẽ một chiêu vừa rồi vẫn chưa thể chứng minh thân phận của con sao? 

Đông Phương Trường Minh cười hỏi. 

Một chiêu vừa rồi? 

Đông Phương Vân Phi ngây người ra nhưng rất nhanh ông ta đã nhớ lại một chiêu vừa rồi của Đông Phương Trường Minh đánh về phía mình tuy có vẻ bình thường nhưng ẩn bên trong đó hình như là một chiêu thức trong bộ Kim Ti Chưởng do ông ta sáng tạo ra! 

Năm xưa khi còn ở Nhân Gian Giới ông ta chỉ đem bộ chưởng pháp này truyền cho người cháu yêu của mình là Đông Phương Trường Minh bây giờ người thanh niên bạch phát này cũng đánh ra được như vậy chẳng phải.... 

- Trường Minh.... con thật... thật là... Trường Minh hay sao? Chuyện này làm sao có thể? Cháu làm sao lại xuất hiện ở Quỷ Giới này hơn nữa còn biến thành Thiên Huyễn Đạo Tổ? 

Tuy trong lòng đã có đáp án nhưng Đông Phương Vân Phi vẫn không nhịn được kinh hãi nhìn Đông Phương Trường Minh hỏi. 

- Gia gia ở chỗ này không tiện để nói chuyện, không bằng chúng ta quay trở về chỗ ở cháu mới nói đi! 

Đông Phương Trường Minh đề nghị. 

- Được! Cứ làm theo lời của con đi! 

Đông Phương Vân Phi nghe vậy suy tư một lúc rồi gật đầu đồng ý. 

Tiếp theo đó hóa thành hai đạo hào quang nhanh chóng bay về nơi ở của Đông Phương Trường Minh. 

Sau khi bước vào phòng Đông Phương Vân Phi trút bỏ lớp áo choàng màu đen trên người ngồi xuống bàn Đông Phương Trường Minh lập tức rót đầy một ly hương trà thơm phức đưa tới trước mặt ông ta. 

- Bây giờ thì con có thể trả lời câu hỏi của ta rồi chứ? 

Đông Phương Vân Phi nhấp một ngụm trà cho ấm giọng rồi nhìn Đông Phương Trường Minh hỏi. 

- Vâng Gia gia! Thật ra con không phải Trương Lục Cuồng cũng không phải Thiên Huyễn Đạo Tổ gì cả! 

Đông Phương Trường Minh trầm giọng nói. 

- Hừm! Con không phải Trương Lục Cuồng vậy mà lại dám mượn danh Thiên Huyễn Đạo Tổ đi vào Quỷ Giới này chẳng lẽ không sợ bị hắn phát hiện ra sao như vậy sẽ rất phiền phức đó! 

Đông Phương Vân Phi nhíu mày một cái rồi hỏi.

- Gia gia người yên tâm đi chuyện này cho dù Trương Lục Cuồng có biết cũng tuyệt đối không dám tới tìm cháu gây phiền phức đâu! 

Đông Phương Trường Minh tự tin nói. 

- Tại sao? 

Đông Phương Vân Phi nghe vậy trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc theo ông ta suy nghĩ cho dù hiện tại Đông Phương Trường Minh đã đạt đến cảnh giới Thiên Cấp nhưng chuyện mượn danh của một Viễn Cổ cường giả cũng không phải chuyện nhỏ. Tại sao hắn lại tỏ vẻ bình thản như vậy còn nói cho dù đương sự có biết cũng không dám gây phiền phức cho hắn?

- Bởi vì con là sư phụ của hắn! 


Đông Phương Trường Minh cười nói. 

Trước đây lúc mới gặp lại Đông Phương Trường Minh ở trên tường thành nhìn thấy hắn đã đạt đến cảnh giới Thiên Cấp hơn nữa còn tự xưng là Thiên Huyễn Đạo Tổ Đông Phương Trường Minh đã chấn động vô cùng nhưng điều đó so với hiện tại thì không là gì cả. 

Ông ta vừa mới nghe được cái gì? Cháu trai của ông ta Đông Phương Trường Minh lại tự xưng mình là sư phụ của Trương Lục Cuồng? Như vậy có nghĩa gì tức là hắn lại là Tổ sư sáng phái của Lục Tà Đạo - Lục Đạo Tà Đế hay sao? 

- Trường Minh cháu có biết mình đang nói gì không? Chuyện này không thể đem ra đùa được đâu đó?

Đông Phương Vân Phi kêu lên một tiếng. 

- Gia gia cháu không nói đùa cháu thật sự là sư phụ của Trương Lục Cuồng cũng là Tổ sư sáng phái của Lục Tà Đạo - Lục Đạo Tà Đế - Đông Phương Trường Minh! 

Đông Phương Trường Minh kiên định rằng từng tiếng. 

Đông Phương Vân Phi nghe vậy kinh hãi đến mức trợn mắt há hốc mồm! 

- Trường Minh cháu nói thật cho ta biết thật ra một vạn năm nay con đã xảy ra chuyện gì tại sao lại biến thành Lục Đạo Tà Đế? 

Sau một lúc lâu ông ta mới nhìn Đông Phương Trường Minh hỏi. 

- Chuyện này nói ra thì rất dài dòng! 

- Có dài dòng đến đâu ngày hôm nay con cũng nhất định phải nói rõ cho ta biết! 

Đông Phương Vân Phi trầm giọng nói.

- Được! Như vậy thì chúng ta bắt đầu sau khi Gia gia khiêu chiến Thần Chiến thất bại đi. Lúc đó Tổ Gia gia vì chuyện của Gia gia mà từ Cực Bắc Băng Nguyên phá quan xông ra nhiều lần khiêu chiến với Thần Chiến đáng tiếc cuối cùng vẫn không địch lại thực lực của hắn chiến bại bỏ mình! 

Đông Phương Trường Minh nói. 

- Cái gì? Gia gia đã chết!! 

Đông Phương Vân Phi nghe thấy người Gia gia xưa nay mình luôn tôn kính đã vì mình mà chết thì kinh hãi hét lên. 

- Ầm ầm ầm... 

Tiếng quát của ông ta khiến cho cả căn phòng ầm ầm chấn động nếu không phải đây là khu vực hoang vắng cộng thêm trước đó Đông Phương Trường Minh sớm đã bố trí một tầng cấm chế ngăn cách âm quanh thì đã có rất nhiều bị làm cho kinh động. 

- Gia gia người đừng quá kinh hãi. Tuy rằng Tổ Gia gia năm xưa đúng là đã bị Thần Chiến giết chết nhưng bây giờ lại sống lại rồi! 

Đông Phương Trường Minh thấy vậy vội vàng lên tiếng giải thích. 

- Thật vậy sao? 

Đông Phương Vân Phi nghe vậy miễn cưỡng ổn định lại tinh thần hỏi. 

- Đúng vậy! Gia gia cứ im lặng nghe con kể tiếp thì sẽ biết rõ tất cả! 

Đông Phương Trường Minh nói. 

- Như vậy con mau kể đi! 

Đông Phương Vân Phi nói. 

- Vâng!

Đông Phương Trường Minh gật đầu một cái sau đó đem hết những chuyện một vạn năm trước cho đến hiện tại như là hắn đã đi đến Tây Phương Thiên Giới tìm kiếm Sinh Mệnh Nguyên Tuyền như thế nào, chết đi sống lại như thế nào, thức tỉnh ký ức kiếp trước như thế nào nhất nhất kể lại cho Đông Phương Vân Tiêu nghe. 

- Tê! Không ngờ trong một vạn năm qua con lại trải qua nhiều chuyện như vậy! 

Đông Phương Vân Phi hít sâu một hơi khí lạnh nói. 

- Được rồi! Đều đã là chuyện cũ đừng nhắc tới nữa. Ngược lại là Gia gia ngài thật sự đã gặp phải chuyện gì sao lại lưu lạc tới Quỷ Giới này còn trở thành một tên Quỷ Vương dưới trướng Ngân Nguyệt Quỷ Hoàng vậy? 

Đông Phương Trường Minh nhìn Đông Phương Vân Phi hỏi. 


- Chuyện này sao? Là như thế này.... 

Trong mắt Đông Phương Vân Phi hiện lên vẻ hồi ức. 

Thì ra năm xưa sau khi bị Thần Chiến đánh bại ông ta vốn dĩ đã chết nhưng do oán khí quá nặng không cách nào tiến vào Lục Đạo Luân Hồi mà bị Hoàng Tuyền Lộ ở dưới Phong Đô Sơn thu hút theo đó tiến vào Quỷ Giới chuyển hóa thành Quỷ Hồn bắt đầu cuộc sống mới ở đây do lực lượng Long Châu luyện hóa được đã tiêu hao hết cho nên cho nên ông ta chỉ có tu vi Lục Giai ông ta dựa vào tu vi đó gia nhập vào đại quân Quỷ Giới trở thành một tên Quỷ Tốt. 

Sau đó trong một lần hành động dưới cơ duyên xảo hợp tiến vào một động phủ của Cổ Tu tìm được một bộ công pháp có tên là Cửu Chuyển Luyện Hồn Quyết dựa theo nó tu luyện tu vi bạo tăng cộng thêm tài trí cùng với cố gắng của bản thân trong một thời gian ngắn địa vị của ông ta trong đại quân Quỷ Tộc từ từ Quỷ Tốt thăng lên làm Quỷ Tướng rồi Quỷ Soái cuối cùng khi tu vi đạt đến cảnh giới Thần Hoàng thì vượt qua cuộc khảo hạch Quỷ Vương được Ngân Nguyệt Quỷ Hoàng thưởng thức thu nhận làm một tên Quỷ Vương dưới trướng. 

- Không ngờ Gia gia ở Quỷ Giới lại có cơ duyên như vậy, thật đúng là họa phúc khó lường a! 

Sau khi nghe xong Đông Phương Trường Minh không nhịn được cảm thán một tiếng. 

- Đúng vậy! 

Đông Phương Vân Tiêu cũng gật đầu một cái. 

Nhớ lại khi xưa lúc ông ta còn sống tuy một thân thực lực đạt đến cảnh giới Lục Giai đủ để ngạo thị Nhân Gian Giới nhưng do tư chất có hạn tự biết suốt đời không thể có cơ hội Phi thăng Thiên Giới cho nên mới quyết định luyện hóa viên Giao Châu do Đông Phương Trường Minh mang về qua đó gián tiếp mang đến họa sát thân cho mình, không ngờ sau khi chết đi tiến vào Quỷ Giới lại có thể đạt đến cảnh giới Thần Hoàng đúng thật họa phúc khó liệu!! 

- Hiện tại đã Gia gia có muốn trở về Nhân Gian Giới gặp lại Tổ Gia gia một lần không? Nếu ngài ấy nhìn thấy ông còn sống thì nhất định sẽ vui mừng lắm đó! 

Đông Phương Trường Minh lại nhìn Đông Phương Vân Phi hỏi. 

- Cái này? Nhân Gian giới ta nhất định phải trở về một lần rồi nhưng có thể không phải hiện tại bởi vì lúc này chiến sự của Quỷ Giới vừa kết thúc mọi chuyện vẫn chưa hoàn toàn khôi phục lại như trước ta thân là một tên Quỷ Vương không thể không nói tiếng nào lại bỏ đi như vậy hơn nữa ta vẫn còn có một số chuyện riêng cần thu xếp nữa! 

Đông Phương Vân Phi suy tư một lúc rồi nói. 

- Như vậy cũng được! 

Đông Phương Trường Minh nghe vậy cũng không phản đối gật đầu một cái. 

Tiếp theo hai người lại trò chuyện một lúc nữa rồi Đông Phương Vân Phi rời khỏi phòng hôm nay hai ông cháu vừa mới gặp lại không phải ông ta không muốn ở lại thêm để trò chuyện với Đông Phương Trường Minh nhưng bởi vì biết ngày hôm sau Đông Phương Trường Minh còn phải theo Ngân Nguyệt Quỷ Hoàng tiến vào Địa Uyên giải quyết chuyện của Điệu Vong Điệp cho nên ông ta mới rời đi sớm để cho hắn còn nghỉ ngơi dưỡng sức. 

Sau khi Đông Phương Vân Phi rời đi Đông Phương Trường Minh lập tức lao lên giường nhắm mắt lại thật sự chìm vào một giấc ngủ sâu. 

.... 

Sáng hôm sau. 

- Cốc cốc... 

Lúc Đông Phương Trường Minh vừa mới từ trên giường ngồi dậy ngáp dài một cái thì đột nhiên bên ngoài phòng hắn lại có tiếng gõ cửa vang lên. 

- Là Ngân Nguyệt đó à vào đi! 

Đông Phương Trường Minh không cần đoán cũng biết ai tới tìm mình kêu lên một tiếng. "

- Két! 

Ngân Nguyệt Quỷ Hoàng lập tức từ bên ngoài đẩy cửa tiến vào. 

- Ngươi đến tìm ta có phải chuyện tiến vào Địa Uyên đã chuẩn bị xong rồi hay không? 

Đông Phương Trường Minh ngồi dậy khỏi giường nhìn nàng ta hỏi. 

- Đúng vậy! Tiền bối tiểu nữ đã chuẩn bị sẵn một cái Truyền Tống Trận có thể trực tiếp đưa ngài đến gặp phu quân của ta. Sau đó chàng ấy sẽ nói cho ngài biết chuyện của Điệu Vong Điệp! 

Ngân Nguyệt Quỷ Hoàng nói. 

- Rất tốt! Ngươi lui ra ngoài trước đi đợi ta rửa mặt thay quần áo xong thì sẽ đi theo ngươi! 

Đông Phương Trường Minh nói. 

- Vâng!

Ngân Nguyệt Quỷ Hoàng gật đầu một cái. 

..... 

Sau một lát Đông Phương Trường Minh đã cùng nàng ta đi tới một gian đại điện. 

- Tham kiến Quỷ Hoàng, tham kiến Đạo Tổ! 

Bên trong đại điện đã có một nhóm người áo đen đứng đợi sẵn nhìn thấy hai người tiến vào thì cung kính kêu lên một tiếng. 

- Khởi động Truyền Tống Trận đi! 

Ngân Nguyệt Quỷ Hoàng trầm giọng ra lệnh. 

- Vâng!

Đám người áo đen gật đầu một cái sau đó lập tức bắt đầu thi pháp. 

- Ầm! 

Không bao lâu sau một cái Truyền Tống Trận sáng loáng đã xuất hiện ở trung tâm đại điện. 

Đông Phương Trường Minh thấy vậy không nói tiếng nào trực tiếp bước vào trong đại trận.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thần Mộ Chi Huyết Đế Chương 277: Ông cháu gặp lại

Có thể bạn thích