Tào Tặc
Chương 674: Thương

- Vâng!

Văn Võ lập tức xoay người đi xuống, tiến hành an bài.

Dưới thành Hạ Tuyển, hai mắt Quan Vũ đỏ ngầu chăm chú nhìn Hạ Tuyển.

Thi thể Quan Bình được đặt trước mặt ông, trên người còn bị cắm mấy mũi tên, trong lòng Quan Vũ vô cùng đau đớn khó nói nên lời. Ông chỉ có hai con trai, con thứ Quan Hưng chết ở bến phía Nam Vũ Âm đã khiến Quan Vũ thương tâm đến vô cùng, ông đem tất cả hy vọng ký thác trên người Quan Bình, cho nên dù làm gì cũng dẫn Quan Bình đi theo bên người. Vốn tưởng rằng Hạ Tuyển bình an vô sự, cho nên mới phái Quan Bình làm tiên phong dẫn quân đến trước. Nào ngờ lại khiến con lớn chết thê thảm, lại còn chết dưới thành Hạ Tuyển, sao Quan Vũ không đau lòng cho được?

Hai con trai đều chết trong tay Tào Bằng.

Tuy Quan Hưng không phải chính tay Tào Bằng giết, nhưng cũng là bị thuộc hạ của Tào Bằng giết, có liên quan chặt chẽ.

Cái gọi là kẻ thù gặp mặt, mắt long cả lên.

Quan Vũ đột nhiên ngửa mặt lên trời gầm lên giận dữ:

- Tào Bằng, nếu như không giết được ngươi, ta thề không làm người!

Nói xong, ông khóa ngựa, lạnh lùng nói:



- Truyền lệnh ba quân, công thành cho ta, công thành...Nếu không thể công phá Hạ Tuyển, ta thề không thu binh.

Khi nói chuyện, tiếng trống ù ù vang lên.

Tuy rằng binh Giang Hạ mệt mỏi nhưng cũng biết lúc này bọn họ đã lâm vào sinh tử tồn vong.

Không chỉ có Quan Bình chết, mà Quan Vũ đã nổi giận, binh Giang Hạ biết, nay quân Tào chiếm lĩnh Hạ Tuyển, rõ ràng là phong kín đường lui của họ về Trường Sa, nếu không thể phá được Hạ Tuyển, đợi khi quân Tào truy kích, toàn quân bọn họ sẽ gặp phải nguy hiểm bị diệt toàn bộ.

Cho nên, sau khi Quan Vũ ra lệnh một tiếng, binh Giang Hạ dù mệt mỏi cũng lập tức phát động công kích hung mãnh.

Quân tốt trùng điệp mạo hiểm như mưa tên phóng tới dưới thành Hạ Tuyển. Cũng may lần này khi lui lại, Quan Vũ đã không để lại chút ưu đãi nào cho Tào Tháo mà đã mang đi toàn bộ quân giới, đồ quân nhu trong kho vũ khí huyện Ngạc. Trong số quân giới này không hề thiếu xung xe thang mây, chỉ có điều bời vì kho vũ khí ở Ngạc huyện quy mô nhỏ cho nên không có loại khí giới công thành như tỉnh lan (một loại xe công thành chuyên dùng để chở cung thủ lên cao), nếu không chắc chắn sẽ tạo thành một sự uy hiếp rất lớn đối với Hạ Tuyển.

Nhưng dù là vậy thì khi vài xe bắn đã khởi xướng công kích thành Hạ Tuyển cũng vẫn tạo nên thanh thế kinh người.

Tào Bằng đứng ở đầu thành, lớn tiếng:

- Cung tiễn thủ, ổn định, ổn định!

Địa hình Hạ Tuyển cũng không dễ dàng để Quan Vũ mang quân phát động công kích, nhưng dưới sự liều mạng của ba quân, binh Giang Hạ dũng mãnh không sợ chết xung phong tấn công tới vùng sát cổng thành Hạ Tuyển. Một loạt tên lại bắn ra, từng khối từng khói gào thét rơi xuống đầu thành.Thanh mây binh Giang Hạ không ngừng đưa tới gần tường thành. Trên mặt Tào Bằng cũng lộ vẻ nghiêm trọng.

- Xe bắn đá chuẩn bị.

Tào Bằng làm động tác ra hiệu, Văn Võ lập tức truyền lệnh xuống.

- Phóng ra!

Bùm bùm bùm, liên tiếp tiếng cơ quát dưới thành truyền đến, hơn mười xe bắn đá đồng thời được khởi phát, hơn mười khối cỏ lớn được nhóm thành vật lửa lướt qua đầu thành bay ra ngoài, cỏ khô lập tức bùng cháy biến thành một quả cầu lửa.

Hai quả trên không trung va chạm phát ra tiếng nổ vang trời, đốm lửa văng khắp nơi.

Tào Bằng ở trên đầu thành chau mày.

Còn ở dưới thành, Quan Vũ giận giữ nhìn đầu thành Hạ Tuyển, hậ không thể mọc cánh bay lên đầu thành chém Tào Bằng thành ngàn mảnh.

- Quân Hầu, nếu cứ đánh tiếp, các huynh đệ sẽ tử thương nghiêm trọng.

Quan Vũ quay đầu lại giận giữ nhìn người hầu cận bên cạnh, theo bản năng tay nắm chặt chuôi đao.

Nha tướng kia lấy dũng khí nói:

- Các huynh đệ đã chạy một ngày đường đã quá mệt mỏi rồi.

Nay lại vội vàng ứng chiến chỉ càng tăng thêm thương vong. Hơn nữa, Đại công tử cũng là bố trí tốt cả rồi, không cần phải bày trận như thế.

- Vậy ngươi nói xem nên làm gì bây giờ?

Nha tướng cũng biết lúc này mà khuyên bảo Quan Vũ là vô cùng nguy hiểm.

Nhưng y vẫn phải can ngăn Quan Vũ, bởi vì binh Giang Hạ công kích quá lộn xộn nhìn như đám dũng mãnh không sợ chết, nhưng thực ra lại không hề tạo thành uy hiếp lớn đối với Hạ Tuyển. Mà Hạ Tuyển lại là nơi trung chuyển đồ quân nhu giữa Trường Sa và Giang Hạ, có vật tư vô cùng phong phú, nếu như cường công, chỉ sợ không quá vài hiệp, binh Giang Hạ sẽ giảm sút sĩ khí, thậm chí không chiến mà tự tan vỡ.

Việc cấp bách hiện nay chính là ổn định lòng quân.

Vì thế nha tướng cả gan đề nghị:

- Theo ý mạt tướng xin hãy tạm dừng công kích.

Trước tiên hãy ổn định trận tuyến, sau đó mới tiếp tục chiến đấu. Mạt tướng cảm thấy Hạ Tuyển thất thủ nhưng không nhiều người biết, chắc chắn là do quân Tào bố trí đánh lén, nếu không thì đã điều động binh mã quy mô lớn rồi, mà chủ công tại Giang Đông sao có thể không phát hiện chứ? Cho nên ta thấy trong thành Hạ Tuyển này quân Tào sẽ không nhiều, đoán chừng chỉ có hai ba ngàn người mà thôi. Trong tay Quân hầu có mấy ngàn binh mã, chỉ cần an bài thích đáng là có thể công phá Hạ Tuyển.

Đến lúc đó bắt giữ Tào Bằng, báo thù cho Đại công tử.

Nhị tướng quân, bây giờ chúng ta còn đủ thời gian, Liêu Hóa tướng quân trấn thủ ở Ngạc huyện, mà thủy quân của Tào Tháo chưa chắc trong thời gian ngắn có thể đến kịp.

Vì thế, chúng ta ít nhất có thời gian ba đến năm ngày, chẳng lẽ không thể công phá được thành Hạ Tuyển nho nhỏ này sao?

Hơn nữa, Hạ Tuyển có biến, sao chủ công không cảm nhận được chứ. Nhìn quân Tào ngăn chặn đường chúng ta quay về kỳ thực đối với bọn họ mà nói không phải là không mạo hiểm. Ta nghe người ta nói Tào Bằng kia cũng là người hiểu biết lễ nghĩa! Trước đây mỗi lần đại chiến chấm dứt hắn đều sai người an trí xác chết. Nhưng lúc này lại cố tình chọc giận Quân hầu, chẳng phải là muốn Quân hầu rối loạn đấy sao?

Quan Vũ nghe vậy tỉnh táo lại.

Ông cẩn thận đánh giá nha tướng này, thấy nha tướng này tuổi còn trẻ chừng mười bảy mười tám, da trắng môi đỏ, tướng mạo đường đường.

- Ngươi tên là gì?

- Mạt tướng là Mã Tắc, là chủ bộ trong quân.

Mã Tắc!

Quan Vũ lập tức ghi nhớ lai lịch của gã.

Mã Thị Ngũ Thường, Bạch mi tối lương.

(nghĩa là nhà họ Mã 5 người, thì ai có mi mắt bạc trắng là tối cao (Mã Lương), nhưng bên trong Ngũ Thường còn có ấu Thường có trí tuệ.

Mã Tắc này chính là ấu Thường trong Ngũ Thường, rất được Gia Cát Lượng coi trọng. Từ sau khi huynh đệ Mã Thị Ngũ Thường quy thuận Lưu Bị, Gia Cát Lượng đã xin cho Mã Tắc hiệu lực dưới trướng Quan Vũ. Chỉ có điều Quan Vũ ngày thường bận việc quân vụ nên không quá để ý tới Mã Tắc. Nếu không phải hôm nay gã chủ động đứng ra, chỉ sợ Quan Vũ cũng không bao giờ để ý tới bên mình lại có một nhân vật như vậy.

Không thể không nói Mã Tắc nhắc nhở rất đúng lúc.

Quan Vũ trầm ngâm giây lát thì tinh táo lại.

- Nếu đã vậy thì tạm thời lui binh.

Mã Tắc đáp lời, hạ lệnh đánh Minh Kim thu binh.

Binh Giang Hạ như thủy triều lui ra, còn Tào Bằng đứng trên đầu thành lại chau mày, trên mặt tỏ ra nghiêm trọng.

Đứa con đã chết, lại bị Tào Bằng làm nhục như vậy.

Quan Vũ kia tính tình kiêu ngạo, phải là nên phát động công kích, nhưng Quan Vũ lại nhẫn nhịn xuống khiến Tào Bằng bất ngờ.


Bởi vì một tiếng Minh Kim này mà Tào Bằng càng thêm xem trọng Quan Vũ.

- Đại đô đốc, binh Giang Hạ đã lui rồi.

Trên đầu thành vang lên những tiếng hoan hô, nhưng Tào Bằng lại không hề cảm nhận được sự vui mừng.

- Xem ra bên cạnh Quan Vũ vẫn còn có người tài ba.

- Hả?

- Dưới tình huống như vậy mà hắn vẫn có thể ẩn nhẫn không phát động tấn công mà lại đánh Minh Kim thu binh, đây không phải là phong cách của Quan Vân Trường, nếu không có người tài ba chỉ điểm thì đêm nay ta có thể làm tiêu hao hết khí thế của hắn. Nhưng hiện tại hắn đã thu binh, có cơ hội nghỉ ngơi và chỉnh đốn, ngày mai công thành chắc chắn càng thêm hung mãnh.

Văn Võ, phía bên quân sư đã chuẩn bị thỏa đáng chưa?

Văn Võ vội vàng trả lời:

- Phía bên quân sư vẫn còn đang bố tri. Hắn đã phái người tới nói ít nhất phải cần thời gian một ngày nữa.

Một ngày?

Nói vậy cũng không có vấn đề lớn!

Tào Bằng thầm nghĩ rồi gật đầu.

Mặt trời đã lặn sau núi.

Sắc trời cũng đã hoàn toàn tối.

Đứng ở trên đầu thành có thể nhìn thấy binh Giang Hạ đang bận rộn xây dựng cơ sở tạm thời, vùng quê dưới thành hiện ra nhiều ánh lửa, càng tăng thêm bầu không khí quỷ dị.

Thỉnh thoảng có vài tiếng rên rỉ và tiếng thương binh kêu gào.

Trong không khí tràn ngập mùi máu tanh khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Tào Bằng khoanh tay đứng nhìn, ánh mắt thâm thúy chăm chú nhìn xa xa: Quan Vân Trường đúng là không bình thường, ngày mai công thành chắc chắn là một trận ác chiến.

Nghĩ đến đây, trong nội tâm của hắn cảm thấy có chút nặng nề.

- Truyền lệnh xuống để các huynh đệ ăn no nghỉ ngơi.

Đêm nay phải gia tăng cảnh giới đề phòng ngừa kẻ địch đánh lén. Văn Võ, chốc lát ngươi tới cầu Đông Quan mời quân sư lại đây, ta có chuyện muốn nói với hắn.

***

Trong Thân Binh Doanh Giang Hạ tràn ngập bầu không khí bi ai.

Quan Vũ ngồi trong lều lớn, nhìn quan tài đơn sơ đặt ở giữa lều, Quan Bình nằm trong quan tài, trên mặt vẫn lộ vẻ không cam lòng. Y bào trên người hắn đã được thay bằng chiếc áo bào màu xanh mà hắn thích. Chiến bào màu xanh lông két này giống như một dấu hiệu của Quan Vũ, Quan Bình vẫn muốn được mặc chiến bào như vậy, nhưng lại cảm thấy mình võ nghệ không đủ, không xứng để mặc.

Mà nay cuối cùng hắn đã được mặc chiến bào của Quan Vũ, nhưng cha con lại âm dương cách trở.

Nhìn Quan Bình trong quan tài, cặp mắt xếch của Quan Vũ tràn ngập ánh lệ...

Ông đứng lên một lần nữa sửa sang lại quần áo cho Quan Bình, rồi lại nhìn đứa con trai yêu một lần nữa, rồi cắn răng sai người khép nắp quan tài lại.

- Mời ấu Thường lại đây.

- Vâng!

Một lát Mã Tắc vội vàng đi vào lều lớn.

Gã vừa tiến vào vội chắp tay hành lễ với Quan Vũ, cũng an ủi:

- Quân Hầu, xin đừng quá bi thương.

Mấy ngàn binh sĩ trong doanh đều trông cậy Quân hầu chấn hưng tinh thần, nếu không chỉ sợ tinh thần các huynh đệ sẽ càng thêm giảm sút.

Quan Vũ nghe vậy cười gượng.

Ông hít một hơi thật sâu, nói:

- Ấu Thường không cần lo lắng cho ta, mỗ ngựa chiến cả đời, sao không hiểu đạo lý đó?

Ta gọi ngươi tới không vì gì khác, mà nay quân Tào từng bước ép sát, mà Tào Bằng lại trấn giữ Hạ Tuyển, chúng ta hai mặt đều có địch, ngày mai ta muốn tấn công Hạ Tuyển, nhưng ngươi biết đó, tiểu tặc Tào Bằng kia giả dối lắm mưu, không phải là kẻ đầu đường xó chợ. Không biết Ấu Thường có diệu kế gì giúp ta phá thành không?

Mã Tắc nghe vậy thì lập tức mỉm cười.

- Quân hầu, Tắc vừa mới điều tra địa hình nên đã nghĩ ra một kế có thể để Quân Hầu đoạt được Hạ Tuyển.

Quan Vũ nghe vậy lập tức hứng thú:

- Ấu Thường nói mau, đó là diệu kế gì?

“Diệu kế” của Mã Tăc thật ra cũng không hề phức tạp, thậm chí có thể dùng hai từ “đơn giản” để hình dung.

Lúc xây dựng cơ sở tạm thời, Mã Tắc đã mang người đi xung quanh Hạ Tuyển quan sát, không ngờ lại phát hiện phía đông bắc Đông Quan Hạ Tuyển cũng chính là trên Phong Thành Lĩnh còn có một ngọn núi bí ẩn, có độ cao hơn so với đầu thành Đông Quan một chút. Đứng ở trên đỉnh núi có thể nhìn được nhất cử nhất động trên đầu thành Đông Quan, hơn nữa trên ngọn núi này lại ở góc chết che khuất tầm nhìn Đông Quan, căn bản khó có thể phát hiện ra.

- Tắc lĩnh tám trăm người suốt đêm vào núi và lên Phong Thành Lĩnh.

Chỉ cần mang theo mười máy bắn đá là đủ, hơn nữa cộng thêm năm trăm cường cung thủ là có thể áp chế được kẻ địch ở Đông Quan. Đến lúc đó Quân hầu hãy dẫn bộ đột kích chính diện, có mạt tướng ở trên Phong Thành Lĩnh dùng máy bắn đá và cung nỏ thủ áp chế, chẳng phải là Hạ Tuyển không cần tốn nhiều sức cũng đoạt lại dễ như trở bàn tay sao?

Quan Vũ mừng rỡ, liên tục khen ngợi.

Lập tức ông phân chia ra một ngàn bộ tốt đi theo Mã Tắc, lệnh cho gã suốt đêm lẻn lên Phong Thành Lĩnh, trèo lên đỉnh chờ thời cơ, sau đó Quan Vũ mới tạm yên lòng sai người đem quan tài Quan Bình sắp đặt ở phía sau trong quân doanh, đợi ngày mai công phá được Hạ Tuyển thì mới an táng thỏa đáng.

***

Một đêm yên bình!

Ngày hôm sau, Quan Vũ dẫn bộ bày trận ngoài thành Hạ Tuyển.

Còn Tào Bằn cũng sớm đã chuẩn bị thỏa đáng, nghe nói Quan Vũ khiêu chiến, hắn lập tức mang theo Văn Võ đi lên thành Đông Quan quan sát tình hình binh Giang Hạ. Nhìn ra được, trải qua một đêm nghỉ ngơi và chỉnh đốn, binh Giang Hạ đã khôi phục nguyên khí, hơn nữa trước khi chiến đấu đã được Quan Vũ khích lệ, rõ ràng tất cả mọi người đều hiểu rõ cục diện trước mắt, nếu không công phá được Hạ Tuyển, bọn họ chỉ có một con đường chết. Quan Vũ đã mang từ huyện Tây Lăng đến vàng bạc lụa là đều phân chia hết cho binh Giang Hạ, cái gọi là dưới trọng thưởng chắc có kẻ chết, khí thế của binh Giang Hạ đã lên tới cực điểm rồi.

Quan Vũ phóng ngựa tiến lên, đi vào dưới thành Hạ Tuyển.

- Tiểu tặc Tào Bằng, có dám đấu tướng với mỗ gia không?

Nói thật lòng Tào Bằng rất muốn đấu một trận với Quan Vũ.

Nhưng hắn biết lúc này không thể hành động theo cảm tính. Mục đích của hắn chính là ngăn trở Quan Vũ tiến vào Trường Sa, bởi vậy bất kể thế nào hắn cũng không làm những việc mạo hiểm.

Cho nên, Tào Bằng ở trên thành Đông Quan cười lạnh:

- Nhị tướng quân nghĩ đây là trò chơi sao?

Nếu nhị tướng quân có bản lĩnh thì hãy công thành. Có thủ đoạn gì mỗ gia đều tiếp, chỉ là đừng giở trò như thế.

Quan Vũ ngồi ngay ngắn trên ngựa, mắt xếch chau lại.


Sau một lúc lâu ông đột nhiên cười to, đao chỉ vào Tào Bằng:

- Thằng nhãi Tào Bằng, hôm nay ta phải cho ngươi thấy sự lợi hại của Nhị tướng quân ta.

Dứt lời, ông quay đầu ngựa đi về bản trận.

Nhìn vẻ mặt thong dong của Quan Vũ, trong lòng Tào Bằng đột nhiên có một dự cảm xấu. Sao người này lại có vẻ thần bí, giống như tự tin đã nắm chắc phần thắng trong tay. Chẳng lẽ đến lúc này rồi mà Quan Vân Trường kia lại có thể chuyển bại thành thắng hay sao? Tuy nhiên Tào Bằng vẫn cẩn thận vội vàng hạ lệnh cho Văn Võ truyền quân lệnh để quân tốt trên thành lưu ý hướng đi của binh Giang Hạ, cẩn thận mưu đồ của Quan Vũ.

Rầm rầm rầm!

Tiếng trống trận nổ vang.

Quan Vũ hạ lệnh tiễn trận xuất kích áp chế đối với đầu thành.

Binh đao thuẫn bày trận đi trước, chậm rãi đi tới dần dưới đầu quan Hạ Tuyển. Vô số mũi tên nhọn như châu chấu đầy trời thở phì phò rung động bay tới bắn lên bao cát trên đầu thành, chỉ thấy bao cát kia vỡ tan, cát đất từ miệng vỡ nghiêng xuống, chiếu vào góc tường vùng sát cổng thành. Tào Bằng chau mày lại, quan sát động tác đối phương. Chỉ có điều hắn vẫn không hiểu loại công kích này của Quan Vũ không hề tạo nên bất cứ uy hiếp gì đối với Hạ Tuyển, nhưng tại sao Quan Vũ lại vẫn làm như thế?

Ngay khi hắn chuẩn bị đánh trả chợt nghe trên đỉnh đầu truyền tới tiếng gào thét.

Tào Bằng ngẩng đầu nhìn lên, thấy hơn mười khối đá từ trên trời giáng xuống đầu thành, trong đó có một quả lao thẳng tới chỗ Tào Bằng.

Văn Võ quát to một tiếng:

- Đại đô đốc cẩn thận.

Trong lúc hét lên, y đã cầm thuẫn thả người tiến lên, nâng thuẫn bảo vệ Tào Bằng.

Nhưng khối đá kia cực kỳ nặng, hơn nữa theo quán tính rơi xuống đã nện thật mạnh vào tấm chắn trên tay Văn Võ. Tấm chắn dày kiên cố kia bị đập nứt ra, Văn Võ bị một lực thật lớn đánh bật lui về sau, hộc ra ngụm máu ngã trên đất.

- Từ chỗ nào tới?

Quân Tào trên đầu thành hoảng loạn.

Một trận đá vừa rồi đã khiến cho quân Tào chết ba người.

Tuy số người không nhiều nhưng vẫn tạo thành ảnh hưởng rất lớn đối với quân Tào.

Không ai hiểu lôi thạch kia từ đâu mà tới. Tào Bằng nâng Văn Võ lên, dựa vào tấm chắn ngồi xuống, hét lớn:

- Cung tiễn thủ, đánh trả.

Theo tiếng ra lệnh của Tào Bằng, cung tiễn thủ tiến lên.

Ngoài thành, binh Giang Hạ gào thét xông đến phát động công kích mãnh liệt Hạ Tuyển.

Thang dày đặc đều dựa vào tường thành. Ngay lúc quân Tào chuẩn bị đánh trả, chợt lại nghe được tiếng rít lớn, hơn mười khối đá lớn lại bay tới khiến cho đầu thành lại lâm vào hỗn loạn. Tào Bằng cẩn thận quan sát, lúc này hắn đã phát hiện ngọn nguồn. Không ngờ là từ trên Phong Thành Lĩnh bay tới khiến Tào Bằng chấn động. Hắn đưa mắt chăm chú quan sát nhưng không thấy bóng dáng kẻ địch đâu, điều này chứng minh đối phương ẩn thân vô cùng bí mật, hơn nữa lại có thể áp chế được Đông Quan Hạ Tuyển. Chết tiệt, đây là thủ đoạn của Quan Vũ sao?

Nhưng không thể không nói, lôi thạch từ trên trời giáng xuống đã mang đến sự phức tạp lớn cho Tào Bằng.

Cung tiễn thủ không còn có tác dụng áp chế với kẻ địch nữa, ngược lại rất khó mà thi triển. Hơn nữa đối phương ẩn thân cực kỳ bí mật, chỉ có thể xác định là ở trên Phong Thành Lĩnh. Nếu như bình thường, Tào Bằng có thể phái người tra tìm tung tích kẻ thù, nhưng hiện tại, Quan Vũ lại đang công kích trực diện khiến hắn căn bản không rảnh bận tâm được đến quân địch trên Phong Thành Lĩnh kia. Quân địch chết tiệt này lại ngăn chặn hành động của ta. Xe bắn đá trong thành căn bản không thể đập lên đến Phong Thành Lĩnh, chỉ cần trên đầu thành có bất cứ hành động khác thường nào, đều sẽ bị lôi thạch trên Phong Thành Lĩnh công kích.

- Ổn định, ổn định!

Tào Bằng lớn tiếng la ổn định đầu trận tuyến.

Đột nhiên Văn Võ mở miệng:

- Đại đô đốc, nếu cứ tiếp tục thế này căn bản thủ không được.

- Vậy làm sao bây giờ?

- Để binh Giang Hạ trèo lên thành.

- Ồ?

- Bọn họ dùng thủ đoạn đơn giản như vậy chính là muốn yểm hộ binh Giang Hạ lên thành. Chúng ta chỉ cần để bọn họ đi lên, đến lúc đó đánh lén bọn họ, chắc chắn có hiệu quả. Hơn nữa tuy quân địch nhiều nhưng không gian lớn như vậy, chúng ta vẫn chiếm ưu thế hơn.

Chẳng phải quân sư đã nói chúng ta cần kiên trì ít nhất thời gian là một ngày sao?

Hiện tại chúng ta chỉ có thể dùng mạng người để ngăn cản bước chân của đối phương.

Chỉ cần qua hôm nay, dù bọn họ có công phá được Đông Quan thì cũng khó chiếm được Hạ Tuyển.

Tào Bằng ngẫm nghĩ một chút, cảm thấy có lý. Quan Vũ an bài một đội binh mã như vậy rõ ràng là muốn áp chế cung tiễn thủ đầu thành.

Nếu quả thật trên đầu thành khó phân biệt địch ta, vậy thì đội quân địch đang ẩn núp kia kia khó mà làm gì được.

- Vương Song.

- Vâng!

Tào Bằng mạo hiểm gọi Vương Song tới.

Hắn giữ vạt áo Vương Song, trầm giọng nói:

- Lập tức tụ tập tất cả ám sĩ ra khỏi Tây Quan xâm nhập lên Phong Thành Lĩnh, trên đó nhất định có một đội quân địch đang ẩn núp tại đó, hãy xử lý bọn chúng cho ta, chậm nhất giờ ngọ ngày mai phải bắt giữ đội binh mã đó cho ta. Nếu có thể thành công thì công đầu thuộc về ngươi. Nhớ kỹ, sau khi vào núi phải cẩn thận tránh bị đối phương phát hiện.

- Xin Công tử yên tâm.

Vương Song không nói hai lời mang theo mười ám sĩ ra khỏi Đông quan.

Ưu thế của ám sĩ là chiến đấu và ám sát tại trong rừng rậm, giao phong chính diện không phải là sở trường của ám sĩ, thậm chí có thể nói để ám sĩ tham gia loại chiến đấu trực diện này giống như dùng đại pháo đánh muỗi, không thể dùng được (không phát huy được tác dụng). Nay Quan Vũ có một đội kỳ binh bí ẩn chính là nơi để ám sĩ phát huy sở trường. Tuy nhiên, Tào Bằng cũng tin, đối phương nhất định sẽ phòng bị nghiêm mật, muốn tiêu diệt đối phương cũng không dễ dàng.

Phía bên Pháp Chính còn cần thời gian một ngày để bố trí.

Cho nên, mặc kệ dùng phương pháp gì, Tào Bằng cũng phải chống đỡ qua được một ngày.

Sau khi Vương Song đi, Tào Bằng lập tức hạ lệnh không dùng cung tiễn thủ mà yêu cầu mọi người cầm đao thuẫn chuẩn bị ứng chiến. Bản thân Tào Bằng cũng cầm song đao trong tay, ẩn thân đằng sau tường chắn mái, tuy Văn Võ muốn tiếp tục tác chiến nhưng vừa rồi bị quả lôi thạch kia gây tạng phủ của y bị trọng thương, khiến y khó có thể tiếp tục tham gia, Tào Bằng cho người đưa Văn Võ đến chỗ Pháp Chính, còn hắn mang theo người xuyên qua tường chắn mái xem xét bên ngoài quan sát hướng đi của binh Giang Hạ.

Bởi vì được Mã Tắc trợ giúp, binh Giang Hạ rõ ràng đã thoải mái hơn nhiều.

Quân Tào ở Đông quan không có lực đánh trả binh Giang Hạ, cho nên rất nhanh binh Giang Hạ đã giơ thang vọt tới dưới thành Hạ Tuyển.

Tường thành Đông quan không cao nên dễ dàng cài thang trên tường thành.

Binh Giang Hạ tay cầm đao thương miệng hô hào ùa lên trên đầu thành.

Tào Bằng tránh ở sau tường chắn mái vẫn không nhúc nhích, thỉnh thoảng truyền lệnh ổn định tướng sĩ quân Tào. Khi binh Giang Hạ đầu tiên lên tường thành, Tào Bằng đột nhiên đứng thẳng người lên, vung song đao chém bay binh Giang Hạ kia rơi xuống tường thành. Nhưng càng ngày càng có nhiều binh Giang Hạ lên tường thành, Tào Bằng hét lớn một tiếng:

- Các huynh đệ, nuôi quân ngàn ngày dùng trong một khắc, hôm nay chính là ngày chúng ta kiến lập công lao sự nghiệp, hãy đánh đám phản tặc này cho ta...

Trong lúc đang nói chuyện thì hai gã binh Giang Hạ chém tới.

Chỉ thấy Tào Bằng khẽ di chuyển, thân hình không hề quay lại nhưng hai thanh cương đao trong tay một quét ngang một đâm, chỉ nghe hai tiếng kêu thảm, hai gã binh Giang Hạ đã ngã xuống vũng máu. Tào Bằng liên tục chiến thắng khiến cho tinh thần quân Tào trên thành dâng cao.

Đúng như lời Văn Võ nói, khi binh Giang Hạ lên đầu thành thì đội quân địch trên Phong Thành Lĩnh cũng ngừng công kích.

Quân Tào đã không còn uy hiếp nào, tuy rằng phải vật lộn huyết chiến nhưng vẫn thoải mái hơn.

Quân Tào này đều là những mãnh tốt mà Tào Bằng đã lựa chọn từ trong quân, người nào cũng đã từng tham gia hai trận chiến trở lên, kinh nghiệm chiến đấu cực kỳ phong phú. Tuy rằng binh Giang Hạ hung mãnh nhưng lại không thể ngăn được sự xông lên điên cuồng của quân Tào. Tào Bằng anh hũng đi trước, hai thanh cương đao tung bay cao thấp, nơi nào đi qua, nơi đó binh Giang Hạ bị giết máu chảy thành sông, những thi thể mất tay mất chân năm ngang dọc trên đầu thành.

Địa thế Đông Quan khiến Quan Vũ khó có thể thi triển toàn lực.

Quan ải nhỏ hẹp cũng chỉ có thể lên được mấy trăm người, còn trên đầu thành lại có hơn ngàn thủ vệ mãnh tốt quân Tào.

Rất nhanh, binh Giang Hạ đã không chống cự được bắt đầu bỏ chạy tán loạn dưới hành. Tào Bằng một cước đá một binh Giang Hạ lăn xuống đầu thành, tiếng gào thét vang lên.

***

Lôi thạch lại bắn, bộ binh tấn công. Bộ binh tấn công xong thì đến bắn lôi thạch...

Chiến thuật xung phong của người Nhật Bản chẳng lẽ là học được từ nơi này sao?

Tào Bằng sợ tới mức lắc mình né tránh, một quả hung hãn rơi xuống nện vào đúng chỗ Tào Bằng vừa đứng. Hắn toát mồ hôi lạnh, vội vàng lớn tiếng hét:

- Mọi người trốn đi, trốn đi...quân địch đang bắn đá, mọi người cẩn thận, ẩn núp nhanh.

Lúc đầu còn bối rối, dần dần quân Tào đã quen phương thức tấn công này.

Mỗi một lần binh Giang Hạ bị đuổi xuống thì quân địch trên Phong Thành Lĩnh lại bắn đá tới. Đợi khi đợt bắn đá qua đi, binh Giang Hạ lại xông lên, lặp đi lặp lại liên tiếp năm sáu lần, nên khi quân địch trên Phong Thành Lĩnh lại dùng bắn đá tấn công thì tướng sĩ quân Tào đã không còn bối rối nữa, thậm chí còn có người ở đầu thành bật cười nhỏ dẫn tới tất cả mọi người cũng cất tiếng cười thoải mái.

Quan Vũ cầm song đao trong tay, trợn mắt nhìn Hạ Tuyển.

Kế sách của Mã Tắc không kém nhưng không ngờ quân Tào lại có biện pháp ứng biến linh hoạt như vậy.

Mỗi một lần xung phong trơ mắt nhìn bộ khúc sắp công phá Hạ Tuyển, nhưng cuối cùng lại bị quân Tào từ trên đầu thành đánh bật xuống, tòa thành trì này cũng không phải quá kiên cố, nhưng lại vững chắc như bàn thạch có thể chống đỡ sự tấn công liên tục như thủy triều của mình. Địa thế này của Hạ Tuyển khiến cho Quan Vũ không thể triển khai binh mã. Trung tâm Hạ Tuyển vốn là một hình dạng kỳ quái, lại thêm Phong Thành Lĩnh phía bên cánh khiến Quan Vũ trong lúc nhất thời cũng bó tay không có biện pháp, mà tình trạng này làm ông đành phải lặp đi lặp lại cách tấn công thành Đông quan.

Nhưng Quan Vũ tin tưởng thành Hạ Tuyển không thể kiên trì được lâu.

***

Ánh mặt trời chiếu rọi Hạ Tuyển.

Tường thành vốn màu xám lúc này biến thành màu đỏ sậm, dưới ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống, toàn bộ thành thị được bao phủ trong một tầng sáng màu máu.

Máu tươi chảy xuống từ khe hở tường thành được xây bằng đất, rất nhiều nơi đã xuất hiện hiện tượng ngưng kết.

Trên đầu thành sương khói mù mịt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tào Tặc Chương 674: Thương

Có thể bạn thích