Quyền Tài
Chương 1976: Cái này là bị đánh oan!

Bầu không khí chợt yên tĩnh.

Lập tức, người của huyện Nhạn Bắc bạo phát từng đợt lửa giận.

Chuyện này đổi lại là ai cũng chịu không nổi, Dương Cương lúc đó liền nóng nảy, mấy người lãnh đạo cán bộ bên cạnh cũng quay sang huyện Tiêu Lân bên kia quát mắng vài tiếng!

"Lũ khốn kiếp!"

"Các người muốn làm gì?"

"Ai cho các người quyền đánh người? Hả?"

"Chiếm địa giới của huyện chúng tôi còn đánh người của chúng tôi?"

Phía sau một ít khoa viên cán sự trẻ tuổi của huyện Nhạn Bắc thậm chí bắt đầu vung cánh tay muốn động thủ!

Người của huyện Tiêu Lân cũng không hãi sợ, có Đổng bí thư với sức chiến đấu cường đại chống lưng, bọn họ sợ cái gì, đánh cũng không sợ!

Đúng lúc này, phía dưới lại có người đến!

Lúc này, người là từ phương hướng đường núi của huyện Tiêu Lân đi lên!

Thân ảnh đầu tiên chính là thư ký của Đổng Học Bân Tô Nham, sau đó là Trương Đông Phương, Thường Lâm và một ít người của huyện Tiêu Lân, cuối cùng là một vài khuôn mặt lạ lẫm, trước đây cũng không có gặp qua, mãi đến sau khi thấy một người, Đổng Học Bân mới biết được những người này đến từ đâu, Đổng Học Bân từ cuối đoàn người thấy được sở trưởng sở văn hóa tỉnh Tiếu Đông Nam, cũng là người vẫn truy cầu Phương Văn Bình, hiển nhiên, những người này đều là nhân viên công tác của sở văn hóa tỉnh hoặc là cơ quan lệ thuộc trực tiếp, phỏng chừng cũng là tới xác nhận cổ mộ, ngày hôm qua Đổng Học Bân đã báo cáo với thành phố và trong tỉnh, không ngờ các người tới nhanh như vậy, vẫn là trùng hợp một thời gian như thế.

"Làm gì thế?" Tiếu Đông Nam vừa nhìn, thì lập tức nghiêm mặt, "Đều dừng tay cho tôi, tránh ra! Tất cả đều tránh ra! Các người muốn làm gì?" Thấy hai nhóm người tùy thời đều muốn đánh nhau, Tiếu Đông Nam nhất thời lên tiếng.

Tiếu Đông Nam cấp bậc rất cao, cấp chính sảnh hàng thật giá thật, so với Đổng Học Bân và Dương Cương đều cao hơn không ít, thế nhưng Tiếu Đông Nam trên chức vụ cũng rất yếu thế, sở văn hóa. Cái này bản thân cũng là một phòng ban không có thực quyền, chức vụ lại quản không được huyện thị phía dưới, cho nên độ mạnh lời nói cũng có hạn. Bất quá lần này tỉnh sở văn hóa là tới quan tâm chuyện cổ mộ, tại phương diện này rất có thể có quyền quyết định rất lớn, vì vậy nghe được Tiếu sở trưởng nói, Dương Cương của huyện Nhạn Bắc vừa nhìn, cũng cho mặt mũi, nói vài tiếng "Trước tiên bình tĩnh".

Đổng Học Bân lại không nói cái gì, bởi vì không cần phải nói. Vừa rồi cái loại tình huống này cho dù Tiếu Đông Nam không đến, bọn họ cũng không có khả năng ra tay.

Tô Nham cuống quít chạy tới, "Bí thư, cái này..."

Trương Đông Phương và Thường Lâm cũng căn bản không biết tình huống, không rõ ràng sao có thể có một tràng diện như thế. Hơn nữa trên mặt đất sao nằm nhiều cảnh sát của huyện Nhạn Bắc như vậy.

"Học Bân, chuyện gì xảy ra?" Trương Đông Phương ngạc nhiên nói.

Tiếu Đông Nam cả giận: "Đúng vậy, chuyện gì xảy ra, tôi sao vừa rồi ở dưới chân núi còn nghe tiếng súng?"

Đổng Học Bân vẻ mặt bình tĩnh nói, "Tiếu sở trưởng, ngài vừa tới còn không biết, vừa rồi nhân viên công tác của huyện chúng tôi và mấy vị lão sư đang ở làm khảo cổ khai quật. Kết quả thì có một đám cảnh sát giả xông lên, đem người của chúng tôi đánh, đem lều vải của chúng tôi đập." Chỉ chỉ bên kia, "Nhìn đi. Đèn pha cũng đều bị bọn họ đập vỡ, cuối cùng còn muốn cướp văn vật của chúng tôi, luôn miệng nói là cái gì cảnh sát của huyện Nhạn Bắc, tôi nào dễ tin bọn họ. Thật buồn cười, huyện Nhạn Bắc tôi cũng biết. Công an của huyện Nhạn Bắc là cơ quan nhà nước, sao có thể có cảnh sát không có tố chất như thế biết pháp phạm pháp như thế, nói giỡn à, sau đó tôi kêu bọn họ đưa ra giấy chứng nhận, kết quả? Quả nhiên một giấy chứng nhận cũng không có, cái này còn cần nói cái gì? Khẳng định là giả mạo cảnh sát, mặc cảnh phục thì tôi không nhận ra các người hả? Khẳng định là một đám trộm mộ, đây là muốn giả danh nghĩa của huyện Nhạn Bắc đem chúng tôi đuổi đi, sau đó tự mình đem văn vật cướp đi tiện đà tiếp tục trộm tài sản quốc gia trong cổ mộ, dụng tâm hiểm ác đáng sợ, tính chất ác liệt, vì vậy tôi dẫn dắt các đồng chí của huyện Tiêu Lân đem tội phạm khống chế lại! Quá trình rất kinh tâm động phách, tiếng súng vừa rồi nghe được cũng là trộm mộ nổ súng, rất nguy hiểm, cũng may các đồng chí huyện Tiêu Lân chúng tôi không sợ gian hiểm, tuyệt không cúi đầu trước thế lực ác, đoàn kết một lòng mới khống chế thế cục!"

Tôn Thành Công cả giận nói: "Ai là tội phạm!"

Một cảnh sát bị đá nói: "Chúng tôi cũng là công an huyện Nhạn Bắc!"

Đổng Học Bân mắt lạnh nhìn nhìn bọn họ, "Tôi chưa thấy qua loại công an cảnh sát nào tố chất thấp như các người, không nên nói sạo, chứng cứ phạm tội của các người đã bị chúng tôi nắm giữ!"

Tên cảnh sát bị đá thiếu chút nữa tức chết.

Người của huyện Tiêu Lân suýt nữa cười ra tiếng.

Bí thư huyện uỷ huyện Nhạn Bắc Dương Cương nghiêm mặt nói: "Đây là người của cục công an chúng tôi!"

Đổng Học Bân làm bộ kinh ngạc nói: "Hả? Không phải chứ? Cảnh sát không tố chất như thế thật sự là công vụ nhân viên của các người? Ài, vậy thật sự là hiểu lầm."

Dương Cương cả giận nói: "Nói hiểu lầm thì xong? Hả? Ai cho phép các người đánh người?"

Đổng Học Bân nói: "Cái này ông không giảng đạo lý rồi lão Dương, ai biết những người này là người của huyện các người, chúng tôi còn tưởng rằng là trộm mộ, thấy bọn họ lấy danh nghĩa của huyện các người giả danh lừa bịp, tôi cũng rất tức giận, hai huyện chúng ta là hàng xóm, vẫn đều căn cứ nguyên tắc giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau phát triển, tôi không thể nhìn danh tiếng của huyện anh em chúng tôi bị xâm hại, lúc này mới động thủ khống chế bọn họ của, hơn nữa, cũng không phải chúng ta động thủ trước, là những người này đánh người của chúng tôi trước, lão Dương, ông nói những người này là người của huyện các người, vậy cái món nợ này tôi nên tính với ông!" Nói nói xong, Đổng Học Bân sắc mặt cũng trầm xuống, "Các người có ý gì hả? Hả? Tới địa giới của huyện Tiêu Lân chúng tôi đánh người đập đồ còn mưu toan phá hư tài sản văn hóa quốc gia? Ai cho các người lá gan đó! Ai cho các người quyền đánh người? Còn nổ súng? Các người điên hả? Muốn tạo phản hả? Tôi nói cho ông biết Dương Cương! Chuyện này không để yên!"

Lời nói rất cẩn thận.

" Đổng Học Bân này, rất thú vị." Sở lão sư cười nói.

Mục Chính Trung mỉm cười, "Chổ thú vị của hắn còn rất nhiều, đây không phải người bình thường."

Đổng Học Bân lúc này vừa mở miệng thật sự đúng là nói ra bệnh luôn, công phu ngoài miệng của thằng nhãi này còn chưa có thua qua ai, không nói cái khác, cũng là có thể nói, còn có thể tổn hại người!

Người của huyện Nhạn Bắc cũng bị nói đến ngộp, cái gì mà vì huyện anh em! Vô nghĩa! Bọn họ cũng đều biết bí thư của huyện Tiêu Lân là nói bậy! Hắn không có khả năng không biết những người này là của huyện Nhạn Bắc!

Dương Cương đen nghiêm mặt nhìn về phía Tôn Thành Công, "Vì sao không ra giấy chứng nhận?"

Tôn Thành Công ặc một tiếng, "Xin lỗi bí thư, chúng tôi... Giấy chứng nhận của chúng tôi không biết bị người lấy đi lúc nào, đều đã mất!"

"Toàn bộ đều mất?" Dương Cương trừng mắt nói.

"... Đúng vậy." Tôn Thành Công cũng hiểu được ngày hôm nay mất mặt rất lớn.

"Ngu xuẩn!" Dương Cương tức giận mắng một tiếng, trong lòng đã âm u lạnh lẽo, ông biết, chuyện này bọn họ thật đúng là không có biện pháp làm gì huyện Tiêu Lân, cảnh sát của bọn họ lúc này bị đánh cũng là đánh oan!

Được lắm huyện Tiêu Lân!

Được lắm Đổng Học Bân!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Quyền Tài Chương 1976: Cái này là bị đánh oan!

Có thể bạn thích