Quan Thanh
Chương 696: Đến Yên Kinh Nhậm Chức (phần 4)

Phó thủ tướng Tiếu Tác Niên trước kia là Bí thư Tỉnh uỷ Đông Sơn, là lãnh đạo cao cấp của An Tại Đào, hai người vốn có quan hệ mật thiết. trong hội nghị cán bộ hôm nay, Tiếu Tác Niên đích thân tham gia làm An Tại Đào cảm thấy hơi bị áp lực.

-Tân Cục trưởng thật có thớ, không ngờ Phó thủ tướng Tiếu đích thân đến…

-Anh không biết à, Cục trưởng An đến Cục chúng ta nhậm chức là theo đề cử của Phó thủ tướng Tiếu, Thủ tướng Triệu phê chuẩn…

-Chà, nói vậy thì Cục trưởng Ancó lai lịch rất lớn…

-Đương nhiên, anh ngẫm xem, chưa đến 40 tuổi lên đến cấp phó bộ, chưa đến 10 năm đã lên đến chức Phó tổng cục trưởng tổng cục giám sát an toàn quốc gia, người như thế có thể là người bình thường sao?

Trong phòng hội nghị, các cán bộ của Tổng cục khẽ xì xào, đề tài đương nhiên là về An Tại Đào.

Cửa chính trung tâm hội nghị mở rộng, Tiếu Tác Niên dẫn đầu đi vào, theo sau theo thứ tự là Cục trưởng Tôn Khải, Phó tổng cục trưởng kiêm Cục trưởng cụ giám sát than An Tại Đào, Phó cục trưởng Triệu Hải Phong, Phó cục trưởng Lâm Thu Thành, Phó cục trưởng Tôn Hiển Quang, Tổ trưởng tổ kiểm tra kỷ luật Lý Đức Bình, Tổng công trình sư Chu Nghị.

Thứ tự trước sau này, chính là thứ tự xếp hạng của bộ máy lãnh đạo Tổng cục giám sát an toàn. An Tại Đào xếp thứ hai, sau Cục trưởng Tôn Khải, điều này khiến rất nhiều cán bộ ở Cục giật mình. An Tại Đào tuổi trẻ đầy hứa hẹn, lại do lãnh đạo Quốc vụ viện đề cử, khi nhậm chức còn có mặt Phó thủ tướng, đây là loại đãi ngộ rất cao.

Ngay cả An Tại Đào cũng không ngờ là mình lại được xếp thứ hai trong bộ máy. Đây là sự sắp xếp của trên, hắn chỉ có thể chấp nhận, các thành viên khác của bộ máy cũng vậy. Mặc dù trong số các Phó cục trưởng, kinh nghiệm, sự từng trải của hắn chỉ có thể xếp vào hàng "con cháu", nhưng quy tắc của tổ chức là như vậy, so với quyết định bổ nhiệm của tổ chức, kinh nghiệm và sự từng trải không đáng giá một xu.

Tuy Triệu Hải Phong, Lâm Thu Thành, Tôn Hiển Quang và một vài Cục phó khác cảm thấy mất hứng, lộ ra ánh mắt, nhưng An Tại Đào cũng không để ý lắm. Hắn không có ý định ở Tổng cục giám sát an toàn quốc gia thời gianquá dài, cũng không muốn cùng mấy người này tranh quyền đoạt lợi.

Tiếu Tác Niên ngồi giữa, Tôn Khải bên trái, An Tại Đào bên phải, khi mọi người yên vị trên đài chủ tịch, lúc này Tôn Khải mới cười nói:

-Các đồng chí, chúng ta bắt đầu họp. Trước hết chúng ta nhiệt liệt vỗ tay hoan nghênh Phó thủ tướng Tiếu đến Cục chúng ta kiểm tra chỉ đạo công tác. Đọc Truyện Kiếm Hiệp Hay Nhất: https://truyenfull.vn

Các cán bộ cấp Sở, Cục nhiệt liệt vỗ tay, Tôn Khải khẽ gật đầu:

-Chào các đồng chí. Hôm nay chúng ta họp, chủ yếu là về hai vấn đề, một là nghe Phó thủ tướng Tiếu đại diện cho Quốc vụ viện đưa ra chỉ thị quan trọng đối với công tác giám sát an toàn trong thời giantới; thứ hai là đồng chí An Tại Đào từ tỉnh Đông Sơn đến Cục nhậm chức, đảm nhiệm chức Phó tổng cục trưởng tổng cục giám sát an toàn quốc gia kiêm Cục trưởng Cục giám sát than, gặp mặt cùng mọi người. Kế tiếp, xin mời Thủ tướng Tiếu đưa ra chỉ thị.

-Các đồng chí, giờ phút này, ngồi ở đây, tâm trạng của tôi hơi nặng nề.

Giọng của Tiếu Tác Niên chùng xuống:

-Trung ương Đảng, Quốc vụ viện, vô cùng quan tâm đối với tai nạn mỏ than. Tất cả mọi người đã biết, chỉ trong vòng một năm 2004, Trung ương ban hành tới 198 chỉ thị về an toàn sản xuất. Thủ tướng Triệu cũng như tôi và các uỷ viên Quốc vụ viện đều lần lượt đến các mỏ than kiểm tra đôn đốc công tác an toàn mỏ than nhiều lần. Vì tăng cường xây dựng pháp chế an toàn sản xuất, năm 2004, nhà nước đã ban hành một bộ pháp quy, 15 điều lệ, 5 tiêu chuẩn an toàn sản xuất và 70 văn bản mang tính quy phạm. Mới đây, Thủ tướng Triệu còn chủ trì cuộc hội nghị thường vụ Quốc vụ viện, nghiên cứu tăng cường công tác an toàn mỏ than, đề xuất 5 yêu cầu, điều này cho thấy chính phủ cực kỳ coi trọng công tác an toàn mỏ than. Nhưng, vì sao với sự đặc biệt coi trọng như vậy, tai nạn mỏ vẫn liên tục xảy ra?

Giọng Tiếu Tác Niên đột nhiên cao lên:

-Nguyên nhân sâu xa có rất nhiều. Ở đây, tôi không nói một cách cặn kẽ. Tôi hy vọng các đồng chí Tổng cục giám sát an toàn quốc gia có thể dựa theo tinh thần chỉ thị của Trung ương Đảng và Quốc vụ viện, dựa theo năm điều đề xuất của Thủ tướng Triệu, nghiêm túc quán triệt một cách đầy đủ, giám sát chặt chẽ công tác an toàn sản xuất.

Tai nạn tại mỏ Mạnh Gia Loan xảy ra, chấn động cả nước. Lãnh đạo Quốc vụ viện hết sức quan tâm. Tổ điều tra sự cố và tổ chỉ huy cứu viện đã đi Nam Hà, vào lúc này, xuất phát từ việc suy xét tăng cường công tác giám sát an toàn mỏ than, Quốc vụ viện điều chỉnh bộ máy nhân sự của Tổng cục giám sát an toàn quốc gia, bổ nhiệm Bí thư Thành uỷ An Tại Đào từ tỉnh Đông Sơn làm Phó tổng cục trưởng kiêm Cục trưởng cục giám sát than.

Đối với đồng chí Tại Đào, tôi hiểu rõ và tín nhiệm. Hắn công tác ở thành phố Phòng Sơn, tỉnh Đông Sơn mười năm, đưa một thành phố lạc hậu ở một nơi xa xôi, phát triển thành một thành phố công nghiệp hiện đại có tổng sản lượng kinh tế đứng vào hàng top 100 cả nước. Ở Phòng Sơn, hắn vững vàng thúc đẩy cải cách xe công, cải cách chính trị, y tế, đẩy mạnh công cuộc xây dựng sự nghiệp xã hội và nâng cao phúc lợi cho người dân… Hiện giờ, có thể nói Phòng Sơn là một trong không nhiều các thành phố có trình độ phúc lợi công cộng rất cao, có sức sống và tinh thần đổi mới.

Đồng chí Tại Đào có thành tích nổi bật, rất nổi tiếng và có uy tín với dân chúng. Thế cho nên, khi Trung ương muốn điều đồng chí Tại Đào về Thủ đô công tác, Tỉnh uỷ và Uỷ ban nhân dân tỉnh Đông Sơn rất không hài lòng. Đồng chí Lý Đại Niên, Bí thư Tỉnh uỷ Đông Sơn đích thân gọi điện cho tôi, nói là Trung ương rút mất một cán bộ ưu tú nhất mà họ đã rất vất vả bồi dưỡng lên…

Đồng chí Tại Đào cũng từng công tác ở Bộ ngoại giao, xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ công tác quan trọng do lãnh đạo Quốc vụ viện giao cho. Đồng chí Tại Đào có đảm lược, có quyết đoán, có năng lực đổi mới mạnh mẽ, phẩm chất rất cao, Quốc vụ viện cho rằng để đồng chí Tại Đào đảm nhiệm chức Phó tổng cục trưởng tổng cục giám sát an toàn quốc gia kiêm Cục trưởng cục giám sát than là thích hợp và thoả đáng. Lãnh đạo Quốc vụ viện đặt kỳ vọng vào đồng chí Tại Đào, hy vọng đồng chí Tại Đào có thể đoàn kết và dẫn dắt các đồng chí ở Cục giám sát than, giải quyết tình thế khó khăn trong công tác an toàn mỏ than, tạo ra một bước ngoặt mới tốt đẹp hơn,

Tiếu Tác Niên phát biểu xong, một tràng vỗ tay vang lên như sấm. Khi tiếng vỗ tay qua đi, Tôn Khải lên cầm lấy micro cao giọng nói:

-Thời gianrất khẩn cấp, theo sự sắp xếp của Quốc vụ viện, hôm nay, sáu hội nghị này, đồng chí Tại Đào sẽ đi Nam Hà, chỉ huy giải nguy cứu viện và điều tra tai nạn ở mỏ Mạnh Gia Loan. Kế tiếp, hoan nghênh đồng chí Tại Đào nói vài lời.

Trong tiếng vỗ tay, An Tại Đào đứng dậy hướng về phía Tiếu Tác Niên khom người chào, rồi lại cúi đầu về phía dưới đài, sau đó mới ngồi xuống chậm rãi nói:

-Thủ tướng Tiếu tôn kính, Cục trưởng Tôn, các đồng chí, an toàn sản xuất là vô cùng quan trọng đối với ổn định xã hội và sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế, mà công tác của Cục giám sát an toàn chúng ta chính là duy trì sự an toàn trong lao động, được điều nhiệm đến Cục giám sát an toàn, tôi cảm thấy có áp lực rất lớn, trọng trách rất nặng.

Tôi trên đường về Thủ đô, đã tự hỏi: "làm thế nào để thực hiện tốt công tác, làm thế nào để không phụ lòng và sự phó thác của lãnh đạo Quốc vụ viện… Tôi là một "tân binh" ở Cục giám sát an toàn, bất cứ điều gì cũng cần có thời gianhọc hỏi, hy vọng các lãnh đạo và các đồng chí ở đây có thể ủng hộ công tác của tôi nhiều hơn, hỗ trợ cho tôi nhiều hơn.

Tôi vô cùng cảm tạ lãnh đạo Trung ương và Quốc vụ viện đã tín nhiệm tôi, vô cùng cảm tạ tất cả mọi người trong Cục tín nhiệm tôi, giao cho tôi một cương vị và trách nhiệm trọng đại. Tôi biết rõ trình độ lý luận, tư tưởng chính trị và năng lực công tác của mình còn chênh lệch rất nhiều so với yêu cầu và kỳ vọng của Trung ương và các đồng chí, tôi nhất định cố gắng hết sức, công tác cẩn trọng, lo lắng hết lòng cho công tác giám sát an toàn, không dám buông lỏng.

Hội nghị kết thúc, Tiếu Tác Niên lại gặp riêng An Tại Đào tiến hành cuộc nói chuyện của tổ chức. Tiếu Tác Niên đi rồi, đã gần trưa. Vốn theo lệ thường sẽ có một buổi tiệc liên hoan mừng tân lãnh đạo, nhưng vì An Tại Đào phải lập tức đi Nam Hà để tổ chức giải nguy cứu viện và điều tra vụ tai nạn mỏ Manh Gia Loan, cho nên bữa tiệc được gác lại.

An Tại Đào dạo qua một vòng trong phòng làm việc mới của mình, Chủ nhiệm văn phòng Cục giám sát than Mã Hiểu Cường đứng một bên kính cẩn cười:

-Cục trưởng An, ngài xem còn có chỗ nào không ổn, tôi lập tức cho người điều chỉnh lại.

An Tại Đào lắc đầu:

-Không tệ, tốt lắm, tôi cũng không quá chú trọng đối với văn phòng, chỉ cần rộng rãi, sạch sẽ thoải mái là được. Đúng rồi, Chủ nhiệm Mã, các đồng chí tổ điều tra sự cố đều đi Nam Hà rồi?

Mã Hiểu Cường cung kính gật đầu:

-Đúng vậy, Cục trưởng An. Tậm thời Phó cục trưởng Cẩu Bình đã dẫn người đến hiện trường vụ tai nạn vào cùng ngày xảy ra sự cố.

-Tốt, tôi cũng muốn lt đến đó, đã chuẩn bị vé máy bay chưa"

An Tại Đào mỉm cười.

-Dạ, đã chuẩn bị rồi, tôi và Tiểu Lý bên văn phòng cùng theo lãnh đạo đi.

Mã Hiểu Cường cười nói. Lãnh đạo đi công tác, đương nhiên phải có người tháp tùng. An Tại Đào mới đến nhậm chức, Mã Hiểu Cường làm Chủ nhiệm văn phòng Cục giám sát than, đương nhiên y muốn nhân cơ hội thể hiện để kéo gàn quan hệ với lãnh đạo mới.

An Tại Đào hiểu được chuyện rất bình thường này, cũng không phản đối. Chỉ vội vàng ấn định thời gian với Mã Hiểu Cường, sau đó, bảo Mã Hiểu Cường điều xe đưa hắn về nhà chuẩn bị một chút, rồi đi thẳng đến sân bay, cùng gặp nhau tại đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Quan Thanh Chương 696: Đến Yên Kinh Nhậm Chức (phần 4)

Có thể bạn thích