Quan Thanh
Chương 283: Nắm quyền cao

Trên đài hội nghị, ngồi theo thứ tự từ trái qua phải là Lãnh Mai, Phó Trưởng Ban tổ chức thường vụ Thành ủy Trương Kính Phú, Phó Bí thư Thành ủy Mã Đức Thắng, một người đàn ông xa lạ, Trưởng Ban Tổ chức Cán bộ Thành ủy. Mà ở bên cạnh Lãnh Mai, còn một chỗ ngồi trống, hiển nhiên là lưu cho An Tại Đào.

Trương Kính Phú mang theo Trưởng Ban Tổ chức tới huyện tuyên bố bổ nhiệm đã đủ rồi, nhưng lại còn có một Phó Bí thư Thành ủy theo đến! Điều này đủ đến chứng minh, trước mắt Thành ủy cực kỳ coi trọng Huyện ủy Quy Ninh.

Còn có, người đàn ông xa lạ này là...

Trong phòng tĩnh lặng im ắng, chỉ có thể nghe thấy tiếng hít thở trầm thấp của mọi người. An Tại Đào lấy lại bình tĩnh, vừa đi lên đài, vừa liếc Mã Đức Thắng. Mã Đức Thắng thần sắc bình tĩnh, ngồi ở đó nhìn qua An Tại Đào đi tới, vậy mà cười gật đầu.

Mã Đức Thắng cùng An Tại Đào cũng là người quen cũ. Lúc làm Chủ nhiệm văn phòng Truyền thông tại thành phố, An Tại Đào còn tới nhà gã ăn bánh sủi cảo vài lần.

- Bí thư Mã, Trưởng Ban Trương, không có ý tứ, tôi tạm thời có chút việc gấp, đã tới chậm, kính xin lãnh đạo thứ lỗi!

An Tại Đào vừa ngồi vừa cười nói.

Mã Đứng Thắng cười ha ha, trái lại cũng không nói gì thêm. Trương Kính Phú liếc An Tại Đào, cũng cười cười khẽ gật đầu một cái, chỉ là thần sắc ông ta mơ hồ lộ ra phiền muộn cùng cô đơn nào đó, cũng đã rơi vào trong mắt An Tại Đào.

Trương Kính Phú nhất định là cực kỳ khó chịu. Vị trí Bí thư Huyện ủy Quy Ninh vốn đã tới tay, đột nhiên không còn, trong lòng ông ta sao có thể không phiền muộn?

- Anh rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Điện thooaij cho anh lại tắt máy?

Lãnh Mai trầm thấp nói, cặp mày liễu dài nhỏ nhíu lại, bất mãn liếc An Tại Đào, đồng thời lại ngửi được mùi thuốc lá nồng đậm trên người hắn, nhịn không được cau mày dịch thân thể qua một bên.

- Tắt máy?

An Tại Đào kinh ngạc một tiếng, lấy điện thoại cẩm tay ra xem, quả nhiên hết pin tự động tắt máy:

- Ha ha, hết pin rồi, tự động tắt máy.

- Chủ tịch huyện Lãnh, chúng ta bắt đầu chứ?

Trương Kính Phú quăng cái nhìn hỏi ý tới hai người.

- Được. Bí thư Mã, Trưởng ban Trương, lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy, các đồng chí, hiện giờ chúng ta họp. Đầu tiên chúng ta nhiệt liệt vỗ tay hoan nghênh lãnh đạo Thành ủy tới Quy Ninh kiểm tra chỉ đạo công tác...

Trong tiếng vỗ tay sấm xét, đám người Mã Đức Thắng cùng Trương Kính Phú khẽ khom người, xem như đáp lễ.

- Tiếp theo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy tuyên bố quyết định điều chỉnh cùng bổ nhiệm cán bộ mới nhất của Thành ủy.

Lãnh Mai cất cao giọng nói:

- Xin mọi người yên lặng!

- Các đồng chí, trước mắt Quy Ninh đang ở vào một thời kỳ mẫn cảm. Vì bảo trì cục diện tốt kinh tế phát triển và xã hội ổn định đoàn kết của Quy Ninh, chính quyền Thành ủy trải qua nghiên cứu thận trọng quyết định, để Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch tạm quyền huyện Quy Ninh đồng chí Lãnh Mai chủ trì toàn bộ công tác huyện Quy Ninh. Hi vọng các đồng chí có thể cố gắng công tác vượt qua khó khăn dưới sự dẫn dắt của đồng chí Lãnh Mai...

Trương Kính Phú chậm rãi nói, nghe dưới đài lại vang lên tiếng vỗ tay lần nữa, ông ta liền cười, dừng lại.

Quyết định này của Thành ủy thật ra sớm ở trong dự liệu của mọi người ở đây. Tôn Cốc sụp đổ, trước mắt còn không có đưa ra kết quả điều tra xác thực, cho nên cũng sẽ không có kết quả xử lý Tôn Cốc xác thực ---- tiếp theo, cũng chỉ có thể do Lãnh Mai tới nắm giữ toàn bộ công tác Quy Ninh.

Không chỉ như vậy, trong lòng rất nhiều người, đều mơ hồ suy đoán, chỉ sợ không cần bao lâu, Lãnh Mai sẽ chính thức thay thế Tôn Cốc. Chỉ có một số lãnh đạo huyện như Hồ Linh Linh biết rõ, điều này không có khả năng, Lãnh Mai vừa mới trở thành Chủ tịch tạm quyền huyện Quy Ninh, hai chữ "tạm quyền" này còn chưa bỏ đi, khả năng trực tiếp lên cương vị Bí thư Huyện ủy cũng không lớn.

Có khả năng nhất chính là, đợi hết thảy chuyện tình Tôn Cốc đều kết thúc, Thành ủy phái một Bí thư Huyện ủy tạm thời quá độ tới, trải qua một năm mới để cho Lãnh Mai chính thức lên vị.

Trương Kính Phú thấy tiếng vỗ tay dần dừng lại, liền cao giọng tiếp tục nói:

- Thành ủy nghiên cứu quyết định, đề nghị Huyện ủy miễn đi chức vụ Phó Chủ tịch thường vụ huyện Quy Ninh của đồng chí Khâu Côn, bổ nhiệm đồng chí Khâu Côn làm ủy viên thường ủy huyện Quy Ninh, Trưởng Ban Tổ chức!

Trương Kính Phú vừa nói ra lời này, dưới đài thiếu chút nữa nổ tung. Khâu Côn vốn là ủy viên thường vụ kiêm Phó Chủ tịch thường vụ huyện, hôm nay đột nhiên được điều nhiệm làm Trưởng Ban Tổ chức, tuy vẫn là ủy viên thường vụ nhưng vị trí hiển nhiên giảm xuống mấy vị!

Mọi người bắt đầu xì xào bàn tán, mấy trăm cặp mắt khiếp sợ đều tập trung lên người Khâu Côn thần sắc hơi ảm đạm. Khâu Côn ngồi ở hàng ghế đầu tiên dưới đài, trong lòng phát khổ nhưng trên mặt chỉ có thể bày ra nụ cười, gã đứng dậy cúi người thi lễ với đài, sau đó lại gật nhẹ đầu phía dưới đài.

Đương nhiên trước đó, Khâu Côn đã được Thành ủy gọi đi nói chuyện, sớm biết kết quả hôm nay.

An Tại Đào cũng hơi ngoài ý muốn, chuyện này lúc trước hắn cũng không rõ tình hình. Trong lòng hắn rùng mình, âm thầm liếc Lãnh Mai bên cạnh, thấy sắc mặt lạnh lùng của người phụ nữ này hơi lộ vẻ đắc ý.

Cuối cùng cô ta vẫn hạ thủ đối với Khâu Côn. An Tại Đào cười trong lòng, tiếp tục ngồi ngay ngắn trên đài, ánh mắt nhìn thẳng phía trước. Khâu Côn làm Phó Chủ tịch thường vụ huyện hay làm Trưởng Ban Tổ chức, với hắn mà nói, đều là chuyện không liên quan.

- Bổ nhiệm Trưởng Ban Tuyên truyền Cục Giao thông thành phố đồng chí Trương Minh làm ủy viên thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên truyền Quy Ninh,!

Trương Kính Phú cười cười:

- Đồng chí Trương Minh có hơn mười năm kinh nghiệm công tác tuyên truyền, tin tưởng nhất định sẽ đảm nhiệm được cương vị Trưởng Ban tuyên truyền Huyện ủy này, Thành ủy phái đồng chí Trương Minh tới, cũng là vì phong phú lực lượng của Huyện ủy Quy Ninh!

Người xa lạ trên đài đứng dậy cười cúi đầu làm lễ với mấy lãnh đạo trên đài, sau đó lại khom người xuống đài, nhưng rất rõ ràng, tiếng vỗ tay lúc này cũng không nhiệt liệt thế nào.

- Thanh ủy nghiên cứu quyết định...

Nghe Trương Kính Phú vẫn tiếp tục tuyên bố bổ nhiệm, trong lòng mọi người đều giật mình: còn muốn bổ nhiệm ai?

- Do Phó Bí thư Huyện ủy đồng chí An Tại Đào kiêm nhiệm Bí thư chính trị pháp luật Huyện ủy...

Trương Kính Phú cất cao giọng nói:

- Căn cứ chỉ thị của Thành ủy, phân công điều chỉnh lãnh đạo Huyện ủy là như thế này. Đồng chí Lãnh Mai chủ trì toàn bộ công tác huyện, đồng chí An Tại Đào chủ quản công tác Đảng, công tác hàng ngày của Huyện ủy, chủ trì toàn bộ công tác chính trị và pháp luật, Phó Bí thư Huyện ủy, Bí thư Ủy ban Kỷ luật đồng chí Hồ Linh Linh phân công quản lý công tác Ủy ban Kỷ luật huyện, ủy viên thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Quân đội nhân dân phân công quản lý công tác võ trang nhân dân, ủy viên thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức đồng chí Khâu Côn phân công quản lý công tác tổ chức Huyện ủy, ủy viên thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên truyền đồng chí Trương Minh phân công quản lý công tác tuyên truyền, ủy viên thường vụ Huyện ủy, Trưởng Thư ký đồng chí Khổng Tường Dân trợ giúp đồng chí An Tại Đào phân công quản lý công tác hằng ngày của Huyện ủy...

Trương Kính Phú dừng một chút:

- Bước tiếp theo, Thành ủy còn muốn phong phú lực lượng Huyện ủy, nhưng trước mắt mà nói, hy vọng toàn bộ cán bộ huyện có thể một lòng đoàn kết nhất trí dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, cùng đảm bảo kinh tế xã hội phát triển của huyện Quy Ninh vận hành vững vàng.

Trong phòng hội nghị lặng ngắt như tờ, rất nhiều ánh mắt hâm mộ đều đặt lên người An Tại Đào. Lần điều chỉnh cán bộ này của Thành ủy, người thắng lớn nhất thật ra là An Tại Đào. Công tác Đảng Huyện ủy, công tác hằng ngày của Huyện ủy, công tác chính trị và pháp luật cùng với toàn bộ công tác khu kinh tế mới, hôm nay An Tại Đào quả nhiên là nắm quyền cao, gần như là Bí thư Huyện ủy tạm quyền trên thực tế. Lãnh Mai chẳng qua chủ trì toàn bộ công tác huyện trên danh nghĩa, nhưng trên thực tế lại xa xa không bằng lợi ích thực tế An Tại Đào đạt được!

Hơn nữa, Lãnh Mai chẳng qua là người tạm quyền, chủ trì toàn bộ công tác huyện, nhưng đối với An Tại Đào nắm quyền lớn trong tay, cô ta làm sao có thể lạnh nhạt? Đã không có An Tại Đào ủng hộ và trợ giúp, cô chủ trì toàn bộ công tác huyện như thế nào? Dù sao, thứ gọi là công tác toàn diện này cũng do rất nhiều công tác cụ thể tạo thành, một mình An Tại Đào đã nắm giữ công tác cụ thể của rất nhiều lĩnh vực huyện Quy Ninh.

Có phân công quản lý thì có quyền lực, công tác Đảng, công tác hằng ngày của Huyện ủy lại thêm công tác chính trị và pháp luật, còn có công tác của khu kinh tế mới Tư Hà... Trước mắt, có thể nói quyền lực trong tay An Tại Đào hiện giờ đạt đến một đỉnh phong, mơ hồ có trạng thái áp đảo phía trên Lãnh Mai.

Mà trên thực tế, đối với lực chấn nhiếp quan trường Quy Ninh mà nói, Lãnh Mai kém xa An Tại Đào.

Hơn nữa, kỳ thật Trương Kinh phú cũng đã xác minh bài danh ủy viên thường vụ Huyện ủy mới nhất. Trong tình hình ghế Bí thư Huyện ủy trống, Lãnh Mai sắp xếp thứ nhất, An Tại Đào sắp xếp thứ hai, thứ tự tiếp theo là Hồ Linh Linh, Triệu Quốc Khánh, Khâu Côn, Trương Minh cùng Khổng Tường Dân.

Lãnh Mai thầm thở dài trong lòng. Cô cũng không có cách nào, thời gian cô đến quá ngắn, căn bản vô lực nắm cục diện Quy Ninh trong tay. Lại nói dù sao cô cũng là Chủ tịch huyện tạm quyền, nhất định phải chủ trì công tác chính quyền, cũng không có tinh lực quản công tác hằng ngày cùng công tác chính trị và pháp luật Huyện ủy.

Vốn, cô đề nghị Trương Bằng Viễn bổ nhiệm một Phó Bí thư Huyện ủy kiêm Bí thư Chính trị và Pháp luật tới, nhưng Trương Bằng Viễn lại không đồng ý.

Ý kiến của Trương Bằng Viễn rất rõ ràng, trước mắt là thời điểm hệ thống chính trị và pháp luật của huyện Quy Ninh dễ xảy ra vấn đề nhất. So với phái một Bí thư Chính trị Pháp luật chưa quen thuộc tình hình Quy Ninh tới, không bằng để An Tại Đào kiêm nhiệm. Cho dù, An Tại Đào kiêm nhiệm Bí thư Chính trị Pháp luật nhìn về phía trên ít nhiều hơi "Chẳng ra sao cả", nhưng thời kỳ đặc biệt cũng không chú ý nhiều như vậy.

Đây là lý do Trương Bằng Viễn đáp lại Lý Mai. Nhưng trên thực tế, lại không đơn giản như thế. Hai ngày trước ông ta tới tỉnh, còn ăn một bữa cơm với lãnh đạo cũ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Cận Nam, hai người trò chuyện với nhau thật vui.

Trương Bằng Viễn là người của Phó Bí thư Tỉnh ủy Ma Minh Lương. Nhưng hôm nay nhân duyên trùng hợp, con riêng của lãnh đạo ủy viên thường vụ Tỉnh ủy khác đang làm thuộc hạ của ông ta, ông ta sao có thể không lợi dụng, mượn điều này tiến thêm một bước kéo gần quan hệ với Trần Cận Nam? Trong lòng Trương Bằng Viễn, Trần Cận Nam có hậu đài Trung ương hiển nhiên còn quan trọng hơn một chút so với Ma Minh Lương.

... Bạn đang đọc truyện được copy tại Truyện FULL

...

- Tiếp theo, chúng ta nhiệt liệt vỗ tay hoan nghênh Phó Bí thư Thành ủy Mã đưa ra chỉ thị quan trọng với chúng ta.

Lãnh Mai cười đứng dậy nhìn thẳng Mã Đức Thắng.

Mã Đức Thắng cười ha ha:

- Chào các đồng chí, tôi được ủy thác của các lãnh đạo quan trọng Thành ủy, tới Quy Ninh cùng Trưởng Ban Trương tuyên bố bổ nhiệm của Thành ủy đồng thời làm khảo sát điều tra nghiên cứu... Điều này đủ để nói rõ, Thành ủy cực kỳ coi trọng công tác của huyện Quy Ninh!

Mã Đức Thắng dừng một chút, cúi người uống một hớp nước trà nhỏ, lại tiếp tục nói:

- Lần bổ nhiệm cán bộ cùng với phân công điều chỉnh lãnh đạo Huyện ủy này của Thành ủy, là kết quả Thành ủy xuất phát từ toàn cục, tính toán cân nhắc, thận trọng nghiên cứu, mục đích là muốn thông qua phân công hợp lý xúc tiến hợp tác chặt chẽ, tiến thêm một bước tăng cường và đẩy mạnh công tác Huyện ủy. Thành ủy hy vọng các vị lãnh đạo Huyện ủy dựa theo phân công mới, nhanh chóng tiến vào công tác, các chức vụ các trách nhiệm, dựa theo công tác bố trí của chính quyền Thành ủy, nắm chắc quán triệt, trước mắt phải đảm bảo sự ổn định của kinh tế chính trị xã hội Quy Ninh... Dùng trái tim sự nghiệp, trái tim trách nhiệm cao thúc đẩy các loại công tác, cố gắng lấy được công trạng càng lớn.

- Thành ủy cho rằng, đồng chí Lãnh Mai chủ trì toàn bộ công tác huyện Quy Ninh là phù hợp, thỏa đáng. Đồng chí Lãnh Mai kiên định chính trị, thái độ kiên quyết chấp hành bố trí quyết sách của Thành ủy, có năng lực không chế toàn bộ công tác... Mà đồng chí An Tại Đào, trẻ trung khỏe mạnh, trải qua rèn luyện nhiều cương vị, kinh nghiệm công tác các mặt phong phú, tư tưởng giải phóng, mạch suy nghĩ rõ ràng, có tinh thần sáng tạo khai thác cái mới mạnh. Trong thời gian đảm nhiệm lãnh đạo khu kinh tế mới Tư Hà, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư cùng xây dựng các hạng mục khu kinh tế mới, thành tích nổi bật...

Mã Đức Thắng mỉm cười, phất tay áo, đã kết thúc phát ngôn của mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Quan Thanh Chương 283: Nắm quyền cao

Có thể bạn thích