“Chân mệnh thiên nữ thật sự lợi hại như vậy sao?” Thường Hy nhìn Mạnh Điệp Vũ hỏi. Khó có thể nói được tâm tình của nàng lúc này, cảm giác trong lòng ê ẩm khi mà nam nhân nàng yêu lại vì lợi ích mà không thể không đi tìm nữ nhân khác. Nỗi lòng ấy không ngôn ngữ nào có thể diễn tả thành lời.

Mạnh Điệp Vũ cười lạnh nói: “Tôi không biết, ban đầu Vô Thiện đại sư cũng chỉ nói như thế với cô cô tôi thôi.”

Vô Thiện đại sư? Sư phụ? Thường Hy lại một lần nữa ngây ngẩn cả người, há miệng hỏi: “Chuyện tình có liên quan đến chân mệnh thiên nữ là do Vô Thiện đại sư nói sao?”

Mạnh Điệp Vũ gật đầu một cái, tựa hồ không chút nào phát hiện ra dị thường của Thường Hy, lại nói tiếp: “Ban đầu khi cô cô biết nam nhân muốn lấy chân mệnh thiên nữ thì cả đời phải trung trinh như một cũng hơi cảm thấy do dự. Nhưng đến tột cùng cô cô nghĩ như thế nào tôi không biết được, bởi vì sau đó bệnh tình của cô cô rất nghiêm trọng, chỉ sợ trong di chúc cũng không có nói đến.”

Thường Hy cảm giác trong đầu mình loạn loạn, quay lại nhìn Mạnh Điệp Vũ, hỏi: “Tại sao cô lại nói cho tôi biết những thứ này? Chỉ sợ cũng không có ý tốt đẹp gì!”

“Không sai, tôi là không có ý tốt. Tại sao biểu ca lại đối với cô tốt như vậy? Tại sao biểu ca lại nói với tôi rằng huynh ấy dụng tâm đi thích cô? Tại sao người đến trước là tôi mà biểu ca lại cố tình cứ đi thích cô? Tôi không cam lòng, tôi đau đớn cũng muốn cô phải gánh chịu theo!” Mạnh Điệp Vũ không chút nào lùi bước hướng Thường Hy nói lớn, tròng mắt lóe lên nhè nhẹ lệ quang.


Thường Hy nhìn Mạnh Điệp Vũ, thấy sự luống cuống của nàng ta, tuyệt vọng của nàng ta, trong lòng nhất thời nổi lên sóng lớn, chẳng nhẽ Tiêu Vân Trác thật sự nói rằng hắn dụng tâm đi thích nàng sao? Thời điểm nghe được câu nói này, tất cả lo lắng, tất cả bi thương của Thường Hy đều theo gió mà bay đi. Chân mệnh thiên nữ thì thế nào? Chẳng lẽ chân mệnh thiên nữ sẽ có ba đầu sáu tay hay sao? Chân mệnh thiên nữ có thể giúp Tiêu Vân Trác đi lên ngôi vị Hoàng đế, chẳng lẽ một thân bản lĩnh của nàng thì không thể hay sao?

Ngu Thường Hy… Ngươi không thể lùi bước, ngươi không thể sợ hãi, ngươi không có lựa chọn. Chỉ vì tình yêu của ngươi, chỉ vì người yêu của ngươi, ngươi phải xông về phía trước, quản cái chân mệnh thiên nữ khỉ gió gì!!! Nàng từ nhỏ đã học văn thao võ lược, học bày binh bố trận, học kỳ môn độn giáp, chỉ vì sư phụ nàng nói qua nàng mang số mệnh long tình phượng cảnh thiên hạ chi mẫu. Chẳng nhẽ một thiên hạ chi mẫu lại đi sợ hãi chân mệnh thiên nữ sao?

Ngu Thường Hy, ngươi phải có lòng tin với bản thân mình, ngươi phải biết rằng ngươi cũng có bản lĩnh ngạo thị thiên hạ này!

Mạnh Điệp Vũ nhìn khuôn mặt của Thường Hy, đột nhiên cảm thấy mình có chút buồn cười, chẳng lẽ đến kích thích Ngu Thường Hy thì nàng sẽ trở nên vui vẻ sao? Trên thế giới này sẽ chỉ nhiều thêm một người thương tâm mà thôi!

“Ngu Thường Hy, tôi rất hâm mộ cô, thật rất hâm mộ cô!” Mạnh Điệp Vũ nhìn Thường Hy nói, trong thanh âm đã không còn chút nào kích động cùng phẫn nộ như lúc trước nữa, chỉ nghe trong đó một chút ưu thương và lạnh nhạt.

Thường Hy sửng sốt, hỏi: “Hâm một tôi cái gì? Cô là đại tiểu thư cao cao tại thượng, cháu gái tiên Hoàng hậu, biểu muội của Thái tử gia, ai dám coi thường cô? Cô đứng ở đâu đều là tiêu điểm làm người ta chú ý, tôi chỉ là một cung nữ nho nhỏ, là một nô tỳ, có cái gì đáng để hâm mộ? Biểu tiểu thư thật là đang nói chuyện cười!”


“Cô sai rồi, những thứ đó chẳng qua chỉ là mây khói thoáng qua. Một nữ nhân quan trọng nhất là tìm được một nam nhân yêu thương mình cả đời. Tôi muốn gả cho biểu ca cũng chỉ là vì suy nghĩ rằng biểu ca sẽ vì cô cô mà đối tốt với tôi, đời này có thể an ổn sống mà hô phong hoán vũ. Từ nhỏ tôi đã biết, nam nhân như biểu ca, huynh ấy gánh vác cả giang sơn rộng lớn này cho nên không thể nào chỉ có một nữ nhân, vì vậy tôi chưa bao giờ nghĩ một mình độc chiếm biểu ca. Nhưng là tối hôm qua, biểu ca cư nhiên nói với tôi huynh ấy muốn bảo vệ cô cả đời, lúc ấy tôi mới biết thì ra trong lòng biểu ca cũng có một thứ gọi là yêu, chẳng qua là từ trước đến nay chưa gặp đúng người khiến huynh ấy động tâm mà thôi.

Tôi đã nói với biểu ca, tôi quyết định từ bỏ ý nghĩ gả cho huynh ấy. Trước kia có thể chịu đựng biểu ca có nhiều nữ nhân, đó là bởi vì biểu ca chưa từng để nữ nhân ở trong lòng. Tôi là biểu muội của huynh ấy, tình cảm so với nữ nhân khác sâu đậm hơn một chút, tôi đây liền thỏa mãn. Nhưng là bây giờ biểu ca đã thích cô, tôi đi dùng hết biện pháp để gả cho huynh ấy thì có ý nghĩa gì chứ? Tâm của huynh ấy không phải vẫn yên bình không gợn sóng như trước nữa rồi, cuối cùng lại chỉ khiến cho huynh ấy nghĩ rằng tôi là một nữ nhân không từ thủ đoạn để đạt được mục đích thôi.

Tôi cũng có tự ái của mình, chẳng qua là trước kia tôi chưa bao giờ chân chính đi nhìn thẳng vào tự ái ấy, bởi vì trong tiềm thức của tôi, vì một nam nhân tôi đã đem tự ái của mình dẫm xuống dưới chân. Nhưng là tối hôm qua lời biểu ca nói đã khiến tôi hiểu ra một chuyện, biểu ca nằm ở giữa trung tâm quyền lực, không ngừng bị kẻ khác toan tính, tình thế lúc nào cũng như ngàn cân treo sợi tóc nhưng lại còn có thể dụng tâm đi yêu một nữ nhân, muốn bảo vệ nàng ta suốt đời, vậy thì Mạnh Điệp Vũ tôi tại sao lại không thể tìm được một nam nhân yêu mình thật lòng? Nếu như không tìm thấy thì cả đời này tôi không lấy chồng là được. Từ bỏ chấp niệm thì ra có thể khiến người ta vui vẻ như vậy, ngay cả khi tôi vẫn như cũ ghen tỵ cô, nhưng tôi tin tưởng cuối cùng mình có thể tìm thấy được tình yêu chân chính của mình.”

Mạnh Điệp Vũ đứng dậy, nhìn Thường Hy vẫn còn đang trong trạng thái sững sờ, nói: “Thật ra thì tôi cũng đồng tình với cô, kẻ địch của cô mạnh hơn tôi rất nhiều mặc dù nàng ta không có hiện thân, bây giờ nàng ta đã trở thành mục tiêu của rất nhiều người. Ngu Thường Hy, chuyện về chân mệnh thiên nữ đã sớm xâm nhập vào lòng cô rồi, cô muốn đánh bại nàng gả cho biểu ca chỉ sợ khó như lên trời.”

Thường Hy nghe câu đó cuối cùng cũng hồi phục lại thần trí, nhìn Mạnh Điệp Vũ nói: “Biểu tiểu thư buông tình cảm xuống không tranh giành nữa là muốn đứng một bên xem chuyện cười sao? Ngu Thường Hy tôi cả đời này còn chưa có bị ai đánh bại, chân mệnh thiên nữ thì thế nào? Ngu Thường Hy này cũng không phải là từ bùn nặn lên, ít nhất biểu tiểu thư lợi hại như vậy nhưng tôi cũng không có bị bại dưới tay của cô, có phải không?”

“Vậy tôi liền mỏi mắt chờ xem cô như thế nào đánh bại được chân mệnh thiên nữ. Nếu như cô thất bại, Mạnh Điệp Vũ này sẽ một ngày ba lượt đến tận cửa xem chuyện cười của cô, nhớ rõ chưa? Hôm nay tôi vì cô mà bỏ qua cho biểu ca, nếu ngày khác cô lại vì một nữ nhân khác mà chắp tay dâng biểu ca cho nàng, tôi xem cô không dậy nổi như thế nào?” Mạnh Điệp Vũ như có như không nói vô cùng khó nghe.

Không hiểu sao Thường Hy nhìn Mạnh Điệp Vũ lại cảm thấy bộ dạng này của nàng ta thật… dễ thương, hé miệng cười cười nói: “Chỉ sợ để cho cô thất vọng rồi, đoán chừng không có ngày đó đâu.” Nàng ngẩng đầu nhìn sắc trời, đã là xế chiều, Thường Hy cảm thấy Mạnh Điệp Vũ cứ ở trong phòng nàng cũng không phải là chuyện tốt, phất tay áo nói: “Biểu tiểu thư nếu như rảnh rỗi thì không bằng cùng tôi đi nhìn một vở kịch hay đi, tuyệt đối để cho cô gọi là mở mang tầm mắt!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích