Hồ Sơ Bí Ẩn
Chương 312: Mã số 069 - cho thuê bạn gái (3)

“Thuê bao không có thật, nhưng mà lúc trước đâu có như thế!”

“Bây giờ có thể làm phiền ông cho chúng tôi xem bản photo chứng minh thư của ông ta được không? Nếu như chúng tôi không tìm được người thì sau này báo cảnh sát tìm cũng sẽ cần sự hợp tác của ông. Nếu tự chúng tôi có thể giải quyết được mà không cần thông qua cảnh sát, vậy thì đó là chuyện tốt nhất.”

“Việc này… thôi được rồi, tôi đi lấy bản hợp đồng ấy.”

...

“Chính là cái này đây!”

“Kim Hào, là cái chứng minh thư này à? Ông có tư liệu nào về người nhà ông ta không?”

“Không có.”

“Hình ảnh cũng không à?”

“Không.”

“Cảm ơn ông!”

...

Đính kèm: 1 Bản photo chứng minh thư của Kim Hào.

Ngày 5 tháng 3 năm 2010, xác nhận hàng mẫu của mã số 069201103034 là loại dầu xác chết được tinh chế đặc biệt dùng để chế tạo hình nộm người chết.

Ngày 6 tháng 3 năm 2010, sử dụng bùa và xông hương để lọc sạch thân thể thân nhân người ủy thác, tạm thời đình chỉ tình trạng sáp hóa của thân nhân người ủy thác.

Ngày 7 tháng 3 năm 2010, xác nhận chứng minh thư của Kim Hào là thật, nhưng người này là mạo danh thay thế. File video trích từ camera quan sát 06920110309.avi.

Trong video là một con đường nhựa chật hẹp, trải dài từ góc trái đến góc phải của màn hình, trên góc phải còn có thể nhìn thấy một phần khu xưởng.

Tua nhanh thời gian, hiển thị trên màn hình là sáng ngày 5 tháng 2 năm 2010, phần lớn thời gian trên con đường này không có người, chỉ thấy thời gian đang nhảy.

Đến hơn hai giờ chiều, góc phải của màn hình xuất hiện một chiếc xe tải, chỉnh video trở lại trình chiếu với tốc độ bình thường. Khi chiếc xe đến gần camera quan sát nhất, tạm dừng trình chiếu, phóng to, tăng độ phân giải, còn xử lý cả hình ảnh.

Ngồi chỗ tay lái là một người đàn ông, giống như đúc tấm ảnh trong chứng minh thư của Kim Hào. Một người phụ nữ trẻ tầm 20 tuổi trở lại đang ngồi bên ghế phó lái. Có vài người phụ nữ đang ngồi ở phía sau xe, nhưng do bị khuất nên không nhìn thấy rõ được.

Hình ảnh được thay đổi, một chiếc xe tải tương tự đang chạy trên con đường khác, điểm đến cuối cùng là ga tàu điện ngầm. Mấy cô gái lục tục xuống xe, cửa sau của chiếc xe mở ra, các cô ấy mỗi người tự lấy hành lý của mình, đi vào bên trong ga. Chiếc xe tải quay đầu, chạy về khu xưởng.

Ngày 13 tháng 3 năm 2010, tìm đến Kim Hào thật. File ghi âm 06920110313.wav

“Xin chào ông Kim, chuyện là như thế này, công ty chúng tôi có giao dịch mua bán với một người tự xưng là Kim Hào, đây là bản photo chứng minh thư người ấy cung cấp cho chúng tôi khi kí hợp đồng, chúng tôi đã thông qua chứng minh thư tìm đến ông.”

“Tôi đâu có kinh doanh gì đâu, lâu nay tôi làm tài vụ cho người ta, đâu có kinh doanh với ai ở bên ngoài. Mà đây thành phố Dân Khánh… tôi chưa bao giờ đến đó cả.”

“Chúng tôi cũng đã phát hiện ra điểm này, nhưng chứng minh thư lại là thật. Xin hỏi một chút, ông có từng cho ai mượn qua chứng minh thư không? Thời gian chắc vào khoảng trước tháng 6 năm 2004. Ngoài ra, ông có phải đã từng bị người ta trích máu hoặc lấy mẫu tóc?”

“À… anh vừa nói thì tôi chợt nhớ ra. Có một lần hiến máu, người y tá lấy chứng minh thư của tôi để làm biên bản. Đó là vào năm 2004, tại xe hiến máu nhân đạo ở đầu phố, hôm ấy trời còn lạnh, chắc chắn là khoảng trước tháng 6. Tóc cũng bị lấy, cũng không phải lấy, mà là do cái ghế tôi ngồi ấy vướng vào tóc tôi, cả da đầu cũng bị lôi xuống, bọn họ đã xin lỗi tôi hồi lâu, còn tặng tôi một phần quà nhỏ. Tôi còn nhớ rất rõ, một vạt tóc bên này tróc sạch, giống như người bị chứng rụng tóc ấy, sau đó tôi chỉ còn cách đi cạo trọc.”

“Ông còn nhớ rõ hình dáng của chiếc xe hiến máu và các nhân viên y tế ấy không?”

“Không nhớ nữa, đã năm sáu năm rồi mà.”

“Địa điểm chiếc xe đó đậu ông còn nhớ chứ?”

“Cái này thì còn nhớ, phía trên quảng trường Đại Thế Giới, chỗ ấy bây giờ vẫn còn xe hiến máu đấy.”

“Cảm ơn ông!”

Ngày 14 tháng 3 năm 2010, điều tra về chiếc xe hiến máu trên quảng trường Đại Thế Giới, đó là xe hiến máu nhân đạo lưu động của thành phố Trường Vũ, tỉnh An Bắc. Nhưng địa điểm hiển máu ở đó mới được thành lập trong tháng 8 năm 2004, còn trước tháng 8 năm 2004, thì hoàn toàn không có xe hiến máu nào được điều động đến quảng trường Đại Thế Giới cả.

Ngày 16 tháng 3 năm 2010, chế tạo được bùa mới, khống chế tình trạng sáp hóa của thân nhân người ủy thác.

Ngày 17 tháng 3 năm 2010, quá trình điều tra thông qua camera quan sát trong khu xưởng đã hoàn tất. Thông qua xác nhận của chủ cho thuê xưởng, xác định được ba nhân viên từng ra vào khu xưởng ấy gồm có: Kim Hào giả, vợ và mẹ của ông ta. Kèm theo: ảnh 3 người.

Ngày 20 tháng 3 năm 2010, xác định được thân phận của vợ Kim Hào giả mạo, đó là Sầm Hải Tinh, nguyên là y tá của Ngân hàng máu thành phố Trường Vũ, tỉnh An Bắc. Cũng xác định được thân phận của mẹ Kim Hào giả mạo, là Mạnh Thục, nguyên là y tá trưởng của bệnh viện Trường Vũ, tỉnh An Bắc. Mạnh Thục và Sầm Hải Tinh có quan hệ mẹ con.

Ngày 21 tháng 3 năm 2010, qua điều tra được biết, chồng của Mạnh Thục, đồng thời là cha của Sầm Hải Tinh tên là Sầm Dật Lâm, sinh ngày 29 tháng 7 năm 1962, quê quán ở An Bắc, từng làm việc tại xưởng điêu khắc. Đến năm 2002 thì bỏ việc. Vào ngày 13 tháng 6 năm 2004 có đến thành phố Dân Khánh, sao đó thì hành tung không rõ.

Ngày 25 tháng 3 năm 2010, tìm được chiếc xe tải mà Kim Hào giả từng lái. Ba người kia đã dùng chiếc xe này đi Dân Khánh, nhưng sau khi đến Dân Khánh, thì dấu vết của chiếc xe biến mất. Kèm theo: ảnh cắt ra từ video của camera quan sát.

Ngày 27 tháng 3 năm 2010, liên hệ Liêu Đông - bạn của Sầm Dật Lâm. File ghi âm 06920110327.wav

“Xin chào ông Liêu, lúc trước đã liên lạc qua với ông rồi, chúng tôi muốn hỏi thăm một chút về hoàn cảnh của ông Sầm Dật Lâm.”

“Vâng, ông ấy… Tôi quen ông ấy lúc ở xưởng, ông ấy không phải được điều đến, mà do một bác thợ cả giới thiệu vào. Tay nghề rất giỏi, nghe đâu là nghề gia truyền, đã mấy đời làm điêu khắc. Xưởng của chúng tôi lúc trước hầu hết là làm thủ công, có điều làm việc theo mô hình dây chuyền. Trừ ông thợ cả ra, ông ấy là giỏi nhất ở đó, có thể tự mình hoàn thành một tác phẩm, không giống với các loại sản phẩm theo lô mà chúng tôi làm ra. Tôi đã từng xem qua con búp bê ông ấy làm cho con gái mình, còn đẹp hơn cả khắc hoa, gà, cá và côn trùng nữa, giống như đúc.”

“Ông ấy có từng làm qua các sản phẩm đặc biệt nào không? Ví dụ như tác phẩm điêu khắc người thật, hoặc lớn hoặc nhỏ chẳng hạn?”

“Cái này à… tôi có xem qua một bức. Giống y người thật, đặt ở trong nhà, là một ông lão. Nghe nói dựa vào hình dạng của ông già ông ấy, giống người thật y như đúc. Tựa như loại… loại mà báo hay đưa tin ấy, mô phỏng rất nhiều danh nhân… rất nhiều ngôi sao… gọi là gì nhỉ, tôi nhất thời không nhớ nổi…”

“Tượng sáp phải không?”

“Đúng đúng… tượng sáp, giống tượng sáp. Cực kì giống người thật, nhưng da và mắt nhìn hơi trắng quá, có chút giả. Nói thật, hôm đó đến nhà ông ấy chơi, thấy ông lão đang ngồi, tôi cứ tưởng người thật, còn lại chào hỏi nữa chứ. Tôi bị dọa cho một trận, Sầm Dật Lâm cũng cảm thấy ngại vì chuyện ấy. Vợ và con gái ông ấy cũng gan thật, cái tượng sáp như thế để trong nhà mà không cảm thấy khó chịu. Ông lão ấy còn ngồi trên sân thượng tắm nắng nữa cơ. Tôi thấy, cái ông Sầm Dật Lâm ấy có gì đó là lạ. Sau này ông ấy bỏ việc nên không gặp nữa.”

“Trước lúc bỏ việc, ông ấy có nói gì với ông không?”

“Có nói sơ qua là do cần đi thành phố lớn để khám bệnh. Ông ấy hình như bị ung thư gan giai đoạn đầu, nhưng ông ấy vẫn muốn kiếm cái bệnh viện tốt tốt để điệu trị, cũng không thể làm việc nặng nữa. Sau này do không liên lạc nữa, nên tôi cũng chẳng biết giờ sao rồi.”

“Chỗ ông ấy từng sống ông còn nhớ không?”

“Nhớ chứ, nhưng căn nhà đó bị ông ấy bán mất rồi. Tôi từng có một năm hay qua lại chỗ đó, thấy đã thay chủ rồi.

“Thế ông có biết quê quán ông ấy ở đâu không?”

“Việc này trái lại chẳng bao giờ nghe ông ấy nhắc đến. Gia đình ông ấy đúng ra là không còn ai nữa cả. Ý tôi là trừ vợ và con gái ông ấy ra thì đâu còn ai đâu. Còn bà con bên phía vợ ông ấy vẫn có qua lại đấy.”

“Cảm ơn ông.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Hồ Sơ Bí Ẩn Chương 312: Mã số 069 - cho thuê bạn gái (3)

Có thể bạn thích