Dị Giới Thú Y
Chương 144: Cái gì nên đến cũng đã đến rồi

Sở Thiên mang theo một đoàn người, trong đêm trăng thanh gió mát đã lén ra khỏi thành Lan Đốn, sau đó cưỡi lên mấy con Cự Long của Khải Văn tặng, chạy băng ra khỏi bờ Tây Hải. Sở dĩ phải đi nhanh và gấp gáp như vậy, là vì Sở Thiên không muốn để lại dấu vết nào, thậm chí đến binh sĩ bình thường trong binh đoàn Bạo Phong cũng không biết đoàn trưởng của mình đã bỏ đi.

Tốc độ của Cự Lang rất nhanh, chưa đến mười ngày, bọn Sở Thiên đã rời khỏi dãy núi phía đông Bờ Tây Hải, tiến vào một đại thảo nguyên.

"An Địch thúc thúc, trước mặt là thành Cáp Đức, nó là thành thị lớn nhất ở gần đây." Thân là U Minh Lang cao quý nhất trong Lang tộc, Lỗ Tây Nạp chịu trách nhiệm do thám đường và cảnh giới.

"Ha ha, ta nhìn thấy rồi!" Sở Thiên tâm tình vui vẻ nhìn ngắm tòa thành hùng vĩ xuất hiện phía chân trời, tường thành cao hơn mấy chục thước, cửa thành rộng rãi, điều này đã nói rõ thành Cáp Đức tuyệt không phải là nơi để những tòa thành nhỏ phía bờ Tây Hải có thể so bì.

"Mẹ ơi! Đời này ta chưa từng vào một tòa thành nào to như thế này!" Sa Khắc lắc đầu nguầy nguậy rồi cảm thán. Nhưng mà, hắn lập tức lại gãi đầu, "À? Không đúng, hình như ta đi qua rồi… bỏ đi, ta không nhớ lại được."

"Ngươi lập tức có thể vào rồi!" Sở Thiên cười nói.

Thành Cáp Đức, cho dù trên đại lục này có vô số những tòa thành lớn, nhưng nơi này, cũng là điểm xuất phát thực sự để Sở Thiên về nhà, vì bờ Tây Hải quá lạc hậu, không những không mua được những vật dụng ma pháp, mà ngay cả một bản đồ ma pháp chính xác nhất cũng không có.

Bước vào thành Cáp Đức, Sở Thiên phát hiện trên quảng trường lớn phía sau cổng thành, một đại tửu điếm hào hoa quý phái đang sừng sững ở đó, nhìn lại tấm biển, đó chính là Tề Cách đại tửu điếm phân bố tửu điểm trên khắp đại lục.

"Ô ô!" Nhìn thấy biển hiệu Tề Cách đại tửu điểm, Tiểu Bạch liếm môi, vì nơi nào có Tề Cách đại tửu điếm, nơi ấy tất nhiên sẽ có rượu thượng hạng Phục Tư Đặc!

"An Địch, tiểu bảo bối có phải muốn uống rượu không?" Chu Lệ Á nhìn Sở Thiên cười, còn tiểu bảo bối, chính là tên gọi yêu của nàng với Tiểu Bạch.

"Ô ô!" Ánh mắt của Tiều Bạch vô cùng lưu luyến cái cổng của đại tửu điếm, sau đó chiếc chân nhỏ ấn xuống, ra ký hiệu mà chỉ có Sở Thiên hiểu: Lúc bỏ trốn đã phải âm thầm rồi, đi vào đại tửu điếm hào nhoáng nhất đại lục, thật là chướng mắt.

"Ha ha." Sở Thiên vỗ yêu vào chiếc mũi nhỏ màu hồng nhạt của Tiểu Bạch, sau đó cười nói: "Đợi đến Khải Tát rồi, ta để ngươi tắm trong rượu luôn!"

"Không có ý nghĩa!" Mặc Phỉ Đặc vừa nhấm nháp đồ ăn vặt, vừa trách móc: "Này, người làm gì mà nhất định phải đưa ta đi Khải Tát? Ta ghét nơi ấy! Người ở đó không thú vị!"

"Sa Khắc, để Mặc Phỉ Đặc im miệng!" Sở Thiên không thèm đếm xỉa đến ma thú cấp mười năm nào, mà để Sa Khắc ôm lấy Mặc Phỉ Đặc đang giãy dụa, đồng thời bịt chặt miệng hắn.

Chọn bừa một tửu điếm nhỏ đầu đường, sau đó Sở Thiên mang người đi vào đó.


"Ca ngợi Thánh Tế Tự, điện hạ Phất Lạp Địch Nặc vĩ đại, là học trò của Quang Minh Thánh Tế Tự An Đông Ni…" Vừa bước vào cửa, Sở Thiên đã phát hiện, một kẻ hát rong vận một bộ y phục tồi tàn, vô cùng xấu xí đang kể chuyện. Ách… Hoặc nói là đang tâng bốc chiến công vĩ đại của Sở Thiên, "Nhớ năm xưa, một trăm vạn độc giác chiến mã của đế quốc Khải Tát và hàng vạn ma thú đang lâm nguy đến tính mạng, vô số Tế Tự và ma pháp sư đều bó tay hết cách…"

Sở Thiên và Tiểu Bạch bị tên hát rong nói đến đồng thời gãi đầu, tổng số chiến mã của Khải Tát không quá ba mươi vạn, ma thú cao cấp cũng chỉ có hơn trăm con, sao mà khi đến miệng của gã này, đã biến thành trăm vạn con chiến mã, hàng vạn con ma thú?

"Chính vào giờ phút then chốt ấy, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ từ trên trời giáng xuống, hô gọi thượng cổ Hỏa Thần đã ngủ yên vạn năm trước, lệnh cho thần giáng lửa xuống tẩy rửa tội ác, mới cứu được đế quốc Khải Tát, tình hình lúc đó đúng là kinh thiên động địa, ngọn lửa có uy lực còn lớn hơn cả cấm chú, thiêu đốt trọn vẹn trong ba ngày ba đêm, khiến cả bầu trời của phía đông đại lục đều đỏ rực lên…

Sở Thiên hoàn toàn im lặng, còn Tiểu Bạch thì cười ha hả chế giễu Sở đại thiểu gia, "Ô…" Cái tên vô lại ăn không ngồi rồi, cả ngày chỉ lừa người kiếm tiền, sao có thể ăn không nói có biến người khác thành anh hùng trong truyền thuyết.

"An Địch, ngươi nói chúng ta đến phía đông rồi, có thể gặp được Phất Lạp Địch Nặc điện hạ không?" Chu Lệ Á không hề biết tên hát rong tiện mồm tếu táo, thế là đã tràn đầy hi vọng hỏi Sở Thiên.

"Không có ý nghĩa, tên Thánh Tế Tự chết tiệt ấy không tốt đẹp gì!" Mặc Phỉ Đặc vừa giãy ra khỏi tay của Sa Khắc vừa sờ lại vết sẹo ở hai cánh tay, vừa mạnh miệng mắng: "Tên đó…"

Bộp… Mặc Phỉ Đặc còn chưa nói hết, đã bị một ly rượu đập vào đầu, tiếp đó, một người vận pháp bào Tế Tự xông qua, đầu tiên là nhìn hình dạng trẻ con của Mặc Phỉ Đặc, sau đó do dự một hồi, quát lên với Sở Thiên: "Vị đạo tặc tiên sinh này! Nếu con của ngài còn sỉ nhục Thánh Tế Tự nữa, thì ta sẽ đại diện cho Tể Tự toàn đại lục quyết đấu với ngươi!"

"U…Oa…" Mặc Phỉ Đặc bị đánh khóc thét lên, một tay cầm chặt đống quà vặt, tay còn lại lau nước mắt, ngồi trên đất hét lớn: "Tên Phất Lạp Địch Nặc đúng là không ra gì mà! Không có ý nghĩa! Tại sao không ai tin ta?"

"Mặc Phỉ Đặc, ngoan, đừng khóc nữa, tỷ tỷ cho đệ ăn nhé." Chu Lệ Á đỡ Mặc Phỉ Đặc dậy, sau đó nhét cho hắn một đống đồ ăn vặt.

"Ngươi lại tức giận với một đứa trẻ sao? Nó bé như vậy, sao có thể hiểu sự vĩ đại của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ được?" Một lão dong binh khoảng bốn năm mươi tuổi kéo lấy tên Tế Tự, sau đó cười với Sở Thiên: "Vị huynh đệ này, con gái và con trai của ngươi thật đáng yêu!"

Chu Lệ Á nhìn bộ dạng trong tuổi trung niên của Sở Thiên, sau đó cúi đầu nói: "Đại thúc, ta không phải là con gái của hắn, ta là vị hôn thê…"

"Vị hôn thê?" Lão binh kinh ngạc nhìn mái tóc hoa râm của Sở Thiên, rồi liếc nhìn Chu Lệ Á trong bộ dạng một thiếu nữ, sao đó cười gượng, "Ha ha, huynh đệ thật có phúc… thật có phúc…"

Bị người khác nhìn mình là trâu già gặm ăn cỏ non, cho dù Sở đại thiếu gia da mặt có dày đến đâu cũng không thể chịu được nữa, vừa định đưa người đi tìm tửu điếm khác, nhưng lời nói tiếp theo của người hát rong, lại khiến hắn đứng khựng lại.

"Mọi người đều chưa tận mắt nhìn thấy Phất Lạp Địch Nặc điện hạ đúng không? Hắc hắc, nói cho mọi người biết, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ đang ở phía tây đại lục!"


"Xì…" Tiếng phản đối của tửu khách vang lên, có người chế giễu: "Bối Lợi ngươi ăn nói hàm hồ, từ khi Phất Lạc Địch Nặc điện hạ ở Thái Thạch Bảo đánh bại Lôi Tư rồi mất tích, nhiều người đều không biết ngài ở đâu, sao ngươi lại nói điện hạ ở phía tây đại lục!"

"Ta không những biết điện hạ ở phía tây đại lục, hơn nữa…" Nói rồi tên hát rong Bối Lợi bỗng dừng lại, nhìn vò rượu trên tủ tặc lưỡi.

"Tiền rượu của hắn do ta trả!" Câu nói này đáng ra Sở Thiên muốn nói, nhưng không ngờ, tên Tế Tự sùng bái Phất Lạp Địch Nặc điện hạ lại giành nói trước.

"Ai da, cảm tạ vị Tế Tự khẳng khái này, sớm muộn gì ngươi cũng sẽ vĩ đại như điện hạ thồi." Bối Lợi híp đôi mắt chuột của hắn cười, sau đó tiếp tục nói: "Hơn nữa, ta còn biết, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ ở ngay gần đây!"

Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên bị Bối Lợi nói làm động tâm, làm vẻ hiếu kỳ hỏi: "Ta không tin, sao ngươi biết được?"

Bối Lợi nhắm mắt lại, nhấm nháp ly rượu, lắc lư đầu không nói gì.

"Lấy thêm cho hắn mấy món ăn ngon!" Vẫn là tên Tế Tự khẳng khái kia hét trước. Text được lấy tại Truyện FULL

"Hắc hắc!" Bối Lợi hài lòng mỉm cười, sau đó nói: "Ma sủng của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ các ngươi biết không?"

"Phí lời! Lôi Ưng cấp chín A Mạt Kỳ, voi ma mút cấp tám…" Tên Tế Tự bị Bối Lợi dài dòng huyên thuyên kích nộ, tức tối nói ra tên ma sủng của Sở Thiên, sau đó lại ném mấy ngân tệ xuống, quát: "Một lần nói hết! Ta không muốn nghe ngươi lôi thôi!"

"Được, được!" Bối Lợi mừng rỡ nhặt mấy ngân tệ, sau đó chớp đôi mắt nhỏ ti hi của hắn cười nói: "Mấy ngày trước, ta tận mắt nhìn thấy ma sủng của điện hạ ---A Mạt Kỳ ở Hắc Thạch Lâm!"

"Sao ngươi biết đó là A Mạt Kỳ?" Sở Thiên nheo mắt hỏi.

"Ta hỏi ngươi, cả đại lục này, Lôi Ưng cấp chín có mấy con!? Lôi Ưng có thể phóng thích ma pháp các hệ có mấy con!?" Bối Lợi vô cùng không hài lòng với sự chất vấn của Sở Thiên, tức giận nói: "Một đạo tặc nhỏ nhoi như ngươi, đúng là chưa từng trải mà!"

Sau khi những đạo tặc từ cấp bảy trở lên, do công việc phải che giấu thân phận, cho nên huy chương trước ngực Sở Thiên chỉ là đạo tặc sơ cấp, mà không phải là sát thủ cấp tám.

"Sao ngươi biết được đó là Lôi Ưng? Phải biết ma thú cấp chín thường ngày biến thành hình người." Sở Thiên không thèm đếm xỉa đến sự tức giận của Bối Lợi.

"Nếu như A Mạt Kỳ đang ở hình người, ta đương nhiên sẽ không nhận ra." Bối Lợi đắc ý cười, tiếp tục nói: "Nhưng lúc đó A Mạt Kỳ đang chiến đấu với một ma thú cấp chín khác! Cảnh tượng ấy ngươi chắc chưa được nhìn thấy đâu!" Ma pháp bay ngập trời, nham thạch ở Hắc Thạch Lâm đều bị tan nát từng mảng lớn…" Bối Lợi sinh động kể lại quá trình chiến đấu của A Mạt Kỳ.

"Tại sao A Mạt Kỳ lại chiến đấu? Cuối cùng ai thắng?" Sở Thiên đã xác định Bối Lợi không nói dối, bởi vì nếu không tận mắt nhìn thấy, vậy hắn không thể tỉ mỉ nói ra cách chiến đấu của A Mạt Kỳ một cách chi tiết như vậy.

"Kết quả cuối cùng? Ai da!" Bối Lợi bỗng ôm lấy bụng của mình, hét lớn: "Ông chủ, rượu của ông có vấn đề, ta đau bụng quá! Ai da! Ta phải đi đây."

Dứt lời, Bối Lợi xoay người chuồn mất.

"Lỗ Tây Nạp!" Sở Thiên ra hiệu cho U Minh Lang, sau đó nhìn Lỗ Tây Nạp đi ra, mới gọi một bàn thức ăn để thưởng thức.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Dị Giới Thú Y Chương 144: Cái gì nên đến cũng đã đến rồi

Có thể bạn thích