Đấu Thần
Chương 979: Đón Gió

Cửu huyền tông chủ an tiệc rượu tại nơi ở của hắn, tuy là kiến trúc tạm thời, nhưng nơi này cũng rất xa hoa, đúng là cửu huyền tông chủ biết hưởng cuộc sống xa hoa.

Tiệc rượu long trọng không chỉ có Lý Dật mà tiệc rượu có hơn mười bàn, tham gia có hơn trăm người. Những người này đều là những người có thanh danh tại thần chi lĩnh vực, mỗi cái dậm chân đều làm cả thần chi lĩnh vực run lên.

Lục cực môn chủ tinh thần quắc thước, thoạt nhìn tướng mạo chính trực, thậm chí có chút thật thà phúc hậu, nhưng người nào cũng biết, người này ở thần chi lĩnh vực khôn khéo vô cùng. Lúc này trên bàn tròn, tổng cộng có mười hai người ngồi.

Rượu được ba tuần, cửu huyền tông chủ nói:

- Chúng ta vừa ăn vừa nói, chư vị, đối với chuyện của Long Môn, chư vị có ý kiến gì không?

- Lam tông chủ là chủ nhà, trước tiên nói ý nghĩ của ngươi đi.

- Ha ha, lục cực môn thật sự là khách khí, ta đây cũng không dám dấu diếm, cửu huyền tông yêu cầu cũng không cao, hiện tại tất cả tông môn khống chế thông qua lãnh địa chiếm được. Long Môn lại bồi khoản, cửu huyền tông cam đoan không mảy may tơ hào.

Xem ra cửu huyền tông có không ít chỗ tốt, ít nhất trên địa bàn cướp được.

Cửu huyền tông có lợi, Lý Dật cũng càng có lợi, nhưng lục cực môn đối với địa bàn chính mình đoạt được không hài lòng lắm, cho nên lục cực môn chủ mới chậm rãi nói:

- Lam tông chủ, đề nghị này nhìn cũng hợp lý, nhưng cẩn thận phân tích, tựa hồ có điểm không thỏa đáng.

- Tất cả bằng bổn sự, có cái gì không thỏa đáng?

- Lời tuy như thế, nhưng mọi người đều biết, chỗ lục cực môn cùng Long

Môn giáp giới đất đai cằn cỗi, mà Long Môn trọng binh đều tập kết tại cửa ải lục cực môn, chiến tranh lần này lục cực môn hao tổn đệ tử nhiều nhất, đánh cũng gian khổ nhất. Thử hỏi, cái này công bình sao?

Cửu huyền tông chủ lập tức phản bác nói:

- Cửu huyền tông cũng tổn thất mấy ngàn đệ tử, mà còn ra tay hiệp trợ cho lục cực môn... Như vậy dựa vào cách nhìn của môn chủ, phải phân chia như thế nào?

Lục cực môn chủ cũng không vội trả lời, mà là bắt đầu tính toán, người này đối với binh lực tam tông, tổn thất nhiều nhất, sau đó mới nói:

- Tam tông chúng ta liên minh đối phó Long Môn, đối mặt với tình huống bất đồng, tổn thất cũng bất đồng, nếu để cho người ít xuất lực được chỗ tốt, còn người xuất lực nhiều lại được ít, điều này không khỏi làm lục cực môn đệ tử không phục.

Lý Dật xem như đã hiểu, cửu huyền tông Lam tông chủ cùng lục cực môn Úc môn chủ diễn kịch, thì ra là hướng về phía chính mình. Nhưng ngẫm lại cũng là đương nhiên, phong tông dùng hai vạn binh lực, mới tổn thất vài trăm người, chiếm địa bàn cơ hồ bằng cửu huyền tông cùng lục cực môn, hơn nữa thẳng tiến Long thành, chiến tích này tự nhiên khiến hai tông hâm mộ cùng ghen ghét. Lam tông chủ cố ý đưa ra việc tự chiếm lĩnh địa để hoà đàm, cũng là thay lời Lý Dật nói, sau đó lại để Úc môn chủ phản bác, cho nên bọn họ diễn kịch cũng rất tốt.

- Úc môn chủ nói cũng có vài phần đạo lý... Ách, Phong thiếu tông chủ, ý của ngươi là?

Phong đứng Nam nói:

- Nếu không có phong tông xuất thủ trước, sau khi Long Môn cùng song kiếm môn diệt thất tinh tông xong lại quay đầu đối phó chúng ta, chỉ sợ chúng ta cũng không chống đỡ được. Nhưng điều này cũng nói sau, hiện tại Long thành còn chưa có chiếm được, chúng ta lại ở trong này thảo luận phân phối ích lợi, không khỏi làm cho Long Môn chế giễu. Không bằng như vậy, hoà đàm lấy phương viên năm trăm dặm Long thành, về phần những địa phương khác, đợi cùng chiếm Long Môn xong định đoạt, Lam tông chủ, Úc môn chủ các ngươi thấy thế nào.


Lý Dật khẽ gật đầu, xem ra Phong đứng Nam cũng không đần.

- Nếu là chúng ta còn chưa có thương lượng tốt, còn thế nào hợp tác, cho dù hợp tác thành công, tương lai lại bởi vì ích lợi phân phối mà trở mặt, khó bảo toàn Long Môn không lợi dụng. Phong thiếu tông chủ, nếu không, vẫn là mời phong tông chủ đến?

Lục cực môn chủ không cho phong đứng nam thể diện, phong đứng nam lập tức lạnh lùng nói:

- Phong tông chủ cho ta đại biểu phong tông đến hoà đàm, ta có quyền quyết định hết thảy. Đương nhiên, ta không để cho người khác khi dễ phong tông chúng ta.

- Ai muốn khi dễ phong tông các ngươi.

- Tốt lắm tốt lắm.

Phong đứng nam cùng Úc môn chủ dừng cải vả, lam tông chủ vội vàng hoà giải, cười nói:

- Hôm nay chính yếu nhất là uống rượu, sự tình có thể sau chậm rãi bàn lại. Thiếu tông chủ bổn tông mời ngươi một ly.

Thấy không khí chuyển biến tốt đẹp, Lý Dật bỗng nhiên nói:

- Chư vị, thân phận của ta bây giờ tuy là phong tông đại tướng quân, nhưng ta dù sao cũng là đệ tử thất tinh tông, cho nên ở trong này ta có một câu muốn nói. Thất tinh tông trong chiến tranh tổn thất thảm trọng nhất, nếu không có thất tinh tông hấp dẫn chủ lực song kiếm môn cùng bộ phận Long Môn đệ tử, tam tông các ngươi căn bản không có cơ hội tiến quân thần tốc như vậy. Cho nên, các ngươi phải dựa theo kết quả Vô Hoa cốc hội minh, ủng hộ thất tinh tông trở thành sáu đại tông môn. Yêu cầu của ta không nhiều lắm, chỉ cần địa bàn song kiếm môn, trên thực tế nơi này vốn thuộc về thất tinh tông, địa bàn Long Môn thất tinh tông tuyệt không tham gia.

Lý Dật nói ra đột ngột, ngữ khí cũng trầm ấm, nhưng thái độ kiên quyết dị thường, thái độ kiên quyết làm lam tông chủ cùng Úc môn chủ cũng không thể phủ quyết. Nhưng cho dù bọn họ muốn phủ quyết, cũng không tìm thấy lý do, thần chi lĩnh vực hỗn loạn, đúng là thời cơ thất tinh tông nổi dậy, mà cống hiến cùng hy sinh lớn nhất cũng là thất tinh tông.

- Phong tông có ủng hộ thất tinh tông trở thành sáu đại tông môn không.

- Ngô, Lý Dật các hạ, song kiếm môn đại thế đã mất, chỉ cần thất tinh tông có thể thu thập được, chúng ta cũng đồng ý thất tinh tông tiếp nhận lãnh địa song kiếm môn.

- Lục cực môn cũng đồng ý.

- Đa tạ chư vị thành toàn.

Lý Dật thay Ngải tông chủ tạ ơn.

Nói xong sau đó đứng lên nói:

- Tại hạ tửu lực không tốt, trước cáo từ trước.

Lý Dật mặc kệ những tông môn này lục đục với nhau, mục đích hắn đã đạt tới, lúc này là lúc hắn muốn rời khỏi nơi này.

Đứng ở sườn núi, Lý Dật quan sát Nhiễm thành, nhận thấy chiến tranh đúng là có lực phá hoại kinh người. Hắn có mục đích đi vào thần chi lĩnh vực đã hoàn thành, cũng làm cho thất tinh tông trở lại địa vị sáu đại tông môn, Lý Dật cũng nên trở lại Đấu Thần đại lục, dù sao nơi này cũng không thuộc về hắn.

- Lý Dật.


Một thanh âm thanh thúy mà ôn nhu từ phía sau lưng vang lên, không cần nhìn, Lý Dật cũng biết là Long Y.

- Y Y, ngươi cũng không ở trong đó sao?

- Lý Dật, cha ta làm sao bây giờ?

Long Y đi thẳng vào vấn đề nói.

- Y Y, ngươi muốn nói Long Môn bị tam đại môn chủ chia cắt sao.

Lý Dật xoay người lại, hiểu ý cười:

- Yên tâm đi, ta cũng vậy không hy vọng ba đại tông môn so với thất tinh tông cường đại hơn quá nhiều. Tình thế bây giờ không phải chúng ta tự nghĩ như vậy, Long Môn tuy cố thủ Long thành, nhưng thực lực cũng không có hao tổn quá lớn, trong lúc này có vẻ không bình thường.

- Cái gì không bình thường?

- Ngươi không có có cảm giác được sao? Cửu huyền tông lục cực môn bị ngăn tại Long thành năm trăm dặm, đây chẳng lẽ là trùng hợp? Hơn nữa chúng ta cũng tiến vào khu vực này thì gặp Tu La Môn cường giả, cho nên ta thấy tình thế không bình thường.

Long Y rùng mình, nói:

- Ngươi nói Long Môn tính toán tại khu vực này tiến hành quyết chiến? Bọn họ không phải thật tâm muốn hoà đàm.

- Đúng, Ta dự đoán Tu La Môn cố thủ Long thành năm trăm dặm, hơn nữa bọn họ bây giờ còn chưa có chuẩn bị tốt, cho nên đưa ra hoà đàm để kéo dài thời gian. Một khi lục cực môn cùng cửu huyền tông tiến vào khu vực năm trăm dặm, hừ, ai thắng ai thua rất khó nói. Cho nên cái gọi là chia cắt, rất có thể Long Môn tiêu diệt chủ lực lưỡng tông xong, chính là chiếm đoạt lục cực môn cùng cửu huyền tông.

- Có đáng sợ như vậy không? làm sao ngươi không nói ra, để cho tam tông phòng bị.

- Ta có ngu như vậy sao? Ba đại tông môn chết sống đâu có liên quan tới ta, ta muốn làm, chuyện thứ nhất chính là làm cho thất tinh tông chiếm được đị bàn song kiếm môn, quay về địa vị sáu đại tông môn. Chuyện thứ hai chính là cho long phong vân cha ngươi một lần nữa khống chế Long

Môn. Về phần thế lực sáu đại tông môn, nên bảo trì cân đối. Y Y ngươi yên tâm, ta sẽ có chừng mực.

Lý Dật chậm rãi nói làm cho Long Y nhẹ nhàng thở ra, lời nàng vốn định chất vấn cũng nuốt trở vào, buồn bả nói:

- Cám ơn ngươi, Lý Dật, cám ơn ngươi làm hết thảy cho ta cùng ta cha làm.

- Không cần cám ơn được sớm như vậy, đây cũng là ta suy nghĩ vậy, có thể thực hiện hay không còn muốn nhìn Long Môn cùng Tu La Môn đang làm cái gì... Đúng rồi, Y Y, ngươi đối với Tu La Môn biết rõ bao nhiêu?

- Tu La Môn, ta cũng không rõ lắm, chỉ biết là ẩn tông này rất quỷ dị, bọn họ không ở trong thần chi lĩnh vực, mà là ở trong một cái kết giới.

Từ khi ta còn bé, có một lần thấy qua Tu La Môn cường giả, ngày đó ta đi thư phòng tìm cha ta, đẩy cửa phòng ra nhìn thấy một gia hỏa quái dị đang cùng cha ta lớn tiếng tranh luận cái gì đó. Nhưng cũng chỉ là gặp mặt một lần đã bị cha ta mắng ra khỏi thư phòng, cha ngày đó tính tình rất nóng nảy.

- A, nói như vậy, Long Môn cùng Tu La Môn cũng thực sự không phải hòa thuận, hai bên tựa hồ có quan hệ hợp tác. Đáng tiếc cha ngươi không nghe lời, chúng ta đối phó Tu La Môn có điểm nắm chắc.

Long Y ngẩng đầu lên nhìn Lý Dật, lời nói có ý trêu tức nói: - Thì ra ngươi cũng nắm chắc, ta thấy sự tình gì đều cũng đều ở trong lòng bàn tay của ngươi.

Lý Dật cũng cười:

- Ta bất quá chỉ là một cái năm tinh Đấu Thần, tại thần chi lĩnh vực, cường giả đấu khí tu vi cao hơn ta chỗ nào cũng có, ta dựa vào cái gì có thể khống chế hết thảy.

- Ngươi có thể, tại trong suy nghĩ của ta, ngươi chuyện gì đều có thể làm được, cùng đấu khí tu vi không quan hệ.

Ngốc nha đầu, tại thế giới người mạnh là vua, nào có việc gì đều có thể, thực lực cùng trí tuệ, lại vào một điểm vận khí, Lý Dật mới tại thần chi lĩnh vực trà trộn đến ngày hôm nay, nhưng nói tới khống chế hết còn quá khoa trương. Nói thí dụ như cái Tu La Môn thần bí, cùng với ba cái

Tu La Môn cường giả động thủ đánh ra năng lượng toàn qua quỷ dị, đều làm cho Lý Dật xúc động thật lớn.

- Không ai có thể khống chế hết thảy, tựa như cha ngươi năm là Long Môn môn chủ cũng đều làm không được. Y Y, chúng ta chỉ cần cố hết sức đi làm là được... Đúng rồi, ta nghĩ ta sáng tạo một cái kết giới, ngươi biết có cách làm cụ thể không?

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đấu Thần Chương 979: Đón Gió

Có thể bạn thích