Đấu Thần
Chương 970: Thiên Ưng Lĩnh Dương Oai

Long Tà xoay người, yên lặng nhìn Âu Dương môn chủ, trên mặt hiện lên một tia oán độc:

- Lý Dật đến đây.

- Lý Dật?

Đối với Lý Dật, Âu Dương môn chủ cũng không lạ lẫm, hắn hủy song kiếm môn Bát Bảo điện, cứu đi Long phong Vân, Âu Dương môn chủ ấn tượng hắn khắc sâu, cho nên có phần bất an nói:

- Phá hủy Đấu Thần cốc, thiếu chút nữa làm cho Long Môn chủ chết tại Đấu Thần cốc là Lý Dật sao?

- Trừ hắn ra còn có thể là ai, Âu Dương môn chủ, cẩn thận một chút, ta có dự cảm, người này sẽ không dừng lại như vậy, hắn im lặng là chờ chúng ta tiến công, hắn đêm nay nhất định sẽ ra chiêu, đúng vậy, nhất định sẽ ra chiêu... không biết hắn rốt cuộc muốn làm gì?

Tại Thiên ưng lĩnh, song kiếm tông bị nhục, đối với song kiếm môn cùng Long Môn mà nói, đều là một cực chuyện kỳ nghiêm trọng. Bởi vì chiến trường này tại thần chi lĩnh vực hết sức căng thẳng, có thể tạo thành một hồi chiến tranh lớn. Nếu như song kiếm tông không lo lắng rất nhanh giải quyết chiến đấu, trận chiến tranh này có thể khống chế được, nhiều nhất chỉ có một vài tông môn tham gia.

Nhưng nếu như chiến sự giằng co, thực lực song kiếm môn tiêu hao đến trình độ nhất định, lúc đó cửu huyền tông cùng lục cực môn cho rằng có thể có lợi, rất có thể nhân cơ hội liên hợp với Phong tông, nhổ tận gốc song kiếm tông, Long môn... lúc đó chiến tranh lan cả thần chi lĩnh vực, hơn nữa sẽ cải biến cách cục của sáu đại tông môn thần chi lĩnh vực mà ngàn năm chưa thay đổi.

Đây chính là nguyên nhân mà Long Tà cùng Âu Dương môn chủ đồng thời xuất hiện tại Thiên ưng lĩnh.

Dưới thế công như chẻ tre, bọn họ cho rằng thất tinh tông có thể phá, cũng không nghĩ tới tại thiên ưng lĩnh.

- Long Môn chủ, Lý Dật tuy lợi hại, nhưng trên chiến trường năng lực cũng là có hạn, đại khả không cần lo lắng.

Thấy Long tà vẻ mặt sầu lo, Âu Dương môn chủ an ủi nói.

- Ngươi biết cái gì.

Long Tà không khách khí nói:

- Ta thà thấy đối phương xuất hiện hơn mười Đấu Thần, cũng không muốn nhìn thấy hắn xuất hiện ở thiên ưng lĩnh... Âu Dương môn chủ, ngươi nghĩ có biện pháp gì xử lý hắn.

- Xử lý Lý Dật?

Âu Dương môn chủ vẻ mặt khổ sáp nói.

Cũng may, lúc này song kiếm môn đệ tử tiến đến giải trừ xấu hổ cho Âu Dương tông chủ, tên kiếm môn đệ tử kia lao đến, kêu lên:

- Thất tinh tông phát động đánh lén.

- Đánh lén? Hừ, Âu Dương tông chủ, ta đoán không lầm, Lý Dật rốt cục ra chiêu, ngươi phải cẩn thận, tiểu tử này tâm cơ thâm trầm, không phải dễ đối phó như vậy, lui về phía sau mười dặm, chú ý trúng kế.

Âu Dương môn chủ nhìn sau lưng Long Môn chủ, không khỏi có chút khinh thường nhếch miệng, thầm nghĩ:

- Cái tên Long Môn chủ, lá gan cũng quá nhỏ, địch nhân đánh lén một chút mà lui về phía sau mười dặm, chẳng phải là nhường người khác chí khí, diệt uy phong của mình. Nhưng điều, Long Môn không phải song kiếm môn, nhất là tổn thất đại lượng trưởng lão cường giả song kiếm môn không chêu chọc nổi, Âu Dương môn chủ tuy khinh thường, nhưng vẫn đem ý của Long Tà truyền đạt xuống.

Thấy song kiếm môn buông lỏng, bắt đầu lui bước, Lý Dật huy động Phá Thiên kiếm giết chết đẹ tử song kiếm môn xong, trên mặt không khỏi hiện lên một tia cười lạnh.

Xem ra Long môn đã có kinh nghiệm, lui về phía sau mười dặm cũng không sai, tối thiểu để cho thất tinh tông rút lui ra khỏi chiến trường cũng có nhiều thời gian hơn.

Lúc này Lý Dật cùng mười ba Đấu Thần cường giả xâm nhập song kiếm môn, có đám cường giả thực lực kinh người này, đừng nói ứng chiến, chỉ cần tưởng tượng tràng diện kinh hãi hai ngày trước, cũng đủ làm đám song kiếm môn đệ tử chân mềm nhũn ra rồi.


Mắt thấy song kiếm môn đệ tử giống như thủy triều lui về phía sau, Lý Dật cùng long sủng Tạp Tạp, bay tới, nói:

- Tạp Tạp, đi hù dọa những người kia một chút.

- Tuân mệnh, chủ nhân.

Tạp Tạp đáp ứng một tiếng, giương động ong dực cấp tốc bay vút đi, thỉnh thoảng phát ra một tiếng long âm.

Long Tộc là chủng tộc cường đại nhất thế giới này, thân mình có vô thượng uy nghiêm, mà tại thần chi lĩnh vực sùng bái long tộc, lúc này long ngâm truyền khắp cả thiên ưng lĩnh, lập tức khiến cho song kiếm tông rối loạn.

- Long Tộc.

- Long kỵ sĩ.

Đối với song kiếm tông đệ tử không rõ chân tướng mà nói, Long Tộc xuất hiện trên chiến trường, tựa hồ có ý nghĩa là Long Tộc ủng hộ thất tinh tông, mà Long Tộc biểu thị như vậy chứng tỏ thất tinh tông sắp thay thế song kiếm môn trở thành một trong sáu đại tông môn.

Về phần long kỵ sĩ chúng ta, thì thoải mái hưởng thụ lấy khoái cảm, một người một con rồng hiện tại đã hoàn toàn ly khai khỏi đám hơn mười Đấu Thần, đang không ngừng dọa đám song kiếm môn đệ tử, lúc này cũng không có một đệ tử nào của song kiếm môn dám ngự không khiêu chiến.

- Song kiếm môn đệ tử nghe đây, thất tinh tông được Long Tộc che chở, nếu không đầu hàng sẽ bị tru sát.

- Long Tộc có dụ: Song kiếm tông vong, thất tinh tông hưng tộc.

- Thiên đạo luân hồi có báo ứng, thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết.

Phối hợp với long ngân của Long sủng Tạp Tạp, Lý Dật đấu khí phát ra, đem thêu dệt long dụ truyền vào đám song kiếm môn đệ tử. Sự thật thì cũng không có trông cậy vào mấy câu nói lui binh, hắn có ý đồ gây ra hỗn loạn, để thất tinh tông có thể thong dong rút lui, sau đó bắt đầu hắn xúi giục cửu huyền tông, lục cực môn cùng Long Môn khai chiến.

- Lý Dật, ngươi cho rằng bằng vào một con rồng, có thể ở trước mặt ta diễu võ dương oai sao?

Bỗng nhiên một thanh âm uy nghiêm phóng lên trời.

Long Tà biết rõ, nếu hắn không hiện thân ngăn Lý Dật lại, song kiếm môn cùng Long Môn đệ tử triệt để hỏng mất.

Đối mặt long Tà, Lý Dật cũng ngừng lại, long Tà quả nhiên là long Tà, ngắn ngủn hai ngày khôi phục như thường, thực lực cũng không vì sự kiện Đấu Thần cốc mà ảnh hưởng.

- Mạng của ngươi thật lớn.

Lý Dật cười cười:

- Núi lửa đều không thể giết chết ngươi, coi như ngươi mạng lớn.

- Ta chết sao, ngươi đánh giá đối thủ hơi thấp, cho nên vì không để cho ngươi thống khoái, ta làm sao có thể chết trước ngươi được. Lý Dật, không bằng ngẫu nhiên gặp mặt, hôm nay chúng ta quyết nhất trận tử chiến.

Quyết trận tử chiến? Lý Dật cũng không ngốc, tuy hắn thực lực tăng lên tới Đấu Thần năm tinh, nhưng trước mặt Long tà Đấu Thần đỉnh phong cường giả còn chưa có ưu thế.

- Ngày khác đi, hôm nay không rảnh.

Lý Dật thúc dục Tạp Tạp, tà tà xẹt qua Long tà, hạ thấp độ cao, đấu khí đánh về phía đám song kiếm tông đệ tử, lập tức hù dọa trên mặt đất một mảnh thanh âm.

Long Tà hai mắt sung huyết, hướng về phía Lý Dật cùng Tạp Tạp truy kích. Nhưng Lý Dật kiên quyết sách lược, căn bản không chính diện giao phong, một mặt cùng Long Tà chơi trò mèo vờn chuột, một mặt oanh kích đám song kiếm môn đệ tử.


Mười ba Đấu thần cường giả, tại song kiếm môn đệ tử tạo thành hỗn loạn thật lớn, tại trong hỗn loạn, đừng nói là đi chú ý thất tinh tông, song kiếm môn hiện tại đã ốc còn không mang nổi mình ốc rồi.

Trên chiến trường liền xuất hiện một màn buồn cười, chỉ thấy Đấu Thần song phương bay đầy trời, nhưng không ai giao thủ, chính là chơi trò mèo vờn chuột. Làm cho đám song kiếm tông đệ tử không may ở trên mặt đất, thình lình bị đấu khí đánh ra đánh chết.

Lúc này Thất tinh tông đã rút lui ra khỏi thiên ưng lĩnh, Lý Dật mới hô một tiếng, chúng Đấu Thần cường giả ngầm hiểu, cùng phát tán bốn phía, thoáng cái liền trở thành điểm đen ở trên không trung.

Long tà lĩnh giáo qua tâm cơ Lý Dật, tuy trong nội tâm cực kỳ không cam lòng, nhưng cũng không dám mệnh lệnh truy kích.

Thoát khỏi song kiếm môn cùng Long Môn, thấy không có người đuổi theo, Lý Dật dựa theo kế hoạch, cưỡi Tạp Tạp hướng Tây bắc bay vút đi. Thần chi lĩnh vực tây bắc, đó là lãnh thổ của Phong tông. Lý Dật biết rõ, nếu như trực tiếp đi lục cực môn hoặc cửu huyền tông, cũng không có nắm chắc thuyết phục hai đại tông môn ra tay công kích Long Môn.

Mấu chốt là ở Phong tông.

Bay hơn mười dặm, thấy phía trước tứ đại sát thần, Long Y cùng Đấu Thần cốc chủ, Tiểu Tuyết đã đợi.

- Làm sao lâu như vậy... Tạp Tạp không có sao chứ.

- Xà ma Tiểu Tuyết ân cần nhìn Tạp Tạp nói.

Lý Dật mang nhiều người như vậy cũng không phải là tổ chức thành đoàn thể đi ngắm cảnh, mà là có thâm ý của mình. Long phong vân dù sao cũng đã từng là Long Môn môn chủ, bởi vậy mang Long Y cùng tứ đại sát thần có thể đại biểu long phong vân. Có Long Môn cường đại, Lý Dật cũng rõ ràng bằng thực lực thất tinh tông, căn bản không kém. Nhưng ở sâu trong nội tâm mà nói, Lý Dật cũng không hy vọng Long Môn cùng song kiếm môn bị ba đại tông môn chia cắt, như vậy tất gia tăng thực lực ba đại tông môn này, như vậy thất tinh tông muốn xuất đầu càng khó hơn.

Tốt nhất kết cục giúp đỡ long phong vân một lần nữa đoạt lại Long Môn môn chủ, mà thất tinh tông thì thay thế song kiếm môn trở thành một trong sáu đại tông môn. Như vậy thế lực cân đối. Cho nên hắn muốn dẫn tứ đại sát thần cùng Long Y, dùng thân phận long phong vân đàm phán.

Về phần Đấu Thần cốc chủ, tên gia hỏa hỉ nộ vô thường mà thực lực kinh người này trên người, Lý Dật cũng có chút không yên lòng.

Cùng những người này hội hợp, bảy người hai thú hướng Phong tông bay đi.

Phong thành, là thần chi lĩnh vực thành thị to lớn, cùng song kiếm môn kiếm thành nổi danh. Trải qua cả ngày cấp tốc chạy đến, đến lúc hoàng hôn, phong thành xa xa đã có thể nhìn thấy.

- Lý Dật, vì cái gì mang bọn ta đến phong thành?

Long Y có chút không biết rõ ý đồ Lý Dật.

- Tìm bằng hữu giúp đỡ.

Lý Dật thần bí hề hề cười, nói:

- Ta cũng không biết bằng hữu có giúp hay không.

- Ngươi tới thần chi lĩnh vực mới bao nhiêu thời gian, làm sao có nhiều bằng hữu như vậy.

Long Y nhịn không được lẩm bẩm một câu:

- Ngược lại so với ta còn nhiều hơn.

Đoàn người đi đến phong thành, rất nhanh đã bị phong tông đệ tử phát giác, gần đây thần chi lĩnh vực tình thế khẩn trương, phong thành tự nhiên cũng tăng mạnh đề phòng, một đám cường giả tiếp cận như vậy, không bị phát giác mới là lạ

- Phong tông đệ tử sao? Ta muốn gặp thiếu tông chủ các ngươi.

Thấy cự long bên người Lý Dật, vài tên phong tông đệ tử kinh hãi, nói chuyện đều có chút bất hợp tác:

- Ngươi, các ngươi là ai, gặp thiếu tông chủ làm gì?

- Ta là bằng hữu của thiếu tông chủ các ngươi, ta gọi là Lý Dật, thỉnh cầu huynh đệ đi thông báo.

Dù sao cũng là để van cầu người, Lý Dật ngữ khí hiền lành.

Vài tên đệ tử cũng chỉ là Đấu Hoàng, tại trước mặt Đấu Thần Đấu Thánh, sớm đã có chút chân mềm lại. Thấy Lý Dật vẻ mặt thân mật, cũng lập tức đáp ứng.

- Chư vị mời theo ta đi khách quán, về phần thiếu tông chủ tại hạ đi thông báo.

- Cái này tự nhiên.

Lý Dật mỉm cười, nhưng ta tin tưởng, Phong thiếu tông chủ tuyệt đối sẽ ra gặp. Dù sao Phong thiếu tông chủ, hắn xem như đại ân nhân. Chẳng những đã cứu tánh mạng của hắn, còn bảo vệ hắn và lục cực môn đại trưởng lão.

Lập tức mọi người đi theo phong tông đệ tử, bay về phía một tòa khách quán, phong tông đệ tử đem bọn người Lý Dật an bài xong, lúc này mới rất nhanh tiến vào trong phong thành thông báo phong tông thiếu tông chủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đấu Thần Chương 970: Thiên Ưng Lĩnh Dương Oai

Có thể bạn thích