Đấu Thần
Chương 971: Đào Hoa Không Sai

- Ha ha ha, Lý Dật huynh đệ, sao ngươi lại tới đây? Cũng không thông báo trước một tiếng, để ta ra khỏi phong thành nghênh đón.

Phong thiếu tông chủ nhiệt tình, ngược lại vượt quá ý liệu của Lý Dật.

- Người gặp việc vui tinh thần sung sướng, tuần trăng mật xong Phong thiếu tông chủ đúng là hăng hái, thoạt nhìn càng thêm phong tư hiên ngang.

- Phong thiếu tông chủ rượu mừng cũng không kịp uống một ly, lần này ngươi phải mời rượu.

Lý Dật cũng là không chút khách khí đòi uống rượu.

- Cái này không cần phải nói... Không cần phải ở khách quán, đến nhà của ta ở đi.

Không khỏi phân trần, kéo Lý Dật đi ra ngoài, làm những người đi theo đều là sững sờ, thầm nghĩ không có đắc tội cái tên gia hỏa mang theo long sủng này.

Phong thành, vẫn còn không khí vui mừng, khắp nơi còn lưu lại không khí thiếu tông chủ kết lương duyên, không khí này, cơ hồ đều làm người ta quên mất tình thế của thần chi lĩnh vực biến hoá kỳ lạ.

Lý Dật một đường quan sát hết thảy, dù sao cũng là một trong sáu đại tông môn, phong tông thành trúc nguy nga, sân nhà khoáng đạt, khắp nơi hiển lộ hoàng gia khí phái. Nhưng so sánh với song kiếm tông, phong tông khí tượng rõ ràng muốn ôn hòa hơn rất nhiều, có lẽ phong tông trước sau có quan hệ đến lập trường trung lập.

Thần chi lĩnh vực sáu đại tông môn, ngoại trừ Long đảo Long Tộc, phong tông, cửu huyền tông, lục cực môn, song kiếm tông cùng long môn. Cửu huyền tông cùng Lục cực môn truyền thống minh hữu, hai tông địa vị ngang hàng. Mà song kiếm tông cùng Long Môn, trên danh nghĩa cũng không phải chủ tông cùng tông môn phụ thuộc, nhưng bởi vì Long Môn một nhà độc đại, hai tông liên minh là Long Môn chiếm cứ địa vị chủ đạo, Long Môn cơ hồ nói một không hai. Ở vào địa vị trung lập phong tông từ trước đến nay mặc kệ hai phe lôi kéo, mà phong tông thì sáng suốt lợi dụng loại tình huống này tích lựa chọn trung lập, thứ nhất là phong tông dân phong thuần hậu không muốn chiến tranh, thứ hai cũng cần bổn tông sinh tồn.

Nhưng mà thiếu tông chủ Phong đứng Nam yêu thích nữ nhân Lục cực môn đã cải biến loại tình huống này, thần chi lĩnh vực tình thế cán cân nghiêng về phía Lục cực môn cùng Cửu huyền tông.

Trận phong ba này chính là hôn nhân chính trị, khiến cho phong tông không cách nào bảo trì trung lập nữa, phong tông một mực tranh luận được mất, thậm chí có trưởng lão còn muốn cắt bỏ địa vị của Phong Đứng Nam. Nhưng hết thảy, Lý Dật cũng không rõ ràng lắm.

- Lý Dật huynh đệ, lúc này đến Phong tông, không phải là đến du sơn ngoạn thủy chứ? Có chuyện gì cứ việc nói, chỉ cần ta có thể làm, nhất định sẽ giúp.

Phong đứng Nam nói càng khách khí, trong nội tâm Lý Dật càng không yên lòng, Phong đứng nam cảm kích chính mình không giả, nhưng dù sao cũng là nhất tông thiếu tông chủ, tuyệt đối sẽ không bởi vì chính mình cứu tánh mạng của hắn, mà đem cả vận mệnh tông tộc đều đáp tại...

Lời nói nhập chính đề, Lý Dật dứt khoát nói thẳng:

- Phong thiếu tông chủ quả nhiên thông tuệ, Phong huynh cũng biết rõ tại hạ có việc mà đến, cũng cần nhờ Phong huynh giúp đỡ.

Phong đứng Nam hiểu ý cười, đáp lại:

- Theo như quy củ của thần chi lĩnh vực, chủ tông cùng tông môn phụ thuộc tranh đấu, tông môn khác không có quyền can thiệp, huống hồ, việc này liên quan thật lớn, nhưng nếu ta có giúp, cũng cần tìm được phụ thân cùng chúng trưởng lão thông qua, nếu không, ta cũng không quyền điều binh cứu viện thất tinh tông.

- Phong thiếu tông chủ hiểu lầm, ta hôm nay đến phong tông, cũng không phải muốn phong tông xuất binh cứu viện thất tinh tông.

- A? Vậy ý của ngươi là...

Lý Dật thản nhiên nói:

- Ta nghĩ phong tông xuất binh đánh Long Môn.

Lời vừa nói ra, Phong đứng Nam thân thể run lên, lời thỉnh cầu này vượt qua dự đoán của hắn, nếu như chỉ là xuất binh hiệp trợ thất tinh tông, nhiều ít còn có thể nói được, nhưng công kích Long Môn, cái này... với Lý Dật kiếp trước mà nói, chĩnh là khơi mào thế chiến vậy.

- Đánh Long Môn?


Phong đứng Nam cười khổ lắc đầu, nói:

- Lý Dật huynh đệ, ý nghĩ của ngươi quá ly kỳ.

- Chẳng lẽ phong tông cam nguyện ở góc tây bắc, cam tâm Long Môn chiếm cứ trung tâm thổ địa thần chi lĩnh vực sao?

- Ngươi nói không sai, Phong tông, cửu huyền tông, lục cực môn thậm chí song kiếm tông, đều muốn cắn một miếng thịt Long Môn xuống, nhưng vấn đề là, chúng ta không có khẩu vị lớn như vậy, dù cho cắn xuống, cũng rất khó tiêu hóa được.

Lý Dật cũng không cùng hắn biện luận, chân thành nói:

- Phong thiếu tông chủ, tại hạ cũng biết việc này liên lụy thật lớn, cho dù ta hôm nay thuyết phục ngươi cũng không có ích gì. Không bằng như vậy, ngươi đem Phong tông trưởng lão có thể quyết đoán giới thiệu cho ta, để ta thuyết phục bọn họ thuyết phục phụ thân của ngươi phong tông chủ, như thế nào?

Đề nghị này Phong đứng Nam ngược lại không có biện pháp cự tuyệt, nhưng hắn tin tưởng, cho dù Lý Dật có nói rơi răng, chỉ sợ cũng không cách nào thuyết phục đại đa số trưởng lão đồng ý cách làm của hắn. Chủ động công kích Long Môn, chính là cửu huyền tông cùng lục cực môn đều muốn làm nhưng vẫn không thể làm được.

Đã tin tưởng Lý Dật không cách nào thuyết phục bọn họ, Phong thiếu tông chủ cũng là mừng rỡ bán cho Lý Dật nhân tình này, lập tức nói:

- Phong tông từ trước khởi xướng trưởng lão trị tông, cha ta mặc dù thân là tông chủ, tại mang tông tộc tồn vong đại sự, thực sự chuyên quyền độc đoán không được, tại trưởng lão hội biểu quyết, phụ thân cũng chỉ có thể có 1 phiếu, về phần ta, hiện tại không có quyền bỏ phiếu. Phong tông trưởng lão hội có tám trường lão, cộng thêm cha ta, tổng cộng là chín người, Lý Dật huynh đệ ít nhất phải thuyết phục năm vị trưởng lão trong đó, mới có thể để Phong tông xuất binh công kích Long Môn.

Lý Dật vừa nghe vừa gật đầu, cuối cùng, mới nói:

- Đa tạ Phong thiếu tông chủ, còn có một việc muốn thiếu tông chủ làm, ta nghĩ thiếu tông chủ an bài một tiệc rượu, mời bát đại trưởng lão đều đến.

Phong đứng Nam nói:

- Lý Dật huynh đệ đây là rắp tâm bất lương rồi.

Không sai, đây là hồng môn yến, Lý Dật cười nói:

- Thiếu tông chủ minh giám, tại hạ xác thực là rắp tâm bất lương.

Phong đứng Nam ha ha cười, nghiêm mặt nói:

- Lý Dật huynh đệ, không phải ta đối với ngươi không có lòng tin, nhưng đám trưởng lão này nguyên là một đám ngoan cố, đã ngoan cố lại nhát như chuột, chính là ta lấy nữ nhân lục cực môn, bọn họ đều lấy lý do chọc giận Long Môn để phản đối, nếu không ta kiên trì vài năm, Lý Dật huynh đệ ngươi cũng không có cơ hội cứu ta. Cho nên Lý Dật huynh đệ, ngươi đừng ôm quá nhiều, mà mau chóng tìm biện pháp khác đi.

Nếu có những biện pháp khác, Lý Dật cũng không tìm Phong tông, tại phong tông hắn ít nhất còn có Phong đứng Nam, mà cửu huyền tông và Lục cực môn đám gia hỏa mắt cao hơn trời, chỉ sợ sẽ không đáp ứng.

- Phong thiếu tông chủ, địa điểm tiệc rượu để ta định, chờ ta chọn địa điểm xong, sẽ cho người thông tri ngươi, đến lúc đó ngươi đem tám vị trưởng lão mang đến, ta tự có biện pháp thuyết phục bọn họ.

Thấy Lý Dật nói ra, cũng không nói thêm gì nữa, đứng lên nói:

- Chỉ cần Lý Dật huynh đệ phân phó là được... Ngươi trước nghỉ ngơi một chút, ta đi an bài.

- Đa tạ Phong thiếu tông chủ, hôm nay không còn kịp rồi, thời gian vào buổi tối ngày mai.

Tạm biệt Phong đứng Nam, Lý Dật lúc này mới đến trước mặt tứ đại sát thần, đem kế hoạch của mình nói cho mọi người, sau đó phân công nhiệm vụ cho tứ đại sát thần. Sau đó Lý Dật về phòng, thừa dịp rảnh rỗi tu luyện. Nhưng quay người lại, đã thấy Long Y ở cạnh cửa, thần sắc phức tạp nhìn hắn.

- Long Y tiểu thư, còn có vấn đề gì sao?


Lý Dật không khỏi ngẩn người.

Long Y mím môi nói:

- Không có vấn đề thì không thể cùng ngươi nói một chút sao?

- Đương nhiên có thể.

Nha đầu kia đúng là cổ quái?

Long Y tựa tại cạnh cửa, thần sắc cổ quái nhìn Lý Dật, lại không nói lời nào, ngược lại khiến cho Lý Dật có chút không được tự nhiên. Lúc này Lý Dật quan sát Long Y sắc mặt cổ quái tự nhiên cũng nhìn ra chút gì đó, tự nhiên đào hoa bộc phát không ngăn cản nổi, không biết mình không cẩn thận ở đâu, làm cho nha đầu này xuân tâm manh động.

- Long Y tiểu thư, ngươi có lời gì muốn nói, đừng như vậy nhìn ta được không.

Thấy Lý Dật nói như vậy, Long Y trên mặt lập tức hiện ra thần sắc xấu hổ, cố làm ra vẻ trấn định hỏi:

- Lý Dật, ngươi biết vì cái gì lần này ta không có ở lại thất tinh tông chiếu cố cha ta, lại muốn với các ngươi đi ra không?

- Ngươi là muốn cho long phong vân sớm ngày đoạt lại Long Môn môn chủ.

Lý Dật biết rõ đây nhất định không phải đáp án chính xác.

Quả nhiên, Long Y nói:

- Ngươi sai rồi, bởi vì, tại thất tinh tông, có Cung vô Song, cùng Lý Na, còn có Thanh Nhỉ.

Long Y ấp a ấp úng, có chút cổ quái.

- Đến tột cùng là tại sao vậy?

- Ngươi thật sự không biết.



- Điều này cũng không có thể trách ngươi, ngươi dù sao không phải người thần chi lĩnh vực. Năm đó cha ta bị nhốt tại song kiếm tông Bát Bảo điện, ta từng thề, ai có thể cứu được cha ta, ta liền... Lấy thân báo đáp.

Long Y mỹ nữ như vậy, nếu là lấy thân báo đáp, phỏng chừng không có nam nhân nào cự tuyệt, Lý Dật cũng là nam nhân bình thường, cho nên không có lý do gì cự tuyệt.

- A, thì ra là như vậy.

Long Y thẳng thắn như thế, lại làm Lý Dật đối mặt nàng không được tự nhiên, Lý Dật hắn dù sao không phải là không có nữ nhân, nhưng, cái này... Nhiều ít có điểm xấu hổ.

Thấy Lý Dật từ chối cho ý kiến, Long Y lại nói:

- Ta biết rõ Lý Dật ngươi tuổi trẻ, tu vi lại cực cao, bên người cũng không thiếu nữ nhân, ngươi như không quan tâm ta cũng không có vấn đề gì, ta vẫn là tuân thủ lời hứa của mình, khi ta là nữ nhân của ngươi, ngươi làm như thế nào cũng không trọng yếu.

Lời nói này, hiển nhiên là Long Y lo lắng thật lâu, lúc này nói đến lại bình tĩnh dị thường.

Lý Dật nở nụ cười, hắn chỉ có thể dùng cười để che dấu vẻ xấu hổ của mình, nhưng cái nụ cười này, nhiều ít có điểm tự giễu:

- Y Y, chuyện này, chuyện nơi này sau khi xong, ta còn phải trở về cùng cung vô song nói chuyện... Vô Song tỷ đã có thể tiếp nhận Thanh Nhỉ, cũng nhất định sẽ tiếp nhận ngươi.

- Ngươi, Vô song có thể tiếp nhận ta hay không đều không trọng yếu, ta chỉ là muốn đem những lời nói này nói ra, ừ, cái này là đủ rồi.

Nói xong câu đó, Long Y dùng hết tất cả dũng khí, xoay người liền đi, biến mất tại trước mặt Lý Dật.

Trong không khí ẩn ẩn mùi thơm ngát từ thân thể thiếu nữ tỏa ra, cái mùi thơm này làm Lý Dật có chút si mê, vì cứu phụ thân mà lấy thân báo đáp, điểm này sao nghe có vẻ nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của vậy. Nhưng Long Y nói câu kế tiếp, ngược lại làm Lý Dật cảm động, đó là chân tình, tuyệt không phải bị miễn cưỡng. Nếu như là miễn cưỡng, Long Y vốn không cần thực hiện lời hứa năm đó, dù sao hắn đến từ Đấu Thần đại lục cũng không biết?

Mùi thơm ngát bay tại trong mũi, Lý Dật búng tay, tự nhủ:

- Long Y tiểu thư, ta nhất định thu nàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đấu Thần Chương 971: Đào Hoa Không Sai

Có thể bạn thích