Đấu Thần
Chương 933: Cốc

- Bảy sự kiện đã toàn bộ hoàn toàn, Lý Dật tiểu tử, chúng ta từ biệt, từ nay về sau ai cũng không nợ ai.

Mọi người còn đang trong kinh hãi, lại nghe Tiểu Thiên hô, thân hình đã bay lên.

- Tiểu thiên! Ngươi đừng đi, chúng ta bàn một chút.

Tuy đã được thoát đại nạn, nhưng mất đi tiểu thiên siêu cấp tay chân, Lý Dật trong lòng cũng tiếc hận vô cùng. Tất cả đều do Long Môn chết tiệt, thoáng cái làm ra bảy sự kiện. Không đúng, muốn trách còn phải trách Minh thị phụ tử. Lý Dật nghiến răng nghiến lợi thầm nghĩ, từ nay về sau, Minh thị phụ tử cũng đã là người chết rồi.

Lúc này Lý Dật nhận thức được, Đấu Thần cùng phong hào Đấu Thần cách biệt một trời. Phong hào Đấu Thần nắm giữ thiên địa pháp tắc cùng Đấu Thần cường giả chính là hai cấp độ, Đấu Thần cường giả thuộc về người, nhưng phong hào Đấu Thần, Lý Dật đột nhiên rõ ràng, phong hào Đấu Thần mới chân chính là thần, trong thiên địa đã không có bất cứ chuyện gì có thể làm khó được phong hào Đấu Thần.

- Đi thôi.

Đợi bụi bậm thiên la sơn tan hết, Long Môn rất nhanh sẽ phát hiện bọn họ cũng không có chết ở đây, bọn họ được thừa cơ hội này thoát khỏi Long Môn.

Xác định phương hướng, đám Lý Dật mang theo ba cái bệnh nhân hướng về Thiên la sơn bay vút đi.

Bay được hơn mười dặm, Cung vô song mang theo Lý na đã cố hết sức, Lý Dật ôn nhu nói:

- Đưa Na Na giao cho ta.

Đấu khí cuốn lấy, ôm Lý na vào trong ngực của mình. Trải qua một phen đường dài, Lý Dật thấy được mạch đập Lý na có chút loạn, hiển nhiên trong lúc tiểu thiên cùng đôi kim tình thú đánh nhau sống chết cũng bị ảnh hưởng.

- Lý na nàng không sao chứ.

Cung vô song hiển nhiên cũng cảm thấy mạch lý na dị thường, có chút lo lắng hỏi.

- Không có việc gì, chỉ có một điểm chấn động khiến cho mạch tượng ảnh hưởng.

Lý Dật không muốn làm cung vô song lo lắng, ra vẻ thoải mái nói. Kỳ thật Lý na có sao không, trong lòng của hắn cũng không biết.

Lại bay chừng trăm dặm, thực lực mọi người đều tiêu hao không ít, Lý Dật lo lắng lúc này gặp phải cường địch, chỉ sợ vô lực ứng phó, cũng không dám nghỉ ngơi, hướng phía hoang sơn dã lĩnh đáp xuống, phái ra hai cái sát thần dò xét chung quanh, những người còn lại thì khoanh chân ngồi xuống, bắt đầu khôi phục đấu khí.

Chúng cường giả đều không có trải qua đánh nhau chết sống, chỗ hao phí đấu khí có hạn, khôi phục cũng đều rất nhanh, không đến hai giờ, đều khôi phục tới trạng thái đỉnh phong.

Thấy mọi người đều khôi phục xong, Lý Dật triệu tập sát thần lão đại, lục chỉ đảo tiên thương lượng:

- Long Môn đã biết rõ chúng ta đi Đấu Thần cốc, tuyệt đối sẽ không thiết hạ một cái chướng ngại, lúc này bốn phương tám hướng đi thông Đấu Thần cốc chỉ sợ đều bày ra nhãn tuyến, tình huống giống trống khua chiên bay qua, không khác nào thiêu thân lao đầu vào lửa, sát thần lão đại, đảo tiên, các ngươi có biện pháp gì tốt né qua nhãn tuyến Long Môn?

Hiện tại không có cách nào khác, Lý Dật hỏi đảo tiên cùng sát thần lão đại, thì đúng là một vấn đề khó khăn. Mấu chốt là mang theo ba cái bệnh nhân, nếu như với tâm tính mọi người, dù là đầm rồng hang hổ chỉ sợ cũng không sợ.


- Đều không có biện pháp gì tốt sao?

- Nếu không có, đợi bay đến Đấu Thần cốc, do chúng ta đi dò đường, nếu quả thật có nhãn tuyến có thể liền giết, không thể giết thì đem Long Môn cường địch dẫn dắt rời đi, để cho lão Nhị lão Tam dẫn mọi người nhập cốc cầu y, chỉ cần vào Đấu Thần cốc, chính là nơi Long Môn môn chủ cũng không dám tự tiện xông vào bắt người.

Sát thần lão đại đưa ra đề nghị tuy chưa hoàn mỹ, phong hiểm cũng lớn, nhưng lúc này cũng không có biện pháp nào hơn.

- Được rồi, cứ thế mà làm.

Lý Dật gật gật đầu, đang muốn đứng dậy phân phó mọi người tiếp tục chạy đi, lại nghe sát thần lão đại bỗng nhiên nói:

- Lý Dật, cám ơn ngươi.

Lý Dật ngẩn người, thản nhiên cười nói:

- Lão đại khách khí, ta giúp Long Môn chủ chính là tự giúp chúng ta, chúng ta bây giờ là cùng một thuyền, làm gì khách sáo như thế.

Lý Dật nói rất đúng, long phong vân hiện tại tuy bất tỉnh nhân sự, nhưng dù sao cũng đã từng là Long Môn môn chủ, tại Long Môn vẫn còn có chút uy tín, năng lực của hắn không chỉ có thực lực, quan trọng hơn là có lực ảnh hưởng. Cho nên Long Môn mới coi trọng như thế, tại thời khắc tông môn đại chiến hết sức căng thẳng, vẫn không quên phái ra đại lượng cường giả đuổi giết Long phong Vân.

- Lời tuy như thế, nhưng tại hạ vẫn muốn tạ ơn. Chỉ cần lần này có thể đem môn chủ cứu sống, vô luận chúng ta có thể đoạt lại Long Môn hay không, ta Tô Thanh Vân đều thiếu nợ ngươi một cái đại nhân tình, sau này có bất kỳ khó khăn, chỉ cần Lý Dật huynh đệ phân phó một câu, tứ đại sát thần cũng sẽ hết sức đi làm.

- Lão đại nói ta nhớ kỹ, nếu không chết, tương lai nhất định sẽ cho ngươi cơ hội trả món nhân tình này.

Lý Dật cũng không khách sáo, nhận khoản nợ nhân tình này, sau đó xoay người hướng chúng cường giả nói:

- Tất cả mọi người đứng lên, phía trước còn rất nhiều chuyện phiền toái.

Trong hành trình, chi đội ngũ này căn cứ vào Lý Dật an bài, sát thần lão Nhị cùng lão Tứ ở phía trước dò đường, lão đại cùng lão Tam bảo vệ hai cánh, lục chỉ đảo tiên thì phụ trách cản phía sau, bảo đảm đằng sau không có truy binh. Ba bệnh nhân hộ tại hạch tâm, phân biệt do Long Y, cung vô song cùng Lý Dật mang theo. Cả đội ngũ di động hình vuông, chung quanh bảo trì khoảng cách tại trong vòng mười dặm. Kể từ đó tuy tốc độ có chỗ giảm xuống, nhưng có thể bảo vệ tốt ba cái bệnh nhân.

May mà kế tiếp thuận buồm xuôi gió, bay đi một ngày một đêm sau, sát thần lão đại nói Đấu Thần cốc đã tới gần.

Dựa theo kế hoạch trước đó, Lý Dật, sát thần lão đại cùng lục chỉ đảo tiên dàn xếp mọi người trong sơn động nho nhỏ, sau đó liền cùng sát thần lão đại, lục chỉ đảo tiên cẩn thận tiếp cận Vạn thần cốc.

Trên đường đi, nghe sát thần lão đại giới thiệu: - Vạn thần cốc vốn là Ma tộc lãnh địa nổi tiếng, đại lượng ma thú chiếm cứ lãnh địa thiên địa linh khí cực kỳ nồng đậm, hơn nữa sinh sôi nảy nở ra vô số cao giai ma thú. Nhưng hai hơn ngàn năm trước, trong hạp cốc đột nhiên xuất hiện một đám Đấu Thần cường giả, bọn họ có mục đích, từng bước tiêu diệt những Ma tộc này, hao tốn mấy chục năm thời gian, lúc này cao giai ma thú Đấu Thần cốc tiêu diệt không còn, còn lại Ma tộc không thể đối kháng nhóm nhân loại cường giả này, cũng đành phải rời xa vạn thần cốc, đi nơi khác sinh sống.

Nói đến chuyện xưa lại làm Lý Dật có chút nghi hoặc, không khỏi hỏi:

- Những Đấu Thần cường giả này tại sao phải phí khí lực lớn như vậy tiêu diệt Ma tộc?

- Vấn đề này, hai ngàn năm qua cũng không biết có bao nhiêu thuyết pháp truyền lưu tại thần chi lĩnh vực, nhưng cũng chỉ là suy đoán mà thôi, có người nói nhóm cường giả này là một tông môn ẩn thế, nhìn trúng vạn thần cốc hoàn cảnh đặc biệt, nghĩ chiếm cứ nơi này lĩnh ngộ phong hào Đấu Thần. Cũng có người nói nhóm Đấu Thần cường giả này là từ nơi khác tới, về phần mục đích thì không biết. Còn Vạn thần cốc, ta cùng lão Nhị đi qua một chuyến, chỗ đó thiên địa linh khí nồng đậm, xác thực là hơn nơi khác không chỉ gấp mười lần.


Thần chi lĩnh vực địa phương bình thường, so với Đấu Thần đại lục thiên địa linh khí đều nồng đậm hơn mấy lần, nếu như sát thần lão đại nói, vạn thần cốc xác thực là một chỗ tu luyện tự nhiên tuyệt hảo.

- Nhưng cũng có người nói, nhóm Đấu Thần cường giả này, là tất cả các lão đại tông môn thần chi lĩnh vực, vứt bỏ tông môn tranh đấu, đi vào vạn thần cốc nghiên cứu phong hào Đấu Thần. Bởi vì tại thần chi lĩnh vực, tuy Đấu Thần cường giả không ít, nhưng phong hào Đấu Thần vạn năm không có một. Có rất nhiều giả thuyết, nhưng chân tướng rốt cuộc như thế nào cũng không ai biết.

- Bọn họ có mục đích gì không liên quan chuyện của chúng ta, chỉ cần không cản trở chúng ta tìm tứ đại thần y là được.

Lục chỉ đảo tiên nói.

- Thế thì không, tứ đại thần y mặc dù tại Đấu Thần cốc, nhưng cũng không phải là cùng những Đấu Thần cường giả kia ở một chỗ, mà là sống một mình, lần trước chúng ta ở đó hai ngày, cũng không thấy Đấu Thần cường giả lộ diện.

Sát thần lão đại nói ra làm cho Lý Dật cùng lục chỉ đảo tiên yên lòng.

Một đường lướt đi, Đấu Thần cốc liền hiện ra trước mắt. Đấu Thần cốc khí tượng quả nhiên cùng nơi khác bất đồng, tuy cũng chỉ là núi non, nhưng sơn cốc cao chót vót, đám sương lượn lờ, chảy dài không biết điểm cuối cùng, thiên địa linh khí cực kỳ nồng đậm, quả nhiên là nơi tu luyện đấu khí tuyệt hảo.

Nhưng lúc này, ba người Lý Dật cũng có thể cảm giác được, một mảnh Linh sơn tú thủy kia cất dấu vô cùng sát khí. Loại sát khí này là do đại lượng cường giả hội tụ mới có thể sinh ra.

- Thế nào? Xem ra chúng ta đoán không sai, Long Môn bày ra không ít phục binh.

Sát thần lão đại vẻ mặt lạnh lùng.

- Nếu là đầm rồng hang hổ, chúng ta cũng đành phải xông vào.

Lục chỉ đảo tiên vẻ mặt kiên quyết, nói.

- Nếu không như vậy, Tô lão, ta và ngươi đi hấp dẫn phục binh Long Môn, đảo tiên, ngươi trở về mang bọn người Long Y nhập cốc.

- Hảo, Lý Dật huynh đệ, ngươi đi bên trái, ta đi phía bên phải, nếu như có thể giết ra, gặp tại thiên la sơn, rồi trở về nghênh đón mọi người.

Nhiệm vụ phân công xong, Lý Dật cùng sát thần lão đại cũng không bí mật nữa, bay hướng giữa không trung, mới bay vài trăm mét, liền gặp hơn mười cường giả lao đến. Nhìn thấy đối phương, Lý Dật cùng sát thần lão đại một tả một hữu bỗng nhiên tách ra, hướng hai bên Đấu Thần cốc bắn đi.

Trước mặt cường giả lao đến cũng phân thành hai, hướng hai người đuổi theo.

Lý Dật cũng không có nói nhảm, đấu khí lưu chuyển đến mức tận cùng, đấu khí hung hãn giống như một đạo cuồng lôi, hướng Long Môn cường giả oanh kích.

Giữa không trung vang lên hai tiếng nổ, sát thần lão đại cũng giao thủ. Một chiêu tương giao, hai người cũng không ngừng lại, cực tốc lao đi, lướt vào đám sương bao phủ Đấu Thần cốc.

Giữa không trung nổ vang, rất nhanh kinh động càng nhiều Long Môn cường giả, một mảnh cường giả đông nghịt lập tức bay lên trời, cũng chia thành hai hướng, truy kích Lý Dật cùng sát thần lão đại.

Lý Dật quay đầu lại quan sát, Long Môn lần này hạ vốn gốc, truy kích có hơn trăm người, mà trong đám người này đa số là Đấu Thánh, đấu tôn cường giả. Nhưng hơn trăm cường giả hợp lực với ưu thế về số lượng, chỉ sợ hắn cũng rất khó chiếm được tiện nghi, muốn toàn thân trở ra, cũng rất khó khăn. Ngược lại sát thần lão đại, hắn chỉ là Đấu Thánh cường giả, muốn thoát thân chỉ sợ trả giá rất nhiều.

Nhưng lúc này, Lý Dật cũng không thể quan sát được sát thần lão đại, sát thần lão đại cùng hắn hấp dẫn truy binh bay đi, rất nhanh biến mất tại đám sương mờ.

Lý Dật lúc này cũng tiến nhập bên trái Đấu Thần cốc, chỉ nghe sau lưng một Long Môn cường giả nói:

- Lý Dật, nhanh đầu hàng đi, phía trước chính là Đấu Thần cốc, tự tiện xông vào Đấu Thần cốc có hậu quả gì không cần ta nói ngươi cũng biết.

Lý Dật lúc này mới nhớ tới sát thần lão đại nói qua, chính là Long Môn môn chủ cũng không dám tùy ý trêu chọc cường giả trong Đấu Thần cốc.

- Không có can đảm thì chạy trở về đi, nếu không cùng chúng ta tại Đấu Thần cốc đại chiến một hồi.

Lý Dật thoáng chậm dần, hù dọa những truy binh này, muốn để cho bọn hắn phản hồi mà gặp phải lục chỉ đảo tiên thật thảm.

Thân hình Lý Dật dừng một chút, cùng Long Môn cường giả cách gần hơn, hiện tại, Lý Dật đã có thể cảm giác được rất nhiều cường giả hội tụ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đấu Thần Chương 933: Cốc

Có thể bạn thích