Phượng Kinh Thiên
Chương 213: SÓNG GIÓ VƯƠNG PHỦ (2)

Sở Tuyệt gật đầu: “Mặc dù không hề giao thủ với nhau, nhưng ta biết Pháp Không đại sư nội công thâm hậu, bản vương không tài nào sánh kịp. Có lẽ, bản vương dốc hết sức cũng chỉ ngang tay với ông ta mà thôi, hơn nữa để1được như vậy, ta còn cần thêm may mắn nữa. Đúng như Dã Lang đã nói, bản vương có thể sẽ thua.”

Bạch Lang há hốc mồm nhìn trân trân về hướng hai người kia vừa rời đi. Đây là lần đầu tiên hắn nghe vương gia nói những lời8như vậy.

“Vậy thánh tăng thì sao? Hắn ta cũng biết võ công sao?” Bạch Lang hiếu kì hỏi Dã Lang.

Trong tứ đại hộ tướng, Dã Lang là người có võ công cao cường nhất, cũng là người duy nhất đánh được ngang cơ với vương gia. Đứng thứ hai2là Mãnh Hổ và Bạch Hổ đang trấn thủ biên quan, võ công của bọn họ cũng không tầm thường chút nào. Duy chỉ có mình hắn chỉ biết chút võ mèo cào, không thể gọi là võ công được, chỉ có thể xem như là một văn nhân4mà thôi.

“Thánh tăng không biết võ công.” Dã Lang khẳng định chắc nịch.

Bạch Lang gật đầu: “Việc này cũng giải thích vì sao Pháp Không đại sư không bao giờ rời thánh tăng nửa bước.” Trong đầu hắn còn có một câu chưa nói ra, đó chính là: việc này cũng giải thích vì sao thánh tăng nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành lại dám xuất sơn nhập thế rồi.



Bước vào Thanh Ba Viện, Lam Vân có chút bất ngờ mà nhướng mày. Cảnh sắc trang trí đơn giản trong Chiến Vương Phủ bị bầu không khí trang nghiêm dồn nén, không có sự dịu dàng thanh nhã, không có sự xa xỉ lộng lẫy, nhưng từng cành cây ngọn cỏ, từng cảnh trí mái đình đều vô cùng trau chuốt tỉ mỉ, hoàn toàn không phải tùy tiện sắp đặt. Cho dù nghiêm trang đơn giản, nhưng khí thế cường đại tận sâu bên trong vẫn khiến người ta không thể lơ là xem nhẹ.

Cách bày trí của Chiến Vương Phủ rất giống với những gì nàng đã dự đoán, nhưng cái viện đơn độc trước mắt lại khiến nàng phải ngạc nhiên.

Cảnh vật nơi này có thể nói là rất kì lạ. Thông qua cái viện này, cảm giác lơ lửng mơ hồ của nàng đối với Sở Tuyệt trong phút chốc đã trở nên rõ ràng sáng tỏ hơn nhiều, dường như trong lòng nàng đã vẽ nên được một hình dáng hoàn chỉnh hơn, một cái nhìn mới hơn về con người này.

Đây là một cái viện với gạch xanh ngói xám, cổ xưa thanh nhã. Cho dù nhìn vẻ bên ngoài hay xét về chất liệu bên trong, nó đều vô cùng bình thường, không hề thu hút ánh nhìn người khác, cũng giống như cái viện của bao nhà nông bình thường khác: cổ kính, tự nhiên, yên tĩnh.

“Thánh tăng, mời!” Quản gia thấy hắn đứng yên tại chỗ đánh giá xung quanh thì cung kính cúi người nói.

Lam Vân thu hồi ánh mắt, khẽ mỉm cười đi theo ông ta đến sương phòng đã được chuẩn bị cho hắn.

Quản gia mở cửa: “Ta đã cho hạ nhân quét dọn phòng ốc sạch sẽ rồi. Nếu như thánh tăng còn cần thêm gì nữa, xin cứ việc nói với ta.”

Lam Vân liếc mắt đánh giá căn phòng giản dị, mỉm cười chắp tay nói: “Tiểu tăng rất hài lòng rồi.”

Ánh mắt quản gia thản nhiên thoáng nhìn qua khuôn mặt xinh đẹp vô cùng của hắn, lòng cảm thấy rất nuối tiếc. Tiếc thay, người đầu tiên vào ở trong viện của vương gia lại là một nam tử, hơn nữa lại còn là một tiểu hòa thượng. Nếu đây mà là một nữ tử thì tốt biết bao!

Vương gia không gần nữ sắc, bởi những kẻ vào vương phủ làm người hầu kẻ hạ đều là mấy bà vú già trên ba mươi tuổi. Đừng nói là mấy a hoàn xinh xắn dễ thương, ngay cả mấy nữ tử hơi trẻ tuổi một chút cũng không có.

Thế nhưng nghĩ lại, thì có lẽ mấy tháng nữa tình hình này sẽ được thay đổi rồi. Vương gia cưới vương phi, không khí trong hậu viện chắc chắn sẽ không còn lạnh lẽo như thế này nữa.

Nghĩ đến đây, quản gia lại cảm thấy may mắn khi vị thánh tăng trước mắt không phải là nữ. Nếu không thì với tính cách của vương gia, ông ta nhất định sẽ rất khó xử.

“Vậy ta xin cáo từ trước. Thánh tăng cứ thoải mái xem.” Vương gia cho thánh tăng vào ở trong Thanh Ba Viện, điều này chứng tỏ vương gia rất coi trọng thánh tăng.



Đợi đến khi Lam Vân đưa theo Pháp Không vào trong Chiến Vương Phủ rồi, Sở Cửu Nhi mới được xuất cung.

Vừa ra khỏi cung, nàng liền vội vã chạy thẳng đến Thưởng Nguyệt Biệt Viện. Nghe Phúc công công nói Lam Vân đã chuyển đến Chiến Vương Phủ, hơn nữa ngày mai còn đi theo Thất vương huynh rời Kinh đến nước Chu đón dâu, nàng cảm thấy như bị sét đánh bên tai vậy!

Sau khi kinh ngạc mất một lúc lâu, Sở Cửu Nhi mới dùng giọng điệu không dám tin hỏi: “Ngươi... ngươi nói Thất vương huynh đưa hắn rời Kinh đến nước Chu đón dâu sao?”

Phúc công công gật đầu: “Nô tài không dám dối gạt công chúa.” Trong lòng ông ta cảm thấy rất cảm thông cho Cửu công chúa. Người có thể trị được Cửu công chúa, ngoại trừ hoàng thượng ra thì cũng chỉ có mỗi Chiến Thần vương gia mà thôi.

Hoàng thượng bận trăm công nghìn việc, đương nhiên không có thời gian quản Cửu công chúa rồi. Gần đây, Chiến Vương Phủ bận rộn chuyện hòa thân, Chiến Vương gia lại phải ở lại Kinh thành một quãng thời gian rất dài.

Sở Cửu Nhi nhắm mắt, chẳng trách bây giờ nàng có thể xuất cung rồi. Chẳng lẽ Thất vương huynh cũng giúp mẫu hậu hay sao?

“Công chúa?” Thấy sắc mặt công chúa trắng bệch nhắm ghiền hai mắt, Tiểu Mãn Tử rất lo lắng bất an.

Sở Cửu Nhi lại mở mắt ra lần nữa, nhưng nàng không nói lời nào mà xoay người đi mất.

“Công chúa.” Tiểu Mãn Tử vội vàng theo sau, lòng thầm kêu gào, chắc công chúa sẽ không đến Chiến Vương Phủ chứ?

Bên ngoài Chiến Vương Phủ, hai mắt Sở Cửu Nhi u ám lạnh lùng nhìn Dã Lang - người đang nắm trường tiên của nàng chặt cứng: “Bỏ ra.”

Dã Lang nhìn khuôn mặt đầm đìa máu của hai tên thị vệ gác cổng, sắc mặt cũng lạnh lùng sa sầm: “Bản tướng buông ra cũng được thôi, nhưng mong công chúa đừng quên nơi này là nơi nào.” Chỉ với võ công mèo cào của nàng, nàng không thể địch nổi bất kì tên thị vệ nào của Chiến Vương Phủ chứ đừng nói chi đến hai thị vệ gác cổng này. Nếu không phải vì nàng ta là công chúa, bọn họ há có thể đứng yên để mặc cho nàng đánh hay sao?

Sở Cửu Nhi dùng sức kéo trường tiên nhưng cứ như đang đối mặt với núi cao sừng sững không thể lay động vậy. Nàng tức giận đến mức mặt mũi nhăn nhó khó coi, ngữ khí cũng ngày càng nghiêm khắc.

“Bản công chúa ra lệnh cho ngươi buông... Á.”

Dã Lang đột nhiên buông trường tiên ra, nhưng bởi vì dùng quá nhiều sức, cả người Sở Cửu Nhi ngã ngồi trên đất.

“Công chúa.” Tiểu Mãn Tử vội vàng chạy đến đỡ nàng nhưng lại bị nàng đẩy ra.

Sở Cửu Nhi đứng dậy, đột nhiên như phát điên bổ nhào qua, không ngờ Dã Lang lại lách người một cái, nàng mất đà loạng choạng chúi người về phía trước, ngã thật mạnh xuống đất.

Sở Cửu Nhi nhếch nhác thảm hại nằm bò trên đất. Nàng không dám tin mà quay đầu, không ngờ người ta ngay cả liếc mắt nhìn nàng cũng lười.

Những ngày này, bầu trời của nàng sụp đổ rồi, mặt đất của nàng cũng nứt toác. Nàng vốn tưởng rằng, bản thân mình là đứa con được ông trời vô cùng ưu ái. Nàng có thể trẻ con, có thể ngạo nghễ, bởi vì nàng có đủ tư cách.

Nhưng bây giờ, hiện thực tàn nhẫn đang nói với nàng: nàng không có tư cách. Cho dù anh trai nàng là hoàng đế, là Chiến Thần vương, nhưng nàng vẫn chỉ là quân cờ có thể bị lợi dụng, bị vứt bỏ bất cứ lúc nào mà thôi.

Mẫu thân nàng là thái hậu, nàng cho rằng hoàng huynh vô tình thì nàng vẫn có thể ỷ lại vào mẫu hậu. Thế nhưng, mẫu hậu lại nói với nàng rằng trên thế gian này, ngoại trừ chính bản thân mình ra, nàng không thể dựa dẫm vào bất kì ai khác.

Không ai biết trong lòng nàng đau đớn và tuyệt vọng biết bao nhiêu, càng không ai biết lòng nàng đau khổ không nơi nương tựa như thế nào, thậm chí không một ai biết lòng nàng có bao nhiêu nỗi kinh hoảng sợ hãi.

Nàng sợ bị bọn họ vứt bỏ, sợ phải gả sang nước Chu hoàn toàn xa lạ với nàng.

Nhưng những kẻ muốn vứt bỏ nàng đều là những người thân yêu nhất của nàng. Nàng không biết trên thế gian này còn ai có thể an ủi nàng, còn ai có thể để nàng dựa dẫm vào nữa?

Trong phút chốc, những nỗi đau đớn, tuyệt vọng, khổ sở, không nơi nương tựa, kiềm nén và tủi thân cùng nhau dấy lên, nhanh như chớp bủa vây lấy trái tim nàng.

Nhìn lại sự nhếch nhác thảm hại của bản thân mình lúc này, cảm xúc của Sở Cửu Nhi không thể kìm chế được nữa, tất cả đều vỡ òa trong giây lát. Nàng cứ nằm bò ra đất như vậy mà bật khóc nức nở, từ lúc nhỏ giọng thút thít đến lúc không nhịn được mà khóc thành tiếng, cuối cùng gào khóc tức tưởi.

Tất cả mọi người đều ngây người. Cả thị vệ đi theo Sở Cửu Nhi đến và đám thái giám đều mù mờ, phút chốc không biết nên làm thế nào mới tốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Phượng Kinh Thiên Chương 213: SÓNG GIÓ VƯƠNG PHỦ (2)

Có thể bạn thích