Thiên Giới Hoàng Hậu
Chương 104-2

Ba người vừa bước lên thềm đá, lập tức có một tú bà mập mạp vẻ mặt son phấn dẫn mấy vị cô nương đi tới, những cô nương kia được trang phục trang điểm nên rất xinh đẹp, quần áo hở rộng, nhìn một cái đã khoe được ba nơi, tư thái trêu người.

“Ôi, công tử thật tuấn tú a.”

Tú bà vừa nhìn người tuấn sắc bực này,  miệng cứ há ra không ngậm lại được, mà ánh mắt thì như kẻ trộm ở trên người Thanh Dao các nàng loạn chuyển, dựa theo đạo lý, người có điều kiện như vậy, căn bản không cần phải đi dạo kỹ viện, chỉ cần bọn họ kêu một tiếng, thì không biết có bao nhiêu tiểu thư khuê tú chạy lại bên người, nhưng ba người này lại chạy đến kỹ viện, đây là đạo lý gì?

Cuộc đời nhiều năm mở kỹ viện như vậy, tú bà so với người bình thường tất nhiên khôn khéo hơn, một đôi ánh mắt như con chuột trên dưới chuyển động, thầm nghĩ những người này có lai lịch gì?

Trên người là tơ lụa thượng hạng, không phú cũng quý, hơn nữa không phải người địa phương, nếu là người ở đây, tuấn tú công tử bực này, nàng làm sao mà không thấy, nghĩ vậy liền mở miệng “Tiểu ca nhi các ngươi lần đầu tiên đến Phượng Phần thành sao?”

Thanh Dao nhìn ra tú bà đã hoài nghi, vẻ mặt bình tĩnh cười rộ lên, nụ cười này, chỉ nghe thôi mấy người kỹ tử này đã phải hít sâu giữ bình tĩnh, người người đi đến túm tú cánh tay của bà, thỉnh thoảng hừ nhẹ: “Mụ mụ, mụ mụ?”

Công tử tuấn như vậy, nữ nhân nào mà không động lòng, nhìn bộ dạng  nghi thần nghi quỷ của bà, chắc sẽ đem cậu ấm nhà người ta doạ bỏ chạy đi, vậy cái được không bù đắp đủ cái mất. Thanh Dao không nhanh không chậm ôm quyền mở miệng: “Tại hạ là người Hoàng Viên quốc, mấy ngày nữa là hoa khôi Thanh La quốc đại tái, tại hạ chờ ở đây để xem náo nhiệt một chút, tối nay hơi buồn chán nên muốn nghe các cô nương đạn một bản, vốn muốn đi đến Tu hoa lâu, bất quá nghe nói Tu Hoa lâu là nơi của quan to hiển quý đại giá quang lâm, dựa vào thân phận bực này của tại hạ, cũng không có khả năng hãnh diện với người ta, bởi vậy không muốn mình bị mất mặt, liền tới Xuân Phong lâu.”

Thanh Dao nói xong những câu nói có lý kia, với một bộ dạng phong phạm văn nhân nhã sĩ, nên tú bà không hoài nghi nữa, lập tức nở khuôn mặt tươi cười: “Đến a, các cô nương, đem tiểu ca nhi mời lên lầu chiêu đãi đi.”

“Dạ, mụ mụ ” mấy người nữ nhân như cành hoa phát triển kia vừa nghe tú bà con nói vậy, tất cả đều mặt mày rạng rỡ, vọt lên, một người túm một người kéo, đem Thanh Dao các nàng đi lên lầu.

Mạc Sầu cùng Mạc Ưu có chút không quen, hai người sắc mặt đột nhiên lạnh, đang định phát tác, thì Thanh Dao ánh mắt cảnh cáo liếc qua một cái, hai người liền không dám lộn xộn, mặc cho mấy người cô nương đem ba người các nàng lôi đi vào, mà tú bà thì lay động từng bước theo phía sau các nàng đi vào Xuân Phong lâu.

Phòng khách lầu một, giữa phòng có dựng một khán đài cao, bên trên trãi thảm đỏ thẫm quý giá, mà ở trên đài cao bài biện các loại nhạc khí, còn có văn phòng tứ bảo, lúc này đang có một nữ tử, ở phía trên đánh đàn, khúc mây bay nước chảy lưu loát sinh động, len lõi cả tòa phòng khách.

Phòng khách bốn phía để rất nhiều bàn, mỗi một nam tử bên người đều có một nữ nhân thiên kiều bá mị, hai người thỉnh thoảng đút rượu cho nhau, thích ý nghe tiếng đàn du dương, tình cảnh này, quả nhiên không tầm thường.

Thanh Dao cùng Mạc Sầu chờ ba người bị tú bà dẫn tiến vào một gian nhã giữa, rất nhanh liền có nha đầu dâng trà lên, mà mấy người phụ nhân thì dựa vào tường đứng, trong mắt hiện lên ánh sáng tham lam, lấy khăn che miệng, thỉnh thoảng ha ha cười, mặt đỏ tới mang tai chờ bọn vẫy gọi.

“Tiểu ca nhi các có được không?”

Thanh Dao quét mắt quanh mình liếc một cái, con ngươi âm u, những nữ nhân này đều rất tầm thường, hơn nữa nàng tới đây cũng không phải tìm vui, mà  có chính sự cần làm, bởi vậy trầm giọng mở miệng.

“Ta muốn một gian nhã phòng.”

“Tốt ” lão thước vừa nghe, dùng sức vỗ đùi một cái, vừa nhìn cũng biết là hạn người không sợ tiêu tiền, đến nơi đây không tìm  hoa, thì có chuyện gì hay để nói đâu.

“Đến, tiểu ca nhi theo ma ma đến đây ” tú bà kia nhìn ba thần tài trước mắt, hiếm khi tự mình ở phía trước dẫn đường, đem Thanh Dao các nàng hướng nhã giữa lầu hai, nơi yên tĩnh mời vào.

Đoàn người vừa bước lên hành lang lầu hai, trước mặt đụng phải một người, chính là Nghênh Phong của thái tử phủ, lúc này nàng ta mặc nam trang, vẻ mặt sầu muộn, ngẩng đầu lên thấy mình chặn lối đi người khác, nên mau chóng bước qua một bên.

Thanh Dao nhíu mày, bất động thanh đầu hơi cúi xuống một ít, tuy rằng các nàng đã dịch dung, thế nhưng Nghênh Phong cùng các nàng có một khoảng thời gian ở chung, chỉ sợ nàng ta nhạy bén sẽ nhận ra các nàng.

Cũng may, Nghênh Phong vẫn không quá nhiều chú ý các nàng, nàng ta tựa hồ bị chuyện gì đó rất phiền muộn. Thanh Dao chờ nàng ấy đi qua, con ngươi chợt lóe lên hàn quang.

Có Nghênh Phong xuất hiện nơi này, tất nhiên sẽ có thái tử Trưởng Tôn Trúc.

Không nghĩ tới đường đường là một thái tử lại lưu luyến nơi phong nguyệt này, chẳng lẽ nữ nhân hậu viện còn không thỏa mãn được hắn.

Nghĩ vậy, lòng chán ghét đối với Trưởng Tôn Trúc sống lại, người nam nhân này làm chuyện gì cũng không ngu ngốc. Lúc trước không chỉ lợi dụng nàng, mà bây giờ còn rơi đến tình trạng này.

Nhìn tú bà thần thái, tựa hồ cũng không biết, thái tử ở Xuân Phong lâu, bằng không còn không biết sẽ giênh giáo thành bộ dáng gì nữa?

Ba người theo phía sau tú bà, lên lầu hai phía đông có một gian nhã phòng. Bên trong gian phòng rèm châu rủ xuống, cổ kính, trong đỉnh đồng nhỏ đang đốt huân hương thơm ngát, làn khói trắng lượn lờ mọc lên, bên trong gian phòng đứng thẳng hai tiểu nha đầu mày thanh mắt đẹp, vừa nhìn thấy tú bà tiến đến, liền cẩn thận thi lễ.

“Mụ mụ.”

“Ừ, đi đem các tỷ tỷ kêu đến có khách nhân.”

Tú bà một tiếng phân phó xong,  hai nha đầu vội vã lĩnh mệnh chuẩn bị đi ra ngoài, Thanh Dao sắc mặt trầm xuống, quanh thân lãnh ý, chậm rãi mở miệng: “Chờ một chút, tại hạ muốn cùng ma ma làm một vụ giao dịch.”

Tú bà sửng sốt, ngẩng đầu lên thấy ba người quanh thân lạnh lùng, dưới chân không tự chủ rút lui một bước, không dám tới gần, lúc này nhìn ba người này giống như người không dễ chọc.

Thanh Dao nhìn liếc mắt Mạc Sầu một cái, Mạc Sầu lấy ra một tờ ngân phiếu đặt lên bàn: “Chúng ta muốn cùng ma ma bàn một khoản giao dịch.”

Tú bà từ trước đến nay thấy tiền sáng mắt, vừa nhìn thấy ngân phiếu nói cái gì cũng đều tốt, lập đến phất phất tay ý bảo hai tiểu nha đầu lui xuống đi, nơi này chính là địa bàn của nàng, nàng cũng không tin bọn họ có thể làm được cái gì, đợi đến khi mấy tiểu nha đầu đi ra, Tú bà liền vọt tới, cầm lấy ngân phiếu trên bàn liếc mắt nhìn, trợn mắt lên cuối cùng nuốt một ngụm nước bọt, tựa hồ khó có thể tin, lấy tay nhu nhu ánh mắt, lại nhìn kỹ một lần.

“Năm ngàn lượng?”

Đây chính là con số trên trời, mà mấy trước mắt muốn làm cái gì?

“Công tử muốn cùng ma ma ta làm giao dịch gì.”

Tú bà có chút cảnh giới, số bạc càng lớn, thì những chuyện làm càng nguy hiểm, nàng muốn nhìn xem họ có phải muốn mạng của mình hay không? nếu như chuyện quá nguy hiểm, có tiền cũng không làm.” Ta muốn đại diện Xuân Phong lâu tham gia thanh quan đại tái chọn hoa khôi lần này.”

“Cái gì?” Tú bà lại càng hoảng sợ, này người trước mắt là một nam tử, nhưng nghe nàng ta nói xong, chăm chú nhìn kỹ, thì thấy nàng mặt mày tú lệ, tuệ quang lưu chuyển, giơ tay nhấc chân, đều mang theo một tí quyến rũ nữ tính, nguyên lai người trước mắt đúng là một tiểu thư, nàng nhìn người nhiều năm như lại, lại trông nhầm.

Bất quá nàng ta tại sao lại muốn đại diện Xuân Phong lâu tham gia chọn hoa khôi thanh quan đại tái, nhất định là có bí mật gì không thể cho ai biết.

Tú bà nghĩ vậy, liền run như cầy sấy, ánh mắt tham lam nhìn ngân phiếu trong tay, cuối nhất quyết đem ngân phiếu đặt lên bàn.

Vụ làm ăn này, nàng không dám nhận.

Thanh Dao khóe môi nhất câu cười nhạt, thân hình khẽ động, người đã rơi xuống bên cạnh tú bà, bàn tay trắng nõn nhấc lên, nắm ngay cằm của tú bà bắt nàng ta mở miệng, một viên thuốc đã nhanh chóng nhét vào trong miệng nàng, một chưởng đánh tới phía sau lưng của nàng, một tiếng ho vang lên, viên thuốc kia đã thoải mái trượt vào bụng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích