Quyền Tài
Chương 1982: Băng trộm mộ tới!

Hiện trường.

Mọi người một mảnh vui mừng.

Người của đội khảo cổ rất kích động, người của huyện Tiêu Lân cũng rất hưng phấn.

Trước đó nói nửa ngày đều là phân tích suy đoán, thật ra nói cái gì cũng không như tận mắt thấy được mộ táng khai quật.

"Thật tốt quá."

"Tính đúng địa điểm rồi."

"Đúng vậy, mộ thất cũng rất hoàn chỉnh."

" Nhìn vào bên trong, xác nhận không có cơ quan thì tiến vào."

Đội khảo cổ phương diện rất nhanh quyết định bước tiếp theo và trình tự làm việc, đâu vào đấy.

Đổng Học Bân không nói chen vào cũng không nhúng tay, cũng Trương Đông Phương đi xa chút, không ở đây gây thêm phiền, hai người thương lượng một chút vấn đề ăn ở của đồng chí đội khảo cổ, nhiều người như vậy, có thể còn có rất nhiều chuyên gia học giả cùng nhiều nhân viên công tác khảo cổ tới, huyện Tiêu Lân bọn họ khẳng định phải làm tốt an bài hậu cần, chuyên nghiệp giúp không được gì, hậu cần khẳng định phải làm tốt, như vậy các đồng chí của đội khảo cổ mới có thể thuận lợi khai triển công tác, càng sớm tìm được mộ chủ, huyện Tiêu Lân bọn họ cách trình tự xin huyện cấp thành phố càng gần một bước.

Thảo luận xong vấn đề ăn ở.

Đổng Học Bân bỗng nhiên nói: "Lão Trương, tôi ngày kia buổi tối muốn trở lại kinh thành một chuyến."

"Lúc này trở lại?" Trương Đông Phương ngẩn ra, "Trong nhà có chuyện?"

Đổng Học Bân ừ một tiếng, "Có chút việc gấp, phải chạy trở về, tôi tranh thủ mau chóng giải quyết, đại khái chủ nhật hoặc thứ hai tôi khẳng định trở về."

Trương Đông Phương nói: "Được, bên này cậu yên tâm đi."

"Có ông ở đây tôi khẳng định yên tâm." Đổng Học Bân cười nói.

Tiệc trăm ngày của đứa nhỏ Đổng Học Bân cũng không có nói cho lão Trương, không nói cho ai, bởi vì ngày đó sẽ tới một ít thượng cấp chính giới, nói cho lão Trương bọn họ thì bọn họ cũng đi không được, hơn nữa Đổng Học Bân cũng không muốn để cho người khác biết tình huống cụ thể trong nhà của hắn, hình như cố ý khoe khoang. Cho nên thẳng thắn trực tiếp tránh.

...

Ngày kia.

Thứ sáu.

Vài ngày khai quật, đội khảo cổ dưới sự dẫn dắt của Sở lão sư đã xác định ba địa điểm cụ thể của mộ chôn cùng, văn vật cùng vật bồi táng cũng khai quật chắc chắn, có thể nói là thành quả văn hoa. Bất quá tiếc nuối chính là vị trí của mộ thất chủ còn chưa có phát hiện, đương nhiên, cũng là Đổng Học Bân và Trương Đông Phương sốt ruột mà thôi, người của đội khảo cổ sớm làm tốt chuẩn bị chiến đấu trường kỳ, cũng biết không có khả năng chỉ vài ngày là có thể xác định mộ táng chủ, khai quật cổ mộ. Đây là một quá trình rất dài, bọn họ cũng không giống như trộm mộ đào một chút rồi bỏ chạy không quan tâm, bọn họ không chỉ muốn khai quật còn muốn làm tốt bảo hộ cổ mộ, hai cái này phải đồng thời tiến hành, không thể bởi vì muốn tăng nhanh tốc độ thì áp dụng khai quật phá trách.

Buổi chiều.

Năm giờ hơn.

Hiện trường đáp dựng lên rất nhiều lều. Vì phòng ngừa trời mưa.

"Sở lão sư." Đổng Học Bân hướng Sở đi đến bên cạnh lão sư đang bận rộn bố trí công tác.

"Tiểu Đổng bí thư." Sở lão sư đem người đi, nói với hắn: "Đang muốn nói với ông đây, chúng tôi đã đi qua trình tự báo lên rồi, hiện tại cổ mộ đã xác định, tin tưởng người của võ cảnh rất nhanh có thể phê xuống, là chuyện của mấy ngày nay, như vậy huyện Tiêu Lân các người cũng bớt lo hơn. Không cần mỗi ngày xuất động nhiều nhân thủ như vậy."

Đổng Học Bân nói: "Vậy đương nhiên tốt, nói thật người của chúng tôi mấy ngày này cũng thật sự là quá mệt, tuần tra, phong tỏa. Tôi cũng rất đau lòng."

Sở lão sư cười nói: "Qua hai ngày là tốt rồi."

Đổng Học Bân gật đầu một cái, "Được rồi Sở lão sư, tôi ngày hôm nay có việc muốn trở lại kinh thành." Nhìn đồng hồ một chút, "Hiện tại phải đi. Chuyến bay tám giờ."

Sở lão sư nói: "Cậu bận của cậu, bên này có chúng tôi rồi."

Đổng Học Bân nói: "Được rồi. Vậy có gì cần ngài tùy thời tìm tôi, nói với Trương huyện trưởng cũng được, chúng tôi an bài người cho các người làm, không cần khách khí với chúng tôi."

"Yên tâm, sẽ không khách khí với cậu, ha ha." Sở lão sư nói.

Phát hiện cổ mộ lớn như vậy, cho tới nay vẫn là cực kỳ hiếm thấy, cho nên bầu không khí công tác hiện trường tốt, rất nhiều người trên mặt đều lộ nụ cười.

"Cứ như vậy đi, tôi đi rút." Đổng Học Bân lại dặn dò vài câu cùng một ít cán bộ của huyện Tiêu Lân, lúc này mới xoay người đi xuống chân núi.

Tài xế tiểu Vương sớm chờ ở phía dưới.

Đổng Học Bân lên xe, "Đi sân bay đi."

"Tốt, bí thư ngài ngồi ổn." Tiểu Vương lái xe.

Nói thật, Đổng Học Bân thật sự là không muốn đi trong lúc này, thứ nhất một hồi lăn qua lăn lại ít nhất phải hai ngày, sẽ làm lỡ rất nhiều chuyện, hơn nữa hắn cũng rất lo lắng tình huống của cổ mộ, thằng nhãi này có đôi khi đều là một người chỉ tin tưởng chính mình, hắn không ở hiện trường tọa trấn, trong lòng không nỡ, Đổng Học Bân sợ đến lúc đó gặp phải một ít tình huống đột phát, những người trong huyện xử lý không được.

Quên đi.

Không suy nghĩ nhiều.

Đổng Học Bân đè xuống lo lắng trong lòng, trong lòng nói qua hai ngày võ cảnh hoặc quân đội sẽ xuống, hẳn là không xảy ra chuyện gì.

Trộm mộ -- mấy ngày này bọn họ vẫn một mực đề phòng.

Nhưng mà, có đôi khi càng sợ cái gì lại càng tới cái đó!

Ngay tại lúc khoảng chừng sáu giờ bốn mươi, xe của Đổng Học Bân đều sắp đến tỉnh thành, mắt thấy sân bay cũng không xa, điện thoại đột nhiên vang lên.

"Bí thư!" Là thư ký Tô Nham.

Đổng Học Bân nhíu mày, "Làm sao vậy? Hô cái gì?"

Sau một khắc, bên kia điện thoại truyền ra vài tiếng súng!

Đoàng!

Đoàng!

Đổng Học Bân lúc đó liền biến sắc, "Chuyện gì xảy ra? Xảy ra chuyện gì?"

Tô Nham vội vàng nói: "Là băng trộm mộ! Băng trộm mộ hai ba mươi người! Bọn họ rất nhiều người mang theo súng! Có chuẩn bị mà đến! Cũng không biết từ nơi này lên núi còn đào trộm mấy nơi! Cuối cùng bị mấy người cảnh sát tuần tra của huyện chúng ta phát hiện! Đang bắn nhau! Có một cảnh sát bị thương!" Thở hổn hển mấy hơi nói: "Tôi hiện tại ở dưới chân núi! Tình huống trên núi tôi cũng không rõ ràng! Ở trên chỉ có hai bộ đàm!" Ở trên thì không có tín hiệu điện thoại, Tô Nham nhận tin tức hiển nhiên cũng là từ trong bộ đàm truyền xuống.

Đổng Học Bân phát hỏa, "Cậu lập tức liên hệ Thường Lâm! Khiến cho cục công an xuất động tất cả cảnh lực có thể xuất động triển khai bao vây đối với trộm mộ và tiến hành trợ giúp đối với núi Thanh Loan! Sau đó thông báo người trên núi! Lập tức hộ tống các đồng chí của đội khảo cổ xuống núi! Cần phải cam đoan an toàn của bọn họ!"

"Nhưng... Rất nhiều văn vật còn đang trên núi, còn có một vài văn vật rất nặng, căn bản không dọn xuống được!"

"Còn quản văn vật cái gì! Trước đem người cứu xuống rồi nói!"

"... Vâng!"

"Tôi trong vòng nửa giờ sẽ đến! Tất cả chờ tôi đến!"

Hai ba mươi tên trộm mộ?

Còn có nhiều súng?

Đổng Học Bân biết tình thế nghiêm trọng, lửa giận trong lòng cũng là càng cháy càng lớn, đám trộm mộ này quả thật quá kiêu ngạo, các người đây là muốn chết, cũng không hỏi thăm Đổng Học Bân tôi là ai, địa bàn của tôi các người cũng dám dương oai? Tôi cho các người mặt!

"Tiểu Vương! Quay đầu trở lại!"

Tiểu Vương hiển nhiên cũng rõ ràng trên núi Thanh Loan đã xảy ra chuyện, cũng không cần Đổng Học Bân phân phó, xe đã quay đầu, trực tiếp vượt một đèn đỏ lao lên trên đường cao tốc!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Quyền Tài Chương 1982: Băng trộm mộ tới!

Có thể bạn thích