Quyền Tài
Chương 1883: Thành phố điều tra Đổng Học Bân!

Ngày hôm sau.

Sáng sớm thứ ba.

Đổng Học Bân mang theo điểm tâm đi làm, bởi vì ngày hôm qua chuyện tình tương đối nhiều, hắn ngủ cũng rất khuya, trên đường còn mua điểm tâm mang đến đơn vị. Cái địa điểm làm việc lâm thời này không ở vùng ngoại thành, cách khu trung tâm có chút xa, bữa trưa mặc dù có xe ăn có thể đưa cơm hộp đến đây, nhưng bữa sáng không có, chỉ có thể từ trong nhà mang đi hoặc là từ khu trung tâm mua tới, vì xung quanh cũng không có quán xá gì.

Trong đơn vị.

Tất cả mọi người đang nghị chuyện buổi tối ngày hôm qua, có cảm giác khí thế ngất trời, mỗi người hầu như đều đang thấp giọng nói.

"A!"

"Là bí thư!"

"Suỵt, nói nhỏ chút!"

"Đừng nói nữa đừng nói nữa, bí thư tới!"

Lúc này mới dừng nghị luận lại, sau đó có người vẻ mặt phức tạp, có người vẻ mặt kính nể, có người vẻ mặt phấn khởi, còn có người vẻ mặt lo lắng.

Thấy ánh mắt của bốn phương tám hướng, Đổng Học Bân cũng không có phản ứng gì, thật ra hắn cũng nghe được một ít tiếng nói của mọi người, cái gì hơn trăm ngàn, cái gì đặt hết khách sạn, cái gì đem người nước ngoài và người của phòng làm việc chính phủ thành phố bức đi, cũng biết mọi người đang nói chuyện gì, cũng không có ngoài ý muốn, ngược lại nếu như mọi người cái gì cũng không nói nên làm gì thì làm cái đó, vậy Đổng Học Bân mới có thể ngoài ý muốn, trong cơ quan nhà nước là như thế, không có chuyện gì có thể chân chính giấu diếm được, chuyện có chút khoa trương, trong cùng ngày hầu như là có thể truyền khắp trên dưới.

Phòng làm việc lâm thời.

Đổng Học Bân giống như người không có việc gì đi vào, biểu hiện như ngày hôm qua chuyện gì cũng không có phát sinh, một mình ăn sáng.

Sữa đậu nành.

Bánh quẩy.

Hắn ăn rất ngon.

Sữa đậu nành bên này tuy rằng không có mùi vị của quán điểm tâm kinh thành bên kia, hình như nước rất nhiều, mùi vị bánh quẩy cũng hơi có chút lạ, nhưng Đổng Học Bân cũng biết đủ, cái quán điểm tâm này hắn vất vả lắm mới tìm được, huyện bọn họ bên này rất ít bán sữa đậu nành bánh quẩy, cho nên cũng không thể xoi mói nhiều. Có ăn là không sai rồi, mấy ngày nay hắn ăn thịt luộc riết cũng ngán rồi.

Cánh cửa không đóng.

Một người phó chủ nhiệm của phòng làm việc huyện ủy đi tới cửa, "Bí thư."

"À, vào đi." Đổng Học Bân vẫy tay, tiếp tục ăn.

Người phó chủ nhiệm nói: " Đứa nhỏ của Mạnh chủ nhiệm bị bệnh, sáng sớm xin nghỉ nửa ngày, vừa rồi gọi điện thoại bảo tôi xin chỉ thị của ngài một chút, kế hoạch của người nước ngoài bên kia ngày hôm qua là ngày hôm nay muốn giao lưu toạ đàm với huyện chúng ta, hiện tại là..."

Đổng Học Bân nói: "Không cần phải quản bọn họ, làm tốt chuyện của chúng ta là được."

Người phó chủ nhiệm chớp chớp con mắt."Vậy chúng ta cũng không cần chủ động liên hệ bọn họ?"

"Bọn họ muốn tới tự nhiên sẽ liên hệ chúng ta, bọn họ muốn tới kéo đầu tư, cũng không phải chúng ta cầu bọn họ. Là bọn họ cầu chúng ta, vậy còn liên hệ cái gì? Không cần chiều chuộng bọn họ làm gì! Nếu như bọn họ đến đây, điệu thấp đối đãi, chúng ta nên tiếp đãi vẫn là tiếp đãi, mà nếu như lại tự cao tự đại với chúng ta. Ra vẻ uy phong, vậy thì xin lỗi, để cho bọn họ tự mình cút đi, huyện Tiêu Lân không chào đón người như thế!" Cái này không phải trường hợp công cộng, Đổng Học Bân nói cũng không chú ý như vậy, nhìn ra được. Hắn đối với đám người này vẫn là có phiến diện cực lớn.

Người nọ liền rõ ràng, "Được, tôi đã biết bí thư."

"Cùng nhau ăn? Mua nhiều." Đổng Học Bân khách khí một chút.

Phó chủ nhiệm vội nói: "Cảm ơn cảm ơn. Không cần bí thư, tôi ăn rồi."

Sau đó người này cáo từ, xoay người đi ra, cái này vẫn là lần đầu tiên tiếp xúc giao lưu ngay mặt cùng Đổng Học Bân, bình thường chỉ là đi theo phía sau Mạnh Hàn Mai nhìn. Còn chưa có cảm giác nhiều lắm, nhưng ngày hôm nay khi Đổng Học Bân mặt đối mặt nói chuyện cùng hắn. Hắn cũng cảm thụ được áp lực cường đại đến từ đối diện, cảm thấy cả người đều cứng ngắc, một bí thư huyện uỷ tính tình hỗn đản như thế, hắn cũng là từ chưa thấy qua.

Đến trưa.

Người nước ngoài chưa tới.

Người của phòng làm việc chính phủ thành phố cũng không có liên lạc bọn họ.

Cái này cũng không ngoài ngoài ý muốn của mọi người, Đổng Học Bân cũng sớm biết rõ, làm đám người đó mất mặt như thế tại địa bàn của mình, thậm chí cuối cùng bức bọn họ đi, bọn họ ngày hôm nay có thể chủ động liên lạc trở lại huyện Tiêu Lân giao lưu mới kỳ quái, dù là người nước ngoài cũng không có da mặt dày như thế, bọn họ không liên lạc, huyện Tiêu Lân bên này cũng sẽ không chủ động liên hệ, Đổng Học Bân đã xác định rồi, huyện Tiêu Lân bọn họ không chào đón đám người này!

...

Trong cùng lúc đó.

Thành phố, đại viện thị ủy.

Trong phòng làm việc bí thư thị ủy.

Cốc cốc, thư ký gõ cửa tiến vào, "Bí thư."

Bí thư thị ủy Tiền Lập Đào đầu cũng không ngẩng lên, chỉ ừ một tiếng.

Thư ký lập tức đi tới nói: "Bí thư, người nước ngoài còn đang ở trong nhà khách thị ủy, buổi sáng ngày hôm nay không đi đâu, lập tức muốn ăn, ngài xem là..."

Tiền Lập Đào thản nhiên nói: "Cậu đi theo một chút, liên hệ mấy người lãnh đạo thành phố, tôi không đi."

"Tốt, vậy tôi lập tức an bài một chút." Thư ký lấy ra một quyển vở ghi lại lời lãnh đạo nói, đây là thói quen của hắn, cũng là biểu đạt tôn trọng đối với lãnh đạo.

Tiền Lập Đào nhìn về phía hắn, "Không phải nói buổi sáng muốn xuống cơ sở làm giao lưu toạ đàm sao?"

"Không có đi." Thư ký thở dài nói: "Lúc đầu cũng là muốn đi sáng sớm, nhưng bọn họ lại lâm thời thay đổi chủ ý, có thể cũng không biết nghe ai nói cái gì, buổi sáng phản ứng tình huống ngày hôm qua tại huyện Tiêu Lân bị bỏ mặt và đối đãi không công bằng với thành phố, phòng làm việc chính phủ chính ở bên kia điều giải và xử lý, nghe nói người nước ngoài chỗ đó đã đều phản ứng cho trong tỉnh, đối với chuyện ngày hôm qua rất tức giận, tôi xem ra phỏng chừng người nước ngoài buổi chiều cũng không có ý muốn đi, hình như nếu không giải quyết chuyện này là không được, người của bên kia đi phối hợp cũng có áp lực rất lớn."

Tiền Lập Đào hơi ừm một cái, không nói chuyện.

Thư ký chớp mắt mấy cái, không hỏi nhiều, tự mình đi ra.

Tiền Lập Đào xử lý công tác một hồi, nhíu nhíu mày, vẫn là buông bút máy trong tay xuống, trầm mặt suy nghĩ một lát, lấy điện thoại di động gọi cho điện thoại của một người lãnh đạo tỉnh.

"A lô, Nghiêm chủ nhiệm." Tiền Lập Đào nói.

"Lão Tiền à." Bên kia Nghiêm chủ nhiệm nói.

Tiền Lập Đào nói: "Ừm, nghe nói người nước ngoài bên kia phản ánh chút tình huống với trong tỉnh."

Nghiêm chủ nhiệm nói: "Đúng vậy, sáng sớm tôi cũng nhận được tin tức, các người, làm chuyện sao không chu toàn được vậy?"

Tiền Lập Đào nói: "Tôi đã phân phó xuống dưới, chủ yếu là huyện Tiêu Lân bên kia công tác không được, nhất là bí thư huyện ủy mới tới, đối với chuyện của người nước ngoài rất không phối hợp cũng rất không coi trọng."

Nghiêm chủ nhiệm âm thanh hơi ngưng, "Đổng Học Bân?"

"Là hắn." Tiền Lập Đào đáp.

"Người này a... Ài, không nói." Nghiêm chủ nhiệm hình như trong lời nói có chuyện.

Tiền Lập Đào nghe xong, cũng đại khái biết, "Trong tỉnh cứ yên tâm đi, chuyện này chúng tôi khẳng định sẽ cho người nước ngoài một công đạo, người phụ trách tương quan chúng tôi sẽ xử phạt."

Nghiêm chủ nhiệm nói: "Ừm, các người tự mình đắn đo đi."

Điện thoại cúp, Tiền Lập Đào cũng không có một tia do dự cuối cùng, ông biết Đổng Học Bân không được rất nhiều người trong tỉnh thích, thậm chí có thể nói là căm thù, ông là bí thư thị ủy, mấy tin tức này vẫn là có một chút, tuy rằng không rõ ràng Đổng Học Bân là ai, sao có thể khiến cho mấy người lãnh đạo chủ yếu trong tỉnh ghét như vậy, nhưng thái độ của lãnh đạo ông đã thu được, cái này cũng là nguyên nhân căn bản vì saothành phố Bảo Hồng vẫn đều rất không chào đón đối với việc Đổng Học Bân đến, là theo ý của trong tỉnh, bất quá đồng dạng, Tiền Lập Đào trong lòng cũng tồn tại rất nhiều nghi hoặc, bởi vì nếu như một người lãnh đạo chủ yếu của tỉnh đều ghét người này như thế, vậy vì sao trước đó lúc điều động lại đem Đổng Học Bân đém đây hả? Lãnh đạo cấp trên nếu như phản đối, Đổng Học Bân căn bản ngay cả đến đều đến không được, từ ủy ban kỷ luật trung ương đến một huyện trong tỉnh bọn họ, trung gian phải đi vài trình tự, bất luận một bước nào bên trong bị phản đối đều không được, cho nên cái cục diện này vẫn tương đối quỷ dị, Tiền Lập Đào đều có chút không rõ.

Bị lãnh đạo tỉnh ghét?

Không bị mọi người hoan nghênh?

Nhưng vẫn êm đẹp điều động đến đây?

Cái điều động này có vẻ quá kỳ quái, không hợp với lẽ thường!

Người này rốt cuộc là ai? Trung gian rốt cuộc có chuyện gì và nguyên nhân nào mới tạo thành cái tình huống này?

Tiền Lập Đào không biết, cho nên ông mới gọi cú điện thoại này thử một chút, thấy vị lãnh đạo tỉnh có quan hệ không tồi với qq` cũng đều nói để cho bọn họ "Tự mình đắn đo", vậy ý tứ hiển nhiên rất sáng tỏ, Tiền Lập Đào tuy rằng không nghĩ ra nhưng không có tâm tư suy nghĩ nhiều, biết thái độ của trong tỉnh là tốt rồi, chỉ là một người bí thư huyện uỷ, Tiền Lập Đào vẫn không để vào mắt, hơn nữa bí thư huyện uỷ này vẫn là mới đến nhân mạch không có, cũng không dính dáng đấu tranh phe phái, vậy đối với Tiền Lập Đào mà nói thì càng đơn giản.

Chỉ là một chức quan nhỏ.

Trong người lại có sai.

Xử lý còn không đơn giản?

Tiền Lập Đào mấy năm nay sở dĩ vẫn từng bước thăng chức làm được cái vị trí này, là bởi vì ông vẫn rất kiên quyết chấp hành thái độ và quyết định của trong tỉnh, trong tỉnh nói cái gì, ông làm cái đó, trong tỉnh muốn cái gì, không cần phải nói cũng sẽ sớm làm thỏa đáng xử lý tốt, nói ngắn gọn cũng là theo sát bước tiến trong tỉnh, cho dù có đôi khi phải hi sinh một ít lợi ích của thành phố Bảo Hồng bọn họ, Tiền Lập Đào cũng sẽ không chớp mắt, lúc nào cũng tiên phong vì trong tỉnh, cho nên giống như trước đó thành phố Bảo Hồng xảy ra chuyện lớn như vậy, tổ điều tra trong tỉnh vượt mặt thành phố bọn họ trực tiếp điều tra, nhưng cuối cùng cũng là cách chức điều tra một ít cán bộ tương quan bên dưới, Tiền Lập Đào và các cán bộ khác của thành phố không bị liên lụy, cũng là nguyên nhân này, trong tỉnh rất thoả mãn đối với nhóm lãnh đạo của thành phố Bảo Hồng.

Lần này chuyện tình lại đến nữa rồi.

Thái độ của trong tỉnh cũng coi như rõ ràng.

Vậy Tiền Lập Đào đương nhiên là không hai lời, ông thật ra cũng không thích Đổng Học Bân loại cán bộ với tính tình không bình thường này, không có biện pháp nắm trong tay, vì vậy Tiền Lập Đào dùng một cú điện thoại đem thư ký gọi vào phòng trong, nói với hắn: "Cậu thông báo ủy ban kỷ luật thành phố bên kia, tra một chút chuyện người nước ngoài và phòng làm việc chính phủ thành phố cử báo đối với bí thư huyện uỷ Đổng Học Bân của huyện Tiêu Lân."

Thư ký đáp lời, "Tốt."

Tiền Lập Đào dặn dò một câu, "Hiện tại đi, mau chóng điều tra, cho người nước ngoài một công đạo, trong tỉnh đối với chuyện này cũng rất quan tâm, lần này cho huyện Tiêu Lân bọn họ một bài học." Sau đó dừng một chút, xác định nói, "Đối với Đổng Học Bân nhẹ nhất cũng phải là xử phạt cảnh cáo trong đảng, tra ra vấn đề khác, có thể lo lắng huỷ bỏ chức vụ."

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Quyền Tài Chương 1883: Thành phố điều tra Đổng Học Bân!

Có thể bạn thích