Hoa Sơn Tiên Môn
Chương 282: Tìm kiếm Nguyên Nguyên Thượng Nhân (thượng)

Vào ngày 1, Lục Nguyên thức dậy rất sớm.

Sau khi uống cạn ngụm rượu cuối cùng trong bình rượu. Cách, hắn ném bình rượu xuống đất vỡ vụn.

- Dưỡng Ngô, Trấn Nhạc hảo huynh đệ. Chuẩn bị xong rồi. Một trận chiến ta mong đợi hơn mười năm nay.

Lục Nguyên nhẹ nhàng nói chuyện với hai thanh kiếm của mình. Đồng thời tay chuyển động, hai thanh kiếm cũng quy vào trong vỏ.

Lục Nguyên đeo hai thanh kiếm vào người, rồi bước đến bê cạnh hồ Thanh Trì.

Trời mưa à? Hắn từ trong không gian pháp khí lấy ra một cái mũ rộng vành.

Một bộ thanh y biệt mũ rộng vành. Một cơn mưa.

Đúng vậy, hơn mười năm rồi.

Cùng Tư Mã Trường Bạch kết thù đó là chuyện hơn mười năm trước. Trong khoảng thời gian mười năm qua xảy ra biết bao nhiêu việc.

Thời điểm cần giải quyết rốt cuộc cũng đã tới.

Ngày 1 tháng 5, mây nhiều, có mưa.

Cuộc tuyển chọn Bắc Phong Chi Chủ mới rốt cuộc đã bắt đầu.

Vốn việc tuyển chọn Bắc Phong Chi Chủ tạm thời cho Bắc Phong là do Xuất Vân Tiên Cảnh chỉ định. Nhưng bản thân Xuất Vân Tiên Cảnh hiện nay có chút hỗn loạn. Có người ủng hộ Phương Nho, có người ủng hộ Tư Mã Trường Bạch. Dù sao sư phụ của Phương Nho cũng chết sớm. Còn sư phụ của Tư Mã Trường Bạch Là Tư Mã Thanh Quý vẫn cón sống ở Xuất Vân Tiên Cảnh.

Kết quả, cuối cùng khắp nơi đều nghị luận, cuối cùng quyết định tỷ thí chọn Phong chủ mới.

Việc tuyển chọn Phong chủ mới được tiến hành ở Vân Cốc.


Vân Cốc nghe nói là nơi ngộ kiếm của tổ sư đời thứ hai, mây mù trùng trùng điệp điệp. Hiện tại đã sớm sương mù giăng khắp. Mỗi một khi Bắc Phong xuất hiện đại sự gì thì cũng đều tiến hành ở Vân Cốc. Vô luận Bắc Phong thi đấu hay là hiện tại tranh giành chức Phong chủ.

Đinh, đinh, đinh! Một tiếng chuông ngân dài từ trên đỉnh núi vọng xuống. Tiếng chuông trên đỉnh núi Chấn Bắc giữa Khẩu Bắc và khu Tự trị Mông Cổ tổng cộng vang lên sáu lần.

Bắc Phong chi tranh rốt cuộc đã bắt đầu.

Mà bây giờ, có rất nhiều người đang tiến vào Vân Cốc.

Hội trường Vân Cốc đã được bố trí tốt. Phía bắc chính là những vị đã lâu không xuất hiện của Xuất Vân Tiên Cảnh. Tổng cộng có ba người tới. Người đứng đầu bảy vị đại đạo cảnh Bắc Phong không có xuất hiện, nên phái ra ba vị Thượng Nhân cấp. Một người có khuôn mặt hiền lành tên là Tôn Thanh Trì. Ông ta ngồi ở vị trí bên trái.

Còn bên ngoài là một vị với vẻ mặt nghiêm túc. Người này sắc mặt cực lạnh, là Tư Mã Thanh Quý. Những người bị ánh mắt của ông ta đảo qua, hết thảy đều cảm thấy có một cảm giác đáng sợ.

Mà nhân vật ngồi chính giữa, luận uy thế thì Tư Mã Thanh Quý không sánh bằng. Đúng là Lục Thanh Đào, một trong bảy đại đạo cảnh.

Sư tôn Nguyên Nguyên Thượng Nhân, Phong chủ Bắc Phong một thời Khuất Thanh Thuần không có xuất hiện, còn sư phụ của Nguyên Lăng Thượng Nhân Vạn Thanh Vương cũng không có hiện thân.

Khi nhìn thấy những vị sư tôn đời thứ tám, các trưởng lão hoặc các đệ tử cũng có người không nhận ra. Căn bản không biết những vị này là ai. Về phần người bên ngoài Bắc Phong cũng chỉ có thể thầm nghĩ Bắc Phong vẫn còn dấu diếm một đám lão bất tử. Nhưng đối với Hoa Sơn tiên môn thì cũng chỉ là chuyện bình thường.

Bắc Phong hiện tại vẫn còn rất mạnh.

Ngồi ở phía nam là những tiên môn khác. Đọc Truyện Kiếm Hiệp Hay Nhất: https://truyenfull.vn

Song Phong Kiếm Tông và Song Phong Kiếm Khí Tông đều có người đến. Bắc Phong muốn chọn Phong chủ mới cũng không phải là việc nhỏ. Vừa vặn Kiếm Tông và Kiếm Khí Tông cũng gần đó, cho nên bốn Phong chủ đều tự mình đến. Các tiên môn khác, chỉ cần không quá xa như Nam Hải tiên môn thì cũng phái người đến để quan sát.

Những người này ngồi tán gẫu với nhau, bàn luận về việc ai sẽ có khả năng lên làm Bắc Phong Chi Chủ. Nhưng ai làm Bắc Phong Chi Chủ, với Bắc Phong và phương diện ngoại giao đều sẽ có thay đổi. Ví dụ như đối với những người có quan hệ tốt với Phương Nho, với Tư Mã Trường Bạch, hay với Diệp Dương Dung.

Ở phía tây là mười đại chân truyền đệ tử. Đệ nhất chân truyền Vân Dật ngồi ở vị trí thứ nhất. Lục Nguyên thì ngồi ở vị trí thứ sáu. Còn ở phía sau là rất nhiều những đệ tử đời thứ mười. Bất kể là đệ tử chân truyền hay là đệ tử bình thường đều rất khẩn trương. Lúc này đây tuyển Phong chủ mới, quan hệ với tương lai Bắc Phong rất lớn.

Đệ ngũ đệ tử chân truyền Ti Mã Bác cùng với đệ lục đệ tử chân truyền Lục Nguyên ngồi cùng một chỗ. Hai người này quan hệ đã đi về hướng không thể hòa hoãn.


Lúc này đây không ai nói lời nào.

Những người tham gia thi đấu luận khẩn trương cũng không kém bao nhiêu.

Lục Nguyên thì không quá khẩn trương. Hết thảy đều đã chuẩn bị xong. Về phần thắng bại cuối cùng thì không quá để ý.

Còn ở phía đông là các trưởng lão đời thứ chín. Các vị trưởng lão số lượng rất nhiều. Các trưởng lão không cần lên sân khấu để tranh giành chức Phong chủ, bởi vì bọn họ không có thực lực. Nhưng tương đối mà nói, các trưởng lão đều có những khuynh hướng nhất định. Ví dụ như sẽ đảo hướng sang vị kiếm tiên nào. Nếu như kiếm tiên nào lên đài thì tự nhiên sẽ có một phương được lợi lớn nhất. Lúc này đây, các trưởng lão tự nhiên là sẽ đảo hướng sang Tư Mã Trường Bạch.

Trời mưa. Lúc này đây, năm vị kiếm tiên tham gia Bắc Phong chi tranh đã xuất hiện. Nhất Trung Thiên Tư Mã Trường Bạch nhẹ ho khan một tiếng. Phương Nho khuôn mặt mệt mỏi. Diệp Dương Dung khuôn mặt mập mạp, cười hì hì. U Lan Độc Cô Diệp khuôn mặt lạnh lùng, cùng với người nhỏ tuổi nhất Sở Phi.

Năm kiếm tiên của Bắc Phong đã đến.

Hiện tại, Vân Cốc mặc dù không có người lớn tiếng nói chuyện. Mỗi người đều chú ý đến âm lượng của mình. Nhưng do số lượng người quá nhiều, nên bên trong Vân Cốc có chút huyên náo.

Người cần đến cơ bản đã trình diện.

Đến giờ có thể quyết đấu.

Mưa phùn vẫn còn rơi xuống.

Khụ khụ! Hai tiếng ho khan tuy không lớn nhưng cũng vang vọng toàn trường. Hơn nữa có một cỗ mị lực kỳ dị khiến cho mọi người không tự chủ được phải dừng nói chuyện, đồng thời nhìn về phía một trong bảy đại đạo cảnh là Lục Thanh Đào.

Người này nghe nói là am hiểu thủy hệ kiếm ý. Và đây cũng là nhân vật lãnh ngộ được mười một chủng loại kiếm ý. Hơn nữa còn có thể dung hợp rất nhiều kiếm ý thành một.

Lục Thanh Đào năm đó nổi danh trong cuộc chiến quyết đấu với Địa Để Yêu Ma Xích Dực Yêu Vương. Phải biết rằng Xích Dực Yêu Vương là một trong bốn Địa Để Yêu Ma, hung danh chấn nhiếp với lịch sử hơn ngàn năm.

- Chư vị trưởng lão Hoa Sơn Bắc Phong, các đệ tử Hoa Sơn Bắc Phong, chư vị tiên môn khác.

Lục Thanh Đào thản nhiên nói:

- Bắc Phong Chi Chủ Nguyên Nguyên Thượng Nhân khi còn làm Bắc Phong Chi Chủ, bên ngoài phát triển, bên trong hài hòa. Trưởng lão hợp lực, đệ tử đồng lòng vì Bắc Phong phát triển, tạo nên những cống hiến không thể xóa nhòa.

- Nhưng tiếc rằng phản nghịch Nguyên Lăng Thượng Nhân vì loạn một phương, nửa năm trước Nguyên Nguyên Thượng Nhân đã mất tích không tìm được.

- Hoa Sơn Bắc Phong chúng ta tuyệt không từ bỏ việc tìm kiếm Nguyên Nguyên Thượng Nhân.

- Nhưng Bắc Phong to lớn, việc nhiều, nên không thể một ngày không có chủ. Cho nên hôm nay, rất nhiều Hoa Sơn Bắc Phong chi nhân quyết định dùng tỷ thí quyết định cao thấp, định ra Bắc Phong Chi Chủ tạm thời. Nếu trong ba năm nữa mà không tìm được Nguyên Nguyên Thượng Nhân thì sẽ tự động chuyển thành Phong chủ, xóa bỏ hai chữ tạm thời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Hoa Sơn Tiên Môn Chương 282: Tìm kiếm Nguyên Nguyên Thượng Nhân (thượng)

Có thể bạn thích