Gia Cát Linh Ẩn
Chương 266: Dám đổ oan cho bản công chúa!

Đại phu cẩn thận xem xét mấy loại dược liệu, nhíu mày, “Điện hạ, vương phi nương nương, mấy loại dược liệu này không có gì không ổn, cho dù trộn chung với nhau, cũng không có độc tính gì.”

“Tại sao lại như vậy?” Gia Cát Linh Ẩn thất vọng, rồi lại không cam tâm, “Ngươi cẩn thận nghĩ lại xem, có thể sau khi thêm dược liệu nào khác, sẽ sản sinh ra kịch độc không?”

Đại phu nhờ nhắc nhở của Gia Cát Linh Ẩn, trong mắt sáng lên, “Vương phi nương nương, người nói như vậy, thuộc hạ lại nhớ ra một thứ, nhưng mà, thứ này rất hiếm gặp ở Trung Nguyên.”

“Nói mau!”

“Là Tây Vực ngũ độc quả! Quả này màu đỏ rất đẹp, tuy rằng tên là ngũ độc quả, nhưng bản thân nó không có độc, chỉ khi nào kết hợp với mấy dược liệu này, luyện chế thì mới thành độc tính cực mạnh. Người trúng độc, biểu hiện rõ ràng nhất chính là thổ tả, đau bụng quằn quại.”

Sở Lăng Thiên hình như nhớ ra điều gì, sắc mặt vô cùng khó coi, “Trong phủ của Triêu Hoa, có một loại cây như vậy, cây giống là Tây Vực tiến cống, phụ hoàng thấy nó thích, nên trồng trong phủ nó.”

“Là công chúa?” Gia Cát Linh Ẩn nghĩ, nàng tưởng công chúa Triêu Hoa chỉ là tính tình không tốt, sao lại có lòng dạ độc ác như thế?

“Linh nhi, nàng không cần lo ngại ta đâu, Triêu Hoa làm ra chuyện như vậy, lý ra phải nhận lấy trừng phạt! Nếu lần này không nghiêm trị, về sau không biết sẽ làm ra chuyện gì.”

“Nàng ta đúng là tính xấu không đổi!”

“Tiến cung trước, vạch rõ chuyện này.”

“Đợi đã, cho dù ngũ độc quả có trong phủ của công chúa, nếu công chúa không nhận, cũng không thể làm gì. Ta đi tìm Chu Nham, để hắn phối hợp diễn xuất một chút.”

“Linh nhi…” Sở Lăng Thiên lập tức ngăn cản, lòng của Chu Nham đối với nàng, người qua đường cũng biết, “Ta cũng đi.”

“…” Gia Cát Linh Ẩn không nói gì, “Tùy chàng, ta hẹn hắn ra, chàng đi theo là được rồi, đừng để hắn biết Linh Thiên và Thất vương phủ có quan hệ gì.”

“Được!”

Việc này không thể chậm trễ, Gia Cát Linh Ẩn lập tức cải trang, hẹn Chu Nham đến một trà lâu, Sở Lăng Thiên ngồi ở phòng đối diện, quan sát tỉ mỉ tình huống bên này.

Chu Nham nhếch môi cười, “Đại tiểu thư, hôm nay chủ động hẹn bản tướng quân, có chuyện à? Nhớ ta sao? Ta cũng nhớ tiểu thư muốn chết. Nhưng hẹn ở chỗ thế này, bản tướng quân không thích đâu, bản tướng quân thích ở trên giường hơn.”

“Tướng quân xin hãy tự trọng, bản tiểu thư tìm tướng quân là xin tướng quân giúp đỡ.”

“Giúp đỡ? Ta rất sẵn lòng! Nhưng nếu tìm ta giúp đỡ, có phải Đại tiểu thư nên có chút thành ý hay không? Chi bằng chúng ta lên giường bồi dưỡng tình cảm trước đã?”

Gia Cát Linh Ẩn cười lạnh, “Tướng quân đừng quên, cửa hiệu Linh Thiên đã vì Chu gia mà ra năm vạn lượng bạc. Cùng Chu gia hợp tác, vì Chu gia, trăm lợi không một hại, còn ta, cũng không đầu tư mạo hiểm, tương lai mù mịt. Ta muốn nhờ tướng quân trợ giúp, cũng chẳng quá phận.”

“Chuyện gì?”

Gia Cát Linh Ẩn nhỏ giọng, thì thầm nói ý định của mình.

Chu Nham cười khẽ, “Đại tiểu thư, đây cũng chẳng phải chuyện bình thường, ta muốn cân nhắc kỹ càng đã!”

“Nghe nói Hoàng thượng chuẩn bị mộ binh, nói vậy chắc cần một ít chi phí chứ? Linh Thiên bất cứ lúc nào cũng sẽ cung cấp ngân lượng cho Chu gia.”

“Được! Đại tiểu thư hào phóng, chuyện này cứ theo lời tiểu thư đi. Ta giúp tiểu thư việc này, Đại tiểu thư cũng đừng quên lời mình đã nói.”

“Đương nhiên, nếu Chu tướng quân đã đồng ý, thì tiến cung thôi.”

“Thành giao, bản tướng quân đi chứ!”

Nhìn thấy hai người đi ra, Sở Lăng Thiên yên lòng ra khỏi phòng, chặn hai người lại.

“Tham kiến Thất điện hạ.” Giọng điệu của Chu Nham tràn đầy kiêu ngạo, hắn vẫn luôn không phục Sở Lăng Thiên, dựa vào cái gì mà hắn ta có thể là chiến thần, còn bản thân hắn chỉ có thể là tiểu chiến thần.

“Tướng quân miễn lễ. Đại tiểu thư, chúng ta lại gặp nhau, thật khéo.”

“Dân nữ tham kiến Thất điện hạ!” Gia Cát Linh Ẩn oán thầm, có tâm bệnh mà!

“Đại tiểu thư muốn đi đâu?”

“Tiến cung.”

“Đúng lúc bản vương cũng muốn tiến cung, cùng nhau đi thôi.”

Sở Kim Triêu không ngờ Đại tiểu thư Linh Thiên sẽ chủ động tiến cung, mấy hôm nay ông cũng một mực chú ý đến chuyện dân chúng Ngân Đô bị trúng độc, cửa hiệu Linh Thiên ở trong lòng ông có ấn tượng rất tốt, trải qua chuyện này, thì biến mất hầu như không còn.

“Đại tiểu thư, chuyện trúng độc đã điều tra rõ chưa?” Sắc mặt Sở Kim Triêu u ám, không vui hỏi.

“Hoàng thượng, dân nữ đã điều tra rõ, khẩn xin Hoàng thượng truyền công chúa Triêu Hoa đến, dân nữ có chuyện muốn chứng thực với công chúa.”

“Liên quan gì đến nó?”

“Dân nữ chỉ cần công chúa Triêu Hoa hỗ trợ, để mau chóng điều tra rõ chân tướng, đòi lại công bằng cho người trúng độc.”

“Được, Liên công công, ngươi mau đi truyền công chúa Triêu Hoa đến!”

Một lát sau, Công chúa Triêu Hoa không vui đi theo Liên công công vào ngự thư phòng, nhìn thấy Đại tiểu thư Linh Thiên thì ngẩn người, “Ngươi đến làm gì? Phụ hoàng, nữ nhân này che giấu lương tâm mà kinh doanh, làm hại nhiều dân chúng Ngân Đô bị trúng độc, phụ hoàng hẳn nên giết ả!”

“Triêu Hoa, không được vô lễ!”

“Phụ hoàng…” Công chúa Triêu Hoa giậm chân, nheo mắt, nhìn Gia Cát Linh Ẩn, hừ, ngươi chết chắc rồi!

“Phụ hoàng triệu nhi thần đến có chuyện gì không?” Công chúa Triêu Hoa không kiên nhẫn, hỏi.

“Đại tiểu thư, tiểu thư có thể nói rồi chứ?” Ánh mắt Sở Kim Triêu nhìn Gia Cát Linh Ẩn, “Rốt cục là xảy ra chuyện gì?”

“Hồi bẩm Hoàng thượng, dân nữ đã tra rõ, có người đã hạ độc ở kho hàng của lương thực Linh Thiên, độc dược được chế từ năm loại dược liệu, nhất định là có người cố ý làm vậy.”

Sắc mặt Công chúa Triêu Hoa biến đổi, năm loại dược liệu, làm sao ả biết được? Không sao, ả không biết mấu chốt của độc dược ở chỗ nào đâu.

“Nói tiếp đi.” Có người cố ý hạ độc? Sở Kim Triêu im lặng, mọi người trong điện cảm nhận được bầu không khí vô cùng áp lực.

“Năm loại dược liệu này, thực ra chỉ là thuốc dẫn, độc dược chân chính tên là Tây Vực ngũ độc quả. Cây ngũ độc quả này chỉ có ở Tây Vực mới có, Trung Nguyên hiếm gặp, nhưng mà ở Ngân Đô đúng lúc có một cây, Hoàng thượng biết nó ở nơi nào không?”

“Ngũ độc quả?” Sở Kim Triêu thu hồi ánh mắt, ông vô cùng rõ ràng, Ngân Đô chỉ có một cây, hơn nữa còn ngay tại trong phủ của Công chúa Triêu Hoa, “Triêu Hoa, chuyện này là sao?”

“Phụ hoàng…” Công chúa Triêu Hoa thất kinh, không thể nào, làm sao ả biết được? Ả làm sao tra ra được ngũ độc quả, chính mình đã làm rất bí mật mà, “Con.. Con cũng không biết sao lại vậy, nhất định là có người lẻn vào phủ công chúa trộm ngũ độc quả rồi. Phụ hoàng, con không làm gì cả.”

“Công chúa điện hạ, quý phủ của công chúa canh phòng nghiêm ngặt, người khác có thể vào sao?” Gia Cát Linh Ẩn cười cười, “Dân nữ cho rằng, công chúa hiềm nghi lớn nhất.”

“Ngươi nói bậy! Dám đổ oan cho bản công chúa à!” Vẻ mặt Công chúa Triêu Hoa đỏ bừng, “Phụ hoàng, mau kéo yêu nữ ăn nói bậy bạ này ra ngoài chém!”

“Triêu Hoa, để Đại tiểu thư nói tiếp!”

“Phụ hoàng…”

“Hoàng thượng, điều dân nữ muốn nói cũng đã nói xong. Dân nữ cũng không nói chuyện này có liên quan đến công chúa, chỉ là sự tình liên quan đến nhiều dân chúng ở Ngân Đô, xin Hoàng thượng tra rõ, nghiêm trị hung thủ.”

Sở Kim Triêu trầm ngâm, tình cảm Triêu Hoa dành cho Chu Nham, trong lòng ông biết rất tõ, tâm tư của Chu Nham với Đại tiểu thư Linh Thiên, ông cũng đã nhìn ra. Triêu Hoa âm thầm bất mãn với Đại tiểu thư, ông xem ở trong mắt. Chẳng lẽ, lá gan của Triêu Hoa thực sự lớn đến vậy, vì trả thù Đại tiểu thư, làm ra chuyện đại nghịch bất đạo? Hay là lần trước dạy dỗ nó còn chưa đủ?

“Triêu Hoa!”

Nghe thấy tiếng của Sở Kim Triêu, Công chúa Triêu Hoa run rẩy. Một giọng nói quanh quẩn trong đầu nàng, sẽ không đâu, ả không có bằng chứng, đừng thừa nhận, đừng thừa nhận.

“Triêu Hoa, thành thật nói với trẫm, chuyện này có liên quan đến con không?”

“Phụ hoàng, không liên quan đến con! Con chẳng làm gì hết! Phụ hoàng thà tin tưởng một người ngoài không có quan hệ gì, cũng không tin con sao? Phụ hoàng biếm mẫu phi vào lãnh cung, đưa hoàng đệ cho Hoàng hậu nuôi nấng, con cái gì cũng không có, tại sao phụ hoàng còn ép con như vậy? Con… Chi bằng con chết đi, để phụ hoàng được như ý.”

“Công chúa, đừng!” Công chúa Triêu Hoa giả vờ định tông vào cây cột bên cạnh, lại sà vào vòng ôm của một nam nhân, “Ta không muốn công chúa có chuyện.”

“Nham ca ca!” Nhìn thấy người ngăn mình lại, hai mắt Công chúa Triêu Hoa ánh lên ánh sáng khác thường, “Nham ca ca, huynh tin muội có đúng không?”

“Ừ.” Chu Nham gật đầu, “Chuyện này không liên quan đến muội, Hoàng thượng, Đại tiểu thư, chuyện này là do thần làm! Tội thần xin Hoàng thượng trách phạt!”

“Nham ca ca!” Công chúa Triêu Hoa ngạc nhiên, trong lòng nhảy nhót không thôi, chẳng lẽ Nham ca ca lo lắng nàng bị phụ hoàng trách phạt, chủ động nhận tội vào mình, “Nham ca ca, đừng…”

“Hoàng thượng, nếu Chu tướng quân đã thừa nhận, dân nữ không còn gì để nói, hết thảy để Hoàng thượng làm chủ.” Gia Cát Linh Ẩn cúi người, cung kính nói.

“Chu Nham, khanh có gì xích mích với Đại tiểu thư, đến mức phải liên lụy dân chúng Ngân Đô?” Trong lòng Sở Kim Triêu hoài nghi, Chu Nham tuy tuổi trẻ khí thịnh, tính cách kiêu ngạo, nhưng sẽ không có chừng mực như vậy.

“Bẩm Hoàng thượng, bởi vì tội thần và Thất vương phi đánh cược, nếu không hẹn được Đại tiểu thư Linh Thiên, phải ở trên phố Ngân Đô nói… những lời nhố nhăng với Trương Đông Phong. Nàng ấy cố tình không đến, tội thần mang tiếng xấu như vậy, ghi hận trong lòng nên nhất thời tức giận, mới làm ra chuyện ngu xuẩn.”

“Như vậy thì, Chu Nham, mấy năm nay khanh nam chinh bắc chiến thay trẫm, thứ trẫm ban được cho khanh đều đã ban hết. Khanh nên biết trẫm để ý nhất là điều gì! Khanh phạm vào đại tội như thế, trẫm phải xử lý theo lẽ công bằng!”

“Phụ hoàng, đợi đã!” Trong lòng Công chúa Triêu Hoa chùn xuống, giữ chặt Chu Nham, “Nham ca ca, huynh theo muội, muội có chuyện muốn nói!”

Không thèm phân bua, nàng kéo Chu Nham đến Thiên điện, đuổi hết đám nô tài bên trong đi, lại sai người canh gác ở ngoài, mới yên lòng nói chuyện với Chu Nham.

“Nham ca ca, huynh tuyệt đối đừng thừa nhận, chuyện này chẳng liên quan đến huynh, muội sẽ nghĩ cách để trốn tránh trách nhiệm, không ngờ nữ nhân kia lại khó đối phó như vậy. Nham ca ca, huynh có thể nói hộ muội, muội thật sự rất vui, người huynh thích là muội, không phải ả, có đúng không?”

“Nha đầu ngốc, Nham ca ca vẫn luôn thích muội mà.” Chu Nham nhẹ nhàng vỗ về đầu nàng, “Vết thương của muội còn chưa khỏi, còn chưa rút ra được giáo huấn lần trước, đi chọc vào nàng ta làm gì?”

“Nham ca ca, muội không thích ả! Lần trước chẳng những không chỉnh chết ả, còn hại muội thành ra như vậy, muội nhất định sẽ không bỏ qua cho ả! Không trút được cơn giận này, đời này của muội sẽ khó sống bình yên được.”

“Nói như vậy, chuyện hạ độc lần này, thật sự có liên quan đến muội à? Vậy không uổng cho ta gánh tội thay muội, nếu không liên quan đến muội, tâm huyết này của ta sẽ uổng phí mất.” Trong mắt Chu Nham chan chứa thâm tình, hòa tan cả trái tim của Công chúa Triêu Hoa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Gia Cát Linh Ẩn Chương 266: Dám đổ oan cho bản công chúa!

Có thể bạn thích