Dưỡng Thú Thành Phi
Quyển 2 - Chương 78

Nếu ai tinh mắt, nhìn thấy bộ dáng đó của An Hoằng Hàn, suy nghĩ nhiều hơnmột chút, có thể nhìn ra người nào đó đang ghen. Nhưng biểu cảm của AnHoằng Hàn được che dấu vô cùng hoàn mỹ, cả khuôn mặt băng giá lạnh lùng, không sơ hở chút nào, khiến cho không người nào có thể đoán được tâm tư của hắn.

Tiếng bước chân tới gần, vài nam tử mặc quần áo kỳ lạ đi vào đại điện.

Người đi đầu mặc cẩm bào màu tím viền vàng, vô cùng hoa lệ.

Rất nhiều người cẩn thận đánh giá người tới, Tịch Tích Chi vươn cổ dàira để nhìn xung quanh, từ đôi giày viền vàng của hắn, từ từ nhìn lêntrên. Nhìn quần áo của Đoàn hoàng tử, Tịch Tích Chi cũng đoán được mộtnửa, người này rất chú trọng danh lợi, nhìn quần áo trên người hắn, hầunhư đều có viền vàng, giống như chỉ sợ không ai biết hắn có nhiều bạc.

Loại trang phục xa xỉ này, có rất nhiều người thích, lại càng nhiều quan lớn đại thần dùng lọai quần áo trang phục này để ganh đua so sánh.

Tịch Tích Chi dám nói thẳng, trong triều đình Phong Trạch quốc, không có ít hơn mười đại thần yêu cầu làm viền vàng trên quần áo. Nhưng quần áohọ làm, chắc chắn chênh lệch rất lớn so với bộ quần áo mà Đoạn Vũ Phiđang mặc.

Bởi vì chỉ cần nhìn chất vải của bộ quần áo Đoạn Vũ Phi mặc, cũng biết không phải đồ bình thường.

Ánh mắt chậm rãi nhìn vào khuôn mặt của Đoạn Vũ Phi, Tịch Tích Chi lenlén thở ra một hơi, bộ quần áo trên người hắn quá hấp dẫn mắt người khác rồi. Hơn nữa khuôn mặt của Đoạn Vũ Phi rất khó phân biệt cao thấp, càng đánh thẳng vào thị giác người ta.

Tịch Tích Chi cắn răng ghen tỵ, sự chênh lệch giữa người với người biểuhiện ở chỗ này đây! Ít nhất trong số mỹ nhân hiếm hoi mà Tịch Tích Chigặp qua, không ai có thể so được với dung nhan của Đoạn Vũ Phi. Mặc dùlôi nữ nhân ra để so sánh với nam tử, sẽ khiến người ta cảm thấy khôngtôn trọng Đoạn Vũ Phi. Nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt hắn, rất khó đểkhông lôi hắn ra so với nữ tử. . .

"Thật đẹp." Tịch Tích Chi nhỏ giọng thì thầm, không nhịn được lén lút bày tỏ cảm xúc.

Bởi vì bọn họ ngồi trên ghế rồng, cách các đại thần ở phía dưới mộtkhoảng, cho nên không ai nghe thấy giọng nói nho nhỏ của Tịch Tích Chi.Nếu bị nghe thấy, nhất định sẽ gặp phải một trận sóng to gió lớn.

Chỉ tiếc người khác không nghe thấy, nhưng An Hoằng Hàn ngồi bên cạnh nàng lại nghe thấy rõ ràng.

"Nước miếng chảy hết ra rồi." An Hoằng Hàn mở miệng nói lạnh nhạt, giọng điệu lúc nói giống như gió lạnh trời đông, phất qua khuôn mặt, khiếnngười ta cảm thấy rét lạnh thấu xương.

Tịch Tích Chi rùng mình một cái, nhớ lại cảnh cáo của An Hoằng Hàn giành cho mình mấy ngày trước, không cho phép mình có ý kiến về diện mạo củaĐọan hoàng tử trước mặt những người khác. Không nghĩ vừa gặp mặt, chínhmình đã không kìm lòng được nói ra miệng.

Đôi mắt xanh thẳm trong veo của Tịch Tích Chi hơi trừng lên, nàng lậptức giơ hai tay lên, che miệng mình. Bộ dạng ấy, trong lòng sợ chínhmình lại nói sai rồi.

Nhưng Tịch Tích Chi hiểu, lại khác với suy nghĩ của An Hoằng Hàn.

An Hoằng Hàn biết Tịch Tích Chi hiểu sai nhưng hắn cũng không giải thích.

Tóm lại, nhìn Tịch Tích Chi nhìn chằm chằm nam tử khác tới mức say mê,tâm trạng của An Hoằng Hàn lập tức trở nên âm u. Nếu không phải Đoạn VũPhi là hoàng tử Huy Anh quốc, không cho phép Tịch Tích Chi nhìn hắn tanhiều hơn một lần, An Hoằng Hàn đã sớm ra lệnh cho thuộc hạ làm đầu hắnta chuyển nhà rồi.

Cũng không biết thế nào, trong nháy mắt, lòng muốn giết người lại xuất hiện.

Nhưng lý trí nhắc nhở hắn, tuyệt đối không thể vì vui sướng nhất thờicủa bản thân mà phá hoại đám cưới quan trọng của hai nước. Huống hồ Đoạn Vũ Phi chỉ tới Phong Trạch quốc cầu hôn mà thôi, không hề tạo thành uyhiếp đối với mình. Ngược lại, nếu gả An Vân Y đi, hắn còn có thể xếp một lượng lớn nội ứng ở bên cạnh Đoạn Vũ Phi, để biết những tin tức mớinhất của Huy Anh quốc.

"Tam hoàng tử Đoạn Vũ Phi, Huy Anh quốc tham kiến bệ hạ Phong Trạchquốc." Đoạn Vũ phi giương mắt, chống lại ánh mắt lạnh như băng của AnHoằng Hàn. Sau đó ánh mắt dần đáp xuống người bên cạnh hắn - Tich TíchChi, dường như cảm nhận được ngạc nhiên quá mức, ngay lập tức, trong đôi mắt của Đoạn Vũ Phi lộ ra sự kinh ngạc.

Ánh mắt kinh ngạc của hắn, tất cả đại thần trong đại điện đều thấy rõ

ràng. Bên ngoài nói An Hoằng Hàn chính là một đế vương lãnh huyết vôtình, trên tay dính vô số máu tươi, với bất cứ kẻ nào cũng lạnh nhưbăng.

Trước khi tới Phong Trạch quốc, Đoạn Vũ Phi đã hỏi không ít tin tức vềAn Hoằng Hàn, nghe nói hắn vô cùng sủng ái một đứa bé 8 tuổi. Nhưng hắnlại không ngờ, hắn sủng ái bé gái kia đến mức này... Ngay cả ngôi vịhoàng đế cũng có thể ngồi chung? Chẳng lẽ đám đại thần không có ý kiếngì sao?

Dù sao Đoạn Vũ Phi cũng là hoàng tử có kinh nghiệm quang trường, trongnháy mắt đã tiếp nhận sự thật này, thu lại sự nghi ngờ vào trong đáylòng, khóe miệng căng lên thoáng hiện nét tươi cười.

Bề ngoài của hắn ta đã làm cho người ta thấy vô cùng kinh diễm. Nụ cười lúc này, quả thật khiến người ta không dời mắt được.

Tịch Tích Chi che miệng, trừng mắt thật to, ánh mắt thẳng tắp không nỡ rời đi.

Nàng cũng tỏ ra như thế, càng khiến người nào đó ăn giấm.

An Hoằng đưa tay nhéo một phát vào đùi nàng, hơi đau đớn, lập tức khiến Tịch Tích Chi hoàn hồn, trợn mắt, hung hăng nhìn hắn.

Tịch Tích Chi không yêu thích thứ khác, chỉ thích ăn, uống, ngủ và ngắmmỹ nam! Khó khăn lắm mới tìm được một mỹ nam xinh đẹp như vậy, nói thếnào cũng phải nhìn nhiều hơn vài lần, nuôi cho đẹp mắt chứ.

Đối với người không hiểu phong tình, chỉ biết gây khó dễ từ bên trongnhư An Hoằng Hàn, tất nhiên Tịch Tích Chi hận thấu xương, cười mộttiếng, đôi môi mở ra, lộ ra hai chiếc răng khểnh đáng yêu, dường như uyhiếp đe dọa đối với người nào đó.

Nhưng vẻ bề ngoài quá mức xinh xắn động lòng người, với chiếc răng khểnh lại không thể khiến người ta không cảm thấy được bất kỳ cảm giác sợ hãi nào, ngược lại khiến người ta vừa nhìn đã không nhịn được khen nàng rất đáng yêu.

Tâm trạng phiền muộn lúc nãy trong nháy mắt đã hóa thành hư không, An Hoằng Hàn vươn tay vỗ vai Tịch Tích Chi.

Lâm Ân vẫn chờ ở bên trái, lại càng quan sát kỹ lưỡng vẻ mặt của bệ hạ.Chẳng qua tâm trạng của bệ hạ thay đổi quá nhanh, khiến ông không tìmđược nguyên nhân. Nhưng ông chỉ biết rõ một chuyện, tâm trạng của bệ hạkhông ổn định, luôn không thoát khỏi sự liên quan đến bé gái nào đó.

"Đoạn hoàng tử đi đường xa đến đây, không cần đa lễ." An Hoằng Hàn nângtay lên, để Đoạn Vũ Phi đứng ở phía dưới đừng quá câu nệ.

Ai cũng hiểu rõ lời nãy chỉ là lời khách sáo mà thôi, nếu ngươi thật sựcó can đảm làm càn ở đây, chọc giận An Hoằng Hàn, cho dù ngươi là hoàngtử, cũng không trốn thoát được số mệnh phải chết.

"Bệ hạ, lần này bản điện mang tới một chút lễ mọn, mong bệ hạ đừng ghétbỏ." Đoạn Vũ Phi nói chuyện nho nhã lễ độ, giọng nói như nước nhỏ giọt,rõ ràng mà mang theo chút mị hoặc, khiến người ta chìm vào trong đó.

Tịch Tích Chi tiếp tục cảm thán, ông trời thật ưu ái Đoạn Vũ Phi, khôngchỉ cho hắn một gương mặt tuyệt mỹ, còn có giọng nói hay như vậy. Điềuluyến tiếc duy nhất là... hắn lại là nam tử. Nếu hắn là nữ tử, không ítnam tử sẽ si mê hắn.

Càng nghĩ tiếp, Tịch Tích Chi càng thấy không đáng tin! Nàng làm saovậy, luôn luôn so sánh Đoạn Vũ Phi với nữ tử! Nếu bị hắn biết, nàng nhất định sẽ bị người ta khinh bỉ, bởi vì đây là việc không tôn trọng ngườikhác.

Nếu chuyện này phát sinh trên người mình, Tịch Tích Chi cũng chẳng vui vẻ gì.

Trong nháy mắt, Tịch Tích Chi thu hồi ánh mắt thèm muốn sắc đẹp, cố gắng né tránh ánh mắt của Đoạn Vũ Phi.

Nhưng Tịch Tích Chi tuyệt đối không thể tưởng được, nàng càng tránh, càng hấp dẫn ánh mắt của Đoạn Vũ Phi.

Nàng ngồi bên cạnh An Hoằng Hàn, vốn là vạn người để ý, bây giờ lại cóbộ dạng trốn tránh, lại càng khiến người ta muốn coi như không thấy cũng khó.

Đoạn Vũ Phi nhìn nàng chăm chú, mặc dù hầu như tất cả ánh của mọi ngườitrên đại điện đều nhìn hắn, nhưng chỉ có ánh mắt của tiểu cô nương nàykhiến hắn không cảm thấy chán ghét. Bởi vì trong mắt nàng là sự thưởngthức đơn thuần, không mang theo một chút ý niệm tà ác nào. Còn động tácquay đầu sang bên kia của nàng lại cành khiến Đoạn Vũ Phi không nhịnđược mà phát ra tiếng cười nhỏ, đứa nhỏ này thật là cẩn thận, vậy mà cóthể sợ hắn không cao hứng?

Nhìn một đám người trong điện, có người nào nghĩ rằng hắn quán tâm tớiánh mắt của người khác, chỉ biết theo dõi hắn trưng ra khuôn mặt tuấn tú khó có thể hình dung.

Cho nên, bóng dáng Tịch Tích Chi như lộ ra giữa bọn họ, ai mà không chú ý đến sự hiện hữu của nàng?

Khó trách bệ hạ Phong Trạch quốc lại sủng ái nàng như vậy, nàng thật sự là một người đáng được yêu thương.

"Lễ vật Đoạn hoàng tử đưa tới, sao trẫm có thể ghét bỏ?" Hắn nhìn sang Lâm Âu.

Lâm Âu lập tức hiểu ý, thét to nói: "Đoạn hoàng tử vừa đến Phong Trạchquốc, đi đường vất vả, chắc đã mệt mỏi, chuyện lễ vật hãy giao cho bọnnô tài làm."

"Đa tạ Lâm tổng quản, xe ngựa chở lễ vật dừng ở bên ngoài." Đoạn Vũ Phi tỏ ý Lâm Ân có thể kiểm kê bất kỳ lúc nào.

An Hoằng Hàn quay lại vấn đề quang trọng, "Nói vậy, Đoạn hoành tử cònchưa gặp Thập Tứ hoàng muội của trẫm, không bằng buổi chiều cùng tớiQuan Vân đình uống một chén rượu?"

Đối với lời mời của An Hoằng Hàn, Đoạn Vũ Phi nào dám từ chối, "Bản điện hạ quả thật chưa từng gặp Thập Tứ công chúa. Chỉ mới nhìn thấy bức họavẽ Thập Tứ công chúa, bản điện hạ đã khó có thể quên được nàng, lần nàycó thể gặp được nàng là phúc khí của bản điện hạ."

Tình yêu tràn ngập nồng đậm đối với An Vân Y, nhưng từ trong đó, Tịch Tích Chi luôn có thể nghe ra vài phần hư tình giả ý.

Một giọng nói nhỏ bé xuất phát từ bên cạnh, "Tất nhiên là hư tình giả ý, ngươi cho rằng hắn thật sự thích An Vân Y hả?" Chẳng qua coi trọng nàng ta được sủng ái mà thôi.

Cưới An Vân Y, hắn ta không chỉ có mặt mũi, mà còn tuyên bố với thiênhạ, hắn ta đã cưới công chúa được sủng ái nhất Phong Trạch quốc, có thểthấy được quan hệ hữu nghi tốt đẹp giữa hai nước.

Đã đánh tính toán nước đi tốt nhất.

Tịch Tích Chi thở dài một hơi, có chút đồng tình với An Vân Y, một công cụ cho đám cưới, phải lấy chồng xa ở nước khác.

"Đoạn hoàng tử đi xuống nghỉ ngơi một lúc đi, đi đường mệ mỏi đến PhongTrạch quốc, chắc chắn dọc đường không nghỉ ngơi thật tốt." An Hoằng dựamột nửa vào long ỷ, nhìn Đoạn Vũ Phi ở phía dưới.

Đoạn Vũ Phi cũng vô cùng thức thời, hắn đã thể hiện thái độ ở trước mặtmọi người. Bây giờ đứng ở trên đại điện cũng chẳng có chuyện để làm,không lui xuống thì có thể làm gì? Chẳng lẽ đứng ở chỗ này, nghe AnHoằng Hàn bàn chuyện quốc sự?

"Bản điện hạ cáo lui." Đoạn Vũ Phi mang theo nô bộc của hắn, rời khỏi đại điện.

Sau đó, Đông Phương Vưu Dục cũng lặng lẽ rời khỏi đại điện.

Nghe các đại thần bắt đầu bàn bạc chuyện quốc gia đại sự buồn tẻ, TịchTích Chi không nhịn được ngáp hai cái. Đây là hậu quả do thức dậy quásớm! Không có cảm xúc đặc biệt, sua ngủ lập tức đánh úp. Không chống lại được sự bao vây mãnh liệt, Tịch Tích Chi dựa vào vai An Hoằng Hàn, nằm ở trong lòng hắn ngủ thiếp đi.

Đối với một màng này trong lòng các đại thần nói thẳng, còn thể thống gì nữa! Nhưng không ai dám đứng ra nói một câu không đúng với Tịch TíchChi, chỉ có thể nhịn, tiếp tục bẩm tấu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Dưỡng Thú Thành Phi Quyển 2 - Chương 78

Có thể bạn thích