Điệp Viên Kỳ Quái
Quyển 1 - Chương 281: Tới nơi

"Vào đi, ngồi xuống.” Cảnh sát phụ trách điều tra rút súng ra, đẩy bà chủ, thợ làm bánh và cả nhân viên thu ngân tới bên ngoài quầy bar, bắt tất cả ôm đầu ngồi xuống.

“Cảnh sát, làm nhiệm vụ, hi vọng mọi người phối hợp!” Cảnh sát dẫn đầu lấy ra thẻ ngành của mình, đảo qua đảo lại trước mắt ba người sau đó lại lấy ra một chiếc máy ảnh, nói với ba người đang ngồi bên ngoài quầy bar: “Ngẩng đầu lên, nhìn vào ống kính, lần lượt báo số chứng minh nhân dân của mọi người.”

Ba người không dám phản bác, cố gắng phối hợp, nhân viên thu ngân nhút nhát thậm chí còn quên cả số chứng minh thư nhân dân của mình, nói tới lần thứ tư cuối cùng mới đúng.

Mặc dù Lý Tương Tư chưa từng trải qua cảnh tượng thế này bao giờ, nhưng cô vốn dĩ xuất thân không tầm thường, dưới sự dạy bảo của ông, ba mẹ và cậu Hứa Tất Thành, cô rất quen thuộc với những trình tự này, nhưng cô chưa bao giờ nghĩ được rằng, sẽ có một ngày mình sẽ gặp phải chuyện thế này. Cảm giác chiếc điện thoại trong tay mình hơi rung lên, Lý Tương Tư mới nghĩ ra, ông mình chưa ngắt điện thoại, vẫn còn đang đợi.

“Ông ơi, cảnh sát tới rồi!” Lý Tương Tư cầm điện thoại lên, gọi một tiếng vào trong ống nghe.

“Đưa điện thoại cho người phụ trách!” Lý Tam Giang bình tĩnh nói, giọng nói nghe như bình tĩnh nhưng cho dù là Lý Tam Giang, hiện giờ trong lòng cũng giống như bị một tảng đá khổng lồ đè nặng. Cảnh sát kịp thời tới nơi, ít nhất có thể đảm bảo sự an toàn cơ bản cho Lý Tương Tư.

“Chào chú, ông cháu muốn chú nghe điện!” Lý Tương Tư đứng dậy khỏi ghế, khẽ mỉm cười giao điện thoại cho cảnh sát trưởng.

Cảnh sát trưởng không biết người đầu bên kia điện thoại là ai, nhưng ông biết thân phận cô gái này tuyệt đối không đơn giản. Vì mệnh lệnh anh đang thực hiện là do trung tâm chống khủng bố của thành phố trực tiếp hạ lệnh. Cấp nhiệm vụ rất cao, ông làm việc trong ngành cảnh sát gần hai mươi năm, đây là lần đầu tiên nhận nhiệm vụ khẩn cấp thế này.

“Chào lãnh đạo!” Sau khi nghe điện thoại, cảnh sát liền cung kính đáp một tiếng.

“Báo mã số cảnh sát của anh!” Giọng Lý Tam Giang vô cùng uy nghiêm, cảnh sát trưởng không hề do đự, nhanh chóng báo cáo mã số của mình.

Bên cạnh Lý Tam Giang là Bạch Ngọc Hổ, Lý Tam Giang lặp lại mã số cảnh sát của cảnh sát trưởng, Bạch Ngọc Hồ liền có kết quả điều tra, báo ngay lại cho Lý Tam Giang.

“Sở trưởng Triệu Duy Tân khu vực trực thuộc gần trường học cử tới.” Bạch Ngọc Hồ hạ giọng nói một câu bên tai Lý Tam Giang.

“Đồng chí Triệu Duy Tân, vất vả rồi!” Lý Tam Giang khách sáo nói một câu trong điện thoại.

Nhanh như vậy, Sở trưởng Triệu thầm giật mình, càng hiểu rõ thân phận của ông lão đầu dây bên kia không hề đơn giản: “Đây là chức trách của tôi.” Sở trưởng Triệu trả lời dứt khoát.

“Xin chờ thêm vài phút, nhân viên ban ngành liên quan sẽ tới ngay lập tức.” Lý Tam Giang dặn dò một câu, ngắt điện thoại.

Nghe thấy tiếng ngắt máy trong điện thoại, Triệu Duy Tân đặt điện thoại xuống, cung kính trả lại cho Lý Tương Tư.

“Chú cảnh sát ơi, cháu gọi một cuộc điện thoại có được không.” Lý Tương Tư làm bộ sợ hãi hỏi.

“Đương nhiên là được.” Sở trưởng Triệu cố gắng nở một nụ cười rạng rỡ.

Cuối cùng ông cũng ngắt điện thoại rồi. Lý Tương Tư thầm cảm thấy vui mừng, sau đó lại gọi vào số điện thoại của Tống Triều Dương, trong điện thoại vang lên tiếng kết nối, nhưng cho tới khi điện thoại tự động ngắt máy vẫn không có ai nghe máy.

“Tên khốn này!” Lý Tương Tư nghiến răng nghiến lợi chửi một câu.

Hứa Tất Thành và tài xế chạy bạt mạng trên phố, thể lực của tài xế khá tốt, chạy bên cạnh Hứa Tất Thành, bây giờ chẳng qua chỉ hơi thở dốc, nhưng Hứa Tất Thành sau khi chạy chừng một hai kilomet liền giống như một con chó phơi mình dưới mặt trời giữa ngày nắng nóng, lưỡi thè ra ngoài, thở hồng hộc. Hứa Tất Thành thấy lồng ngực mình đau tức, giống như uống xăng, sau đó lại bị châm lửa. Hai chân giống như đổ chì, không dùng hết toàn bộ sức lực thì không thể nhấc chân lên được. Nhưng cho dù là vậy, anh vẫn cắn chặt răng, cố gắng kiên trì, không dám chắc Lý Tương Tư an toàn, anh thậm chí không dám dừng lại để thở.

Chạy liên tục không ngừng, không biết qua bao lâu, Hứa Tất Thành cảm thấy mình sắp ngất, tài xế ở bên cạnh cũng chậm lại, chỉ về phía cửa tiệm bánh đóng kín nói: “Mục tiêu chắc là ở đó!”

Khi xe dừng lại, Hứa Tất Thành liền gửi tọa độ của Lý Tương Tư cho tài xế, vì thế tài xế biết được đích đến của hai người này là ở đâu.

“Vào, vào đi!” Hứa Tất Thành hai tay chống hông, thở dốc, dùng hai ngón tay véo mạnh vào eo của mình, để giúp mình hồi phục tinh thần. Thấy mình đã tới nơi, sức lực của Hứa Tất Thành như thể mất đi một nửa, hai chân mỏi nhừ như sợi bún, anh liền hất tay tài xế đang định đỡ mình ra, xuýt xoa nói: “Đi, đi xác nhận trước, xem nó có an toàn không.”

Khi Hứa Tất Thành cảm thấy mình sắp sửa không cầm cự được nữa, điện thoại vệ tinh ở eo rung lên, Hứa Tất Thành không dám chậm trễ, vội vàng dừng bước, cầm điện thoại ra.

Sau khi điện thoại kết nối, nghe thấy tiếng thở của Hứa Tất Thành giống như gió bão thổi qua thùng giấy rách, Lý Tam Giang liền nhíu mày, ngờ vực hỏi: “Sao vậy?”

Hứa Tất Thành hít vài hơi thật sâu, cố gắng làm chậm nhịp tim đang đập thình thịch như trống trận của mình, điều chỉnh hơi thở và tốc độ nói, để mình không lắp bắp khi nói chuyện: “Trên đường xảy ra chút sự cố, cô bé nhà họ Tôn ở quân khu đâm vào xe của tôi, tắc đường kẹt cứng, tôi đang chạy bộ qua.”

“Cậu không sao chứ?” Lý Tam Giang có phần lo lắng.

“Xe đã được cải tiến, tính năng chống va chạm rất tốt, tôi và tài xế đều không sao cả!” Hứa Tất Thành trả lời, “Bây giờ tôi đã tới trước cửa tiệm bánh rồi!”

“Nhà họ Tôn ở quân khu, tôi biết rồi!” Lý Tam Giang nói một câu, rồi lại nói tiếp với Hứa Tất Thành: “Cảnh sát khu vực trực thuộc đã xuất phát rồi, Tương Tư tạm thời an toàn!”

“Không sao thì tốt…” Nghe Lý Tam Giang nói vậy, Hứa Tất Thành giống như bóng xì hơi, hai chân mềm nhũn, suýt chút nữa ngã khuỵu xuống đất.

“Cậu dẫn con bé về đã, việc còn lại tôi sẽ sắp xếp người xử lý.” Lý Tam Giang căn dặn.

“Vâng, tôi hiểu!”

Hứa Tất Thành đáp một câu, lảo đảo bước về phía cửa tiệm bánh.

Tài xế đã gõ cửa rất lâu nhưng bên trong không hề có động tĩnh gì.

“Anh tránh ra, để tôi!” Hứa Tất Thành giọng khàn khàn nói.

Cảnh sát chắc chắn đã nhận được thông báo, đợi chi viện của ban ngành liên quan. Nếu như không nói rõ lai lịch của mình, cứ tiếp tục gõ thế này, nếu bên trong có người ít kinh nghiệm, thậm chí có thể sẽ nổ súng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Điệp Viên Kỳ Quái Quyển 1 - Chương 281: Tới nơi

Có thể bạn thích