Đấu Thần
Chương 810: Bái Phỏng Hai Trưởng Lão

Trong lúc Thi đấu Phàm không tự nguyện dẫn đường, Lý Dật cùng Cát Bồi rất nhanh đi tới cửa ra vào nơi ở của Y Oa trưởng lão. Nơi ở của Tinh linh tộc trưởng lão cũng giống như gia đình Tinh Linh tầm thường, không hề giống quý tộc bình thường thế giới loài người, dựng lên phủ đệ xa hoa đồ sộ.

Y Oa trưởng lão thấy bọn họ.

Tựa hồ không quá bằng lòng gặp mặt Lý Dật, Thi đấu Phàm cũng không ở trong phòng khách, còn thiếu nữ tinh linh tối hôm qua cùng Đấu Thần điện lục y điện sĩ liên lạc cũng không ở đó. Nhưng Lý Dật tin tưởng có một chút dao động, theo lý thuyết, có thể vì chủ nhân duy trì chuyện cơ mật như vậy, nhất định là thị nữ cực kỳ tâm phúc, tùy thời hầu hạ tại bên người mới đúng.

Y Oa trưởng lão so với thái độ ở phòng nghị sự giờ muốn thân mật hơn rất nhiều, học Tinh linh nữ vương xưng hô xưng hô Lý Dật:

- Anh hùng của ta, là gió nào đem ngươi thổi tới nơi đây?

- Tôn kính Y Oa trưởng lão, xin tha thứ chúng ta mạo muội bái phỏng. Ta rất vinh hạnh có thể ở Tinh linh tộc che chở ba năm vui sướng, Cát Bồi bằng hữu ta thân mật nhất nói cho ta biết, ngài là trưởng lão Tinh linh tộc cực kỳ có uy vọng, nếu như không có ngài duy trì, ta không có khả năng tại Tinh linh tộc che chở phía c lâu như vậy. Cho nên, thỉnh tiếp nhận lòng cảm kích chân thành nhất của ta.

- Che chở ngươi là trưởng lão hội nghị làm ra quyết định, cũng là thù lao ngươi nên được. Ngươi đã cứu Tinh linh tộc nhân chúng ta, trong ba năm này, ngươi cũng dùng hành động chứng minh chúng ta đối với ngươi che chở là quyết định sáng suốt hạng nhất, không có ngươi tận trung công tác, không biết có bao nhiêu Tinh linh tộc thiếu nữ sẽ bị bắt đi thế giới loài người, làm cho các nàng khuất nhục nửa đời sau. Hẳn cảm kích là chúng ta, người là anh hùng yêu dấu của chúng ta.

Y oa trưởng lão đáp lại cẩn thận, đã tràn ngập khách sáo, đã không còn thái độ lạnh lùng.

- Lời của Y Oa trưởng lão nói làm ta thật sự có chút xấu hổ, Vì biểu đạt lòng cảm kích của ta, ta hôm nay cố ý mang đến một ít lễ vật, một ít không có ý nghĩa là đại biểu chân thành lòng cảm kích của ta.

Lý Dật tiện tay đem đồ cung vô song mua tại chợ đêm lấy ra mấy thứ, cung kính dâng lên.

Xác thực là một ít lễ vật không có ý nghĩa, cộng lại cũng không một kim tệ, hơn nữa tựa hồ đối với Y Oa trưởng lão tinh linh nữ nhân cũng không có thích thú.

Đối diện với mấy cái lễ vật này đại biểu cho Lý Dật chân thành cảm kích, Y oa trưởng lãotrên mặt xẹt qua một tia không hài lòng mà không dễ dàng phát giác ta, ngữ khí lại phi thường nhiệt tình cự tuyệt nói:

- Ngài quá khách khí, Đáng tiếc ta không thể tiếp nhận lễ vật của ngươi, để tránh tộc nhân của ta sinh ra cái gì không tốt. Lý Dật, ngươi hôm nay, không phải chỉ là đến tặng quà cho ta sao?

- Ừ, đương nhiên ta còn có một chút chuyện tình nho nhỏ, ta cần hướng Y Oa trưởng lão giải thích xuống.

Lý Dật tự hỏi hồi đáp:

- Thì phải là ta tham gia lần này luận võ đại hội, xin tha thứ chuyện ta trước không biết Thi đấu phàm là con của ngài. Có lẽ... Ách, nói như thế nào đây, ta tựa hồ nghe đến một ít tin đồn, nói thật, ta vô tình trở thành đối thủ của Thi đấu Phàm, càng không muốn giữa chúng ta có tâm tình đối lập... Hẳn là có một chút hiểu lầm, ta hy vọng có thể thông qua Y Oa trưởng lão tôn kính đến tiêu trừ loại hiểu lầm không nên tồn tại này.

- Hiểu lầm sao?

Thi đấu Phàm không biết từ nơi nào xuất hiện, đáp lại nói:

- Giữa chúng ta không có hiểu lầm, nếu như nói đối lập, vậy cũng có một chút. Ta là Tinh linh tộc, ngươi là nhân loại, ta mặc kệ ngươi có phải Tinh linh tộc bằng hữu hay không, nhưng có một chút ta phải muốn bảo vệ, thì phải là Tinh Linh chiến sĩ, mới là tồn tại cường đại nhất trên cái thế giới này. Ta nguyện ý dùng tánh mạng đi bảo vệ tín ngưỡng của ta.

- Câm miệng, Thi đấu Phàm, xem ra nữ vương bệ hạ nói đúng, ta phải đối với ngươi dạy bảo lễ nghi. Ngươi không nên đối đãi với chúng ta Tinh linh tộc người anh hùng như vậy.

- Mẫu thân, ta thừa nhận hắn là Tinh linh tộc bằng hữu, nhưng cũng đừng quên hắn một nhân loại, nếu như ta bại bởi hắn, lại nếu như ta bại bởi chuyện của hắn bị rơi vào tay thế giới loài người, những nhân loại tà ác kia hội nghĩ như thế nào? Bọn họ sẽ nghĩ, Tinh linh tộc nguyên không chịu nổi một kích như vậy, chúng ta đây còn chờ cái gì, thế giới tinh linh có sản vật phong phú, có cô gái xinh đẹp, chúng ta đi xâm lược bọn họ thôi.

Thi đấu Phàm có chút kích động, loại tình huống này làm cho Lý Dật có chút kinh ngạc. Nguyên lai Thi đấu Phàm căm thù mình là căn cứ vào suy nghĩ thuần túy như vậy. Hắn phân tích được có lẽ có chút đạo lý, thế giới loài người sở dĩ không dám đối với thế giới tinh linh khởi xướng xâm lược đại quy mô, không phải nhân loại không thèm thuồng thế giới tinh linh tài nguyên rồi rào, mà là tinh linh tộc thần bí thực lực thâm bất khả trắc.

Một khi Tinh linh tộc đệ nhất thiên tài tuổi trẻ bị nhân loại cường giả tại luận võ đại hội đánh bại tin tức rơi vào tay Đấu Thần đại lục, xác thực sẽ khiến không ít cường giả nào đó có tâm lý phản ứng.

Thi đấu Phàm cùng Y Oa trưởng lão, tựa hồ có điểm không giống nhau, Ít nhất Thi đấu Phàm, cũng không có tư tâm.

- Ta lý giải ý nghĩ của ngươi.


Lý Dật đáp lại nói:

- Bất quá ngươi yên tâm, cho dù ta thật sự đánh bại ngươi, hơn nữa tin tức này rơi vào tay Đấu Thần đại lục, đối với Tinh linh tộc ảnh hưởng cũng không giống như ngươi nghĩ. Bởi vì ta đã từng nói với các ngươi, thực lực của ta, tại Đấu Thần đại lục thuộc về nhất lưu, đó cũng không phải lời nói dối, phóng nhãn cả Đấu Thần đại lục, có tư cách khiêu chiến ta, cũng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Ta chiến thắng ngươi, hoặc là thua ngươi, đều là hiện tượng bình thường, không cần quá mức so đo.

Lý Dật kiêu ngạo, càng khơi dậy lòng háo thắng của Thi đấu Phàm:

- Vậy được rồi, ta lại muốn nhìn, nhân loại nhất lưu cường giả, rốt cuộc có được thực lực cường hãn như thế nào.

Dứt lời phẩy tay áo một cái đi ra khỏi phòng tiếp khách.

- Thấy được chưa, đây chính là đứa con ta, một tinh linh chiến sĩ kiêu ngạo, ta thật không biết cảm thấy tự hào hay là cảm thấy thẹn.

Y oa trưởng lão có chút xấu hổ nói:

- Hy vọng ngươi không nên cùng hắn so đo.

- Ngươi hẳn là vì Tinh linh tộc có chiến sĩ vĩ đại như vậy mà kiêu ngạo.

Lý Dật tự đáy lòng nói.

- Thi đấu Phàm là Tinh Linh chiến sĩ thần tượng của tất cả chúng ta, điểm này vô luận hắn tại luận võ trên đại hội biểu hiện như thế nào thì không cách nào thay đổi.

Cát Bồi cũng hợp thời tỏ thái độ nói.

- Cám ơn các ngươi lượng giải, ta sẽ lại cùng Thi đấu Phàm nói chuyện, nếu như không có chuyện gì lời nói…

Y Oa trưởng lão biểu lộ ra ý tứ tiễn khách. Bất quá ước nguyện ban đầu Lý Dật không có đạt tới, cũng không nghĩ cáo từ.

- Tôn kính Y Oa trưởng lão, ta hôm nay tới bái phóng ngài, ngoại trừ biểu đạt lòng cảm kích, hơn nữa cố gắng tiêu trừ Thi đấu Phàm hiểu lầm ra, còn có một yêu cầu nho nhỏ quá đáng, không biết Y Oa trưởng lão có thể đáp ứng ta hay không.

- Ngươi nói đi, làm Tinh linh tộc anh hùng, ngươi quyền lợi có thể tìm được bất kỳ vật gì của chúng ta.

- Là như vậy, vị hôn thê của ta, Cung vô song cung cô nương, bởi vì nguyên nhân nào đó tạm thời ly khai thế giới tinh linh. Ta hiện tại bên người, không có một người nào, không có một người nào chiếu cố áo cơm cho ta, ngày hôm qua tại đấu trường, ta phát hiện một Tinh Linh thiếu nữ, nàng tựa hồ rất thích hợp khẩu vị của ta. Nghe người khác nói, nàng là thị nữ của ngài... Ách, ta biết rõ, yêu cầu này có điểm quá phận, chính là... Ngài hẳn là minh bạch ý của ta.

Y Oa trưởng lão cũng là từ thiếu nữ lứn lên, tự nhiên minh bạch ý tứ Lý Dật, hiểu ý cười, hồi đáp:

- Chỉ cần vị hôn thê ngài không ngại, ta làm sao chú ý. Chỉ có điều, ta không biết ngươi đang nhìn qua vị cô nương nào?

- Cái này ta cũng không biết, trong nhà ngài có nhiều thị nữ không.

- Bảy nàng.

- Các nàng đều có ở đây không?

- Ta cũng nghĩ thế... Được rồi, ta đem các nàng ra, bất quá ta phải ó nói rõ một điểm, nếu như nàng không muốn thay thế vị hôn thê của ngươi chiếu cố ngươi, ta cũng sẽ không miễn cưỡng.

Một trưởng lão trong nhà chỉ có bảy thị nữ, đây cũng thật sự đủ rồi, thế giới loài người những phú quý kia, chỉ sợ tạp dịch thị nữ cũng không dừng lại bảy người.

Bảy thị nữ rất nhanh bị tìm được, đồng loạt đứng ở phòng tiếp khách. Lý Dật cẩn thận xem kỹ một lần, Lý Dật tâm lập tức trầm xuống, bảy thị nữ này, cũng không có Tinh Linh thiếu nữ tối hôm qua. Chẳng lẽ, cảm giác của mình sai rồi? Hay là Y Oa cố ý ẩn tàng Tinh Linh thiếu nữ kia sao?


Nếu như không có thể tìm Tinh Linh thiếu nữ kia, hôm nay đúng là mất công, hơn nữa sự tình càng trở nên phức tạp.

- Ngươi tên là gì?

Lý Dật xem kỹ một phen, đi đến trước mặt một cái Tinh Linh thiếu nữ, dừng ở trước mặt nàng, hỏi:

- Ngươi nguyện ý thay thế vị hôn thê của ta tới chiếu cố cuộc sống của ta không?

Thấy Lý Dật hỏi, tinh linh thiếu nữ liếc qua Y Oa trưởng lão, không thấy nói gì, liền rất sảng khoái đáp ứng:

- Ta gọi là Thụy Lệ, rất vinh hạnh vì ngài cống hiến sức lực.

- Y Oa trưởng lão, ngài sẽ đồng ý chứ.

Không thấy Y Oa có thái độ, Lý Dật chỉ cười mỉm mà hỏi.

- Ta tôn trọng lựa chọn của Thụy Lệ.

Ngữ khí không mặn không nhạt.

Việc đã đến nước này, Lý Dật cũng chỉ có thể che dấu tâm tình thất vọng, "Vui sướng" nhìn về phía Y Oa trưởng lão, sau đó liền đi về phía cửa chính.

Lúc Lý Dật bước ra cửa chính, một bóng người như là một trận gió cuốn tới, cơ hồ cùng Lý Dật đụng vào. Cái dung này không có tự trách chính mình liều lĩnh, ngược lại reo lên:

- Đi đường không có mắt à.

- Là ai không có mắt a... A.

Lý Dật hai mắt tỏa sáng, cái Tinh Linh thiếu nữ này, không phải là người tối hôm qua cùng Đấu Thần điện liên lạc sao?

- Ngươi là ai? Làm sao chạy đến trong nhà của ta?

- Ngươi vậy là cái người gì? Làm sao chạy đến trong nhà Y Oa trưởng lão.

- Ngu ngốc, ta là con gái Y Oa trưởng lão, cái này là nhà của ta, ta về nhà còn cần lý do... Di, ngươi là nhân loại? Ngươi chính là cái Lý Dật kia.

- Đúng.

Lý Dật tâm tình thật tốt:

- Ta chính là nhân loại Lý Dật kia, thật cao hứng nhìn thấy ngươi, con gái của trưởng lão.

- Đừng gọi ta nữ nhân của trưởng lão, ta có tên, Ba Toa, tên dễ nghe không.

Ba toa cái tên của Tinh Linh thiếu nữ không đơn giản, rõ ràng làm cho Lý Dật đều thiếu chút nữa phát hoảng, nàng tại trước mặt lục y điện sĩ mở miệng một tiếng "Chủ nhân nhà ta", Lý Dật đều cho rằng nàng có thân phận thị nữ, nằm mơ cũng không ngờ nàng là con gái của Y Oa trưởng lão, nếu không trùng hợp, nói không chừng mình cho là hiểu lầm Y Oa trưởng lão rồi.

Nguyên cảm giác của mình nhạy cảm như vậy, không có lừa gạt mình.

- Dễ nghe sao? Ta không biết, ngược lại cảm thấy có điểm điêu ngoa.

Lý Dật đáp lại nói, đối phó loại thiếu nữ điêu ngoa này, ngàn vạn không thể thái quá, nếu không càng thêm cổ vũ nàng điêu ngoa.

Bị Lý Dật đả kích, Ba Toa quả nhiên hụt hơi vài phần:

- Không nói cho ngươi, đúng là không có ý nghĩa.

Một mình đi vào trong nhà, cũng không có chú ý tới phía sau nàng, Lý Dật trên mặt ẩn ẩn một tia lãnh ý.

- Đúng rồi, ngươi chạy tới nhà ta làm gì?

Cũng đã đi vào sân nhỏ, Ba Toa bỗng nhiên quay lại, có chút cảnh giác chằm chằm nhìn vào Lý Dật.

- Bái phỏng một chút tôn kính mẫu thân của ngươi, thuận tiện tặng cho nàng lễ vật, bất quá nhìn ra được, nàng không thích, ta nghĩ những đồ chơi nhỏ kia hay là tặng cho ngươi phù hợp hơn.

Lý Dật nói, cũng không quay đầu lại mà đi nhanh ra cửa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đấu Thần Chương 810: Bái Phỏng Hai Trưởng Lão

Có thể bạn thích