Đại Niết Bàn
Quyển 6 - Chương 324: Vậy chúng ta gặp nhau ở HĐQT (1)

Tại sân bay thủ đô.

Chiếc chuyên cơ toàn thân sơn màu xanh trắng đang ở trạng thái sẵn sàng đợi lệnh cất cánh, đó là chiếc ERJ 145 sản xuất ở Brazil, được phê duyệt đặc cách của cục quản lý hàng không sử dụng đường băng, chỉ e đây là chiếc máy bay tư nhân duy nhất toàn bộ sân bay, lúc này chiếc máy bay đang chầm chậm chuyển vào vị trí. Dừng lại ở vùng đất trải bê tông thông thoáng, đợi hành khách tới.

Chẳng mấy chốc một đội xe màu đen đại bộ phận do những chiếc Audi A6 tạo thành đi vào bãi đỗ, bên cạnh đội xe đen dài này, còn có chiếc Mercedes S600 chạy song song, thế trận rất khí thế.

Từ trên chiếc Mercedes S600 đi xuống là DonValentine và người cộng sự Michael Mortiz vừa mới kết thúc mấy hoạt động của quỹ Hồng Sam ở Trung Quốc.

Những chiếc Audi cũng lần lượt mở ra, toàn là quan viên cấp phó bộ, Chiêm Hóa là nhân vật thân phận khác loại duy nhất, vẫn hình tượng cao lớn mạnh mẽ đầy khí thế, nhìn Cao Hằng cùng Trần Nghiên toàn thân váy trắng tinh khôi kiêu kỳ, đang bắt tay với những quan viên đi tiễn.

Dùng máy bay quân sự sang Mỹ, trong mắt mọi người không ai nghĩ Cao Hằng lỗ mãng hay hoàn khố, ngược lại thấy được khí phách cường đại của hắn.

Chiêm Hóa trước khi lên máy bay còn nói với Cao Hằng:

- Thực ra lần này thắng bại đã phân định rồi, Tiểu Nghiên đi theo còn học kinh nghiệm chứ cậu không cần đi, ở nhà chuẩn bị cho những bước tiếp theo thì tốt hơn.

Cao Hằng cười:

- Từ lâu tôi đã rất hứng thú với thung lũng Silicon, muốn tới một lần, đồng thời cũng muốn tận mắt xem toàn bộ quá trình này, đó là đối thủ thú vị, nếu không có mặt ở hiện trường sẽ là nuối tiếc trong đời.

Lên máy bay, còn nghe thấy bên trong có tiếng chào đồng thanh "chào thủ trưởng", chiếc máy bay mà ngay cả tiếp viên hàng không cũng thuộc hệ thống quân đội bay thẳng lên trời, hướng tới California.

Cùng lúc đó Tô Xán đã bước chân xuống sân bay nước Mỹ rực sáng trong màn đêm.

Đón Tô Xán ở sân bay là Dustin, Katherine và Kiều Thụ Hâm.

Hơn một tháng không gặp Kiều Thụ Hâm, hắn mặc quẩn ngố áo sơ mi caro, so với lúc ở Thượng Hải khi nào cũng mặc nghiêm chỉnh đàng hoàng thì nay có sự nhàn nhã của người trút bỏ lượng lớn trọng trách trên vai, nhưng tâm tình chẳng ra sao, Tô Xán biết một tháng qua Kiều Thụ Hâm không có việc gì để làm.

Kiều Thụ Hâm đi tới giúp Lý Bằng Vũ chia một kiện hành lý, nói với Tô Xán:

- Tiến độ phát triển sản phẩm mới thế...

Nhưng nói được một nửa mới sức nhớ ra, cười cay đắng:

- Thôi bỏ, cậu coi như đây là chuyến lữ hành là được.

Thời gian qua hắn thường xuyên gọi điện về hỏi thăm công việc dang dở trước đó của mình, gặp Tô Xán nhất thời quên mất giờ mình không còn là CEO của Facebook TQ nữa rồi.

Tô Xán đi ra cổng liền thấy chiếc xe Aston Martin mang đậm phong cách Anh của Dustin, đứng cạnh Dustin là cô gái tóc vàng mắt xanh, Katherine vẫn xinh đẹp nóng bỏng như ngày nào.

Cách lần gặp nhau trước đó đã là khoảng thời gian dài, Katherine đi tới ôm Tô Xán một cái, đôi mắt lam nhìn y chăm chú:

- Tôi luôn theo dõi quá trình phát triển của Facebook Thượng Hải, cậu làm được điều đáng nể lắm.

- Đại bộ phận là nhờ công lao anh Kiều.

Tô Xán cười, vốn không thích mùi nước hoa nồng đậm của các cô gái phương Tây, nhưng đón nhận cái ôm thân tình này của Katherine lại thấy rất thoải mái.

Dustin giúp cho hành lý vào cốp xe, sau đó vuốt dọc thân xe, mê mẩn nói với Tô Xán:

- Cậu thấy cô em này thế nào, tôi tốn mất 170.000 USD để cưới về đấy.

Tô Xán đánh giá cái xe một lượt, tấm tắc khen:

- Nếu ở Thượng Hải, cô em giá ít nhất phải tới 300.000 đấy, tôi không quá rành về mấy em này, nhưng hơn đứt tình đầu second hand của cậu rồi.

Kiều Thụ Hâm phì cười:

- Người ta mà chỉ nghe hai cậu nói thôi là dễ hiểu lầm lắm đấy.

Còn háy mắt trêu Katherine.

Facebook Mỹ gần đây mới phát đợt phúc lợi, nhân viên cấp nguyên lão như Dustin đại khái được nhận 200.000 USD. Hiện giờ bằng vào cổ phần của mình, Dustin và Katherine đã có tới chục triệu rồi. Nhưng nhìn Katherine khoác cái áo lưới bên ngoài, sơ mi bên trong buộc nút ở bụng, khoe rốn sâu, cùng quần jean ngắn te tua, chẳng hề nhận ra đây là một triệu phú, giống như cô gái trong phim Girl next door vừa chiếu năm nay ở Mỹ.

Katherine bĩu môi:

- Nếu cậu đừng có rảnh chút là lái nó đi khắp nơi khoe khoang tán gái thì tôi còn thấy cái xe này khá hơn một chút, xe đẹp, nhưng chủ xe lại không có phong độ tương ứng.

Dustin ngoạc miệng cười:

- Cô cứ đặt ánh mắt ở bề ngoài của tôi, chưa bao giờ nhìn vào bên trong.

- Cậu cứ để mấy cô học sinh ngây thơ đi tìm hiểu thứ bên trong của cậu đi, tôi không thèm, chúng ta từ đầu tới cuối thuộc về hai thế giới khác nhau.

Tô Xán mỉm cười, Dustin vẫn cứ hài hước, Katherine vẫn linh khí đầy sức sống như thế.

Phảng phất như ngày tháng xưa cũ ùa về.

Bốn người lên xe, Dustin vừa lái xe vừa nói:

- Thẳng thắn nhé, hôm nay cậu tới mọi thứ đều hoàn mỹ, khách sạn South Bay mở bữa tiệc chuyên chào mừng cậu, đảm bảo cậu sẽ thích. Rất nhiều cô bé tham gia tụ hội của Facebook chúng ta, cậu là danh nhân đó, có cả một xe bus người mẫu tới chúc mừng cậu nữa cơ.

Chiếc xe đi vào đường quốc lộ 82, vượt 50 Km, tới con phố thương nghiệp tổ ở Palo Alto mà Dustin kể.

Palo Alto mặc dù vẫn là một thị trấn nhỏ, nhưng vì có nhiều công ty công nghệ cao mà nổi tiếng, thậm chí còn được gọi là trái tim của thung lũng Silicon. Khách sạn Tô Xán ở mang phong cách Địa Trung Hải đậm nét, bước vào chân lún một nửa trong thảm, cảm giác như bước đi trên mây.

Tô Xán và Lý Bằng Vũ cùng một phòng, bố trí hành lí xong xuôi, Katherine đi tới kéo rèm cửa sổ, hơi nhón chân cong mông, vóc người không yểu điệu như cô gái phương đông, nhưng làn da eo lộ ra ngoài mang màu bánh mật khỏe khoắn đàn hồi, cặp mông tròn nhô cao, đây là cảnh động lòng người nhất từ lúc Tô Xán thấy từ lúc tới California.

Katherine qua gương phát hiện Tô Xán nhìn mình, môi nhếch lên rất rất tự tin, xoay người trở lại, mu bàn tay cọ lên má Tô Xán:

- Lần này cậu quay về..thật tốt.

Đại khái có Lý Bằng Vũ ở bên cạnh nếu không chẳng đơn giản như thế, đi ra cửa nói:

- Các cậu tắm trước đi, lát nữa tới tổng bộ, tối có vô số hoạt động đấy.

Mark lúc này đang đi thị sát trung tâm dữ liệu, không có ở Palo Alto.

Cho dù đã có chuẩn bị rồi, nhưng Tô Xán vẫn bất ngờ vì không khí hoan nghênh náo nhiệt.

Cửa khách sạn treo biển hoan nghênh lớn bằng cả hai thứ tiếng Anh Trung, ở cửa dòng người đi vào như đi xem phim, còn có mấy chiếc xe bus rất có cảm giác công nghệ cao đỗ ngoài cổng, từ xe xuống đều là nam nữ trẻ.

- Có lẽ rất nhiều người chưa thấy cậu ấy, không có gì lạ, hẳn mọi người nghe nói tới tính cách lập dị, ghét ống kính truyền thông của mọi người rồi, nhưng chắc chắn mọi người đều hiểu cậu ấy là ai.

Dustin đi qua đám đông, tới khoác vai Tô Xán tới cùng nhóm Kiều Thụ Hâm:

- Nào, hãy hoan nghênh nhân vật chính ngày hôm nay, chủ tịch liên hợp, Tô!

Bốn xung quanh tiếng vỗ tay reo hò vang lên, một trong số thành viên HĐQT, James của Accel là người Mỹ gầy cao, cầm ly rượu dựa lưng vào cột, đợi Tô Xán chào đáp lại đám đông nhiệt tình xong mới đi tới, nâng ly rượu vang lên:

- Rất vui được gặp cậu.

Chàng trai trẻ này rốt cuộc có thể so với Mark được không, sẽ mang tới ảnh hưởng gì trong tương lai, tốt hay xấu là mục đích ông ta muốn nhìn ra hôm nay.

Tô Xán chỉ kịp bắt tay nói một hai câu, quá nhiều người tới nhiệt tình chào hỏi Tô Xán.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đại Niết Bàn Quyển 6 - Chương 324: Vậy chúng ta gặp nhau ở HĐQT (1)

Có thể bạn thích