Công Tước
Chương 1104: Chương 323.2 CHUYỆN CHUI VÀO TRONG CHĂN

Gần đây tâm trạng Quốc vương không được tốt cho lắm.

Bởi vì nhận được tin tức căn bệnh gia tộc của Công tước đại nhân dường như đã có manh mối, bởi vì triệu chứng bệnh bắt đầu từ đôi chân của Công tước đời trước cũng đang có dấu hiệu xuất hiện trên người Công tước trẻ hiện tại, có người tận mắt nhìn thấy Công tước đại nhân ngồi xe lăn đi ra ngoài. Tuy ba bốn ngày sau, anh đã dần đi lại được, nhưng ai biết được có phải là do bắt nguồn1từ căn bệnh gia tộc hay không.

Theo lý mà nói, Quốc vương phải thấy vui mới đúng, nhưng hắn ta không vui nổi, bởi vì hắn ta thấy là quá chậm rồi.

Quá trình căn bệnh của gia tộc Edward cần bốn năm năm, có đôi khi còn lâu hơn thế, Quốc vương không muốn phải chờ lâu như vậy, đừng nói là bốn năm năm, cho dù là bốn năm tháng thì hắn ta cũng thấy quá lâu. Thực sự hắn ta đã không thể chịu đựng nổi sự tồn tại của gia tộc Edward, cũng không8chịu nổi Công tước đại nhân được nữa. Gia tộc Edward hiện tại đã khống chế huyết mạch nền kinh tế của hắn ta. Quốc vương không cảm thấy bỏ ra chút tiền thì nghiêm trọng đến đâu, chỉ cần sau này hắn ta nghĩ cách bù lại là được. Bởi vì phương thức xử lý lần đầu tiên của Công tước đại nhân khiến hắn ta cảm thấy dễ như trở bàn tay, thấy đã làm lớn chuyện như vậy rồi, chẳng qua chỉ cần lấp đầy lỗ hổng là được hay sao? Chuyện lớn đến2đâu chứ, một đám nghèo rớt mồng tơi nhát gan. Quốc vương muốn Công tước đại nhân nhanh chóng biến mất trong thời gian ngắn nhất, như vậy hắn ta có thể lấy được tiền nhanh nhất. Điều quan trọng nhất là phải kết thúc chuyện này trước khi Công tước đại nhân còn chưa kịp có con cái gì. Một khi Công tước đại nhân có con cái nối dõi, dựa theo chế độ cha truyền con nối của Gaddles, con trai của Công tước đại nhân chắc chắn sẽ được thừa kế tước vị. Nếu4như Công tước đại nhân chết đi trước khi có con cái nối dõi thì tước vị sẽ bỏ trống, hoặc là lựa chọn người thừa kế từ hệ nhánh.

Không cần nghĩ cũng biết, gia tộc Edward sẽ không thể từ bỏ tước vị được, vậy thì chỉ có thể lựa chọn người thừa kế từ hệ nhánh. Mẹ của Công tước đại nhân đã ly hôn với lão Công tước, cho nên gia tộc của bà ta sẽ không có quyền tham dự vào, nếu như vậy thì chỉ có thể chọn ra từ trong gia tộc Edward.

Quốc vương đã chọn sẵn người, chỉ chờ đến lúc Công tước hiện giờ chết đi. Hắn ta hy vọng Công tước đại nhân sẽ tự chết đi, dù sao thì cái giá, chi phí và cả những biển số chưa biết khi giết chết anh đều quá cao. Nhưng nếu anh không chết thì Quốc vương đành phải đập nồi dìm thuyền, không còn cách nào khác, trước đây khi hắn ta lên ngôi chẳng phải cũng vậy hay sao?

Không vào hang cọp thì sao bắt được cọp con, câu nói này thực sự vô cùng chí lý, tuy Quốc vương nhát gan nhưng hắn ta cũng biết điều này. “Tại sao mấy hôm nay không nhìn thấy Hoàng hậu?” Đầu óc Quốc vương còn nghĩ quá nhiều chuyện đại sự, nhưng thỉnh thoảng cũng nhớ đến Hoàng hậu.

“Chiều nay Hoàng hậu ra ngoài rồi, nói là mấy hôm nay Brod tiên sinh không được khỏe, cho nên Hoàng hậu thấy lo lắng muốn về xem sao.” Quốc vương gật đầu: “Ta biết rồi.”

Theo lý mà nói, gia tộc Brod cũng có giá trị lợi dụng, nhưng lão Brod thực sự là vắt cổ chày ra nước, muốn mọi được tiền từ ông ta quả là vô cùng khó khăn. Cho nên Quốc vương chịu kết hợp với Dennis con trai của lão Brod, cũng chính là anh trai của Gloria. Lão Brod đã quá già rồi, Quốc vương không thích mấy ông già đó, mỗi lần ho khù khụ thôi đã thấy phiền rồi.

Mới đầu còn triệu kiển lão Brod, sau này dứt khoát không triệu kiến nữa, chỉ là cũng biết không thể hoàn toàn từ bỏ được gia tộc Brod, dù sao thì đó cũng là nhà mẹ đẻ của Hoàng hậu. Cho nên, sau này hắn ta cũng khen ngợi con trai Dennis của Brod trong yến tiệc mấy lần, khiến cho Dennis càng thích thú hơn.

Gần tối muộn Gloria mới quay về Cung điện. Chuyện đầu tiên cô ta làm khi về phòng ngủ chính là tắm rửa, sau khi thay bộ quần áo khác rồi mới đi gặp Quốc vương.

Không còn cách nào khác, lén lút hẹn hò đương nhiên là phải cẩn thận, ai bảo cô ta là Hoàng hậu chứ?

Trước đây Gloria không thấy Matthew có gì tốt cả, vừa nghèo lại còn ngu ngốc. Khi đi học, người theo đuổi cô ta nhiều vô kể, Matthew hoàn toàn không hề lọt vào mắt cô ta. Cô ta có thể biết Matthew và nhớ được cậu ta hoàn toàn là vì Matthew luôn luôn nghe theo và phục tùng cô ta, gần như không bao giờ từ chối bất cứ yêu cầu gì của cô ta. Một tên nô tài biết nghe lời như vậy, đương nhiên Gloria sẽ nhớ.

Nhưng còn bây giờ, Gloria mới phát hiện ra một Matthew không biết còn tốt hơn Quốc vương bao nhiêu lần. Ít nhất thì khi hẹn hò cô ta đã được trải nghiệm sâu sắc điều này.

Sức khỏe Quốc vương thể nào cô ta hiểu quá rõ, ba tháng cũng không có lấy một lần làm chuyện vợ chồng. Gloria lại đang lúc trẻ trung sung sức, cô ta đâu cam chịu uổng phí như vậy?

Nhưng lúc đó cô ta không có cơ hội, hay nói cách khác là cô ta không có dũng khí, cũng không có ai cổ vũ cô ta, cho nên cô ta không dám. Cô ta đã ngầm ra hiệu cho Công tước đại nhân lúc anh và Cung Ngũ đã chia tay, nhưng anh hoàn toàn không hề mở to mắt ra nhìn cô ta bao giờ. Sau mấy lần như thế, trái tim cô ta đã hoàn toàn nguội lạnh.

Bây giờ thì khác rồi, Matthew vừa chủ động lại tích cực, ánh mắt nhìn cô ta như nhìn mặt trăng sáng tỏ, khiến cô ta không kiềm chế được mình mà đắm chìm vào trong ánh mắt chăm chú của cậu ta.

Cậu ta đã không còn giống như thời còn đi học. Cậu ta đã cao hơn một chút, sức khỏe cũng tốt hơn trước, không còn là chàng thiếu niên chỉ biết trông chờ nữa. Nay Matthew đã trở thành chàng thanh niên cường tráng khỏe mạnh, nhưng vẫn thâm tình với cô ta như trước.

Gloria sà vào lòng cậu ta như là chuyện hết sức đương nhiên, mỗi lần hẹn hò đều không đủ để thỏa mãn tâm tư bức thiết muốn gặp cậu ta mỗi ngày của cô ta. Ngoài mấy lần đầu tiên bàn luận chuyện công ra, sau đó mỗi lần gặp nhau đều trực tiếp cởi đồ lặn giường, toàn bộ quá trình từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc đều không nói một lời nào.

Gloria cũng không biết rốt cuộc là ai đưa ra yêu cầu bắt đầu trước, cô ta chỉ biết rằng, lần thứ sáu khi họ gặp nhau, cô ta đột nhiên phát hiện vì Matthew quá nóng, cởi cúc áo sơ mi ra để lộ cơ thể vạm vỡ và cường tráng của chàng trai trẻ khiến cô ta không thể nào rời mắt nối. Cô ta hốt hoảng không biết mình đã làm gì, đợi đến khi cô ta hoàn hỗn lại được thì đã cùng với Matthew ôm ấp hôn nhau đến trời đất đảo lộn. Còn Matthew cũng bạo dạn cởi đồ cô ta ngay trong tình huống lúc đó.

Tần suất hẹn hò của cô ta bắt đầu tăng lên, lần nào Matthew cũng lựa chọn những địa điểm tiện cho cô ta lui tới. Trước kia Hoàng hậu chán ghét sự lãnh đạm và hờ hững của Quốc vương bao nhiêu thì bây giờ lại thấy may mắn vì điều đó bấy nhiêu, chỉ có như vậy cô ta mới có thời gian đi hẹn hò gặp mặt người tình. Khi ăn tối, Quốc vương hỏi vu vơ một câu, “Brod tiên sinh bị bệnh có nặng không?” Thị nữ của Hoàng hậu đã sớm thông báo cho cô ta biết, thậm chí còn mua chuộc một cận vệ của Quốc vương, phối hợp hoàn hảo với nhau, cho nên Hoàng hậu mới có thể xuất cung hết lần này đến lần khác như vậy. Gloria cười dịu dàng với Quốc vương, trả lời: “Cảm ơn Quốc vương bệ hạ đã quan tâm. Cha ta vẫn ổn, bệnh cũ ấy mà, nhưng tâm trạng mẹ ta không được ổn cho lắm, mấy hôm nay có lẽ ta sẽ dành thời gian tranh thủ về với mẹ.”

Quốc vương gật đầu: “Thay mặt ta hỏi thăm sức khỏe phu nhân Brod. Xin lỗi vì gần đây ta bận quá, không có thời gian ở bên em, nếu như em có thể thường xuyên về nhà thì tốt quá rồi.” Quốc vương cũng muốn hẹn hò, cô tình nhân nhỏ bên ngoài của hắn ta chắc chắn không phải mua những thứ đồ xa xỉ như Hoàng hậu, chỉ một chút ân điển nhỏ của Quốc vương cũng đủ để khiến cô ta cảm động đến rơi nước mắt, điều này khiến Quốc vương càng thích người phụ nữ ở bên ngoài hơn, ít nhất thì đối phương sẽ không khiến hắn ta thấy khó xử vì chuyện tiền nong.

Vương thật có nghèo đến đâu cũng không đến mức không có nổi chút tiền lẻ. Quốc vương không ở chung với Hoàng hậu cũng vì sợ một ngày nào đó bỗng nhiên Hoàng hậu nổi hứng đòi mua kim cương châu báu gì đó, không gặp mặt thì đương nhiên rủi ro sẽ ít đi nhiều.

Đương nhiên, Quốc vương và Hoàng hậu như bây giờ, thực sự là ai nấy đều có niềm vui riêng, dường như cũng không có gì là không tốt cả.

Cùng với tần suất tiếp xúc ngày càng dày đặc của Hoàng hậu và Matthew, Hoàng hậu cũng nói những bí mật liên quan đến Quốc vương cho Matthew biết, người thực sự hút thuốc phiện không phải là thị nữ gì cả, mà chính là Quốc vương.

Matthew còn đang sảng khoái thoải mái sau cơn mây mưa, nghe vậy liền cứng đờ người lại, hoảng hốt hỏi lại: “Hoàng hậu bệ hạ tôn kính, ý người là người lần trước người hỏi không phải là thị nữ của người mà là Quốc vương bị

ha?”

Gloria giơ cánh tay trần ra, kéo cậu ta về phía mình, lần này tốc độ hơi nhanh, cô ta còn chưa ở trạng thái tốt nhất, “Đúng vậy, lần trước khi em nói với anh, em không dám nói, sợ người khác biết chuyện. Nhưng mà bây giờ... khác rồi, hai chúng ta mới là một...” Nói xong lại kéo cậu ta về phía mình, giục cậu ta, “Nữa đi.”

Matthew thấy hoảng hốt trong lòng, trong chốc lát đã đè chuyện đó xuống, “Hoàng hậu bệ hạ tôn kính, nếu như lời người nói là thật thì chuyện này không hề nhỏ đầu, chúng ta phải để ý!”

Hoàng hậu tỏ vẻ khó hiểu, “Hắn ta hút thì cứ để cho hắn ta hút, hơn nữa bây giờ em với hắn ta ở riêng, cho dù hắn ta có lên cơn em cũng không ở bên cạnh, đợi hắn ta ta thực sự muốn làm gì thì thị vệ cũng đuổi đến nơi rồi...”

“Không phải, Hoàng hậu bệ hạ, ở Gaddles, Quốc vương là vua một nước, hành vi của Quốc vương trước tiên là vi phạm pháp luật. Một khi tin tức này mà truyền ra bên ngoài thì sẽ có khả năng rất lớn là Quốc vương sẽ bị hạ bệ. Một khi Quốc vương rớt đài thì Hoàng hậu phải làm sao? Quốc vương mới lên ngôi, hắn ta lại vừa nghèo vừa hút thuốc phiện, có khi sẽ bị nhốt lại, người là Hoàng hậu của hắn ta, không thể bình an vô sự được, đến lúc đó chỉ sợ người cũng phải chịu trách nhiệm tương đương. Dù có lợi hại thế nào, đến lúc đó bất cứ chuyện nào xảy ra cũng đều sẽ trở thành vết nhơ của người. Hoàng hậu bệ hạ của tôi, người phải thận trọng chuyện này...”

Nói xong, Matthew nhanh nhẹn mặc quần áo vào, “Chúng ta phải nghĩ cách, nếu cứ như thế này thì sẽ vô cùng bất lợi cho người...”

Hoàng hậu từ từ kéo ga giường che chắn ta cơ thể mình, một lúc sau mới cắn môi hỏi: “Có thật là nghiêm trọng như vậy không? Nhưng mà, cho dù có biết rõ là nghiêm trọng thì chúng ta cũng có thể làm được gì chứ? Vô duyên vô cớ, em không thể nhắc đến chuyện ly hôn với Quốc vương bệ hạ được, hắn ta sẽ không đồng ý đầu. Em không có bất cứ lợi thế nào, còn hắn ta là Quốc vương, trước đây anh đã nói đến rồi mà. Quốc vương và Hoàng hậu ly hôn, từ trước đến giờ mới chỉ có một trường hợp duy nhất thành công, lúc đó còn là Quốc vương đề ra, lý do đả kích Hoàng hậu vừa chí mạng lại độc ác. Sau khi ly hôn, Hoàng hậu còn tự sát vì không chịu được áp lực...” Matthew gật đầu: “Đúng vậy, tuy nói là tự sát, nhưng ai biết được nguyên nhân thực sự là gì chứ? Là tự sát, hay là Quốc vương không chịu đựng được nên cho người giết?” Cậu ta vừa cài cúc áo vừa nói: “Người nên nói sớm. Như vậy thì tôi cũng nghĩ cách sớm được.”

Hoàng hậu cũng bắt đầu mặc quần áo, trong lòng nặng nề, “Nếu là như vậy... cho dù kết cục thế nào thì em cũng không được yên thân...”

Matthew nghĩ một lúc, nói: “Hoàng hậu bệ hạ, người yên tâm, nhất định tôi sẽ nghĩ được cách!”

Gloria bây giờ không có ai có thể giúp đỡ được, cô ta chưa bao giờ hy vọng vào gia tộc của mình. Cô ta chưa gặp anh trai lần nào từ sau khi anh ta tốt nghiệp đến giờ. Người duy nhất cô ta trông chờ được vào lúc này thực sự cũng chỉ có một mình Matthew mà thôi.

Gloria bỗng nhào vào trong lòng cậu ta, ngẩng đầu lên nhìn cậu ta hỏi: “Anh yêu, anh sẽ không bỏ rơi em đúng không? Anh sẽ giúp em đúng không?”

Matthew ôm lấy cô ta, gật đầu, “Đúng vậy, anh sẽ không bỏ rơi em. Anh đã chờ đợi em bao nhiêu năm rồi, cuối cùng cũng đợi được em. Tiểu thư Gloria thân yêu, em chính là toàn bộ ước mơ của anh, anh rất vui vì có cơ hội được ở bên em, cũng rất vui vì giúp được em.”

Cậu ta cúi đầu hôn cô ta một cái thật mạnh, “Em mau về đi, anh sẽ nghĩ cách, chắc chắn là thế”

Gloria hoảng hốt vội vàng gật đầu, bởi vì phân tích trước đó của cậu ta khiến cô ta thấy run sợ trong lòng. Phát hiện ra bí mật của Quốc vương cô ta đã thấy sợ hãi lắm rồi, nay khi nghe Matthew nói xong, cô ta càng thấy sợ hãi hơn. Còn tưởng rằng chỉ cần cô ta và cậu ta được gặp nhau, có thể hẹn hò đã là tốt lắm rồi, nhưng không ngờ còn có nguy cơ phía sau nữa, cho dù thế nào cô ta cũng sẽ vô cùng bi thảm vì chính thân phận Hoàng hậu này. Sau khi Matthew chia tay Gloria, cậu ta lại một lần nữa tìm người phân tích thứ bột lần trước, xác định chính xác thành phần trong đó, đồng thời bắt đầu suy nghĩ tình hình hiện tại của Gaddles.

Nghĩ đi nghĩ lại thì đều không phát hiện ra bất cứ khả năng nào có thể giúp được Gloria. Cậu ta quá nhỏ bé, gia tộc của cậu ta cũng quá yếu ớt. Một gia đình quý tộc sa sút, không có tiền, không có quyền, thậm chí gia đình trong gia tộc cũng không có nhiều, cậu ta có thể giúp đỡ Gloria thế nào được chứ? Nhưng mà, cậu ta không giúp cô ta thì cô ta có còn ở bên cậu ta nữa không? Cô ta có còn chọn cậu ta làm tình nhân của cô ta nữa không? Đó vốn dĩ chính là một câu hỏi đau đầu.

Tiết học phân tích vào thứ năm, trên bục giảng giáo viên đang hăng say giảng bài, diễn thuyết trên bảng đen, Matthew nghe mà tâm trí để đi đâu, mắt nhìn lên tờ bản đồ giáo viên đang chỉ vào, bỗng nhiên giơ tay lên, “Thưa thầy, em có một câu hỏi liên quan đến sự phát triển tương lai của Gaddles muốn hỏi ý kiến thầy ạ.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Công Tước Chương 1104: Chương 323.2 CHUYỆN CHUI VÀO TRONG CHĂN

Có thể bạn thích