Chồng À, Anh Thật Quái Gở
Chương 174: Hy vọng

Nhìn thấy vẻ mặt Văn Mân không ngừng biến hóa, trong lòng anh chỉ biết thở dài một hơi. Chẳng trách mẹ vợ anh lo lắng đủ điều như vậy, hóa ra bà đã từng trải qua chuyện đó.

Anh cúi đầu liếc nhìn chiếc bụng vẫn chưa gồ lên của vợ mình, bàn tay đang nắm chặt tay cô càng siết chặt thêm vài phần.

Anh chưa từng nghĩ tới, trẻ con chính là sinh vật yếu ớt như vậy, cũng chưa từng nghĩ tới, sau này còn có thể phát sinh những chuyện ngoài ý muốn.

“Tiếu Đồng, có phải chúng ta đã quá hời hợt rồi không, thật thiếu suy nghĩ.”

Nghe được Văn Mân nói như vậy, Tiếu Đồng dĩ nhiên hiểu rõ trong lòng cô đang nghĩ cái gì, là cô muốn làm theo chỉ thị của mẹ vợ đại nhân.

Sau khi nhẹ nhàng đóng cửa phòng lại, Tiếu Đồng mới ôm Văn Mân ngồi xuống cạnh giường.

“Nếu em sợ sẽ phát sinh chuyện ngoài ý muốn thì nên để anh ở bên cạnh em mọi lúc mọi nơi mới đúng, hai người cùng chú ý dù sao vẫn chu đáo hơn một người.”

“Nhưng mà, nếu hai người thì chuyện ngoài ý muốn cũng nhiều hơn không phải sao? Chuyện của mẹ em năm đó, thật ra cũng không nói được nguyên nhân là do ba hay do mẹ được.”

Ý của Tiếu Đồng, Văn mân cũng hiểu được, chỉ là, nỗi lo lắng của cô cũng không phải không có cơ sở.

“Không ở bên cạnh em anh cũng không yên tâm được. Nếu em lo lắng buổi tối nằm ngủ không may bị rớt xuống giường như vậy, chúng ta có thể thay đổi vị trí, đặt nó sát vào chân tường là được rồi, em ngủ trong còn anh ngủ bên ngoài, như vậy không cần lo lắng bị rớt xuống giường nữa.”

Nghe thấy đề nghị của Tiếu Đồng, ánh mắt của Văn Mân chợt sáng. Quả nhiên, phương án này so với cách chia phòng của mẹ có vẻ tốt hơn nhiều.

“Đợi lát nữa anh vào siêu thị mua vài cuộn băng dán, đem mấy chỗ có hơi bén nhọn và góc cạnh bàn dán lại hết, sàn nhà cũng đổi sang dùng thảm dày hơn một chút, như vậy sẽ an toàn hơn.”

Văn Mân dựa vào trong ngực Tiếu Đồng, nghe anh liệt kê một loạt vấn đề cần có biện pháp bảo vệ, mỗi một câu cô lại gật đầu một cái, những lo lắng trong lòng cũng từ từ giảm xuống.

Hóa ra, kiếp trước, sở dĩ cha mẹ không thể tha thứ cho hành động tự ý phá thai của cô là vì lý do như vậy. Bọn họ từng mất đi đứa con, đã trải qua cảm giác đau đớn thống khổ đến cùng cực khi mất đi máu thịt của mình, cho nên mới không thể tha thứ cô vì sự ích kỷ của bản thân mà tự tay sát hại đứa con của mình. Việc mà cô đã làm ở kiếp trước, quả thật đã khiến ba mẹ cô trải qua sự đau đớn này thêm lần nữa.

“Tiếu Đồng, anh rất thích trẻ con đúng không?” Văn Mân đột nhiên muốn biết tâm trạng của Tiếu Đồng năm đó sau khi biết được cô sẩy thai. Lúc đó, trong đầu cô chỉ có một suy nghĩ duy nhất là muốn ly hôn, cho nên việc phá thai cũng không khiến cô hối hận hay buồn bã. Nhưng mà, không đợi cô cảm thấy vui sướng vì được ly hôn, những chuyện đau lòng lại liên tiếp xảy ra sau đó.

Thời gain ấy, ngay cả sự thương tâm của mình cô cũng xem nhẹ huống chi là Tiếu Đồng. Bây giờ nghĩ lại, cô cũng không biết lúc ấy sao cô có thể điên cuồng như vậy, điên cuồng đến mức chỉ vì một người đàn ông chẳng ra gì mà bằng lòng vứt bỏ cả cha mẹ lẫn chồng con của mình.

“Tâm hồn trẻ con là thuần khiết nhất, chúng xuất hiện một cách sạch sẽ, không có khái niệm đúng sai. Điều duy nhất chúng ta cần làm chính là yêu thương và dạy dỗ đứa bé làm cách nào đối mặt với thế giới. Chúng là niềm hy vọng của tương lai, dù thế giới này có dơ bẩn đến đâu, miễn là đứa trẻ được sinh ra thì vẫn còn hy vọng vào một thế giới sạch sẽ.”

“…Đứa bé cũng là niềm hy vọng của gia đình đúng không? Cho dù quan hệ vợ chồng không hòa thuận thế nào đi nữa, chỉ cần có đứa trẻ thì sẽ có hy vọng được tốt hơn, đúng không?”

Nghe Tiếu Đồng nói đến hai từ hy vọng, vành mắt của Văn Mân cũng đỏ lên. Năm đó, có phải anh cũng đem đứa trẻ trở thành hy vọng duy nhất của bọn họ. Nhưng mà cuối cùng cô lại tự tay bóp chết hy vọng ấy, cho nên anh mới nản lòng rồi chấp nhận lý hôn.

“Đúng là hy vọng, nhưng nếu quan hệ vợ chồng bất hòa, sẽ không thích hợp để sinh con, đối với đứa trẻ ấy thật không công bằng. Dĩ nhiên, nếu như là có thai ngoài ý muốn, vậy hãy biết quý trọng sinh mệnh mà sinh ra đứa trẻ ấy.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Chồng À, Anh Thật Quái Gở Chương 174: Hy vọng

Có thể bạn thích