Chân Linh Cửu Biến
Chương 1787: Tiên Thiên (tiếp 10)

- A ha!

Bằng đạo nhân cười giống như nghe được chuyện buồn cười nhất trên đời này vậy, cười khẩy nói:

- Lưu tính mạng của ta? Khẩu khí thật là lớn, chỉ bằng vào người?

Trên mặt của Quy Đạo Nhân cũng ít nhiều hiện ra vẻ trình trọng, nói:

- Năm đó bọn ta bảy người tình đồng thủ tục, hợp lực khai mở phương thế giới này, bốn tôn thật không muốn một chút tình phân giữa bọn ta cuối cùng cũng bay đi theo gió.

Bằng đạo nhân thần sắc lộ qua một tia miễn hoài, dường như cũng đắm chìm ở sự cực khổ ban đầu của Khai Thiên Thất Tổ, khi họ đồng tâm hợp lực khai mở phương thế giới này.

Nhưng ngay sát na Bằng đạo nhân thần tình hoảng hốt đó, Quy đạo nhân cũng đột nhiên xuất thủ, chỉ thấy hai tay lão nắm chặt, một đạo Thâm Lan, một đạo Thương thanh, hai đạo Bản nguyên chi khí từ hai cánh tay hướng vào hai tay giao nhau, hai quả Thần thông chủng tử rõ ràng ở giữa hai tay dung hợp thành một viên minh châu trong màu lam có màu xanh.

Lúc này Lục Bình có thể rõ ràng cảm nhận được trong viên minh châu hoàn toàn lấy một đạo Thủy chi bản nguyên thần thông kết hợp cùng với Mộc chi bản nguyên thần thông ngưng tụ mà thành đó hàm chứa uy năng làm người ta rợn người. Uy lực mà hai loại Bản nguyên thần thông như thế này ngưng tụ sau đó hiển nhiên không phải là đơn thuần chỉ do hai loại Bản nguyên thần thông kết hợp nhà, mà là một loại thần thông dụng hợp dẫn đến chất biến, một loại phương thức đấu pháp hoàn toàn mới, một loại thủ đoạn đánh giết chỉ có khi tu vi lên cấp chân linh đệ nhị cảnh mới có thể nắm giữ được.

Viên minh châu này trong chớp mắt thành hình liền xuyên thấu hư không, khi xuất hiện trở lại trong nháy mắt đã đánh thẳng vào đỉnh đầu của Bằng đạo nhân.

- Thủ đoạn ba vạn năm trước, đã nhiều năm như vậy rồi, người chẳng lẽ cũng chưa có một ít thủ đoạn khác làm người ta sáng mắt lên hay sao?

Vốn đắm chìm ở trong ký ức còn sót lại trước kia, Bằng đạo nhân lúc này làm gì còn có chút gì là mê mang lay động, khi minh châu dung hợp hai loại Bản nguyên thần thông chưa đánh trúng vào đỉnh đầu của lão Bằng đạo nhân sớm đã biến mất khỏi nguyên địa.

- Hắc! Đừng quên, ba vạn năm trước chính là thủ đoạn như vậy cuối cùng đã phá hủy thân thể của ngươi!


Một kích không trúng, dường như cũng không làm Quy đạo nhân có chút bất ngờ nào. Bản nguyên thần thông ngưng tụ ra minh châu sau khi đánh hụt trong chớp mắt liền lần nữa ẩn vào hư không, mà Chân linh Bá quy thân của Quy đạo nhân lại đã lấy khí thế bài sơn đảo hải hướng về chỗ Bằng đạo nhân xuất hiện lần nữa đụng tới. Chân thân đi qua, không gian cơ hồ đều bị đè ép, khí thế nguy hiểm hiến cho Bằng đạo nhân không còn vẻ lạnh nhạt như trước nữa, mà ngược lại thần sắc trước càng phát ra dữ tợn hơn.

- Còn muốn hung ngoan cố kháng cự sao? Không ích lợi gì!

Quy Đạo Nhân cao giọng nói, nhưng thần thông pháp thuật trong tay không chậm trễ chút nào:

- Ba vạn năm trước bồn tồn có thể lấy chân linh đệ ngũ cảnh tu vị cùng người đánh lưỡng lại câu thương, hôm nay ngươi tu vi không bằng bốn tôn, còn có vốn liếng gì cùng bổn tôn đấu?

- Nếu ngươi muốn chết, bổn tôn sẽ thành toàn cho ngươi vậy!

- Ha ha ha...

Lúc này, Bằng đạo nhân đột nhiên lớn tiếng nở nụ cười, trong tiếng cười xen lẫn sự giễu cợt cùng khoái trá, thậm chí đối với viên minh châu do Bản nguyên thần thông dụng hợp mà thành đột ngột xuất hiện ở phía sau kia phảng phất căn bản không hề nhìn thấy vậy.

- Muốn chết!

Trên mặt của Quy Đạo Nhân cũng hiện ra vẻ dữ tợn, nhưng càng nhiều hơn lại là một loại mừng rỡ vì sắp có thu hoạch!

Bằng đạo nhân nhìn về phía Quy đạo nhân với ánh mắt tràn đầy vẻ tiêu cợt Quy đao nhân không tốt vì sao Quy đạo nhân không biết vì sao tự nhiên lòng chợt rúng động, lại thấy hai chân của Bằng đạo nhân đang từ từ dung hóa, hòa tan,...

Quy Đạo Nhân phảng phất trong giây lát đó suy nghĩ minh bạch cái gì đó, kinh hãi nói:

- Ngươi...


Bằng đạo nhân ngửa mặt lên trời cười to, thân thể của lão vẫn đứng thẳng tắp, mà hai chân đang hòa tan ngày càng nhanh. Một luồng lũ hắc khí từ hai chân của Bằng đạo nhân tán ra, rồi sau đó tan vào hư không không thấy đâu nữa. Từ xa nhìn lại, thân thể của Bằng đạo nhân phảng phất như đang từ dưới đi lên ẩn vào trong hư không vậy.

Thần thông minh châu lặng yên không tiếng động từ sau lưng Bằng đạo nhân đánh tới, lại đột nhiên có một đoàn huyền khí hòa hợp không biết là sắc thái gì từ dưới chỗ Bằng đạo nhân đứng lơ lửng trên hư không đó bồng bột tuôn lên. Thần thông minh châu khi bắn vào trong lớp huyền khí đó liền chớp mắt không còn chút khí tức nào. Mà Bằng đạo nhân lại như không có chuyện gì xảy ra vậy, vẫn cười cười nhìn về phía Quy Đạo Nhân thân hóa làm Bá quy chân linh đang nhào đụng tới. Chỉ có điều vào thời điểm đoàn huyền khí dâng lên đó, thân thể của Bằng đạo nhân hòa tan cũng nhanh hơn.

- Tiên Thiên...

Minh châu do hai loại thần thông bất đồng chúc tỉnh thành công dụng hợp chung một chỗ khi bay vút vào một đoàn hòa hợp huyền khí này không ngờ lại không đưa tới chút gợn sóng nào. Quy đạo nhân nhất thời cả kinh thất sắc, phảng phất lập tức nghĩ tới điều gì, cao giọng cả kinh kêu lên:

- Tiên thiên bản nguyên chi khí!

Bằng đạo nhân tựa hồ đối với thân thể hòa tan không hề biết tới, nghe vậy chẳng qua là cười khẩy nói:

- Ngươi lại còn nhớ chuyện Tiên thiên bản nguyên chi khí này?

- Điên rồi, đơn giản điên rồi! Ngươi sao có thể dẫn động Tiên thiên bản nguyên chi khí chứ? Ngươi tại sao có thể làm như thế? Lấy thân thể tố nguyên sinh Linh sát, dung đứt bổn nguyên chi võng của phương thế giới này, ngươi đơn giản là tự tìm đường chết, người thật đúng là muốn vạn kiếp bất phục...&Bá quy chân thân khổng lồ của Quy Đạo Nhân dừng phát lại ở giữa hư không, đối mặt với hòa hợp huyền khí bốc lên từ dưới người Bằng đạo nhân không dám tiến lên, chỉ đành phải cao giọng chửi mắng, trong lúc nhất thời lời nói không mạch lạc tựa hồ càng làm bằng đạo nhân tâm tình đại sướng. Quy đạo nhân càng cao giọng chơi mắng, tiếng cười của Bằng đạo nhân càng vang vọng khoái trá hơn.

Quy Đạo Nhân khí cấp bại phôi nói:

- Khai mở phương thế giới này bọn ta hao phí bao nhiêu khí lực, khai mở linh trí cho sinh linh của phương thế giới này bọn ta lại hao phí bao nhiêu tâm huyết, chẳng lẽ ngươi nhân tâm đem phương thế giới này lần nữa đưa về hỗn độn hay sao?

- Đã muộn đã muộn rồi, bổn nguyên chị võng đã hoàn toàn bị Sinh Linh sát phá hư, Tiên thiên bản nguyên chi khí đã mất đi sự khống chế!

Bằng đạo nhân lớn tiếng nói:

- Hôm nay nói ra những thứ này thì có ý gì nghĩa gì chứ, sinh linh của phương thế giới này từ khi mới bắt đầu chẳng qua là thứ công cụ để chúng ta dùng thu hoạch Tiên Thiên bổn nguyên mà thôi. Hạng Nguyên Khánh người cần gì phải giả bộ ra vẻ bị mân thương người như thế! Tư thái đó tự dưng chọc cho người ta sinh lòng chán ghét!

Bằng đạo nhân nói tiếp:

- Ba vạn năm trước bảy người bọn ta phát hiện phương thế giới này, trong lúc mừng rỡ quyết định bảy người liên thủ khai mở sinh linh linh trí ở phương thế giới này, truyền xuống đạo thống của mỗi người, để dựng dục Tiên thiên bản nguyên chi khí của phương thế giới này. Không biết sao phương thế giới này cuối cùng là do tài lực có hạn, Tiên thiên bản nguyên chi khí chỉ đủ cho một người sử dụng. Nguyên bản bốn tôn thực lực mạnh nhất, lại sắp lên cấp chân linh đệ bát cảnh, một khi có được Tiên thiên bản nguyên chi khí của phương thế giới này tự dưỡng, chân linh bổn nguyên quy trở về hỗn độn, lên cấp chân linh đệ cửu cảnh liền không còn trở ngại nữa, cho dù ngày sau lấy hỗn độn bổn nguyên dụng dục lên tự thân Tiên Thiên khí, thành tựu chí cao vô thượng thần linh cảnh giới cũng có sáu thành nắm chắc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Chân Linh Cửu Biến Chương 1787: Tiên Thiên (tiếp 10)

Có thể bạn thích