Tuổi mới lớn và vấn đề tình dục
ĂN THỊT GIA SÚC, GIA CẦM NUÔI BẰNG THỨC ĂN TĂNG TRỌNG CÓ BỊ ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI KHÔNG?

ĂN THỊT GIA SÚC, GIA CẦM NUÔI BẰNG THỨC ĂN TĂNG TRỌNG CÓ BỊ ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI KHÔNG?

BS. HỒ ĐẮC DUY

 

Đúng là trên thế giới đã từng chứng kiến sự thay đổi giới tính mà nguyên nhân là ăn quá nhiều thịt gia cầm được nuôi bằng thức ăn chăn nuôi có chứa chế phẩm tăng trọng. Ví dụ như đàn ông thì tuyến vú phát triển, đàn bà mọc râu, giọng nói ồm ồm... Tuy nhiên, tôi cũng xin lưu ý là điều đó chỉ đúng khi ăn thịt gia cầm được nuôi bằng thức ăn tăng trọng có chứa chế phẩm hormon sinh dục và chỉ khi ăn quá nhiều, trong thời gian dài. Chúng ta đã biết trong máu người có hormon testosteron – một loại hormon quyết định đến giới tính. ở nam lượng hormon này thường chiếm 20 nanomol/lít máu, còn ở nữ thì thấp hơn rất nhiều, chỉ bằng 1/10 nam giới, khoảng 2,4 nanomol/lít máu. Theo số liệu tham khảo của nước ngoài thì dư lượng hormon nếu vượt quá từ 1 – 5mg/100kg thịt gia súc, gia cầm mà chúng ta ăn thì sẽ gây rối loạn chuyển hóa và cân bằng hormon trong cơ thể. Từ đó dẫn đến hiện tượng nữ bị nam hóa, nam bị nữ hóa mà chúng ta gọi đó là bệnh “đồng tính luyến ái”.

Đó là kết luận được đăng trên báo Sài Gòn Giải Phóng ngày 14 tháng 5 năm 2001.

Về mặt chuyên môn thì hiện tượng nam hay nữ hóađồng tính luyến ái là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Hiện tượng nam hay nữ hóa là một bệnh thực thể do rối loạn hệ nội tiết sinh dục mắc phải hay bẩm sinh mà sự thay đổi hai nội tiết tố oestrogen và testosteron là nguyên nhân chính. Ví dụ như phụ nữ dùng nhiều testosteron với liều cao trong nhiều ngày sẽ có nguy cơ đưa đến tình trạng nam hóa như mọc râu, thay đổi giọng nói, thay đổi hình dáng bên ngoài do sự biến đổi các mô mỡ dưới da, cấu tạo của cơ bắp...

Đồng tính luyến ái : Trước hết nó không phải là một bệnh. Trước đây 30 năm thì người ta cho đó là một căn bệnh và xếp nó vào loại bệnh tâm thần, nhưng với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, với nhiều công trình nghiên cứu, các nhà y học trên thế giới đã rút tên đồng tính luyến ái ra khỏi danh sách các bệnh về tâm thần và nhiều quốc gia đã cho phép những người đồng tính luyến ái cưới nhau...

Thế nào là đồng tính luyến ái?

Có hai loại quan hệ tình dục, quan hệ tình dục giữa nam với nữ gọi là quan hệ khác giới là đa số, một tỷ lệ nhỏ khác có xu hướng chỉ quan hệ với người cùng phái như nam với nam (Gay) nữ với nữ (Lesbian) nên gọi là luyến ái đồng giới và một số lớn trong họ có quan hệ nam hay nữ gì cũng được, đây là loại đồng tính luyến ái (ĐTLA) cơ hội, hoặc do một nguyên nhân tế nhị.

Đồng tính luyến ái được hiểu ra sao?

Đó là một loại lệch lạc tình dục, một xu hướng, một sở thích, một cá tính mà sự bắt nguồn có thể do nhiều yếu tố chi phối.

Xu hướng tình dục hình thành và phát triển từ rất sớm ở hầu hết trong mọi người ngay từ khi còn nhỏ do những yếu tố sinh học, tâm lý, xã hội, khi mà ở lứa tuổi đó họ chưa trải qua một kinh nghiệm tính dục nào.

Nguyên nhân bắt nguồn cho xu hướng đồng tính luyến ái

Sự thiếu tự tin vào khả năng làm tình với người khác phái hay sự sợ hãi về hậu quả của việc thủ dâm có từ lúc nhỏ cũng đưa đến việc tìm một người đồng phái để né tránh nỗi sợ hãi, thất bại. Việc ấy dẫn đến đồng tính luyến ái.

Một mặc cảm tội lỗi, ghê tởm, cũng như dị ứng với người khác phái cũng là bắt nguồn cho việc đồng tính luyến ái.

Cảm giác xấu hổ hay thất vọng sau khi cố gắng giao hợp bị thất bại như trong những trường hợp bị  liệt dương hay bị xuất tinh sớm.

Một xu hướng tự nhiên thuộc về cá tính của họ không giải thích được, họ chỉ mô tả là họ thấy muốn và thích như thế, ý muốn này đôi khi thôi thúc, cấp bách, không bỏ được, dần dần trở thành thói quen, như tình trạng nghiện thuốc lá, rượu, thậm chí như ma túy.

Vấn đề đồng tính luyến ái và xã hội

Người có xu hướng đồng tính luyến ái vẫn có một đời sống bình thường về mặt tâm lý, cảm xúc ngay cả tình dục.

Họ không có sự khác biệt nào với người bình thường về mặt thể chất, bệnh tật hay tâm hồn, họ vẫn làm việc, giao tiếp, có trách nhiệm với xã hội như những công dân khác và chỉ khác người bởi cái xu hướng đồng tính luyến ái, mà xu hướng này thuộc vào lãnh vực sở thích cá nhân.

Có lẽ căn cứ vào các nghiên cứu và so sánh của các nhà khoa học từ nhiều thập niên về mặt tâm lý xã hội, về hành động tội phạm, y khoa, nét đặc thù của những người có xu hướng đồng tính luyến ái đối với an ninh xã hội, mà ngày nay đa số các quốc gia trên thế giới chấp nhận những người có xu hướng đồng tính luyến ái như những công dân khác, ở Hoa Kỳ người ta chấp nhận cho họ được nhập ngũ, tại Đức và các nước phương Tây đã có đạo luật cho phép họ cưới nhau, quyền thừa hưởng tài sản kể cả quyền được ly dị, riêng ở Hà Lan thì họ lại được quyền nuôi con nuôi.

Sự kỳ thị, chống đối, ác cảm của xã hội đối với họ cũng dần dần giảm đi, ở phương Tây người ta quen dần với tình trạng này.

Những câu lạc bộ, rạp hát, siêu thị, báo chí, những tour du lịch dành riêng cho nhóm đồng tính luyến ái là một chuyện bình thường ở các xã hội Bắc Âu.

Điều trị đồng tính luyến ái

Đồng tính luyến ái không phải là bệnh, họ cũng không phải là tội phạm, còn nói vi phạm đạo đức, luân lý, thuần phong mĩ tục thì vấn đề tùy theo quan niệm xã hội họ đang sống, ở đây chỉ đề cập đến khía cạnh rất tế nhị là những người đồng tính luyến ái có muốn thoát ra khỏi cảnh mà họ đang gặp phải hay không?

Đồng tính luyến ái là một xu hướng, một sở thích, lại có tính chất nghiêng về tình dục, điều trị đồng tính luyến ái là làm thay đổi xu hướng nhận thức đó, nghệ thuật làm thay đổi cái xu hướng đó tùy thuộc vào khả năng và hấp dẫn của người thầy thuốc.

Cho nên, theo chúng tôi thì cần có thời gian và những chứng cứ khoa học mới có thể kết luận rằng hiện tượng nam hay nữ hóa có phải là một căn bệnh hay không.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tuổi mới lớn và vấn đề tình dục ĂN THỊT GIA SÚC, GIA CẦM NUÔI BẰNG THỨC ĂN TĂNG TRỌNG CÓ BỊ ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI KHÔNG?

Có thể bạn thích