Thiên Tài Đọa Lạc
Chương 383: Luyện tâm thức

- Tốc độ thật biến thái, tốc độ phi hành của ngươi như vậy, ngay cả Luyện Lực Sĩ cấp Đại Vô Vũ Trụ Lực như Tiểu Thanh cũng không đuổi kịp ngươi, nếu ngươi bỏ chạy thì còn ai có thể đuổi kịp ngươi nữa? Hồ Nguyệt Thiền có chút đố kỵ nói.

- Đợi đến khi thuần thục, ta sẽ đem bí thuật độc môn phi hành truyền cho các ngươi.

Phó Thư Bảo cười nói.

- Ngươi nói thật sao?

Hồ Nguyệt Thiền kích động nói. Hoan Nhạc Vân của nàng thiếu sót nhất là tốc độ, nếu có thể đề thăng tốc độ, thì càng có thể đề thăng sự linh mẫn của Hoan Nhạc Vân, đạt đến trạng thái hoàn mỹ.

- Đã trải qua những chuyện lúc trước, ta đã từng lừa ngươi bao giờ chứ? Chẳng qua, còn phải xem ta có cao hứng hay không.

Nếu đã nói vậy, ánh mắt Phó Thư Bảo liền dời đến bộ ngực Hồ Nguyệt Thiền. Nếu như có thể một hồ ly tinh như nàng cuồng hoan một phen… tư vị đó… quả thật sống bớt vài tuổi cũng đáng

Thuận theo ánh mắt của Phó Thư Bảo, Hồ Nguyệt Thiền hiển nhiên biết lúc này Phó Thư Bảo đang nhìn nơi nào của nàng, cũng biết ý đồ đen tối trong lòng hắn. Chẳng qua, sau khi bị “đâm” hai lần, nàng cảm thấy ánh mắt như vậy cũng không có gì. Chẳng qua, nếu như Phó Thư Bảo đem những lời trong lòng nói ra, nàng nhất định sẽ rất xấu hổ, mắng Phó Thư Bảo từ đầu đến chân một phen

- Chúng ta lên đường thôi, với tốc độ như vậy, hai ngày nữa là chúng ta có thể bay đến kinh đô.

Phi Thiên Dực của Phó Thư Bảo khẽ động, bay về phía trước. Lúc này, hắn không tiếp tục sử dụng lực lượng vĩ dực nữa.

Dùng Phi Thiên Dực để phi hành, có thể tôi luyện năng lực phi hành. Bay càng nhiều thì năng lực phi hành cũng càng mạnh, kỹ năng cũng sẽ thuần thục.

Cả ngày không ngừng phi hành, lúc mệt mỏi thì hạ xuống rừng núi nghỉ ngơi, sau khi nghỉ ngơi lại gấp rút lên đường. Một ngày trôi qua, lộ trình đến kinh đô đã giảm một nửa, quả thật đúng như dự đoán của Phó Thư Bảo, chỉ mất hai ngày là có thể bay đến kinh đô.

Đến tối, ba người dừng chân tại một mảnh rừng cây nguyên thủy rậm rạp. Hồ Nguyệt Thiền thi triển Bách Biến Phân Thân, chỉ huy 100 Huyễn Hồ phân thân dựng trại, thu thập củi mục đốt một đống lửa và nấu cơm chiều. Chuyện như vậy, đều do Huyễn Hồ phân thân năng lượng thuần túy sản sinh thực hiện, khi làm không qua loa, thoạt nhìn giống như 100 nữ bộc đang làm việc, vô cùng thần kỳ.

Sau khi Tiểu Thanh đáp xuống đất, liền rời khỏi doanh địa, đi khắp nơi điều tra hoàn cảnh.

Phó Thư Bảo chọn một địa phương tương đối trống trải, tránh xa 100 Huyễn Hồ phân thân, tu luyện Nguyên Nhất chiến kỹ của hắn.

Nguyên Nhất chiến kỹ trước sau sáu thức, phân biệt là Nộ Quyền thức, Ảnh Thối thức, Kim Cương thức, Luyện Tâm thức, Phân Thần thức, Nguyên Nhất thức. Hắn đã tu luyện được phần luyện thể rồi, tiếp theo là đến phần luyện tâm

Luyện Tâm thức không phải là tu luyện tâm cảnh thuần túy, mà là thông qua vận hành lực lượng, khiến tâm tĩnh xuống, ứng phó vạn biến mà không kinh, đồng thời có thể tiến hành cường hóa và trọng tổ thân thể, tạo thành hiệu quả cường hóa và kéo dài Kim Cương thức.

Phó Thư Bảo tĩnh tâm xuống, dựa theo tâm pháp vận hành Luyện Vĩnh Hằng Lực một lần. Vừa vận hành, hắn liền cảm thấy thể xác và tinh thần thanh minh, phảng phất như đật mình trong gió nhẹ có thể gột rửa nhân tâm, ngàn vạn tế bào trong thân thể giống như đặt trong ôn tuyền, sảng khoái đến tận lỗ chân lông.

Nguyên Nhất chiến kỹ, mỗi một thức đều quan trọng, nếu như đem sáu thức luyện thành, công đức viễn mãn thì sẽ là cảnh giới như thế nào?

Đối với việc này, Phó Thư Bảo vẫn luôn tràn đầy chờ mong.

Rừng rậm tĩnh mịch, nhưng cũng không yên tĩnh.

Nộ Quyền thức! Ảnh Thối thức! Kim Cương thức! Lại một phen tu luyện, thân thể Phó Thư Bảo giống như Kim Cương bất diệt, nâng tay nhấc chân đều phát ra khí thế khổng lồ. Mỗi một thức có 12 biến hóa, có thể diễn hóa thành vô số chiêu thức, nhưng kết hợp tất cả lại một chỗ thì sẽ hình thành sát chiêu uy lực cực lớn

Lấy Kim Cương (kim loại) làm thân thể, kiên cố không thể phá. Quyền cước giống như kim thiết, không gì không thể phá.

Điều này thoạt nhìn có vẻ mâu thuẫn, nhưng ở trên người Phó Thư Bảo, thì tuyệt đối không mâu thuẫn.

Trước khi chưa tu luyện Luyện Tâm thức, Phó Thư Bảo cũng chưa luyện ba thức luyện thể đến mức triệt để, tối đa chỉ là dung hợp cái “hình” bên ngoài, không dung hợp được cái “thần” của nó. Bây giờ, đột nhiên ngộ ra bí mật của Luyện Tâm thức, bất thình lình dung hợp, hình và thần hợp nhất, tâm và thân cũng hợp nhất.

Đây mới thật sự là Kim Cương.

- Viêm Chi Nộ Quyền! Phá!

Thân xoay tròn trên không trung như một con quay, đánh ra một quyền, nhiệt khí nóng rực tràn ra trong rừng hoa. Lúc thân hình Phó Thư Bảo bay cao hơn 10m, nắm quyền của hắn đột nhiên nện mạnh lên một thân cây lớn, thoáng chấn động kịch liệt một phen, cả cây đại thụ lập tức bị thiêu đốt thành than cốc.

Than cốc mặc dù vẫn còn bốc khói, nhưng vẫn giữ nguyên hình dáng thân cây.

Phù… một trận gió thổi qua.

Rắc rắc rắc… Than cốc hình đại thụ nhất thời tan rã thành từng mảnh, rơi ào ào trên đất, biến thành vô số khối than.

Phó Thư Bảo thu quyền mà đứng, trong lòng ngổn ngang cảm xúc. Nếu là trước kia, hắn tuyệt đối không ngờ hắn lại có thực lực kinh khủng như vậy, bây giờ đã thực sự đạt được rồi. Trước kia hắn không nghĩ hắn sẽ trở thành cường giả, nhưng bây giờ, hắn đã là một trong số ít cường giả trong thiên hạ rồi.

Luyện Lực Sĩ cấp Vĩnh Hằng Lực, đi đến bất kỳ nơi nào cũng đều vô cùng cường đại, không phải ai cũng có thể khinh thường.

- Viêm Chi Nộ Quyền có thể thiêu đốt đại thụ, thương hại đối với thân thể e rằng càng lớn hơn, từ một góc độ khác mà xét, nếu như ta vận dụng lực lượng thủy nguyên tố thì nó sẽ là Băng Sương Nộ Quyền, đồng dạng có thể đem đại thụ đóng băng, vỡ vụn thành mảnh băng. Cùng là một thức của Nguyên Nhất chiến kỹ, nhưng lực lượng nguyên tố bất đồng dẫn đến cách thể hiện bất đồng, nếu là vậy, đối với địch nhân khác nhau thì ta cũng có sự lựa chọn khác nhau.

Trong lòng Phó Thư Bảo chợt nghĩ.

Trong khu rừng mờ mịt, sóng khí dâng tràn. Lặng lẽ vô thành vô tức, 100 Huyễn Hồ biến thân xuất hiện xung quanh Phó Thư Bảo, tạo thành một vòng vây dày đặc.

Phó Thư Bảo nhếch miệng cười, nói:

- Thế nào, ngươi muốn cùng thử chiêu với ta sao?

Thanh âm của Hồ Nguyệt Thiền từ bốn phương tám hướng truyền đến:

- Vừa rồi thấy ngươi thiêu rụi một gốc đại thụ, chắc hẳn chiến kỹ lại có đột phá, ta cũng vừa vặn đề thăng, đối chiến với ngươi thử một phen, gia tăng kinh nghiệm và năng lực thực chiến của mình.

Cùng đối luyện với một Luyện Lực Sĩ cấp Vĩnh Hằng Lực như Phó Thư Bảo, quả thực là một đối tượng đối luyện lý tưởng, là cơ hội hiếm có.

- Vậy đến đây, đừng nói nhảm nữa.

Phó Thư Bảo thoáng thư giãn gân cốt, trên người liền phát ra tiếng vang “rắc rắc” như đốt pháo.

- Không vội, đêm nay còn rất dài, lần này mặc dù không phải chúng ta chiến đấu sinh tử, thế nhưng phải đánh cuộc mới thú vị, như vậy đi, nếu lần này Bách Biến Phân Thân của ta có thể khiến ngươi bị thương, như vậy xem như ngươi thua, ngươi phải dạy ta bí pháp đề thăng tốc độ phi hành của ngươi.

Thanh âm của Hồ Nguyệt Thiền lại lần nữa từ bốn phương tám hướng truyền đến, nhẹ nhàng phiêu lãng, khiến người khác không thể nào nhận ra âm thanh thực sự phát ra từ đâu, càng không thể đoán ra vị trí của nàng.

Lực lượng tu vi của Hồ Nguyệt Thiền hiện này cũng đồng cấp với hồ ly tinh Linh Vương, bây giờ lại càng tinh thuần hơn, thực lực ẩn hình và huyễn thân hiển nhiên mạnh hơn gấp bội, đã không còn là Hồ Nguyệt Thiền ngày trước nữa. Bây giờ nàng tuyệt đối có thể xem là một trong số ít cường giả trong thiên hạ.

- Đánh cuộc như vậy, nếu ngươi thắng ta thì ngươi có được chỗ tốt, nếu ta thắng ngươi, ngươi cho ta cái gì đây?

Phó Thư Bảo cười nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thiên Tài Đọa Lạc Chương 383: Luyện tâm thức

Có thể bạn thích